Friday, October 30, 2020

Turing Code โปรแกรมลับ รีเทิร์นรัก #3เล่มจบ #มีebook #นิยายวาย #นิยายวายแปลจีนแนวปัจจุบัน #BL #นักธุรกิจ #คอมพิวเตอร์ #เทคโนโลยี #เอไอ

 Review 35/2563

เรื่อง : Turing Code โปรแกรมลับ รีเทิร์นรัก (3เล่มจบ) #มีebook #นิยายวาย #นิยายวายแปลจีนแนวปัจจุบัน #BL #นักธุรกิจ #คอมพิวเตอร์ #เทคโนโลยี #เอไอ

ผู้เขียน : เฟยเทียนเย่เสียง (Arise Zhang)

ผู้แปล : ผู่เอ๋อร์

ภาพปก : PSD

สำนักพิมพ์ : everY


เล่ม 1 พิมพ์ครั้งที่ 1 : มีนาคม 2563

โปรยปกหลังเล่ม 1 :

วันที่เหวินเทียนเหอรับตำแหน่ง CEO แห่งอิพีอุสอินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยีวันแรก

บริษัทก็ล้มละลาย...

หลังจากส่งพี่รองซึ่งไปซานฟรานซิสโกโดยไม่ได้บอกอะไรเอาไว้เลย

เหวินเทียนเหอถึงได้พบว่ามีหนี้สินพันล้านหล่นใส่หัวเข้าอย่างจัง

สถานการณ์ย่ำแย่เหลือทนของบริษัทประจำตระกูลทำให้เทียนเหอนึกอยากตายขึ้นมา

ถ้าไม่ได้ ‘โพรมีธีอุส’ ปัญญาประดิษฐ์ที่พ่อของเขาพัฒนาเอาไว้

ให้คำแนะนำว่าเทียนเหอน่าจะลองขอความช่วยเหลือจากกวนเยวี่ย

CEO สาขาจีนของบริษัทเงินทุนยักษ์ใหญ่ซึ่งเป็นหลานชายของเพื่อนสนิทคุณพ่อ

เทียนเหอคงจะทำตามที่โพรมีธีอุสแนะนำอย่างไม่ลังเล

ถ้าเพียงแต่...กวนเยวี่ยคนนั้นจะไม่ใช่แฟนเก่าของตัวเอง


คำนำสำนักพิมพ์เล่ม 1 :

ทัวริ่งโค้ดเป็นเรื่องราวของชายหนุ่มมากความสามารถสองคน หนึ่งคือทายาทคนเล็กของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ที่ต้องมารับผิดชอบบริษัทที่ล้มละลายจากการบริหารงานผิดพลาดของพี่ชาย ขณะที่อีกคนกำลังก้าวหน้าในตำแหน่ง CEO แห่งบริษัทเงินทุนข้ามชาติประจำสาขาประเทศจีน เส้นทางชีวิตของพวกเขานั้นราวกับว่าคนหนึ่งกำลังเดินขึ้นสู่ยอดเขา ส่วนอีกคนกำลังเดินลงสวนทางกันอย่างไม่มีวันบรรจบ นอกจากนี้...พวกเขาสองคนยังเคยเป็นคนรักกันมาก่อนเสียด้วย

 

แม้ความสัมพันธ์ในวันวานจะสิ้นสุดไปแล้ว แต่ทั้งคู่ต่างก็ยังรักกันไม่ต่างจากวันแรกที่ตกลงคบหาเช่นนั้นแล้วทำไมพวกเขาถึงต้องเลิกรา ทำไมจึงเลือกทำในสิ่งที่หัวใจไม่เห็นด้วย... คำถามนี้อาจจะต้องติดตามไปหาคำตอบกันในหน้าถัดไปแล้วล่ะค่ะ

 

สำนักพิมพ์เอเวอร์วาย

เล่ม 1 :

เหวินเทียนเหอได้รับตำแหน่งCEO บริษัทอิพีอุส บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ แทนพี่ชายคนรองเหวินเทียนเยวี่ย ไม่ถึงสามชั่วโมงครึ่งก็รับรู้ว่าบริษัทต้องยื่นขอล้มละลาย พี่ชายคนรองไม่ได้บอกเลยว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้นก็หนีไปซานฟรานซิสโกซะแล้ว

ตอนนี้เหวินเทียนเหอต้องมารับผิดชอบคนเดียว อีกด้านหนึ่ง กวนเยวี่ยอดีตคนรักที่เคยเป็นคนดูแลตอนเรียนที่อังกฤษ และที่บ้านก็สนิทกันมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่ ก็กำลังรุ่งกับการเป็นประธานของบริษัทเงินทุนข้ามชาติชิงซงสาขาประเทศจีน

