Tuesday, December 1, 2020

ใครบ้างไม่เคยเห็นซุป’ตาร์ #2เล่มจบ #นิยายแปลจีนวายแนวปัจจุบัน #BL #ดารา #วงการบันเทิง #ท่านประธานจอมเผด็จการ

 Review 39/2563

เรื่อง : ใครบ้างไม่เคยเห็นซุปตาร์ (2 เล่มจบ) #นิยายแปลจีนวายแนวปัจจุบัน #BL #ดารา #วงการบันเทิง #ท่านประธานจอมเผด็จการ

ผู้แต่ง : Molly

ผู้แปล : เหอมู่

ปก : bambino

พิมพ์ครั้งแรก : สิงหาคม 2563

โปรยปกหลังเล่ม 1 :

ดาราที่ยังไม่ดัง แต่มากับดวงอย่าง เจียงจื่อเฉิง กำลังจะดังเป็นพลุแตก!

เขาไม่ได้พึ่งแต่ดวง หากมี "ความสามารถ" ที่ไม่ธรรมดา

ซึ่งความสามารถที่ว่านอกจากจะนำพาขึ้นยังจุดที่ใฝ่ฝันมาตลอด

ยังพามาเจอท่านประธานโรคจิตที่คิดแต่เรื่องบ้าๆ อย่าง เซี่ยเป่ยวั่ง

ไม่ว่าจะพยายามหลบเลี่ยงแค่ไหน ก็หนีไม่พ้นเจ้าคนโรคจิตนี่สักที!!

คำนำสำสักพิมพ์ :

เรื่องราวละมุนๆ ของดาราหนุ่มที่ใครๆ ก็บอกว่ามากับดวง แต่ที่จริงแล้วเป็นเพราะเขา "เห็น" อะไรบางอย่างต่างหากเล่า แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อเขาได้ "เห็น" บางสิ่งบางอย่างผ่านดวงตาของเจ้านายคนใหม่อย่าง "เซี่ยเป่ยวั่ง" จนทำให้ดาราหนุ่มอย่างเขาพยายามหลีกลี้หนีหน้า ไม่อยากจะเจอหน้าท่านประธานคนนี้อีก มีหรือที่เซี่ยเป่ยวั่งจะปล่อยเขาไป แล้วเขาจะรอดพ้นเงื้อมมือท่านประธานหนุ่มหรือไม่ เรามาเอาใจช่วยกันดีกว่าค่ะ

 

Rose PUBLISHING



เล่ม 1 :

เจียงจื่อเฉิง ดาราที่มาพร้อมกับความโชคดี เล่นละครเรื่องไหนเรื่องนั้นเป็นดัง ขนาดเล่นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ทุนต่ำอย่างฟลูเฮ้าส์ใครก็ไม่คิดว่าจะดัง แต่กลับได้เข้ารอบสุดท้ายของเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส บริษัทเทียนซินเทเลวิชั่นที่เจียงจื่อเฉิงอยู่ บริษัทที่บริหารแบบครอบครัวมีพนักงานสิบเก้าคนครอบครัวเดียวกัน มีเพียงเจียงจื่อเฉิงที่เป็นคนนอกก็โดนซื้อไปโดยรุ่ยฉือเอนเตอร์เทนเมนต์ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เจียงจื่อเฉิงรู้มาตั้งแต่สองปีก่อนแล้ว

ครั้งแรกที่มาบริษัทรุ่ยฉือเอนเตอร์เทนเมนต์ เจียงจื่อเฉิงก็ปล่อยไก่เพราะทักประธานบริษัทผิดชื่อ แต่ดันไปสะดุดตาเซี่ยเป่ยวั่งเข้า เจียงจื่อเฉิงหนีไปกินออร์เดิร์ฟ ก็โดนสั่งให้เอาออก แต่เพราะความหน้าตาดี พนักงานเสิร์ฟเลยให้คุกกี้กับเจียงจื่อเฉิง เจ้าตัวออกไปกินที่สวนดอกไม้ การกระทำทั้งหมดอยู่ในสายตาของเซี่ยเป่ยวั่ง ที่คิดว่าเจียงจื่อเฉิงเหมือนตัวเฟอร์เรตที่น้องสาวเลี้ยงไว้

