Thursday, July 9, 2020

#ทะลุมิติหักเหลี่ยมจอมมาร #เล่มพิเศษ #นิยายวาย #BL #Rose


Review : 21/2563
เรื่อง : ทะลุมิติหักเหลี่ยมจอมมาร เล่มพิเศษ  (นิยายวาย Y)
ผู้แต่ง : เฟิงหลิวซูไต
ผู้แปล : MW
พิมพ์ครั้งที่ 1: พฤษภาคม 2563
สำนักพิมพ์ : Rose (เครืออมรินทร์)

โปรยปกหลัง :
เขาเคยทำผิดพลาดจนต้องอยู่อย่างทุกข์ทนจนหมดลมหายใจในชาติก่อน
ดังนั้นไม่ว่าจะได้ย้อนกลับมายังจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดเพราะเหตุใด
เซวียจื่อเซวียนจึงไม่ลังเลที่จะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อคนในดวงใจ
ความรักที่เขามีให้แก่เด็กหนุ่มคนนั้น ไม่ว่าจะสิ้นหวังหรือสมหวัง
ก็จะเป็นนิรันดร์เสมอ

ในชาติก่อนขอแค่ได้อยู่ใต้ท้องฟ้าเดียวกันกับเด็กหนุ่ม
แค่ได้เห็นอีกฝ่ายในระยะที่ไม่ใกล้หรือไกลจนเกินไป เขาก็พอใจแล้ว
แต่มาตอนนี้เขากลับต้องการมากกว่าเดิมอะไรคือกิเลสถมไม่เคยเต็ม
นี่ก็คือกิเลสถมไม่เคยเต็มนั่นเอง พอได้เห็นก็อยากสัมผัส พอได้สัมผัสก็อยากกอด
พอดึงเข้ามากอดก็อยากจูบ พอจูบก็อยากครอบครองทุกอย่าง และตลอดไป

รีวิวสำนักพิมพ์ :
สำหรับตอนพิเศษอีกหนึ่งตอนที่เหลือ เป็นเรื่องในโลกคู่ขนานซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับพระเอกคนเดิม แต่เป็นเรื่องของนายเอกคือโจวอวิ่นเซิ่งและพระรองจาก Arc เปียโนคอนแชร์โต / เป็น side story ที่นักเขียนทำแยกเล่มออกมาต่างหาก ไม่เกี่ยวกับหกเล่มข้างต้น เพื่อปลอบใจนักอ่านที่ชอบพี่ชาย อยากให้พี่ชายสมหวังกับนายเอก