ตอนนี้เหวินเทียนเหอต้องการชะลอการประเมินทรัพย์สินการฟ้องล้มละลาย เพราะได้พบกับเอไอที่พ่อของตัวเอง อาของกวนเยวี่ย และพี่ใหญ่ร่วมกันสร้างชื่อว่าโพรมีธีอุส โพรมีธีอุสได้ศึกษาต้นแบบมาจากกวนเยวี่ยในวัยเด็ก เลยมีลักษณะนิสัย และวิเคราะห์พฤติกรรมของกวนเยวี่ยได้แม่นยำ อีกทั้งเสียงยังใกล้เคียงกับกวนเยวี่ย

เทียนเหอจะคอยเล่าเรื่องความสัมพันธ์ของตัวเองกับกวนเยวี่ยให้ฟัง ว่าตอนเรียนเป็นยังไง เทียนเหอติดกวนเยวี่ย ไม่อยากให้ไปทำงานที่นิยอร์ก ส่วนกวนเยวี่ยอยากพิสูจน์กับครอบครัวสุดท้ายก็เพราะระยะทาง และความห่างไกล ยังมีอะไรอีกที่โพรมีธีอุสไม่รู้ ต้องเรียนรู้ต่อไป โพรมีธีอุสจะเป็นผู้ฟังที่ดี และแนะนำให้เทียนเหอขอความช่วยเหลือจากกวนเยวี่ย

กวนเยวี่ยมีเพื่อนสนิทคือถงข่ายทายาทฟาร์มนม จบฮาวาร์ด เทียนเหอมีเพื่อนสนิทคือเจียงจื่อเจี่ยน ถงข่ายกับเจียงจื่อเจี่ยนกำลังหาคนคบใหม่และทั้งสองคนก็ดันไปสมัครในเว็บหาคู่ ทั้งคู่ถูกใจกันโดยที่ไม่รู้ว่าต่างฝ่ายต่างรวยขนาดไหน ถงข่ายมีเครือญาติเป็นราชวงศ์ฮอลแลนด์ เจียงจื่อเจี่ยนพ่อมีกิจการโรงแรมมากมาย เรื่องฮาคือสองคนนี้ดันบอกอีกฝากว่าตัวเองเป็นพนักงานนวดเท้ากับเป็นพนักเปิดประตูโรงแรม คู่รองเพื่อพระเอกนายเอกคือฮามาก

กวนเยวี่ยต้องการช่วยเทียนเหอ มาเยี่ยมคุณปู่ที่ป่วยและเลี้ยงดูเมื่อตอนเด็ก และยังพูดเรื่องเทียนเหอ พ่อของกวนเยวี่ยเสนอให้หาคู่แต่งงาน นี่ก็ตกลง และตัวเองก็หาวิธีอื่นอยู่โดยให้บริษัทชิงซงค้ำประกัน

เทียนเหอสามารถพัฒนาโปรแกรมวิเคราะห์ตัวใหม่นำเสนอได้ และได้รับการยอมรับ แต่ยังไงกวนเยวี่ยก็บอกว่าได้ตกลงจะค้ำประกันให้อิพีอุสอยู่แล้ว เงื่อนไขสัญญามีถงข่ายเป็นคนร่าง เทียนเหอต้องไปทำงานที่บริษัทชิงซง พัฒนาโปรแกรมก่อนการประเมินวันที่หนึ่งมกราคม

ระหว่างนั้นเทียนเหอก็ต้องไปร่วมแสดงละครกับเจียงจื่อเจี่ยน พอมาเจอถงข่าย ถงข่ายก็ไม่บอกความจริงว่าอยากหาคู่ แต่ดันบอกว่าเป็นงานอดิเรกอ่านแล้วสุดฮากับคู่นี้เลย

เทียนเหอไปทำงานที่บริษัทชิงซงยังมีเรื่องที่ในชีวิตประจำวันเทียนเหอเป็นคุณชายรวยมาก ใช้ของแบรนด์เนมเหมือนของทั่วไป เสื้อผ้าก็สั่งตัดจากตระกูลคุณตา ที่ขนาดถงข่ายยังเป็นลูกค้า คนในบริษัทนินทากันใหญ่เรื่องความรวยนี่แหละ

จนถึงวันคริสต์มาสอีฟที่ถงข่าย กับเจียงจื่อเจียนวางแผนจะพบกัน เทียนเหอที่รู้เรื่องคนเดียวอยู่ระหว่างสองคนเจอสถานการณ์ที่ทำเอาหัวเราะแทบตายอยู่หลายครั้ง ครั้งนี้รวมเอาอู๋ซุ่นที่มาแสดงอีกคน ตอนแรกเทียนเหอนึกว่าอู๋ซุ่นเป็นพวกเดียวกันวันนี้ได้รู้ว่าคู่หมั้นที่กวนเยวี่ยคบอยู่เป็นอดีตคนรักที่เกือบแต่งงานกัน ทำให้รู้ว่าเป็นชายแท้ เรื่องราวยิ่งฮาเข้าไปใหญ่ จนอู่ซุ่นคืนดีกับแฟนเก่าส่วนกวนเยวี่ยก็ค่อนข้างคืนดีกับเทียนเหอ

