Tuesday, October 6, 2020

#ชีวิตแฟนปลอมๆของไอดอลมหาลัย #2เล่มจบ #เล่มพิเศษ #นิยายวาย #BL #นิยายแปลจีนวายแนวปัจจุบัน #ซีเหอชิงหลิง

 Review 32/2563

เรื่อง : ชีวิตแฟนปลอมๆของไอดอลมหาลัย (2เล่มจบ + เล่มพิเศษ) #นิยายวาย #BL #นิยายแปลจีนวายแนวปัจจุบัน

ผู้แต่ง : Xi He Qing Ling (ซีเหอชิงหลิง)

ผู้แปล : Rosalina

ภาพ : ENO

พิมพ์ครั้งที่ 1 : ตุลาคม 2562

สำนักพิมพ์ : FIN Publishing


โปรยปกหลังเล่ม 1 :

ตอนที่อายุสิบห้า หลิงเข่อ ก็รู้ตัวว่าเป็นเกย์

เขาหลงรักเทพบุตรเพศเดียวกัน!

แอบส่องจับจ้องทุกการเคลื่อนไหวของคนคนนั้นราวกับเป็นแฟนคลับ

แต่น่าเสียดาย เทพบุตรที่เขาหลงรักดันเป็นผู้ชายแท้ทั้งแท่ง

ที่เปลี่ยนแฟนเหมือนเสื้อผ้า

หลายปีหลังจากนั้น หลิงเข่อกับเทพบุตรที่เขาแอบชอบ

สอบเข้ามหาวิทยาลัยเดียวกัน

จึงได้กลายมาเป็นเพื่อนสนิท

เพื่อไม่ให้คนที่ชอบรังเกียจตัวเอง

หลิงเข่อจึงฝืนธรรมชาติแสร้ง

บังคับตัวเองเป็นชายแท้...

เล่ม 1 :

หลิงเข่อพบ ชีเฟิงตอนที่ไปสอบวัดระดับเปียโนตอนจบชั้นประถม ชีเฟิงแต่งตัวดีมาก คุยเก่ง หลิงเข่อประทับใจสุดๆ ตอนสอบเสร็จยังออกมารอชีเฟิง รอจนสุดท้ายก็ไม่ได้พบ เพราะหลิงเข่อไม่รู้จะคุยอะไร หนึ่งปีผ่านไป หลิงเข่อจัดหนังสือโน้ตเปียโนถึงรู้ว่าด้านหลังมีข้อความที่ชีเฟิงเขียนเอาไว้ ให้แอด QQ หาด้วย พอหลิงเข่อเข้าไปดูพบว่า QQ ของชีเฟิงแท้มาก ใช้ชื่อเฟิงจืออวี่ หลังจากนั้นหลิงเข่อก็ชอบส่องดู QQ ของชีเฟิงแต่ไม่เคยทักเลยสักครั้ง

ปีที่หลิงเข่อเรียนม.ต้นซึ่งผ่านไปสี่เดือนหลังจากที่แอบส่องชีเฟิง หลิงเข่อก็ได้เป็นตัวแทนไปแข่งโชว์ความสามารถ หลิงเข่อได้พบชีเฟิงอีก แต่ที่แท้นั้นคือชีอวี่ เพราะเล่นไวโอลินคู่กับหลิงเข่อ แต่จำหลิงเข่อไม่ได้ก็ถามชื่อด้วยประโยคเดิม คราวนี้หลิงเข่อไม่ยอมบอก และมามุมานะในการเรียน และทำให้ตัวเองสูงขึ้น แล้วหลิงเข่อก็รู้ว่าตัวเองเป็นเกย์แอบชอบชีเฟิง ต่อมาเปลี่ยนเป็น wechat ก็แอดอัตโนมัติจากข้อมูลใน QQ ทำให้หลิงเข่อแอบตามดูโมเมนต์ใน wechat อีก จนได้รู้ว่าชีเฟิงจะสอบเข้ามหาวิทยาลัย F หลิงเข่อก็เลือกที่เดียวกัน

ห้าปีผ่านไปในที่สุดก็ได้มาเจอกัน ชีเฟิงจำหลิงเข่อไม่ได้ ได้เป็นรูมเมตกันที่ห้อง 412 ตอนแรกชีเฟิงไม่คิดจะอยู่หอ แต่เห็นว่าหลิงเข่ออยู่ก็เปลี่ยนใจ อยากได้วีแชต หลิงเข่อจะให้ได้ยังไงเพราะตัวเองแอบส่องอยู่ ชีเฟิงยังพยายามขอ QQก็ได้ หลิงเข่อก็ยังไม่ยอม ทั้งยังชอบทำหน้านิ่งเย็นชา แต่ในใจน่ะดีใจสุดขีดไปแล้ว ชีเฟิงฝากหลิงเข่อซื้อของเข้าหอ หลิงเข่อซื้อมาเป็นของหน้าตาเหมือนกัน ยังได้แก้วกาแฟคู่รักมาเป็นของแถมอีกด้วย

เพื่อนร่วมหอพัก อีกคนที่เจอคือเซี่ยฉีเป่าเป็นคนมาจากต่างจังหวัดทางใต้ยกกันมาทั้งครอบครัว ทั้งชีเฟิง ทั้งหลิงเข่อก็เจอจากนั้นก็ไปนอนพักโรงแรมกับครอบครัว ตอนนี้เลยอยู่กันสองคน ชีเฟิงอยากตีสนิทกับหลิงเข่อ แต่หลิงเข่อเป็นคนพูดน้อย นิสัยดูเย็นชาราวกับภูเขาน้ำแข็ง แต่ภายในน่ะดีใจแทบตายที่ไอดอลคนที่แอบชอบมาอยู่ใกล้ขนาดนี้ พอคุยกันก็รู้ว่าชอบเล่นเกมเหมือนกัน ความจริงคือหลิงเข่อฝึกเล่นเกมนี้เพราะชีเฟิงนั้นแหละ พอจับกลุ่มและไปเล่นกับเพื่อนชีเฟิงทำเอาเพื่อนชีเฟิงทึ่งที่หลิงเข่อเก่งโคตร ชีเฟิงนอนวันแรกก็ลมพิษขึ้นเพราะแพ้เสื่อ ต้องเอายามาทา ก็พอดีกับรูมเมตคนที่สี่แต่มาเป็นคนที่สามเจอพอดี ซึ่งก็คือเกาจวิ้นเฟย ที่รู้ทุกเรื่องของมหาวิทยาลัยเพราะพี่ชายเคนเรียนอยู่ที่นี่ แล้วก็ชอบขายของหารายได้พิเศษ เกาจวิ้นเฟยขอแอดวีแชตคราวนี้หลิงเข่อสร้างอีกแอคเคาน์แล้วเลยแอดอย่างเร็ว ชีเฟิงเห็นก็น้อยใจแต่หลิงเข่อก็รีบแอดเหมือนกัน ทำไมเลือกปฏิบัติ เฟิงจื่อไม่เข้าใจ ฮ่าๆๆๆ พอทั้งสองคนออกไปจากห้อง เกาจวิ้นเฟยสำรวจข้าวของก็รู้ทันทีว่าอะไรเป็นอะไร สองคนนี้มีอะไรกันแน่ๆ ฮ่าๆๆๆ

