Sunday, July 19, 2020

#สวัสดีครับ คุณภรรยา! #เล่มเดียวจบ #บ้านอรุณ


Review : 23/2563
เรื่อง : สวัสดีครับ คุณภรรยา! Hello Wife! (เล่มเดียวจบ)
ผู้แต่ง : เยว่เซี่ยเตี๋ยอิ่ง (Yue Xia Die Ying)
ผู้แปล : อี้หนิง
พิมพ์ครั้งที่ 1 : เมษายน 2563
สำนักพิมพ์ : อรุณ

โปรยปกหลัง :
หนึ่งในดราม่าของชีวิตผู้หญิงคือ...เราไม่ใช่เจ้าสาวในวันแต่งงาน
คืนเดียวกับที่ถูกเพื่อนที่ทำงานขโมยผลงาน
ซูเล่อ กลับมาบ้านก็เจอผู้หญิงอีกคนอยู่บนตักว่าที่สามีเธอ
น้ำเน่าได้กว่านี้อีกมั้ย!

คิดไว้ไม่ผิด ผู้ชายทั้งหล่อ ทั้งรวย มันโคตรเฮงซวยเลย!
ต่อไปนี้เป้าหมายหลักของคนอย่างซูเล่อคือ
หาแฟนหน้าตาธรรมดาที่ซื่อสัตย์จริงใจเท่านั้น

แต่แล้วเธอก็ถูกตามจีบโดย เว่ยฉู่ ท่านประธานหนุ่มหล่อบริษัทยักษ์ใหญ่เข้า...
”ผมมีรถ มีบ้าน แถมหน้าตาก็หล่อ มีตรงไหนไม่ดี”
“พวกนี้เป็นจุดเด่นของผู้ชายที่ดึงดูดมือที่สามเข้ามาทั้งนั้น มีตรงไหนดี” 
“ผมรักเดียวใจเดียว ออกหน้าออกตาก็ได้ เข้าครัวก็เป็น ขับรถ ทำงานบ้านได้คุณอยากไปไหนผมก็ตามไปเทคแคร์”
“งั้นฉันก็คงลำบากใจมาก ผู้ชายดีๆ แบบคุณ ไม่รู้ว่ามีสาวๆ มาชอบตั้งเท่าไหร่

ถ้าเขาไม่ได้รวยและหล่อเกินไป ฉันคงทำทุกวิถีทางที่จะผูกมัดผู้ชายคนนี้แน่
ผู้ชายคนนี้ต่อให้ดีเลิศแค่ไหน ใส่ใจแค่ไหน ยังไงก็ไม่เหมาะกับฉัน

แต่มีหรือที่ท่านประธานงานดีเกรดซูเปอร์พรีเมียมจะยอมแพ้...
ปฎิบัติการตามจีบว่าที่ภรรยา START!

คำนำสำนักพิมพ์ :
แฟนนักอ่านที่ชื่นชอบผลงานของเยว่เซี่ย เตี๋ยอิ่ง จากชายาผู้มีคุณธรรม ข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้ และข้าจะเป็นเซียน บ้านอรุณขอแนะนำผลงานเล่มใหม่น่าประทับใจเรื่องนี้ ซึ่งเป็นแนวรักกุ๊กกิ๊กยุคปัจจุบันกันบ้าง

เรื่องราวระหว่างสาวนักเขียนนิยายสายซึนที่ไม่ยอมหัวปักหัวปำกับความรักง่ายๆ กับท่านประธานสายเทคแคร์แบบจัดเต็มที่ทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะใจเธอให้ได้ สำหรับผู้ที่ชอบความหวานดีกรีแรงๆ ผู้ชายงานดีระดับ หลัวแห่งชาติ ที่มีแต่ในนิยาย นางเอกเก่งกาจฉลาดเฉลียว ตามสไตล์เยว่เซี่ยเตี๋ยอิ่ง ขอเชิญอ่านด้วยความฟินกับวิธีตามจีบว่าที่ภรรยาของท่านประธานให้หัวใจแช่อิ่มไปเลยค่ะ