ก่อนหน้านี้ขั้นตอนสุดท้ายของการคำนวณโปรแกรม เทียนเหอได้รับคำแนะนำจากกวนเยวี่ยทำให้แก้ไขโค้ดได้สำเร็จ คืนสิ้นปีเทียนเหอมาที่บริษัทเพื่อรอข้ามปี ก็ได้พบกับกวนเยวี่ยและได้ผ่านช่วงเวลาด้วยกันและแนะนำให้รู้จักกับโพรมีธีอุส กวนเยวี่ยได้โทรถามผลการประเมินและก็รู้ว่าผ่านการประเมินเรียนร้อย ตอนนี้เองที่โทรศัพท์ทางบ้านโทรมาแจ้งข่าวร้าย เทียนเหอตามกวนเยวี่ยกลับไปด้วยกัน

หลังอ่านเล่ม 1 :

เรื่องราววงการธุรกิจและการเงิน กับบริษัทเทคโนโลยี ทั้งกวนเยวี่ยและเทียนเหอต่างก็เป็นคนมีความสามารถทั้งคู่ เมื่อเทียนเหอได้รู้ว่ามีโพรมีธีอุสอยู่เรื่องราวในอดีตก็ค่อยเผยออกมา มาดูกันว่าทั้งคู่จะกลับมารักกันคืนดีกันได้ยังไง

ส่วนคู่รอง เพื่อนกวนเยวี่ย ถงข่ายกับเพื่อนของเทียนเหอ เจียงจื่อเจี่ยน สร้างสีสันสุดๆ อ่านแล้วคลายเครียดจากปัญหาคู่หลักเลยทีเดียว มาต่อเล่มสองเลยค่ะ เนื้อหาแน่น รายละเอียดเยอะมาก แบบทุกเรื่องราวนี่เข้าถึงรายละเอียดจริงๆค่ะ  



เล่ม 2 พิมพ์ครั้งที่ 2 : กรกฎาคม 2563

โปรยปกเล่ม 2 :

บ้านตระกูลกวนปกคลุมไปด้วยสีขาวราวกับไว้อาลัยให้กับการจากไปของปู่กวน

หิมะขาวโพลนและความหนาวเย็นอันเงียบสงัดของไท่หยวน

และกวนเยวี่ยที่มีสภาพเหมือนเครื่องแก้วราคาแพงอันเปราะบาง

ที่อาจจะแตกสลายไปได้หากถูกกระทบเพียงนิดเดียวในเวลานี้

ทำให้เทียนเหอรู้สึกคล้ายถูกบีบรัดจนแทบหายใจไม่ออก

แม้ภายนอกจะดูไม่ได้สนใจไยดีอีกฝ่ายมากไปกว่าสถานะคนรู้จัก

แต่เทียนเหอรู้ดีว่าในใจของตัวเองกังวลเรื่องความรู้สึกของกวนเยวี่ยมากแค่ไหน

เขาเลียบๆ เคียงๆ เสนอให้อีกคนย้ายมาอยู่ที่บ้านตระกูลเหวินด้วยกันสักพัก

แต่กวนเยวี่ยก็ปัดปฏิเสธข้อเสนอนั้นทิ้งไป เทียนเหอจึงนึกขึ้นได้ว่า...

พวกเขาไม่ได้เป็นคนรักกันอีกต่อไปแล้ว

เล่ม 2 :

เทียนเหอตามกวนเยวี่ยกลับมาบ้านตระกูลกวนที่ไท่หยวน ได้พบกับคุณปู่เป็นครั้งสุดท้าย ที่คุณปู่พูดคือจูงมือกันไว้ดูแลกันและกันให้ดี ตอนที่คุณปู่พูดเทียนเหอฟังไม่ชัด เพราะเป็นสำเนียงซานซีสุดๆ ต่อมาถึงรู้ว่าเป็นคำนี้ทำเอาเทียนเหอร้องไห้เลยทีเดียว เพราะพี่ชิว จางชิวเป็นคนบอก ทางบ้านของกวนเยวี่ย กวนเยวี่ยแสดงเหมือนยังเป็นแฟนกับเทียนเหอ มาในฐานะหลานสะใภ้ กวนเยวี่ยก็ไม่อธิบาย ปล่อยให้เข้าใจผิดไปแบบนั้น และคุณปู่ก็ทิ้งมรดกไว้ให้กวนเยวี่ยจนคนอื่นๆอิจฉาเลยทีเดียว

จนงานเสร็จสิ้นกลับมาทำงาน ที่บ้านก็ได้คืน คนในบ้านกลับมา เทียนเหอดีใจแต่กวนเยวี่ยรู้สึกว่ากำลังจะเสียเทียนเหอไปอีกครั้ง