ก่อนหน้านั้นเพราะหลิงเข่อหลบหน้าชีเฟิงเลยเดินไปที่ทะเลสาบในมหาวิทยาลัย ไม่คิดว่าจะเป็นสถานที่ของคู่รัก ชีเฟิงมาตามทำเอาบอร์ดมหาวิทยาลัยอยากรู้ว่าสองหนุ่มหล่อเป็นใครและจับให้เป็นคู่จิ้นไปเรียบร้อย

หลิงเข่อเป็นตัวแทนนักศึกษากล่าวต้อนรับ หลังจากนั้นก็เป็นการฝึกทหาร ทำให้หลิงเข่อเห็นว่าชีเฟิงไม่ได้บอบบางอย่างที่คิด และจากการที่ต้องแอ๊บแมนทำให้รู้ว่าชายแท้ควรทำยังไงเพราะการปฏิบัติของเกาจวิ้นเฟยและเซี่ยฉีเป่า หลิงเข่อค่อยๆคิดว่าแบบนี้นี่เอง  และก็ได้รู้ว่าชีเฟิงมีพี่ชายฝาแฝด หลังจบการฝึกก็เป็นการประกาศเดือนมหาวิทยาลัย เดือนคณะ ซึ่งชีเฟิงได้เป็นเดือนมหาวิทยาลัย ส่วนหลิงเข่อได้เป็นเดือนคณะวารสารศาสตร์

ชีเฟิงกับหลิงเข่อไปดูหนังกับเพื่อนในคณะ และทำให้หลิงเข่อรู้ว่าชีเฟิงความรู้สึกอ่อนไหวแค่ไหนเพราะดูหนังแล้วอินจนร้องไห้ หลิงเข่อที่ไม่รู้จะปลอบยังไงกอดปลอบแล้วดันตบก้นเพราะนึกว่าชายแท้ทำกัน มันใช่ที่ไหน ฮ่าๆๆๆ

หัวหน้าศิลปะและวัฒนธรรมของสภานักศึกษามาให้หลิงเข่อและชีเฟิงแสดงร่วมกัน เพราะเห็นว่าทั้งคู่เล่นเปียโนเป็นทั้งคู่ ทั้งสองคนเลยฝึกซ้อมเปียโนสี่มือ ชีเฟิงชอบเพลงJump! แต่ไม่มีโน้ต หลิงเข่อเลยให้ชีเฟิงแกะโน้ตเพลงและฝึกซ้อมกัน ตอนที่ซ้อมเปียโนหลิงเข่อก็ถามว่าชีเฟิงเล่นไวโอลินเป็นไหม ชีเฟิงบอกว่าเล่นได้แค่เปียโน หลิงเค่อคิดว่าชีเฟิงไม่ยอมบอก แถมยังเอาเสียงไวโอลินมาประกอบ แต่เพราะลงจังหวะได้ไม่แม่นเลยไม่ได้ใช้ ซึ่งชีเฟิงให้พี่ชาย ชีอวี่เป็นคนเล่นให้น่ะสิ

ถึงวันแสดง หลิงเข่อและชีเฟิงได้พบกับ เหลียงรุ่ยซีเดือนมหาวิทยาลัยคนก่อนที่เป็นรุ่นพี่ปีสี่ กับโจวเหยี่ยนประธานสภานักศึกษา ที่มีข่าวเป็นคู่จิ้นเหมือนกันในห้องแต่งตัว

ตอนขึ้นเวทีชีเฟิงและหลิงเข่อแสดงได้ดี พอจบการแสดงชีเฟิงยังหอมแก้มหลิงเข่อเข้าไปอีก หลิงเข่อนี่สตั๊นไปเลยทีเดียวถูกจูงลงเวทียังไม่รู้ตัวนะจ๊ะ คนเค้าเขินแต่แอ๊บแมนอยู่ ฮ่าๆๆๆ

พอทำแล้วไม่ยอมรับชอบแก้ตัวทำเอาหลิงเข่อต้องแอ๊บแมนต่อเพราะว่าแบบนี้คืออะไร รอเถอะเดี๋ยวได้เป็นข่าวอีกแน่นอน

เซี่ยฉีเป่ามีคนตามมาหาเพราะกระทู้ที่เกาจวิ้นเฟยตั้งไว้ตอนเปิดเรียน ว่าฉีเป่าเบสเซลเลอร์ขายของใช้ของชีเฟิง ตอนนี้มีคนอยากซื้อแล้วอะไรก็ได้ขอให้เอามาขาย พี่เกาช่วยด้วยเจอยัยโรคจิตเข้าแล้ว

หลังอ่านเล่ม 1 :

หลิงเข่อต้องแอ๊บแมนขนาดนี้ ทั้งๆที่ตัวเองเป็นเกย์ ชายแท้เค้าทำกันยังไงนะเนี่ย เอาน่ะ หน้านิ่งเข้าไว้ ในใจคิดยังไงไม่มีใครรู้

ส่วนชีเฟิงก็ช่างโดดเด่น และชอบอยู่กับเขอเข่อซะจริงๆ อย่างนี้นี่มันยังไงกันนะ หลิงเข่อจะทนไม่ไหวแล้ว

เรื่องราวน่ารักมากค่ะ ที่ต้องแอ๊บแมนทั้งที่ตัวเองไม่ใช่ แถมยังอยู่ใกล้คนที่ชอบตลอดเวลาแบบนี้ ทำเอาทำตัวไม่ถูกเลยทีเดียว น่ารักๆๆๆๆๆ


โปรยปกเล่ม 2 :

ชีเฟิง ผู้หล่อเหลาโดดเด่นเป็นคนเข้าสังคมเก่ง

แต่เพื่อรักษาอิมเมจล่อลวงใจคน

เขาจึงต้องปิดบังเรื่องที่ตัวเองเป็นเกย์ โดยควงแฟนสาว (กำมะลอ) ไม่ซ้ำหน้า

เปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นเสือผู้หญิงได้อย่างน่าชื่นชม

จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาก็ได้พบกับรักแท้ของตัวเอง

อีกฝ่ายดูเผินๆ สุภาพบอบบาง เย็นชาห่างเหิน

เป็นดั่งแสงจันทร์นวลสว่างที่เขาเฝ้ามานาน

ช่างตรงสเปกเขาเหลือเกิน

เสียอย่างเดียว อีกฝ่ายดูๆ ไปแล้ว

คล้ายจะเป็นชายทั้งแท่ง...