และเจียงจื่อเฉิงก็พบเฟอร์เรตจริงๆ เพราะอยากรู้ความเป็นมาจึงมองตาของเฟอร์เรตทำให้รู้ว่าเฟอร์เรตชื่อเซี่ยต้าไป๋ อนาคตจะเป็นเซเลปเวยปั๋ว นั่นคือความสามารถของเจียงจื่อเฉิงเมื่อมองตาสามารถมองเห็นอนาคตได้โดยอนาคตที่เห็นเป็นสิ่งที่คนผู้นั้นคิดอยู่ในใจ

เซี่ยเป่ยวั่งออกมาตามหาเฟอร์เรตกับน้องสาว และได้เจอเจียงจื่อเฉิง เจียงจื่อเฉิงเผลอมองตาเซี่ยเป่ยวั่งทำให้รู้ว่าท่านประธานมีความปรารถนาในตัวของตัวเอง มีสัญญาเลี้ยงดู และนี่เป็นการใช้พลังครั้งที่สามของวันทำให้เจียงจื่อเฉิงต้องตั้งสติให้ดีก่อนที่จะหมดสติไป

กลับบ้านถึงได้รู้ว่ามีคนแอดวีแชทมากมายหนึ่งในนั้นคือเซี่ย หน้าโปรไฟล์คือเฟอร์เรต เจ้าตัวคิดเอาเองว่านี่คือคุณหนูเซี่ย พอกดรับก็คิดว่าจะรักษาระยะห่างเอาไว้แค่นั้น

งานเปิดตัวฟลูเฮ้าส์จัดอย่างหรูหรา เจียงจื่อเฉิงไม่คิดจะอยู่ใกล้ประธานเซี่ยแต่ทำไมถึงต้องใกล้ตลอดเวลา หลังจากเปิดตัวเสร็จก็ต้องไปงานเทศกาลภาพยนตร์ที่เวนิส

คุณหนูเซี่ยยังคิดจะตามไป ประธานเซี่ยก็ต้องถือโอกาสตามไปด้วยสิ คุณหนูเซี่ยตามติ่งเกาหลีไปแถมยังเปลี่ยนห้องกับเจียงจื่อเฉิง เจียงจื่อเฉิงได้อยู่ห้องใหญ่ดีใจมากไม่รู้เลยว่าตัวเองได้มาอยู่กับประธานเซี่ยที่อยากอยู่ห่างซะแล้ว ตัวเองสำรวจห้องนอนเตียงนอน ไปนอนเล่น เสร็จแล้วก็ไปอาบน้ำที่อ่างน้ำวนขนาดใหญ่ เพราะทำงานหนักมาหลายวัน นี่เป็นการผ่อนคลายครั้งแรก เลยเผลอตัวถึงกับช่วยตัวเอง ระหว่างนั้นเซี่ยเป่ยวั่งที่ทำงานข้างนอกมาตลอดก็กลับมาและสังเกตเห็นความผิดปกติของเตียงนอน และได้ยินเสียงในห้องน้ำ และก็ได้ช่วยเจียงจื่อเฉิงที่ตกใจจนจมอ่างอาบน้ำ ทำเอานาฬิกาปาเต็ก ฟิลิปป์ นอติลุส ราคาไม่ถึงหนึ่งล้านหยวนพังเพราะไม่กันน้ำ เจียงจื่อเฉิงติดหนี้ท่านประธานเซี่ยเรียบร้อย ฮ่าๆๆ