เนื้อเรื่อง :
โจวอวิ่นเซิ่งในโลกนี้ยังพยายามทำลายระบบตัวร้าย โดยการแฮ็กระบบอยู่ แต่การลงโทษของระบบก็อ่อนลงมากขึ้นตามเวลาที่ผ่านไป ตอนนี้โจวอวิ่นเซิ่งอยู่ในโลกนี้มาได้สิบปีแล้ว วันนี้กำลังพยายามออกจากหมู่บ้านก็ต้องโดนระบบทำโทษ และกลับไปอีกครั้ง
เนื้อเรื่องช่วงแรก ตั้งแต่ตอนเจอเซวียจื่อเซวียนที่เป็นคนมีรับโจวอวิ่นเซิ่ง ที่ครั้งนี้มีชื่อว่าหวงอี๋ยังเหมือนเดิม เย็นชา ไร้หัวใจ เป็นโรครักสะอาดขั้นรุนแรง พอมาอยู่บ้านสกุลเซวีย โจวอวิ่นเซิ่งก็มองออกว่าทุกคนมองเค้าเหมือนมองคนตาย โจวอวิ่นเซิ่งเป็นคนที่ฉลาดมาก มองผ่านตาไม่ลืม เป็นอัจฉริยะ แค่นี้พอย้อนดูก็รู้แล้วว่าบ้านนี้มีปัญหา และวิเคราะห์ออกมาได้ว่าต้องการบางอย่างจากตัวเอง ถ้าเป็นอวัยวะอื่นก็ว่าไปอย่างแต่เป็นหัวใจเท่ากับเอาชีวิตกันเลยสิ พี่น้องฝาแฝดเซวียจิ้งอีมีความรู้สึกที่ทั้งกลัวทั้งเกลียดหวงอี๋ทั้งทีเพิ่งเคยพบหน้า (เดาว่าเป็นความทรงจำที่เหลืออยู่ในระบบ หลังจากถูกโจวอวิ่นเซิ่งและจ้าวเสวียนทำลายโลกนี้ไปแล้ว)
ตอนช่วงแรกยังเหมือนตอนในเรื่องที่โจวอวิ่นเซิ่งย้อนคิดในArc ว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง แต่คราวนี้พอระบบสั่งให้ไปเล่นเปียโนก็โดนเซวียจื่อเซวียนเอาฝาเปียโนกระแทกใส่ ตามที่เคยเกิดขึ้น และก็ถือว่าทำภารกิจสำเร็จ
เซวียจื่อเซวียนตอนซ้อมอยู่กับวงออร์เคสตร้าก็เป็นลมหมดสติไป ทำให้เซวียจื่อเซวียนที่มีความรักฝังใจกับโจวอวิ่นเซิ่งที่ล่องลอยอยู่ในทะเลดวงดาวนานเท่าไหร่ไม่มีใครรู้ เริ่มต่อต้านพระเจ้า สู้กลับ และหาทางกลับมายังโลกอีกครั้งที่มีเพียงเลขฐานสอง ชุดข้อมูลตัวเลข 0 และ 1 เท่านั้น
คราวนี้กลับมานึกว่าได้กลับมาเจอคนในดวงใจ แต่โจวอวิ่นเซิ่งไม่ลืมความตั้งใจแรกที่พาตัวออกมาจากหมู่บ้าน แม้จะทำดีด้วยก็ไม่ตายใจ แต่ก็เป็นความเคยชิน
เซวียจื่อเซวียนทำทุกอย่างแตกต่างไปจากเดิม ไม่เป็นจักรพรรดินักเปียโนอีกต่อไป แต่ต้องเอาธุรกิจสกุลเซวียมาไว้ในครอบครอง เพื่อเพิ่มอำนาจให้กับตัวเองเพราะเป็นแค่นักดนตรีสุดท้ายก็โดนแย่งชิง
จึงเปลี่ยนจากนักเปียโนไปเป็นนักธุรกิจที่เก่งกาจภายในเวลาอันรวดเร็ว เพราะก็ขับเคี่ยวกับเซวียเหยียนในชาติก่อนทำให้เซวียจื่อเซวียนมีความสามารถที่จะทำได้ และคนที่กลัวว่าจะมาปรากฏตัวต่อหน้าโจวอวิ่นเซิ่งก็คือเซวียเหยียน แต่เซวียนเหยียนในชาตินี้ไม่ใช่เซวียเหยียนในชาติก่อน เพราะไม่ใช่จ้าวเสวียนไม่ได้เก่งกาจขนาดนั้นอีกต่อไป
เหตุการณ์พลิกผัน ครั้งนี้โจวอวิ่นเซิ่งไม่ชอบเล่นเปียโน แต่ชอบอะไหล่ เครื่องจักรกล เซวียจื่อเซวียนก็ตามใจทุกอย่างอะไรก็ซื้อให้หมด รถซูเปอร์คาร์ก็ซื้อมาให้รื้อแล้วประกอบใหม่ซึ่งโจวอวิ่นเซิ่งก็สามารถทำได้
จากการดูแลของเซวียจื่อเซวียนที่เอาใจแต่โจวอวิ่นเซิ่งในที่สุดฝันก็เป็นจริง หนุ่มโสดสองคนมาเจอกัน ข้างนอกเตียงเป็นคนอ่อนโยนแต่บนเตียงชอบความรุนแรง (เหมือนจ้าวเสวียนเลย อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ติดตัวมาตอนอยู่ในทะเลดาวดาว)
โจวอวิ่นเซิ่งยังไม่ถอดใจเรื่องระบบตัวร้าย พยายามแทรกซึมระบบไปเรื่อยๆ และสืบความเคลื่อนไหวของคนบ้านเซวียตลอดเวลา จนรู้ว่าเซียวจิ้งอีวางแผนฆาตกรรมตัวเองยังไง ก็คอยเก็บหลักฐาน
ระบบยังมีคำสั่งให้โจวอวิ่นเซิ่งไปเข้าร่วมการแข่งขันเปียโน แต่เพราะโจวอวิ่นเซิ่งเล่ยได้ดีแบบเทคนิคอะไรก็เล่นได้ แต่เล่นไม่มีจิตวิญญาณ ไม่มีอารมณ์ร่วมเหมือนหุ่นยนต์ เหมือนป้อนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ แต่ยังไงก็ยังคว้าที่หนึ่งกลับมา ซึ่งเป็นการทำผิดคำสั่งของระบบ
แผนฆาตกรรมดำเนินมาเรื่อยๆ โจวอวิ่นเซิ่งรอเวลาที่จะเข้าควบคุมระบบตัวร้ายได้สมบูรณ์จะได้หนีไปจากบ้านสกุลเซวีย แล้วก็ถึงเวลา แผนการเริ่มก่อนที่ทางสกุลเซวียจะลงมือ โจวอวิ่นเซิ่งก็แก้แค้นเรียบร้อย โจวอวิ่นเซิ่งกล่าวอำลาส่งท้ายพร้อมเล่นเปียโนที่มีอารมณ์ให้ฟัง บทเพลงแห่งการแก้แค้น ฉันจะไปแล้ว เซวียจื่อเซวียนเป็นคนคอยเก็บกวาด และตามหาโจวอวิ่นเซิ่ง มาตลอดสองปี
ตามหาทั่วโลกยังไม่เจอนาย ฉันเลยทำได้เพียงซื้อโลกทั้งใบไว้
มีเพียงวิธีเดียวที่จะติดต่อสื่อสารกับโจวอวิ่นเซิ่งได้คือเว่ยปั๋วเท่านั้น ท่านประธานก็ทำตามเวลาจนเป็นนิสัยตลอดสองปี
เมื่อดอกบัลลูนผลิบาน ความสุขจะกลับมาเยือนอีกครั้ง โปรดมอบโอกาสที่จะมีความสุขอีกครั้งให้ฉันได้ไหม
และเพราะป่วยไข้ในที่สุดคนที่โทรหาก็เป็นคนที่คิดถึงที่สุดคือเซวียจื่อเซวียน จึงพูดความในใจออกมาหมด และเซวียจื่อเซวียนก็ตามหาโจวอวิ่นเซิ่งจนเจอ ในที่สุดก็ยอมกลับบ้านสกุลเซวีย กลับไปอยู่ด้วยกัน ขอบคุณที่มีนาย