เล่ม 2 :

ตอนแรกเกาจวิ้นเฟยได้ยินแล้วคิดว่าจะเอาของชีเฟิงไปขายได้เงิน แต่เพราะมีหลิงเข่ออยู่ด้วยทำให้ทำแบบนั้นไม่ได้ เลยต้องบอกความจริงชีเฟิง ชีเฟิงอยากรู้ว่าเป็นใครเลยขอความช่วยเหลือจากรูมเมตทั้งสาม ในที่สุดก็รู้ว่าเป็นเพื่อนโรงเรียนเต๋ออินที่หลงรักตัวเอง(อีกแล้ว) คราวนี้ต้องอธิบายกับหลิงเข่อ และขอร้องให้หลิงเข่อแสดงเป็นแฟนกำมะลอของตัวเอง หลิงเข่อก็ตอบตกลงด้วยนะเนี่ย เข้าแผนชีเฟิงสุดๆล่ะ แต่ชีเฟิงคงไม่คิดว่าหลิงเข่อสุดจะเต็มใจ อยู่ดีๆก็ได้อยู่ใกล้เป็นแฟนกับคนที่ตัวเองแอบชอบ ต่างคนต่างคิดกันเองซะขนาดนั้น

แถมจริงจังขนาดเขียนกฎการเป็นแฟนกำมะลอกันด้วยนะ แล้วใครจะได้ประโยชน์ล่ะเนี่ย หลิงเข่อผู้ทำทุกอย่างด้วยความจริงจัง ฮ่าๆๆๆ

วิชาสัมภาษณ์ข่าวมีภาคปฏิบัติ ห้อง 412 จะถูกจับแยก ชีเฟิงไม่ยอมยังไงก็ต้องแพ็คคู่ไปกับหลิงเข่อ เพื่อนผู้หญิงที่ร่วมกลุ่มวางแผนว่าเลือกหัวข้อทฤษฎีการท่องเที่ยวแบบยาจกของคนหนุ่มสาว แบบนี้ต้องหาเวลาออกไปท่องเที่ยวและพักค้างคืนอย่างน้อยหนึ่งคืน ทั้งกลุ่มตัดสินใจไปเที่ยวเมืองน้ำโบราณที่อยู่ใกล้ๆ ตั้งงบค่าใช้จ่ายไว้คนละหนึ่งร้อยหกสิบหยวน คุณชายน้อยชีเฟิงถึงกับตะลึงว่าจะใช้พอได้ยังไง พอได้ยินการแจกแจงถึงรู้ว่าพอ

ตอนออกเดินทาง ทุกคนเตรียมขนมมากินระหว่างทาง ขนาดหลิงเข่อยังเตรียมขนมปังมากินเป็นอาหารเช้า แต่ชีเฟิงที่เข้าร้านสะดวกซื้อด้วยกันกับหลิงเข่อกับไม่ได้เอาอะไรมาเลยนอกจากน้ำสองลิตรกว่าๆ เพราะกลัวอดน้ำ ยังไงก็ยังมีเครื่องดื่มเพิ่มพลังงาน ฮ่าๆๆ หลิงเข่อต้องแบ่งให้ชีเฟิงกิน พอถึงที่หมายมีร้านขายซาลาเปา ซีเฟิงก็ซื้อให้หลิงเข่อคนเดียว ลูกเดียวสองหยวนผิดจากที่สาวๆคิดเอาไว้ทีเดียว แถมหลิงเข่อยังต้องแบ่งให้ชีเฟิงกินอีก สาวๆได้กินอาหารหมากันเลยทีเดียว

ห้องพักที่จอง ชีเฟิงกับหลิงเข่อก็มีปัญหาเพราะว่าไม่อยากนอนรวมกับคนอื่น แถมชีเฟิงขนาดวันแรกยังแพ้เสื่อจนลมพิษขึ้น ตอนนี้เลยเหลือแต่ห้องคู่รัก ห้องพักเดี่ยว เตียงเดี่ยวทั้งคู่เลยตกลงจองห้องนี้ เพราะชีเฟิงอัธยาศัยดี ก็สามารถชวนเถ้าแก่คุยรู้เรื่อง และสัมภาษณ์ไปได้เยอะทีเดียว เมื่อพร้อมทั้งหมดก็ออกไปเดินเที่ยวและสัมภาษณ์ เพราะมีชีเฟิงกับหลิงเข่อทำให้งานสัมภาษณ์เสร็จอย่างรวดเร็ว มีเวลาเหลือ

ชีเฟิงยังอยากล่องเรือบุปผา ชวนหลิงเข่อไปล่องเรือโดยทิ้งสี่สาวเอาไว้ ให้ดูทั้งคู่สวีทกันอีกแล้ว บนเรือก็ยังได้บรรยากาศแถมยังได้กระทงจากลุงแจวเรือมาด้วย ทั้งคู่ต่างให้อีกฝ่ายอธิษฐาน สุดท้ายก็ไม่มีคนอธิษฐานเลย

กลับมาห้องพัก สองคนนอนเตียงเดียวกันที่แคบสุดๆ คุยกันจนรู้ว่าวันเกิดของหลิงเข่อผ่านไปแล้วคือวันที่ยี่สิบห้าตุลาคม วันที่ขึ้นแสดงบนเวทีงานปาร์ตี้รับนักศึกษาใหม่ ชีเฟิงอยากให้ของขวัญหลิงเข่อ และรู้ว่าหลิงเข่อราศีพิจิกมีนิสัยแบบไหน ก็ชวนคุยที่ดูแล้วตรงมาก