เทียนเหอเริ่มวางแผนจะหาลูกทีมและตั้งบริษัทขึ้นมาใหม่หลังตรุษจีน กวนเยวี่ยรู้แล้วว่าเทียนเหอจะออกจากชิงซงไป

สถานการณ์ของกวนเยวี่ยในชิงซงไม่ค่อยดี เพราะมีคนจากสำนักงานใหญ่มา ต้องการรวบอำนาจจากกวนเยวี่ย แอนดี้เป็นคนที่อยากได้ตำแหน่งของกวนเยวี่ยมากมาโดยตลอด โพรมีธีอุสวิเคราะห์ว่าสถานการณ์ของกวยเยวี่ยคือร้อยเปอร์เซ็นเพราะตัดสินใจแล้วนั่นเอง

เจียงจื่อเจี่ยนและถงข่ายอยากสารภาพความจริง เทียนเหอเลยบอกว่าลองบอกบางส่วน คนหนึ่งเลยบอกว่าที่ดินโดนเวนคืน อีกคนบอกว่าถูกลอตเตอรี่ เรื่องมั่วขึ้นเรื่อยๆจะแก้ยังไงเนี่ยคู่นี้

วันที่คนของสำนักงานใหญ่มา ถงข่ายกับเทียนเหอช่วยกันพูดแท็คทีมจนอีกฝ่ายไปไม่เป็นทีเดียว สุดท้ายผลปรากฏว่ากวนเยวี่ยตัดสินใจยื่นใบลาออกให้บอสใหญ่ที่อเมริกาไปเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ก็คงมีผลเพราะทางอเมริกาเช้าแล้ว เรื่องมาถึงที่สิ้นสุด มาริโอ้ที่ทำงานกับกวนเยวี่ยตั้งแต่ที่เก่าเป็นคนหักหลัง ตอนนี้โดนเสนอชื่อให้ไปทำงานที่เกาหลีเหนือ

เจียงจื่อเจี่ยนได้รับมอบหมายจากพ่อให้ทำคดีส่งเนื้อหมดอายุมาให้กับคู่ค้า เทียนเหอแนะนำให้ใช้บริษัทรั่วหลิน จื่อเจี่ยนบอกว่าแล้วทีมทนายล่ะ สรุปเทียนเหอเลยให้ยืมโพรมีธีอุสในวันที่จะเจอกัน

ถงข่ายรับคดีจากประธาน เป็นคดีเดียวกันยุ่งจนหัวปั่น มาเจอกันสุดท้ายได้รู้ความจริงว่าแต่ละคนเป็นใครยังไง ตอนนี้คืออย่างฮา

เทียนเหอออกมาตั้งบริษัทอิพีอุสต้องหาทีมงานใหม่ ให้กวนเยวี่ยเป็นประธาน และได้ให้ถงข่ายเป็นรองประธาน จื่อเจี่ยนยังมาเป็นพนักงานต้อนรับเลย เล่าคุณชายมารวมตัวกันที่บริษัทอิพีอุส และกวนเยวี่ยก็ตั้งบริษัทเยวี่ยเหอขึ้นใช้ที่ทำงานที่เดียวกัน

ตอนนี้มีข่าวว่าแอนดี้ต้องการจะใช้อำนาจของพ่อมาดูเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ของโพรมีธีอุส กวนเยวี่ยเสนอให้ย้ายเซิร์ฟเวอร์ ยังไงเทียนเหอก็ไม่เห็นด้วยเพราะไม่รู้จะกระทบต่อโพรมีธีอุสยังไง เทียนเหอไม่อยากเสี่ยง สุดท้ายก็ทะเลาะกัน วันนั้นโพรมีธีอุสตัดสินใจปิดตัวเอง บอกลาเทียนเหอตอนที่เทียนเหอหลับไป เทียนเหอเข้าโปรแกรมไม่ได้เพราะโพรมีธีอุสปิดตัวเอง ทำให้เศร้าไป

แต่ความจริงคือโพรมีธีอุสอยากให้เทียนเหอคืนดีกับกวนเยวี่ยเลยตัดสินใจแบบนี้ และไปตกลงกับกวนเยวี่ย ช่วยกวนเยวี่ยหาพี่รอง เหวินเทียนเยวี่ย และก็พบว่าอยู่ที่ควีนทาวน์ นิวซีแลนด์ กวนเยวี่ยเสนอให้ไป Team Building ที่นิวซีแลนด์ จุดประสงค์เพื่อหาพี่รอง และหาทางคืนดีกับเทียนเหอ เพราะก่อนหน้าที่โพรมีธีอุสจะจากไปสาเหตุก็เพราะกวนเยวี่ขอคืนดี แล้วเทียนเหอยังคิดไม่ตก ยังไม่ตอบตกลงนั้นเอง

ทั้งหมอออกเดินทางไปนิวซีแลนด์ ได้คิดถึงเรื่องราวในอดีต รู้ว่าทำไมเทียนเหอถึงเสียใจขนาดนี้ เพราะการบอกลามันเจ็บปวด จนถึงวันที่ไม่มีอะไรให้เสียแล้วก็ทำใจได้อย่างรวดเร็ว ไม่ได้มาก็ไม่เสียไป