ตัวเองอยากเปลี่ยนห้องคืน ส่งวีแชทหาคุณหนูเซี่ยที่ไม่ใช่คุณหนูเซี่ย แต่ฝ่ายนั้นตอบว่าแบบนี้ดีแล้ว แค่ให้ดูแลเซี่ยต้าไป๋เพราะพื้นที่เล็กเกินไป

คุณหนูเซี่ยมาหาตอนเช้าพร้อมกับฝากเซี่ยต้าไป๋เอาไว้ เจียงจื่อเฉิงยังคุยเรื่องหวงเจียหมิงนักแสดงไต้หวันที่เคยร่วมงานด้วย โทรเข้ามาที่ห้องของเจียงจื่อเฉิง เจียงจื่อเฉิงเผลอด่าออกมาเพราะทนไม่ไหวและเม้าเรื่องที่หวงเจียหมิงเป็นเกย์ พยายามล่วงละเมิดตัวเองอยู่

จากนั้นเจียงจื่อเฉิงก็ไปทำงานถ่ายแบบ พี่ฮู่ผู้จัดการส่วนตัวต่อว่าเรื่องที่เจียงจื่อเฉิงเอาเซี่ยต้าไป๋มาด้วย เจียงจื่อเฉิงบอกว่ามันแซ่เซี่ย และเซี่ยต้าไป๋ยังไปถูกใจตากล้อง ได้ร่วมถ่ายแบบกับเจียงจื่อเฉิงอีกด้วย หนึ่งคนหนึ่งตัวเข้ากันได้อย่างดี

ยิ่งใกล้การประกาศรางวัลงานก็ยิ่งน้อยลง เจียงจื่อเฉิงคิดเรื่องที่คุยกับคุณหนูเซี่ยได้ก็เขียนวีแชทเตือนเรื่องหวงเจียหมิงอีกรอบทำให้ใครบางคนรู้เรื่อง วันรุ่งขึ้นก็มีข่าวหวงเจียหมิงถูกมาฟียเจ้าถิ่นรุมซ้อมเข้าร่วมงานประกาศรางวัลไม่ได้

งานประกาศรางวัล ตอนเดินพรมแดง ทีมงานฟูลเฮ้าส์เดินต่อจากกองถ่ายอิตาลี แต่เพราะมีผู้ชมที่เดินพรมแดงเห็นเจียงจื่อเฉิงและตกใจจนโทรศัพท์หล่น ด้วยความมีน้ำใจตัวเองก็ช่วงไปเก็บและยังมีอัธยาศัยดี ทำเอาได้แฟนคลับเพิ่มโดยไม่รู้ตัวทั้งที่คนยังไม่รู้ว่านักแสดงคนนั้นคือใคร

ในพิธีประกาศ สองพี่น้องสกุลเซี่ยย้ายมานั่งข้างเจียงจื่อเฉิงเพราะเซี่ยอิ๋งอิ๋งตามโอปป้าเกาหลีแถวหน้า เจียงจื่อเฉิงเลยต้องนั่งข้างเซี่ยเป่ยวั่ง และได้เซี่ยเป๋ยวั่งช่วยแปลภาษาอิตาลีให้ จนมีช่วงหนึ่งที่เจียงจื่อเฉิงสบตากับเซี่ยเป่ยวั่งเห็นอนาคตอีกครั้ง คราวนี้เป็นตัวเองที่เหนือกว่าและมีสัญญาการเลี้ยงดูอีกครั้ง ทำเอาเจียงจื่อเฉิงสับสน แล้วอนาคตจะเป็นยังไงกันแน่ใครเลี้ยงดูใคร

ภาพยนตร์ฟลูเฮ้าส์ได้รับรางวัลสิงโตทองคำ

ผู้จัดงานได้จัดงานเลี้ยงฉลองให้ผู้เข้ารอบทั้งหมด และเจียงจื่อเฉิงก็ได้พบกับคาปรีผู้กำกับจากอินเดียที่มาขอเงินทุนจากนายทุนทำภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับถุงยางอนามัย เจียงจื่อเฉิงสนใจมากเพราะเห็นอนาคตสดใสของคาปรี