ชีเฟิงถามว่าไม่ถามวันเกิดตัวเองบ้างเหรอ วันที่ยี่สิบหกกุมภาพันธ์ ราศีมีน ความจริงคือหลิงเข่อรู้อยู่แล้วเพราะแอบส่องมานาน แล้วตอนนี้ชีเฟิงก็บอกว่าให้ฝึกการเป็นแฟน อยากจูบราตรีสวัสดิ์ บอกว่าตัวเองก็เป็นจูบแรกเหมือนกันไม่เสียเปรียบหรอก เพราะคำพูดของหลิงเข่อที่บอกว่านายไม่ขาดทุน แต่ฉันรู้สึกขาดทุนทำเอาชีเฟิงหงอยไปเลย สุดท้ายหลิงเข่อจูบหน้าผากชีเฟิง แต่ชีเฟิงมาจูบปากหลิงเข่อเลยจ้า จูบแรกของสองหนุ่ม

ชีเฟิงพูดจริงหรือหลอก หลิงเข่อเริ่มทำตัวไม่ถูกแล้วน้า แต่บอกว่าชอบหลิงเข่อ แล้วก็เป็นแฟนคนแรก ทั้งๆที่ที่เป็นแฟนกำมะลอ ตรรกะอะไรเนี่ย ฮ่าๆๆๆ

ชีเฟิงหาของขวัญให้หลิงเข่อได้ จากลุงช่างแกะสลักไม้ เป็นของขวัญชิ้นแรกเลยนะเนี่ย แล้วเงินก็หมดไม่มีจะกินข้าวแล้ว สาวๆได้กินอาหารหมาแทนอีกแล้ว เพราะสองหนุ่มนี่นะ

ปลายเดือนธันวาคม ชมรมต่างๆจัดกิจกรรม ชมรมเปียโนของหลิงเข่อจัดงานแสดงที่หอประชุมเล็กในวันคริสต์มาสอีฟ ตรงกับชมรมเพลงกระแสนิยม ที่ชีเฟิงเข้าร่วมการแข่งขันสิบนักร้องเสียงดีที่จัดขึ้นทุกปี

หลิงเข่อแสดงเสร็จก่อน ก็มีคนมามองช่อดอกไม้แล้วหนีไปเหมือนตอนงานปาร์ตี้รับนักศึกษาใหม่ แล้วก็คือสาวคนเดียวกัน จากนั้นหลิงเข่อก็ไปดูชีเฟิง ชีเฟิงทำให้การประกวดร้องเพลงเป็นงานคอนเสิร์ตของตัวเองไปแล้ว แถมยังสารภาพความในใจกลางเวทีอีก หลิงเข่อคิดว่าเป็นตัวเอง พอไปเจอชีเฟิงที่หลังเวทีกลับได้พบสวี่จวินจู๋ที่มาหาชีเฟิง ด้วยความหึงเลยจูบชีเฟิงซะเลย และประกาศเป็นแฟน ชีเฟิงช็อคเพราะหลิงเข่อเริ่มก่อนเลยนะ หลังจากนั้นต้องแก้ตัวเพราะเรื่องในวัยเด็ก กลัวแฟนมากเลยอะ

สวี่จวินจู๋โพสต์ลงโมเมต์วีแชตทำเอาเพื่อนนักเรียนที่เต๋ออินรู้กันหมดว่าชีเฟิงเป็นเกย์ แล้วชีเฟิงก็ยอมรับกับเสิ่นเยวี่ยเจ๋อเพื่อนสนิท ตอนนี้เลยมีที่ปรึกษาเรื่องความรัก เพราะเล่าหมดว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เสิ่นเยวี่ยเจ๋อก็วิเคราะห์บอกว่าชายแท้เค้าไม่ทำหรอก ให้ชีเฟิงหาทางพิสูจน์ดู

ตอนนี้หลิงเข่อยังไม่รู้เลยนะว่าชีเฟิงเริ่มจับทางได้แล้ว กำลังจะหาทางทดสอบอยู่ ทั้งไปกินข้าววันคริสต์มาสที่ร้านคู่รัก ทั้งจับมือไว้ตอนเรียนแล้วหลับไป หลิงเข่อก็ยังไม่ว่าอะไร เสิ่นเยวี่ยเจ๋อเป็นคนช่วยคิด เปิดโลกชายแท้ที่ชีเฟิงคิดไม่ถึง แต่ก็ยังพิสูจน์ไม่ได้เพราะนิสัยของหลิงเข่อเอง แล้วโอกาสก็มาถึงเพราะว่าสวี่จวินจู๋ขอเลี้ยงข้าวขอโทษเรื่องในวันคริสต์มาสอีฟ ในวันปีใหม่

พอไปถึงที่นัด ถึงได้รู้ว่ามีฉู่ซวงซวงอีกคน สองสาวเลือกกินร้านหม้อไฟ ทั้งสองคนก็ทำเหมือนปกติแต่สายตาชาวบ้านคือโชว์สวีทกันอีกแล้ว พอหลิงเข่อหึงอารมณ์เสียก็ตักน้ำจิ้มเผ็ดมาให้ชีเฟิง ชีเฟิงเผ็ดแต่ก็ยอมกินจนหมดไม่บ่นเลย

จริงๆตอนที่คุยกัน สองสาวถามถึงเรื่องราวความรักของชีเฟิงเพื่อจับผิด แต่ที่ชีเฟิงพูดทั้งหมดคือความจริง ทั้งตกหลุมรักตั้งแรกแรกพบ ที่พิมพ์ว่าซวยแล้วเพราะรู้ตัวว่าตกหลุมรักเข้าแล้ว

ตอนดูหนังสองคนก็เอาแต่เล่นจับมือแกล้งกันไปมาไม่ได้ดูหนังเลยซักนิดเดียว อาหารเย็นชีเฟิงแนะนำภัตตาคารปู สั่งมาก็เอาแต่แกะให้หลิงเข่อกินอย่างมีความสุข สองสาวเลยรู้ว่าไม่อยากเจอหน้าชีเฟิงอีกแล้ว

พอจะแยกย้ายกันกลับ ชีเฟิงก็ยังงอแงอยากกลับไปกับหลิงเข่ออีก ทั้งสองเลยได้มาที่บ้านของหลิงเข่อ พ่อแม่หลิงเข่อดีใจมากที่หลิงเข่อพาเพื่อนกลับมาบ้าน คราวนี้ชีเฟิงรุกหนักจูบหลิงเข่ออีกแล้ว แถมเจ้าตัวยังยอมอีก ทฤษฎีของเสิ่นเยวี่ยเจ๋อใช้ได้นะเนี่ย สองคนนี้สารภาพว่าชอบอีกฝ่าย แล้วก็กลัวว่าตัวเองจะทำให้อีกฝ่ายจากชายแท้เบี่ยงเบนมาเป็นเกย์วุ่นวายดีแท้ สุดท้ายชีเฟิงเสนอให้ลองทำดู ถ้ายอมรับได้ก็คบกันได้ หลิงเข่อนี่ความหื่นเข้าครอบงำ ตอบไปอีกว่าเมื่อไหร่ดี ฮ่าๆๆๆๆ