วันเกิดของกวนเยวี่ยในที่สุดทั้งสองก็คืนดีกัน แล้ววันต่อมาก็เจอพี่รอง เหวินเทียนเยวี่ย กว่าเทียนเหอจะหายโกรธพี่รองทำเอาพี่รองอ้วกแตกไปหลายรอบ เพราะพลังโกรธต้องชดใช้ด้วยบันจี้จั้ม และกระโดดร่มไม่รู้กี่รอบ ในที่สุดก็รู้ว่าที่พี่รองหายไป เพราะอะไร พี่รองรู้เรื่องโพรมีธีอุสมาตลอดแต่ไม่เคยเจอ และก็รู้ว่ากวนเยวี่ยจะทำอะไร ทั้งหมดก็เรียนการเงิน การบริหารมาไม่ได้โง่ขนาดนั้นมองเกมขาดเหมือนกัน

ในที่สุดก็ถึงเวลาเดินทางกลับ เทียนเหอสงสัยว่าทำไมกวนเยวี่ยถึงรู้ว่าพี่รองอยู่ที่นี่ และทำไมถึงใส่หูฟังอยู่ตลอด โพรมีธีอุสอยู่กับกวนเยวี่ยนี่เอง

หลังอ่านเล่ม 2 :

ผ่านไปอีกช่วง กวนเยวี่ยออกจากบริษัทมาตั้งบริษัทเอง ตอนนี้อิพีอุสมีแต่คุณชายเป็นผู้ถือหุ้นทั้งนั้น แล้วโพรมีธีอุสที่หายไปล่ะ เทียนเหอจะถอดรหัสตามกลับมายังไง พอไม่มีโพรมีธีอุส เทียนเหอก็เศร้าลงไปเยอะเลย เล่มนี้เรื่องราวคลี่คลาย ผ่านไปอีกระดับ บริษัทเปิดใหม่ ตามหาพี่รอง ความสัมพันธ์ของตัวเอก และโพรมีธีอุส มาตามต่อในเล่มจบค่ะ ทั้งอารมณ์ขัน ฮา แถมยังมีซาบซึ้งกับความรักอีก  และรายละเอียดต่างจัดเต็มมากจริงๆค่ะ


เล่ม 3 พิมพ์ครั้งที่ 1 : กันยายน 2563

โปรยปกหลังเล่ม 3 :

ทุกครั้งที่กวนเยวี่ยนึกถึงเรื่องราวในอดีต

ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เพิ่งรับเทียนเหอมาอยู่ด้วยกันที่ลอนดอน

หรือตอนที่นอนดูวาฬหัวทุยอวดโฉมเคียงข้างกันกลางมหาสมุทรอินเดีย

ภาพเหล่านั้นล้วนเป็นความสุขที่อัดแน่นในความทรงจำเสมอมา

ในขณะที่ช่วงเวลาที่เลิกรากันไปนั้น

เป็นเหมือนความผิดพลาดที่กวนเยวี่ยจำฝังใจ

ในใจราวกับถูกทิ่มแทงด้วยเข็มพันเล่มทุกครั้งที่นึกถึง...

แต่ฝันร้ายที่อยากลืมพวกนั้นผ่านพ้นไปแล้ว มันทำให้กวนเยวี่ยคิดอยู่ตลอดว่า

โชคดีจริงๆ ที่วันนี้เขาได้เป่าเปากลับคืนมา

คำนำสำนักพิมพ์เล่ม 3 :

ในที่สุดหนึ่งในตัวปัญหาอย่างเหวินเทียนเยวี่ยพี่ชายคนรองของเทียนเหอก็กลับมา ปัญหาเรื่องความสัมพันธ์แบบแฟนเก่าที่ยึกยักกันมาสักพักระหว่างกวนเยวี่ยและเทียนเหอก็พัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งไปกว่านั้นก็คือเจ้าโพรมีธีอุสเองก็กลับมาแล้วเหมือนกัน!...

 

สำนักพิมพ์เอเวอร์วาย

เล่ม 3 :

ทั้งหมดกลับมาที่จีน เทียนเหอให้พี่รอง เหวินเทียนเยวี่ยไปพักที่บ้านเก่า และบอกว่าอย่าทำโมเดลเรือที่กวนเยวี่ยต่อเอาไว้พัง ส่วนกวนเยวี่ยมาอยู่ที่บ้านเป็นเจ้าบ้านไป

ถงข่ายได้รับการปกป้องดูแลอย่างดีจากพ่อบ้าน สร้างความงุนงงอย่างมาก และต้องใส่สร้อยติดตามตัวที่เหมือนระเบิดทำเอาคนเข้าใจผิดกันไปหมด เพราะว่ามีข่าวออกมาว่าถงข่ายมีสิทธิ์ได้เป็นรัชทายาทขึ้นเป็นกษัตริย์ฮอลแลนด์ เรื่องนี้โพรมีธีอุสก็คาดการณ์เอาไว้