การกลับประเทศของเจียงจื่อเฉิงมีปัญหาเพราะเที่ยวบินถูกเปิดเผย เซี่ยเป่ยวั่งเลยให้เจียงจื่อเฉิงกลับเครื่องบินส่วนตัวพร้อมตัวเอง เครื่องต้องเปลี่ยนเส้นทางไปมาเก๊าอีกหนึ่งคืน และเพราะความไม่รู้ทำให้จื่อเฉิงโพสต์รูปออกไปทำให้เหล่าแฟนคลับดูออกว่าตอนนี้เจียงจื่อเฉิงพักที่ไหน ทำให้ต้องพึ่งประธานเซี่ยอีกครั้ง เซี่ยเป่ยวั่งพาเจียงจื่อเฉิงมาที่สนามม้าไทปา และเจียงจื่อเฉิงก็สามารถลงแทงม้าได้ถูกได้เงินสามล้านแต่ก็ต้องใช้หนี้คืนให้ประธานเซี่ยทันที เหลือหนึ่งล้านหยวนก็ตัดสินใจลงทุนกับคาปรี แต่คาปรีบอกว่าหนึ่งล้านดอลล่าร์ ที่เหลือเซี่ยเป่ยวั่งจึงเป็นคนลงทุนให้

กลับมาถึงหัวหน้าอู๋อยากให้ผู้จัดการมือทองเป็นผู้จัดการเจียงจื่อเฉิงแต่เจียงจื่อเฉิงไม่ต้องการต้องการพี่ฮู่ที่ตัวเองคิดว่าดีแล้ว และยังมาบ่นในวีแชทกับคุณหนูเซี่ย สุดท้ายก็ได้พี่ฮู่เป็นผู้จัดการส่วนตัว

พี่ฮู่เลือกบทให้เจียงจื่อเฉิงสองเรื่องเรื่องหนึ่งเป็นบทละครโทรทัศน์ อีกเรื่องเป็นบทภาพยนตร์ บทละครเรื่อง ขุนนางผู้ปราดเปรื่อง นักแสดงทั้งสามช่วงวัยล้วนเป็นพระเอก ภาพยนตร์ เรื่อง ผิดที่เธอน่ารักเกินไป ทั้งสองเรื่องเหมาะกับเจียงจื่อเฉิง เจียงจื่อเฉิงคิดว่าต้องเลือกแต่คือพี่ฮู่เลือกมาทั้งสองเรื่องก็คือบทของเจียงจื่อเฉิง ตอนนี้ก็เข้าใจระหว่างบริษัทใหญ่กับบริษัทเล็กแล้วว่าต่างกันยังไง

เจียงจื่อเฉิงลาหยุดกลับบ้าน และครั้งนี้ก็ได้เห็นกล่องเก็บความทรงจำสมัยเด็ก ที่เคยเจอพี่โฮ่งโฮ่ง เรื่องดาวคริปตัล ซุปเปอร์แมน ทุ่งสาลีในอดีต แต่ตัวเองดันจำเรื่องราวและชื่อของพี่โฮ่งโฮ่งไม่ได้ ที่ตัวเองได้เขียนจดหมายและส่งใบแปะก๊วยให้ ในจดหมายก็โดนมอดกินไปตรงชื่อที่พี่โฮ่งโฮ่งเขียนกลับมาทำให้เจ้าตัวจำไม่ได้เลยว่านั่นคือ เซี่ยเป่ยวั่ง ที่แท้ทั้งสองก็เคยพบกันแล้วในอดีตแต่เจียงจื่อเฉิงจำไม่ได้แม้แต่น้อย และตอนนี้ก็ยังจำไม่ได้อยู่