ในที่สุดก็ตกลงกันได้ว่าหลังสอบไฟนอลแล้วค่อยว่ากัน เสร็จล่ะทีนี้

ชีเฟิงเข้าใจหลิงเข่ออย่างที่พ่อ แม่ก็ยังไม่เข้าใจ เพราะขี้เกียจใส่ใจเลยขี้เกียจพูดด้วย ชีเฟิงรู้นิสัยดีจริงๆ ทั้งยังแอดวีแชตคุณแม่หลิงอีกด้วยนะ

พอสอบเสร็จทั้งสองคนก็ตัดสินใจว่าพรุ่งนี้เลยทีเดียว ครั้งแรกต้องเปิดห้องฮิลตันเชียวนะ แล้วสรุปชีเฟิงก็เป็นคนอยู่ข้างบน ทีนี้นิสัยเกาะติดยิ่งติดหนัก แล้วความก็แตกเมื่อจูบกันที่หน้าห้องพักแล้วเกาจวิ้นเฟยเห็นเข้า แต่ไม่แตกตื่นซักนิดเพราะรู้มานานแล้วตั้งแต่วันแรกที่ลูบหลังให้ ไอ้ที่ทายาให้นี่เรียกลูบหลังให้ หลงคิดว่าโคตรแมนอยู่ทั้งเทอมที่แท้โชว์หวานกันทั้งเทอม ฮ่าๆๆๆ

ผ่านตรุษจีนไป ชีเฟิงเสนอให้มาที่บ้านจะได้ไปเรียนพร้อมกัน หลิงเข่อตกลง และก็ได้เห็นห้องของพี่ชาย สรุปทั้งสองคนเป็นแฝดเหมือนกันจนแยกไม่ออก ที่ชีเฟิงไม่กล้าให้ดูรูปก่อนหน้านี้เพราะกลัวว่าจะโดนพี่ชายแย่งไป เพราะพี่ชายเก่งกว่าตัวเอง แล้วหลิงเข่อก็คิดได้ว่าคนที่เจอที่สถานีโทรทัศน์เมื่อห้าปีก่อนคือชีอวี่ พี่ชายของชีเฟิง เรื่องนี้จะบอกชีเฟิงไม่ได้เด็ดขาด

ชีเฟิงก็เล่าเรื่องของหลิงเข่อให้เจียงอิ๋งแม่ตัวเองฟังแล้ว พอเจียงอิ๋งพบหลิงเข่อก็เห็นว่ามีความเป็นผู้ใหญ่กว่าชีเฟิงซะอีก แล้วชีอวี่ก็โทรมาทำให้ได้รู้ว่าน้องมีแฟนเป็นผู้ชาย เลยคิดจะกลับบ้านมาซักครั้งเพื่อมาดูซะหน่อย

เจียงอิ๋งคุ้นหน้าหลิงเข่อ แต่หลิงเข่อปฏิเสธไม่ยอมรับที่เคยไปสถานีโทรทัศน์

เปิดเรียน เพราะว่าแม่มีอสังหาริมทรัพย์ใกล้กับมหาวิทยาลัย สองคนเลยตัดสินใจย้ายไปอยู่ด้วยกันวันหยุด แล้วชีเฟิงก็ได้รู้เรื่องไอดีวีแชตสำรองจากรุ่นพี่ ฉีชิวหรุ่ย พอชีเฟิงแอดไปก็เป็นเพื่อนกันมาแล้วตั้งแต่สามปีก่อน ทำให้เริ่มเอ๊ะใจ ดูที่บัญชีQQก็เห็นชื่อของหลิงเข่อที่น่าจะใช่ แต่ไม่เคยคุยกัน

แล้วชีเฟิงก็คิดว่าหลิงเข่อรู้จักพี่ชาย เพราะการวิเคราะห์ของเสิ่นเยวี่ยเจ๋อ พอหลิงเข่อถามว่าสุดสัปดาห์จะไปไหม ชีเฟิงตอบไม่ไป หลิงเข่อสมองทำงานคิดไปไกลว่าสงสัยนิสัยเจ้าชู้ ได้แล้วคงเบื่อแล้ว เลยไม่ถามต่อเพราะหยิ่งในศักดิ์ศรี พอไม่ถามต่อ ชีเฟิงก็น้อยใจบอกว่านายจะถามฉันให้มากขึ้นอีกซักประโยคไม่ได้หรือไง ตอนนั้นเองที่ชีเฟิงเห็นเบอร์โทรตอนท่พี่ชายกลับประเทศเลยรีบกลับบ้านทันทีไม่อธิบาย

เจียงอิ๋งเป็นคนโทรมาชวนหลิงเข่อกินข้าว แล้วส่งรถมารับทั้งๆที่ชีเฟิงอยู่ด้วยแต่ไม่โทรมาเอง แล้วชีเฟิงก็เห็นพี่ชายใส่เสื้อตัวเองก็โวยวายกลัวหลิงเข่อจำผิด

พอหลิงเข่อมาถึงคนที่มาเปิดประตูคือชีอวี่ แต่หลิงเข่อก็รู้สึกได้ทันทีว่าไม่ใช่ชีเฟิง ชีอวี่ยังแปลกใจที่มีคนมองออกทันที และชีอวี่ก็จำได้ว่าเคยเจอหลิงเข่อเมื่อห้าปีก่อน หลิงเข่อเลยบอกว่าตัวเองเคยเจอชีเฟิงก่อนตอนสอบวัดระดับเปียโน วันนั้นโกรธเพราะนึกว่าชีเฟิงจำตัวเองไม่ได้เลยเปลี่ยนเพลงกะทันหัน เพราะชีอวี่เล่นดีเลยรอดตัว ชีอวี่บอกว่าเปลี่ยนเป็นฉันไม่ได้เหรอ หลิงเข่อบอกว่าไม่ได้ ชีเฟิงเหมือนแสงอาทิตย์ กับชีอวี่ถ้าไม่ใช่พี่ชายชีเฟิงคงไม่ได้พูดถึงสามคำ นี่คิดในใจนะ ชีเฟิงที่แอบฟังอยู่เลยรู้ว่าคนรักตัวเอง อดทนไม่บอกเรื่องพวกนี้มานานแค่ไหน ในที่สุดก็รู้ความจริง