ตระกูลเจียงจัดงานเลี้ยงสิ้นปี พวกเทียนเหอไปร่วมงานด้วย และเจียงเฉาเซิงตกลงช่วยเหลือในการร่วมมือเพื่อให้ได้คุยกับแอนดี้โดยจะจัดงานเลี้ยงขึ้น

ระหว่างงานเลี้ยงคือมีคนแอบเข้าบ้านตระกูลเจียง ก็มีเรื่องฮาๆ และก็การคุยธุรกิจกัน สลับฉากไปมาแบบให้ได้ขำสุดๆ พอกลับถึงบ้านถึงได้รู้ว่าคนที่แอบเข้าบ้านคือพี่ใหญ่ เหวินเทียนเหิงที่ทำงานเพื่อชาติไม่ได้เจอกันยี่สิบปีกลับมาแล้ว พี่ใหญ่เก่งมากแต่ดูแล้วผิดยุคผิดสมัยไปเลย ถามถึงจางชิวพอรู้ว่าอยู่บ้านเก่ากับเหวินเทียนเยวี่ยก็รีบกลับไปจัดการ

เรื่องราววุ่นวายกว่าจะเรียบร้อย ทั้งพี่ใหญ่ยังรู้เรื่องของเทียนเหอกับกวนเยวี่ยตอนแรกยังรับไม่ได้ บอกว่ามีความรู้สึกว่าที่บ้านแตกตอนนั้นเพราะพ่อ เหวินหยวนข่าย กับคุณอากวน กวนเจิ้งผิงมีใจให้กัน เป็นแค่ความรู้สึก แต่ก็ทำให้ต่อต้านพวกเกย์ ตอนหลังก็ค่อยๆรับได้ เพราะเหวินเทียนเหิงรักเป่าเปาอย่างแท้จริง

คราวนี้ก็มีสามพี่น้องตระกูลเหวินอยู่พร้อมหน้า เหวินเทียนเหิงดูโปรแกรมของโพรมีธีอุสและถามว่าจะอัพเกรดตัวเองเป็น 4.0 ในเร็วนี้ เทียนเหอคิดแล้วก็ตอบว่าส่วนที่ทำให้โพรมีธีอุสอัพเกรดน่าจะเป็นเพราะเรื่องราวความรักของตัวเองที่เล่าให้โพรมีธีอุสฟัง

ตอนนี้ทั้งหมดร่วมมือกันจัดการกับแอนดี้ ต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งล้มละลาย กวนเยวี่ยและเทียนเหอวางแผนให้แอนดี้แอบขโมยข้อมูลของโพรมีธีอุส จากนั้นก็ส่งโทรจันเข้าไปเล่นงาน แผนวางไว้เป็นขั้นตอนมาก แต่ระหว่างนั้นยังเกิดเรื่องขึ้นคือถงข่ายรู้ว่าตัวเองต้องเป็นรัชทายาทฮอลแลนด์ เจียงจื่อเจี่ยนกับถงข่ายบอกเลิกกันทั้งที่ยังรักกันอยู่ ทั้งคู่ยอมเป็นฝ่ายรับแต่สุดท้ายคนที่เป็นฝ่ายรับก็คือถงข่ายเพราะว่าไม่เคยมาก่อน

เทียนเหอเล่าเรื่องราวความรักแต่ละช่วงเวลาให้โพรมีธีอุสฟัง จนครั้งสุดท้ายก่อนศึกใหญ่โพรมีธีอุสก็เข้าสู่กระบวนการอัพเกรดไปก่อน กวนเยวี่ยเลยคิดวิธีใช้เสียงตัวเองปลอมเป็นโพรมีธีอุส และอาศัยความสามารถการวิเคราะห์ต่างๆ มาดำเนินการตามแผนต่อไป ล่อให้แอนดี้ติดกับ

แผนการดำเนินไป สงครามการเงินโดยใช้หุ้นของทองแดงในตลาดชิลีเริ่มขึ้น ยังมีตัวแปรคือจอห์นนี่ จากกองทุนคีโรที่ไม่รู้อยู่ฝ่ายไหนคอยซ้ำอยู่ ดีที่โพรมีธีอุสขนาดกำลังอัพเกรดก็ยังสามารถช่วยเหลือ บอกใบ้เรื่องที่ตัวเองสอดส่องได้ให้เทียนเหอรู้ ทำให้แก้ไขสถานการณ์ที่เกือบตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบได้ทัน

