Wednesday, July 22, 2020

#สองร่างชะตาเดียว #เล่มเดียวจบ #สำนักพิมพ์อรุณ


Review : 24/2563
เรื่อง : สองร่างชะตาเดียว (เล่มเดียวจบ) มีแบบ ebook
ผู้แต่ง : จิ่วลู่เฟยเซียง (Jiu Lu Fei Xiang)
ผู้แปล : อาจือ
พิมพ์ครั้งที่ 1 : มิถุนายน 2563
สำนักพิมพ์ : อรุณ



โปรยปกหลัง :
เขาคือเธอในโลกอีกมิติหนึ่ง
สองร่างร่วมชะตา หากเธอตาย เขาย่อมดับสูญ
นี่คือเรื่องราวของการหลงรัก “ตัวเอง”

หลินซี มักมีบาดแผลเกิดขึ้นบนร่างกายอย่างน่าประหลาดตั้งแต่เล็ก
กระทั่งวันหนึ่ง อู๋ซวง ชายลึกลับเย็นชาจากต่างมิติเข้ามาในชีวิตเธอ
และบอกว่าเธอกับเขาเป็น “ร่างร่วมชะตา” กัน

บาดแผลของทั้งคู่ปรากฏชัดบนร่างของกันและกัน
หากเธอตาย เขาก็ตาย นี่เป็นสาเหตุที่ทำให้เขามายังโลกของเธอ
เพื่อปกป้องไม่ให้เธอถูกคนนับร้อยจากโลกของเขาตามฆ่า!

หลังจากถูกไล่ล่าครั้งแล้วครั้งเล่า ทั้งสองค่อยๆ ค้นพบ
ว่าทุกเรื่องเป็นหลุมพราง ทุกคนเป็นเพียงตัวหมาก...
ปริศนาของชะตาที่เชื่อมโยง ความทรงจำที่หายไป
การแย่งชิงและการฆ่าฟัน ความผูกพันและความพลัดพราก
แท้จริงแล้วใครเป็นคนบงการกันแน่!

เนื้อเรื่อง :
หลินซี สาวเนิร์ด ไม่ชอบเข้าสังคม ขี้กลัว ขี้ขลาด ตั้งแต่เด็กตามตัวจะมีบาดแผลที่ไม่เจ็บ และไม่รู้ที่มาอยู่ตลอดเวลา เรื่องไม่ธรรมดาเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2012 ที่มีคนมาตามฆ่าเธอ แล้วก็มีชายชุดดำที่สวมเสื้อกันลมมาช่วยเอาไว้ พร้อมกับที่ถามว่านายอยากตายยังไง หลินซีรอดพ้นมาได้ และได้รู้ว่าตัวเองเป็นร่างร่วมชะตากับอู๋ซวง ที่มาจากโลกคู่ขนานอีกมิติหนึ่ง หลังจากเจอเหตุการณ์ลอบฆ่ามาสองวันไม่เชื่อยังไงก็ต้องเชื่อ ว่านี่เป็นเรื่องจริง ในที่สุดอู๋ซวงก็ได้มาอยู่ที่บ้านเพื่อคอยคุ้มครองร่างร่วมชะตา จนกว่าจะจัดการคนที่ต้องการฆ่าร่างร่วมชะตาได้ทั้งหมดซึ่งก็คือสองร้อยคน อยู่ดีๆหลินซีก็มาเจอเหตุการณ์อะไรเข้าเนี่ย
นับตั้งแต่นั้นมาอู๋ซวงก็อาศัยอยู่กับหลินซี หลินซีนิสัยรักสะอาด แต่อู๋ซวงกินทิ้งกินขว้าง ทำบ้านสกปรก แถมยังชอบออกคำสั่ง ทำตัวเป็นอันธพาล แต่กลับดูแลปกป้องหลินซีเป็นอย่างดี
หลินซีขี้ขลาด อะไรนิด อะไรหน่อยก็ร้องไห้ หลินซีร้องไห้ อู๋ซวงก็ร้องไห้ด้วย ที่ฮาที่สุดคือหลินซีประจำเดือนมา แต่อู๋ซวงไม่รู้อะไรตัวเองเลือดกำเดาไหลเกือบเสียเลือดจนตายทีเดียว
เรื่องราวทั้งหมดก็เพราะในโลกของอู๋ซวงมีสมาพันธ์สือ และตอนนี้ถึงเวลาเปลี่ยนตัวผู้นำ มีผู้ชิงตำแหน่งประมุขทั้งหมดสองร้อยคนจากสองร้อยเผ่า อู๋ซวงมาจากเผ่าเทพมรณะ มีเจ็ดเผ่าว่าที่ประมุขที่ห้ำหั่นกันเองเพราะมีสิทธิ์ขึ้นเป็นประมุขที่สุด
เรื่องราวดำเนินไป ความลับยิ่งเปิดเผย พร้อมกับความทรงจำที่ขาดหายไป เพราะมีหลินซีอยู่ด้วย ทำให้อู๋ซวงเห็นโลกอย่างที่ไม่เคยเห็น หลินซีมีความคิดไม่เหมือนคนในโลกของอู๋ซวงและรู้ว่าทุกคนต่างก็ต้องการมีชีวิต แต่วิธีการที่ใช้มันไม่ถูกต้อง หลินซีจึงบอกว่าระบบมันไม่ถูกต้องให้ล้มล้างระบบซะ ซึ่งจริงๆแล้วนี่เป็นจุดประสงค์หลักของประมุขมู่ซูที่ทำมาทั้งหมด หลินซี เป็นหมากจึงหรือ อู๋ซวงจะทำยังไงในเมื่อตัวเองปากไม่ตรงกับใจ แต่ทำได้ทุกอย่างเพื่อให้หลินซีมีชีวิตอยู่ แล้วทั้งสองจะจำกันได้หรือไม่เมื่อเรื่องราวทั้งหมดจบลงแล้ว

หลังอ่าน :
เป็นเรื่องราวที่พระเอกอู๋ซวงไม่ใช่พระเอกในอุดมคติเลยซักนิดเพราะว่าโหด ปากร้าย นักเลงมากแต่ความจริงแล้วเป็นคนที่ปากอย่างใจอย่าง ปากแข็งที่สุด นางเอกหลินซีก็อ่อนแอสุดๆ เมื่อเทียบกับความแข็งแกร่งของอู๋ซวงนี่คนละเรื่องทีเดียว แถมยังขี้ขลาด ขี้กลัว แต่พอนานไปก็มีพัฒนาการของตัวละคร อู๋ซวงสอนให้หลินซีเข้มแข็งขึ้น แต่ยังคงคอนเซ็ปต์จะต้องสอบปริญญาโทให้ได้ ยังไงก็ต้องอ่านหนังสือ
ยังคงเป็นสไตล์ของจิ่วลู่เฟยเซียง อ่านไปขำไปเพราะความโหด ความหน้าด้าน ที่ไม่น่าใช่พระเอกแต่ก็คือพระเอก กับนางเอกที่โดนแกล้งที่สุด เรื่องราวดำเนินไปจนความจริงเปิดเผยทั้งหมด มาดูกันว่าทั้งสองจะได้อยู่ด้วยกันยังไง ก็ทั้งสองคนเป็นร่างร่วมชะตาที่มาจากโลกต่างมิติกันนี่นะ มาดูเส้นทางของทั้งคู่ว่าจะเป็นยังไงได้เลยค่ะ สนุกและฮามากจริงๆ

21/7/63