บอกว่าแอดQQ ตอนหลังจากนั้นหนึ่งปี และติดตาม Qzone ของชีเฟิง แต่ชีเฟิงบอกว่านั้นเป็น Qzone เฟิงจืออวี่ เกาะแห่งเมเปิลที่ใช้ร่วมกับพี่ชาย หลิงเข่อเลยบอกว่าแล้ววีแชตล่ะ วีแชตชีเฟิงใช้คนเดียว

ชีเฟิงกลัวหลิงเข่อทักผิด เลยยอมไปเจาะหู ทั้งสองคนเลยเจาะหูกันคนละข้าง ชีอวี่บอกว่าพวกนายต้องทำขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย

หลังจากนั้นสาวที่มาบอกรักหลิงเข่อก็มาอีก ชีเฟิงเลยจูบโชว์ต่อหน้าคนมากมาย ในที่สุดเซี่ยฉีเป่าก็เข้าใจคำว่ากินกันเองของเกาจวิ้นเฟยก่อนหน้านี้ ฮ่าๆๆๆ

วันแห่งความรัก หลิงเข่อสักรูปใบเมเปิลและชื่อเฟิงเอาไว้เป็นของขวัญให้ชีเฟิง ชีอวี่ก็ยังส่งช็อคโกแล็ตมาให้ทั้งคู่ เพื่อให้ดูแลชีเฟิงผู้ขาดความรักให้มากขึ้น วันเวลาของแฟนกำมะลอสิ้นสุดลง แต่ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยอันแสนหวานกำลังจะเริ่มขึ้น

หลังอ่านเล่ม 2 :

เรื่องราวขำขันฮาๆ ของเดือนมหาวิทยาลัย กับเดือนคณะที่แอ๊บแมนทั้งคู่ คือฮามาก ทั้งสองคนไม่รู้ตัวเลยว่าโชว์หวานกันตลอด เรื่องพวกนี้ไม่ใช่เรื่องที่ชายแท้ทำกัน กว่าทั้งคู่จะรู้เรื่อง ทำเอาวุ่นวายไปหมด กว่าจะจบการแสดงจะได้เป็นจริงซะที เป็นแนวfeel good ที่อ่านแล้วสนุกมากเลยค่ะ



เล่มพิเศษ พิมพ์ครั้งที่ 1 : มิถุนายน 2563

เล่มพิเศษ :

อดีตเดือนมหาวิทยาลัยกับประธานสภานักศึกษา

ใกล้เดือนกรกฎาคม พิธีจบการศึกษาเวียนมาบรรจบ ชีเฟิงเสนอจะเลี้ยงข้าวโจวเหยี่ยนและเหลียงรุ่ยซี เหลียงลุ่ยซีพาแฟนใหม่มาอีกแล้ว ครั้งนี้จะจบการศึกษาแล้ว แฟนเหลียงรุ่ยซีถามชีเฟิงกับหลิงเข่อที่นั่งกับฉีชิวหรุ่ยกับอี๋ถงว่าเป็นแฟนกัน ชีเฟิงกับหลิงเข่อบอกว่าพวกเขาคู่กัน เราเป็นของจริง

เซียวจื่อแฟนโจวเหยี่ยนที่ชอบแต่งจิ้นแฟนตัวเอง ก็บอกว่าทั้งคู่มีเรื่องให้จิ้นมากมาย ให้ทั้งสองเล่ามา ตอนหลังยังท้าให้จูบกัน แล้วทั้งสองก็จูบกัน แต่มันคือมิตรภาพลูกผู้ชาย

จนกระทั่งเซียวจื่อเรียนจบและส่งบัตรเชิญแต่งงาน เจ้าบ่าวกลับไม่ใช่โจวเหยี่ยน เซียวจื่อใบ้ว่า โจวเหยี่ยนไม่ได้โชคดีเหมือนทั้งสองคน

หลังชีเฟิงและหลิงเข่อเรียนจบ ก็ทำงานสถานีโทรทัศน์ทั้งคู่ ทั้งสองมาซื้อของตกแต่งห้องได้พบกับโจวเหยี่ยนและเหลียงรุ่ยซีอีกครั้ง คราวนี้ในที่สุดโจวเหยี่ยนก็ได้อยู่กับเหลียงรุ่ยซี จากชายแท้ในที่สุดโจวเหยี่ยนก็เอาชนะใจได้จนได้

งานเลี้ยงรุ่นและอดีตอันดำมืด

หลิงเข่อไปงานเลี้ยงรุ่นของโรงเรียนเก่า พูดกันไปมากลับพูดเรื่องของชีเฟิงซะได้ ทำเอาชีเฟิงนี่ไม่เหลือชิ้นดีเลยทีเดียว แล้วชีเฟิงก็มาปรากฏตัวประกาศเป็นแฟนหลิงเข่อ เท่ากับว่าที่เม้ามาหลิงเข่อก็เป็นเกย์ด้วยสิเนี่ย

จากนั้นก็ไปงานเลี้ยงที่เพื่อนชีเฟิงนัดรวมตัว มีแต่เพื่อนสนิทที่เคยเล่นเกมด้วยกัน คราวนี้ความลับสมัยเด็กของชีเฟิงก็ถูกขุดออกมาแฉจนหมดทีเดียว เป็นที่สนุกสนานกันมาก แปลว่าชีเฟิงเป็นที่รักของเพื่อนจริงๆ

ฝึกงานกับทางเลือก

ปิดเทอมภาคฤดูร้อนของปีหนึ่งเริ่มขึ้น หลิงเข่อก็มาฝึกงานกับเจียงอิ๋งที่สถานีโทรทัศน์ตามสัญญา ส่วนชีเฟิงพอรู้ว่าถ้ามาฝึกงานก็อยู่คนละแผนกเลยฝึกเองที่บ้าน แต่เพราะกลัวว่าที่สถานีโทรทัศน์จะมีสาวสวยอยู่เยอะ เลยมีแสดงตัวประกาศซะเลยว่าตัวเองเป็นแฟนหลิงเข่อ เอาอีกแล้ว เจียงอิ๋งเสนอให้หลิงเข่อมาอยู่ที่บ้านตอนเช้าจะได้ไปทำงานด้วยกัน เย็นก็กลับด้วยกันแถมยังสั่งสอนได้อีก ชีเฟิงเห็นแล้วหึงแม่ตัวเอง แต่ความจริงกลัวว่าจะทำงานหนักเกินไป ทั้งหลิงเข่อและแม่เป็นคนประเภทเดียวกัน ทำให้หลิงเข่อคิดได้ เรื่องการใช้เวลากับความรัก และมาพูดกับเจียงอิ๋ง ทำให้เจียงอิ๋งคิดได้เรื่องชีวิตคู่ของตัวเอง