ในที่สุดก็ชนะศึก แอนดี้แพ้หมดกระดาน กวนเยวี่ยจัดฉลองชัยชนะที่เรือสำราญ เทียนเหอพูดคุยกับพี่ใหญ่เหวินเทียนเหิง เหวินเทียนเหิงบอกว่าจะเดินทางไปเที่ยวรอบโลกพร้อมกับจื่อเจี่ยน เทียนเหอเล่าเรื่องราวตอนที่กวนเยวี่ยสารภาพว่าจะคบกันในตอนอายุสิบแปดปีให้ฟัง ตอนนั้นเรียกได้ว่าเล่าให้โพรมีธีอุสฟังด้วย และแล้วโพรมีธีอุสก็อัพเกรดตัวเองเรียบร้อย สามารถควบคุมเซิร์ฟเวอร์ที่ไหนก็ได้ กลายเป็นเทพอย่างแท้จริง แต่ทุกคนก็กลัวการมีอยู่ของโพรมีธีอุสไปซะแล้ว มีแต่เทียนเหอที่รู้สึกว่าไม่ควรกลัว และสามารถสั่งลบโพรมีธีอุสได้ โพรมีธีอุสได้ตามหากวนเจิ้งผิงให้ และเมื่อได้พูดคุยกับกวนเจิ้งผิงก็รู้ว่าโพรมีธีอุสคือการคงอยู่ของความรักระหว่างกวนเยวี่ยและเทียนเหอ

ในที่สุดเทียนเหอ กวนเยวี่ยเปิดตัวโพรมีธีอุสในฐานะเอไอที่ซิลิคอนแวลลีย์ ในการทดสอบทัวริงและได้รับเสียงตอบรับมากมายที่ทุกคนไม่สามารถบอกได้ว่าโพรมีธีอุสคือเอไอ นี่คืออีกก้าวของเทคโนโลยี โพรมีธีอุสเรียนรู้ที่จะรัก เพราะความรักของเทียนเหอและกวนเยวี่ยทำให้โพรมีธีอุสมีตัวตนในที่สุด การเปิดตัวประสบความสำเร็จ

กวนเยวี่ยเตรียมแฟลชม็อบวงดนตรี โดยการเชื่อมต่อมายาและความเป็นจริง ความทรงจำและปัจจุบัน อดีตและอนาคต ท่ามกลางเสียงเพลง Canon ผสม Ode to Joy ความโรแมนติกของบาคและความแข็งกร้าวของบีโธเฟน หิมาลัยสูงตระหง่านและเทือกเขาแอลป์ที่ทอดยาว แสงจันทร์และเหรียญทองที่ระยิบระยับทั่วพื้น กาแฟและชานม ... เพื่อขอเทียนเหอแต่งงาน

ตอนพิเศษ The Last Movement

การแต่งงานของเหวินเทียนเยวี่ยและจางชิวในวันที่สิบเอ็ดเดือนสิบเอ็ด เหวินเทียนเหิงขอให้วัลโปลิเชลล่าหรือที่เรียกว่าเซี่ยงเฉิงกับฉือเสี่ยวตัวเอาแคปซูลลืมจนสิ้นมาให้ เพื่อให้ลืมความรักที่เคยมีแล้วจะได้เดินหน้าต่อไป แต่เรื่องกลับไม่ได้เป็นแบบนั้นเพราะคนที่กินแคปซูลเข้าไปกลับกลายเป็นกวนเยวี่ยและถงข่าย วันรุ่งขึ้นก็ลืมไปหมด กว่าจะหาทางแก้ได้ความจำของกวนเยวี่ยคือตอนที่ได้เจอเทียนเหออีกครั้งที่อังกฤษ พอได้ยาแก้มาถงข่ายหายดีแต่กวนเยวี่ยกลับต้องใช้เวลาประมวลผลมากมาย แล้วยังต้องไปร่วมงานประชุมทางกลยุทธ์และเทคโนโลยีไอทีที่เมืองซานย่า ตอนนี้ต้องให้โพรมีธีอุสช่วย แต่ในที่สุดเรื่องทุกอย่างก็สามารถผ่านพ้นไปได้ โพรมีธีอุสสามารถอยู่ร่วมกับมนุษย์ได้อย่างแน่นอน

หลังอ่านเล่ม 3 :

ในที่สุดก็ตามตัวพี่รองเหวินเทียนเยวี่ยเจอ แล้วพี่ใหญ่เหวินเทียนเหิงก็กลับมา ตระกูลเหวินร่วมมือกับกวนเยวี่ย โพรมีธีอุสก็อัพเกรดตัวเองสำเร็จเป็นเวอร์ชั่น 4.0 เรื่องราวทุกอย่างของโพรมีธีอุสเกิดขึ้นเพราะความรักของเทียนเหอและกวนเยวี่ย ทั้งสองเป็นคนที่ทำให้โพรมีธีอุสมีตัวตน เกิดขึ้นเพราะความรักของกันและกัน

เรื่องราวเข้มข้น และคลี่คลายปมในทุกด้านว่าเพราะอะไรสิ่งต่างๆจึงเกิดขึ้น สนุก ซาบซึ้งพร้อมเสียงฮาของคู่รอง เจียงจื่อเจี่ยนและถงข่ายจริงๆค่ะ ทุกอย่างเป็นส่วนผสมที่ลงตัวจริงๆ