สำนักพิมพ์อรุณ

เนื้อเรื่อง :
ซูเล่อถูกคู่หมั้นของตัวเองจวงเว่ยที่คบกันมาสองปี อยู่กับคนอื่นในบ้านที่ซื้อร่วมกันในวันเดียวกับที่แผนงานของตัวเองถูกขโมยไป ทั้งลาออกแล้ว ตอนนี้แค่คู่หมั้นที่ไม่ซื่อสัตย์คนเดียวซูเล่อไม่สนใจหรอก จากที่จะกลับมาบ้านก็บอกเลิกทันทีและไปอยู่กับเพื่อนสนิทแทน
เพื่อนสนิทเฉินเยว่กลัวว่าซูเล่อจะคิดมาก แต่ซูเล่อก็ยังกินได้ นอนหลับ และอีกสองวันจะมีงานเลี้ยงรุ่นเพื่อนที่มหาวิทยาลัย ซูเล่อก็ถูกบังคับให้ไปด้วยกัน เฉินเยว่ถามซูเล่อว่าจำรุ่นพี่เว่ยฉู่ที่เป็นประธานสภานักศึกษาได้ไหม ซูเล่อไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับท่านเทพเว่ยเลยซักนิดเดียว
วันงานเลี้ยงซูเล่อกำลังถูกเพื่อนคนอื่นนินทา เว่ยฉู่ที่มาทีหลังก็เข้ามาช่วยกู้สถานการณ์ให้ซูเล่อ ซูเล่อไม่รู้หรอกว่าเว่ยฉู่คิดว่านี่เป็นโอกาสดีขนาดไหน
ตอนนี้เว่ยฉู่เริ่มปฏิบัติการจีบซูเล่อทันที ทำทุกวิถีทางเพื่อให้ซูเล่อเป็นแฟน ซูเล่อเป็นหญิงสาวมั่นใจในตัวเอง ไม่ต้องพึ่งพาใคร กับจวงเว่ยที่ไม่เคยสนใจว่าซูเล่อทำอะไรบ้าง หาเงินมาจากไหนเพื่อซื้อเสื้อผ้าเครื่องประดับ กับเว่ยฉู่ที่รู้ทุกอย่างและทำทุกอย่างเพื่อให้ซูเล่อมีความสุข
ในที่สุดซูเล่อก็รู้ใจตัวเอง เพราะความดีของเว่ยฉู่ถ้าผู้ชายดีๆแบบนี้ไม่เอาก็โง่แล้วสิ เรื่องราวรักน่ารักๆของประธานเว่ยกับซูเล่อสาวคนเก่งจะเป็นยังไง สนุกแค่ไหนปฏิบัติการณ์จีบหญิงที่ต้องหน้าหนาเข้าไว้จะเป็นยังไงต้องตามอ่านในเล่มค่ะ

หลังอ่าน :
เป็นนิยายรักที่นางเอกซูเล่อมีความสวย เก่ง นางรู้ตัวว่าไม่ได้สวยที่สุด ดีที่สุด แต่ก็ทำทุกอย่างด้วยความเหมาะสม วางตัวดี ฉลาด แก้ไขสถานการณ์ได้ ที่สำคัญเว่ยฉู่ รุ่นพี่เว่ย ประธานเว่ยของใครหลายคนที่ยบอกว่าร้าย เจ้าเล่ห์ โหด เจ้าแผนการ อยู่ต่อหน้าซูเล่อไม่มีมาดท่านเทพเว่ยเหมือนที่ทุกคนบอกเลย พ่อบ้านสุดตัว ทำงานบ้าน ทำครัว ทำทุกอย่างให้ซูเล่อ แล้วอย่างนี้ซูเล่อจะไม่จิตใจอ่อนไหวได้ยังไง มาลุ้นไปกับการจีบซูเล่อให้ได้เป็นภรรยาของประธานเว่ยสุดเนี้ยบกันเลยค่ะ
นิยายรักโรแมนติก สอดแทรกอารมณ์ขัน กับความเป็นหญิงเก่งของนางเอก ความสุดเพอร์เฟคของพระเอกที่ใครๆต่างหมายปองแต่มองแค่นางเอกคนเดียว ไม่รักไม่ได้แล้วจริงๆค่ะ  

 19/7/63