สิบปีหลังจากการหย่าร้าง

มีโทรศัพท์มาแต่ไม่ใช่ชีอวี่แต่เป็นชีหยวนเฉิง อดีตสามีของเจียงอิ๋งโทรมาเพราะเรื่องของชีเฟิงมีแฟนหนุ่ม นึกว่าเพราะชีเฟิงขาดพ่อเลยเป็นความผิดของตัวเอง

และชีหยวนเฉิงก็หาเวลามาหาชีเฟิง แต่ชีเฟิงพาหลิงเข่อไปเที่ยวทุ่งหญ้ามองโกเลียแล้ว ชีหยวนเฉิงและเจียงอิ๋งยังมีความรู้สึกที่ดีต่อกัน ทั้งสองนัดเจอกัน แล้วก็คิดว่าความรักครั้งนี้มีโอกาสฟื้นขึ้นมาใหม่

ทั้งสองติดต่อกันมากขึ้น ชีเฟิงไม่ยอมพูดด้วย เจียงอิ๋งเลยบอกความคิดของหลิงเข่อให้ฟังทำให้รู้ว่าทั้งคู่ยังกลับมาเริ่มต้นกันใหม่ และยอมรับชีเฟิงกับหลิงเข่อได้

การเดินทางไปอเมริกา

หน้าร้อนปีหนึ่ง หลิงเข่อใช้เงินจากการฝึกงานไปเที่ยวทุ่งหญ้ามองโกล และภูเขาฉางไป๋กับชีเฟิง

หน้าร้อนปีสอง หลิงเข่อใช้ทุนการศึกษาสองปีไปทิเบตกับชิงไห่กับชีเฟิง

หน้าร้อนปีสาม พ่อของชีเฟิงออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ชีเฟิงพาหลิงเข่อไปอเมริการ่วมงานแต่งงานใหม่ระหว่างเขากับเจียงอิ๋ง

บ้านที่อเมริกา และที่จีนต่างมีห้องของสองพี่น้องฝาแฝดเก็บไว้เหมือนกัน ชีเฟิงกับชีอวี่ก็ยังทะเลาะกันตลอดเวลาเหมือนเดิม ทั้งสองพาหลิงเข่อเที่ยวหนึ่งอาทิตย์ก่อนวันงาน

เจียงอิ๋งให้หลิงเข่อเป็นเพื่อนเจ้าสาว เพราะในฐานะลูกสะใภ้ ซึ่งเตรียมการไว้หมดแล้ว ในงานเลี้ยงหลิงเข่อถึงเพิ่งรู้ว่าเพราะคำพูดของตัวเองทำให้พ่อแม่ของชีเฟิงกลับมาคืนดีกันได้ ทั้งชีเฟิงซาบซึ้งและชีอวี่ชื่นชม เท่ากับครอบครัวนี้ยอมรับหลิงเข่อกันทั้งหมดแล้ว

แกรนด์โอเพนนิ่งของหลิงเข่อ

คบกับชีเฟิงใกล้จะสามปีแล้ว ช่วงนี้หลิงเข่อรู้สึกว่าพ่อกับแม่ต้องรู้เรื่องอไรแล้วแน่ๆ เพราะว่ารูปที่ไปงานแต่งงานของพ่อแม่ชีเฟิง ช่างภาพในงานเป็นเกย์ได้ส่งรูปมาให้ชีเฟิงและหลิงเข่อด้วยเป็นภาพที่มองแล้วเห็นความรักกันทุกรูป หลิงเข่อเก็บไว้อย่างดี ส่วนชีเฟิงเอารูปใส่โมเมนต์วีแชตแล้วแม่ของหลิงเข่อยังกดไลก์อีก แบบนี้แม่ต้องประสาทหนาเบอร์ไหนถึงไม่รู้สึกอะไรเลย

หลิงเข่อบอกชีเฟิงว่าตัดสินใจบอกพ่อกับแม่ ชีเฟิงจะไปด้วย แต่หลิงเข่อขอบอกเอง ความจริงคือพ่อกับแม่รู้เรื่องแล้ว เพราะได้เจอพ่อ แม่ของชีเฟิงและยังได้เงินห้าล้าน แถมยังเตรียมทุกอย่างในอนาคตไว้ให้สองคนเรียบร้อย แกรนด์โอเพนนิ่งเลยผ่านไปแบบง่ายๆ

เรื่องนี้ต้องมีชีเฟิงอยู่เบื้องหลังแน่นอน แล้วชีเฟิงก็สารภาพว่าให้พ่อกับแม่ช่วย เพราะกลัวว่าจะถูกหลิงเข่อทิ้ง หลิงเข่อคิดในใจว่าคนที่กลัวถูกทิ้งคือตัวเองมากกว่า เพราะฐานะต่างกันเกินไป

หลิงเข่อเลยตัดสินใจพูดแค่ครั้งเดียว ว่าตั้งแต่วันแรกที่ได้รู้จักนาย เพราะว่ากลัวจริงไม่เคยคาดหวัง ว่าจะมีบทลงเอยที่สวยงามอย่างนี้ ชีเฟิงนายมอบชีวิตวัยรุ่นที่ดีที่สุดให้กับฉัน มอบความรักที่สวยงามที่สุดให้ฉัน ฉันอยากอยู่กับนายไปชั่วชีวิต และก็เต็มใจที่จะอยู่ด้วยไปชั่วชีวิต ฉันรักนาย

ชีเฟิง ก็บอกว่ารักก็รักนายเหมือนกัน

หลังอ่าน :

ตอนพิเศษเป็นบทสรุปของเรื่องราวต่างๆ ให้ชัดเจนยิ่งขึ้นว่าความรักของทั้งสองคนลงเอยอย่างไรในตอนท้ายสุด ได้รับการยอมรับจากเพื่อน และจากครอบครัว เป็นการจบที่สมบูรณ์จริงๆ ไม่มีอะไรให้ค้างคาใจ

 


เนื้อเรื่อง :