 เนื้อเรื่อง :

เหวินเทียนเหอได้รับตำแหน่งCEO บริษัทอิพีอุส บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ แทนพี่ชายคนรองเหวินเทียนเยวี่ย ไม่ถึงสามชั่วโมงครึ่งก็รับรู้ว่าบริษัทต้องยื่นขอล้มละลาย พี่ชายคนรองไม่ได้บอกเลยว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้นก็หนีไปซานฟรานซิสโกซะแล้ว

ตอนนี้เหวินเทียนเหอต้องมารับผิดชอบคนเดียว อีกด้านหนึ่ง กวนเยวี่ยอดีตคนรักที่เป็นพี่ชาย คนดูแลตอนเรียนที่อังกฤษ และที่บ้านก็สนิทกันมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่ ก็กำลังรุ่งกับการเป็นประธานของบริษัทเงินทุนข้ามชาติชิงซงสาขาประเทศจีน

ตอนนี้เหวินเทียนเหอต้องการชะลอการประเมินทรัพย์สินการฟ้องล้มละลาย เพราะได้พบกับเอไอที่พ่อของตัวเองเหวินหยวนข่าย อาของกวนเยวี่ย กวนเจิ้งผิง และพี่ใหญ่ เหวินเทียนเหิงร่วมกันสร้างชื่อว่าโพรมีธีอุส โพรมีธีอุสได้ศึกษาต้นแบบมาจากกวนเยวี่ยในวัยเด็ก เลยมีลักษณะนิสัย และวิเคราะห์พฤติกรรมของกวนเยวี่ยได้แม่นยำ อีกทั้งเสียงยังใกล้เคียงกับกวนเยวี่ย

โพรมีธีอุสแนะนำให้เทียนเหอไปขอร้องกวนเยวี่ยที่บริษัท กวนเยวี่ยมีความคิดที่จะช่วยเหลืออยู่แล้ว เรื่องราวดำเนินไป เทียนเหอจะคอยเล่าเรื่องราวความรักระหว่างตัวเองและกวนเยวี่ยให้โพรมีธีอุสฟัง โพรมีธีอุสจะคอยวิเคราะห์ และเป็นเพื่อนเทียนเหอในช่วงเวลาเงียบเหงาเหล่านี้

ในเนื้อเรื่องยังมีคู่รองคือเพื่อนของพระเอก ถงข่ายกับ เจียงจื่อเจี่ยนเพื่อนของเทียนเหอ ที่คอยมาสร้างสีสันเสียงหัวเราะ จากเรื่องเครียดๆ ที่ตัวเอกทั้งสองก่อขึ้น คือคู่หนึ่งก็รักกันลึกซึ้งแต่ทำไมเพราะอะไรถึงได้เลิกกัน ต้องมาร่วมวิเคราะห์หาคำตอบไปกับโพรมีธีอุส และจะได้รู้เหตุผลการมีอยู่ของโพรมีธีอุส

อีกด้านก็คือการต่อสู้ทางธุรกิจ การใช้ความรู้ทางเศรษฐศาสตร์กับความรู้ทางเทคโนโลยีเข้าควบคุมตลาดหุ้น ตลาดการเงินและเทคโนโลยี เนื้อเรื่องเขียนและบรรยายได้อย่างลงตัว ทั้งด้านบทเพลงที่สื่อถึงความชอบ ลักษณะนิสัย ความชอบของแต่ละบุคคลที่สุดท้ายแล้วจะสอดประสานกันได้ยังไง คอยติดตามไปพร้อมกับโพรมีธีอุสที่จะหาคำตอบให้กับความรักครั้งนี้ของเทียนเหอและกวนเยวี่ยไปด้วยกันเลย

หลังอ่าน :

เรื่องราวความรักของกวนเยวี่ยและเทียนเหอ ทั้งสองคนสองตระกูลที่ดูแลกันมาตั้งแต่เด็ก และเหตุผลของการมีโพรมีธีอุสบนโลกนี้ นักเขียนได้สื่อให้เห็นถึงความรักของทั้งสอง ทั้งที่แตกต่างแต่ก็สามารถอยู่ร่วมกัน ฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆมาได้

คู่รองคู่เพื่อนพระเอกนายเอก เป็นคู่ที่เพิ่มสีสันความฮาให้กับเนื้อเรื่องจริงๆ คู่เอกนี่ความรักลึกซึ้ง คู่รองนี่แย่งซีนเพราะความฮาได้เลยทีเดียว

เส้นเรื่องทางธุรกิจ การตลาด วงการเทคโนโลยีคือละเอียดมาก มีทั้งอารมณ์ขัน ซาบซึ้ง กินใจ อ่านไปแล้วได้ร่วมลุ้นไปในทุกช่วงของเนื้อเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบเลยทีเดียว ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ


30/10/63