พอกลับไปที่บริษัทเจียงจื่อเฉิงก็มาเจอเซี่ยเป่ยวั่งที่ทางเดินต้นแปะก๊วยที่มีชื่อของบริษัท และเจอเซี่ยต้าไป๋ที่ติดเจียงจื่อเฉิง จนพนักงานคนอื่นๆมองด้วยสายตาแปลก

พี่ฮู่รับงานเป็นดารารับเชิญที่จะเข้าฉายเดือนพฤษภาคมให้เจียงจื่อเฉิง เป็นภาพยนตร์ที่สร้างเพื่อให้พระเอกนางเอกของเรื่องเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ระหว่างถ่ายทำเจียงจื่อเฉิงพบว่าอันเหวินนางเอกของเรื่องแสดงธรรมดาแต่นิสัยดีมาก มีผู้ช่วยเยอะหนึ่งในนั้นเป็นผู้ช่วยที่เชี่ยวชาญการดูดวงเป็นที่สุด ส่วนโจวหม่านอวี่พระเอกนิสัยแย่มากความสามารถธรรมดา แต่เบ่งกับคนไปทั่ว

เจียงจื่อเฉิงและอันเหวินมีถ่ายฉากสารภาพรักที่ย่านธุรกิจ เซี่ยเป่ยวั่งก็มาแถวนั้นพอดี เพราะการประชุมที่ไม่จำเป็นต้องให้ประธานบริษัทมาแต่เซี่ยเป่ยวั่งก็ยังมาและได้เห็นการถ่ายทำจนถึงตอนที่มีนักแสดงตัวประกอบเป็นแอนตี้แฟนเอาน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างแรงจะสาดใส่หน้าของอันเหวินแต่เป็นเจียงจื่อเฉิงทำตัวเป็นฮีโร่เตะขวดออกไป แต่ข้อเท้าก็ได้รับบาดเจ็บไปแล้ว และเป็นเซี่ยเป่ยวั่งที่พาเจียงจื่อเฉิงไปส่งโรงพยาบาล แล้วเจียงจื่อเฉิงก็ต้องไปพักกับประธานเซี่ย เพราะเซี่ยเป่ยวั่งต้องการการขอโทษจากโจวหม่านอวี่ ไปพักที่โรงแรมของกองถ่ายไม่ได้ ที่ห้องพักบริษัทตึกก็น้ำรั่ว

เจียงจื่อเฉิงมาสำรวจห้องของเซี่ยเป่ยวั่ง ตอนแรกตัวเองยืนยันจะนอนโซฟาแต่ยังไงก็นอนไม่หลับ สุดท้ายต้องนอนเตียงใหญ่ เตียงเดียวกับประธานเซี่ย วันรุ่งขึ้นตัวเองก็ได้รับคำชวนไปกินหม้อไฟจากเถ้าแก่เนี้ยเทียนซิน จะอาบน้ำออกจากบ้าน เซี่ยเป่ยวั่งจะอาบให้ เจียงจื่อเฉิงยังไงก็ไม่ยอม เซี่ยเป่ยวั่งบุกเข้ามาในห้องน้ำเอาผ้ากันน้ำพันปิดแผลให้อย่างตั้งใจ เจียงจื่อเฉิงอยู่กับเซี่ยเป่ยวั่งสามวัน ใช้ชีวิตกินนอนอย่างมีความสุข ได้อันเหวินมาเป็นเพื่อนอีกหนึ่งคน

เซี่ยเป่ยวั่งใช้คลิปทำให้โจวหม่านอวี่ยอมออกมาขอโทษ ทั้งยังประกาศว่าตัวเองไม่มีอะไรกับอันเหวิน เท่ากับเป็นการปัดความรับผิดชอบ ขนาดเซี่ยเป่ยวั่งยังบอกว่าขี้ขลาด