หลังอ่าน :
เรื่องราวไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องหลัก ครั้งนี้เป็นการย้อนกลับมาของเซวียจื่อเซวียนมาทำตามใจปรารถนา เพื่อคนที่รักเพียงคนเดียวในโลกนี้ ทุกอย่างยังคงดำเนินไปเหมือนเดิม โจวอวิ่นเซิ่งครั้งนี้ต้องค่อยๆเจาะระบบตัวร้าย แต่มันก็รวนอยู่แล้วจากภาคหลัก ซึ่งในเรื่องโจวอวิ่นเซิ่งก็ไม่รู้ว่าทำไมระบบถึงแฮ็กง่าย เซวียจื่อเซวียนพยายามเปลี่ยนทุกอย่าง ให้ตัวเองมีอำนาจ เพื่อที่จะได้ไม่มีใครมาคอยบังคับ อำนาจเท่านั้นที่เป็นสิ่งสำคัญ เปียโนไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดอีกต่อไปตั้งแต่ผู้เป็นที่รักจากไปตั้งแต่ชาติก่อนแล้ว คราวนี้มาดูความรักที่สมหวังของเซวียจื่อเซวียนกับโจวอวิ่นเซิ่งบ้าง ยังไงในตอนนี้โจวอวิ่นเซิ่งไม่เคยเจอจ้าวเสวียนนี่นะ เป็นตอนพิเศษที่ยาวมากจริงๆค่ะ แล้วก็สนุกมาก กับความเก่งอัจฉริยะของโจวอวิ่นเซิ่ง ที่ทำอะไรก็ได้ทั้งนั้น โดยเฉพาะของขวัญหุ่นยนต์ระบบตัวร้ายที่น่ารักสุดๆ XD

9/7/63