หลิงเข่อพบ ชีเฟิงตอนที่ไปสอบวัดระดับเปียโนตอนจบชั้นประถม ชีเฟิงแต่งตัวดีมาก คุยเก่ง หลิงเข่อประทับใจสุดๆ ตอนสอบเสร็จยังออกมารอชีเฟิง รอจนสุดท้ายก็ไม่ได้พบ เพราะหลิงเข่อไม่รู้จะคุยอะไร หนึ่งปีผ่านไป หลิงเข่อจัดหนังสือโน้ตเปียโนถึงรู้ว่าด้านหลังมีข้อความที่ชีเฟิงเขียนเอาไว้ ให้แอด QQ หาด้วย พอหลิงเข่อเข้าไปดูพบว่า QQ ของชีเฟิงแท้มาก ใช้ชื่อเฟิงจืออวี่ หลังจากนั้นหลิงเข่อก็ชอบส่องดู QQ ของชีเฟิงแต่ไม่เคยทักเลยสักครั้ง

ปีที่หลิงเข่อเรียนม.ต้นซึ่งผ่านไปสี่เดือนหลังจากที่แอบส่องชีเฟิง หลิงเข่อก็ได้เป็นตัวแทนไปแข่งโชว์ความสามารถ หลิงเข่อได้พบชีเฟิงอีก แต่ที่แท้นั้นคือชีอวี่ เพราะเล่นไวโอลินคู่กับหลิงเข่อ แต่จำหลิงเข่อไม่ได้ก็ถามชื่อด้วยประโยคเดิม คราวนี้หลิงเข่อไม่ยอมบอก และมามุมานะในการเรียน และทำให้ตัวเองสูงขึ้น แล้วหลิงเข่อก็รู้ว่าตัวเองเป็นเกย์แอบชอบชีเฟิง ต่อมาเปลี่ยนเป็น wechat ก็แอดอัตโนมัติจากข้อมูลใน QQ ทำให้หลิงเข่อแอบตามดูโมเมนต์ใน wechat อีก จนได้รู้ว่าชีเฟิงจะสอบเข้ามหาวิทยาลัย F หลิงเข่อก็เลือกที่เดียวกัน

ห้าปีผ่านไปในที่สุดก็ได้มาเจอกัน ชีเฟิงจำหลิงเข่อไม่ได้ ได้เป็นรูมเมตกันที่ห้อง 412 ตอนแรกชีเฟิงไม่คิดจะอยู่หอ แต่เห็นว่าหลิงเข่ออยู่ก็เปลี่ยนใจ อยากได้วีแชต หลิงเข่อจะให้ได้ยังไงเพราะตัวเองแอบส่องอยู่ ชีเฟิงยังพยายามขอ QQก็ได้ หลิงเข่อก็ยังไม่ยอม ทั้งยังชอบทำหน้านิ่งเย็นชา แต่ในใจน่ะดีใจสุดขีดไปแล้ว ชีเฟิงฝากหลิงเข่อซื้อของเข้าหอ หลิงเข่อซื้อมาเป็นของคู่กันหมด คุณชายชีเฟิงเกาะติดหลิงเข่อผู้เย็นชาเหมือนภูเขาน้ำแข็ง แต่ทั้งคู่ก็โดดเด่นสะดุดตามากๆ

ความสามารถก็เพียบ ทั้งความอึดตอนฝึกทหาร สรุปแล้วชีเฟิงได้เป็นเดือนมหาวิทยาลัย หลิงเข่อเป็นเดือนคณะวารสารศาสตร์

ทั้งคู่เล่นเปียโนได้ดี ถูกจับคู่ให้แสดงงานต้อนรับนักศึกษา เพื่อนร่วมห้องก็เปิดขายของใช้ชีเฟิงในบอร์ดมหาวิทยาลัย ทำเอามีคนอยากได้จริงๆ ชีเฟิงอยากรู้ว่าเป็นใครสุดท้ายก็รู้ว่าเป็นเพื่อนโรงเรียนเก่าที่ตัวเองเคยคุยด้วยครั้งเดียว เพราะตัวเองเป็นคนมีน้ำใจทำให้ชอบช่วยเหลือคนอื่น แถมหน้าตาดี ทำเอาผู้หญิงหลงปลื้มกันไปหมด ชีเฟิงเลยขอร้องให้หลิงเข่อเป็นแฟนกำมะลอของตัวเอง หลิงเข่อตกลงซะด้วยเพราะไม่คิดว่าคนที่ตัวเองแอบชอบ แอบส่องมาตลอดจะเป็นแฟนกันได้ คราวนี้ยิ่งต้องแอ๊บแมน ชายแท้เค้าทำตัวกันยังไงนะ ต้องศึกษาให้ดี

ทั้งไปเที่ยวทั้งงานแสดงคอนเสิร์ต ทั้งเพื่อนนักเรียนเก่ามาสารภาพรัก หลิงเข่อก็หึงนะ ถึงขนาดไปประกาศตัวเป็นแฟน จูบชีเฟิงเองเลย ละครซ้อนละครกันไปมากว่าจะได้รู้ว่าความจริงแล้วใจตรงกัน ทำเอาฮา ส่วนคนดูรอบข้างนี่เค้ากินอาหารหมากันไปไม่รู้ตั้งเท่าไหร่กันแล้ว

ไม่คิดว่าตัวเองแอ๊บแมนมันไม่ใช่ เรื่องราวสนุกๆ น่ารักของแฟนกำมะลอที่รักกันจริง รักกันจัง น่ารักสุดๆไปเลยค่ะ

หลังอ่าน :

เพราะหลงรัก แอบส่องมานานหลายปี พอมาเจออีกครั้งก็คิดว่าจำไม่ได้ เลยต้องแอ๊บแมนใส่ ความเข้าใจทั้งหมดของทั้งหลิงเข่อ ทั้งชีเฟิงนี่ฮามาก เพราะต่างคนต่างแอ๊บแมนคิดว่าชายแท้สมควรทำ แต่ที่ไหนได้ เค้าปิ๊งกันตั้งแต่แรกเจอ กลายเป็นละครซ้อนละคร สนุกมากค่ะ เป็นอะไรที่ feel goodมาก อ่านเรื่องนี้แล้วติดใจนักเขียนทันทีเลย เขียนได้น่ารักมากๆ กรี๊ดเลยค่ะ แล้วเราก็ต้องหาเรื่องอื่นๆของนักเขียนกันต่อไปค่ะ

เล่มพิเศษยิ่งเป็นบทสรุปเรื่องราวความรักของทั้งหลิงเข่อและชีเฟิง ได้อย่างลงตัวทีเดียวค่ะ น่ารักมากจริงๆ

5/10/63