และโจวหม่านอวี่ก็ยังรีบถ่าย ลดบทตัวเองเพื่อไปรับงานที่อเมริกา นิสัยทั้งหมดทำให้อันเหวินเลิกกับโจวหม่านอวี่ เจียงจื่อเฉิงก็เห็นว่าในอนาคตโจวหม่านอวี่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด หมดอนาคตแน่นอน เลิกไปตอนนี้ดีแล้ว

แฟนคลับของอันเหวินมาเยี่ยมกอง ทำให้เจียงจื่อเฉิงคุยวีแชทกับคุณหนูเซี่ย เรื่องชอบพลุ ทำให้เซี่ยไป๋วั่งรู้ แฟนคลับของเจียงจื่อเฉิงมาเยี่ยมกองถ่ยบ้างและมีผู้สนับสนุนลึกลับ ซึ่งคือเซี่ยไป่วั่งลงเงินให้ ทั้งยังมีเซอร์ไพรส์จุดพลุให้เจียงจื่อเฉิงดู พลุสุดท้ายคือยานอวกาศแต่เจียงจื่อเฉิงก็ไม่เข้าใจว่าคือยานอวกาศ นี่คือวิธีการจีบของเซี่ยไป่วั่ง

เพราะได้คุยกับอันเหวินทำให้เจียงจื่อเฉิงได้มุมมองเรื่องความรัก ตัวเองไม่เคยมีความรักมาก่อนเลยได้รู้อะไรที่ไม่เคยเข้าใจ

เหล่าแฟนคลับบอกว่าให้เจียงจื่อเฉิงรับงานมากขึ้นเพราะไม่เห็น ไม่สามารถพูดกับใครได้ หลังปิดกล้องอีกสิบวันเจียงจื่อเฉิงต้องไปไห่หนานเพื่อถ่านภาพยนตร์ ผิดที่เธอน่ารักเกินไป ตอนนี้ต้องไปออกรายการวาไรตี้ก่อน ใช้ตึกบริษัทเป็นสถานที่ถ่ายทำ เซี่ยเป่ยวั่งตอบรับพอรู้ว่าเป็นเจียงจื่อเฉิงเลยบอกว่าจะเป็นผู้มอบหมายภารกิจให้ ทั้งที่จริงๆรายการไม่มีภารกิจ แต่เพราะเซี่ยเป่ยวั่งถึงมีทั้งหมด เจียงจื่อเฉิงทั้งต้องแต่งหญิง ทั้งต้องเปลี่ยนหลอดไฟ น่าจะได้คะแนนสูงสุดแต่เพราะตัวเองนั่นแหละเลยได้อันดับสุดท้าย

หลังอ่านเล่ม 1 :

เนื้อเรื่องสนุกและฮามาก เจียงจื่อเฉิงนายเอกของเรื่องนิสัยดี แต่ชอบมโน ทั้งยังเรียกได้ว่างก แต่ก็สามารถลงทุนต่างๆได้ดีเพราะมีความสามารถพิเศษอยู่

ส่วนพระเอกของเรื่อง เซี่ยเป่ยวั่ง ที่เจียงจื่อเฉิงคิดว่าเป็นประธานเผด็จการ ความจริงแล้วคอยดูแล ช่วยเหลือเจียงจื่อเฉิงตลอดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เจียงจื่อเฉิงยังไม่รู้ตัวเลยนะ เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป ความสามารถของเจียงจื่อเฉิงจะโดนคนรู้หรือไม่ จะเกิดอะไรขึ้นต่อไปตามอ่านในเล่มสองต่อเลยค่ะ น่ารักและฮามาก สนุกจริงๆ


โปรยปกหลังเล่ม 2 :

เจียงจื่อเฉิง ดาราที่กำลังจะดังเป็นพลุแตก

กลับหนีไม่พ้นเงื้อมมือท่านประธานโรคจิตอย่าง เซี่ยเป่ยวั่ง

แต่อันที่จริงเขากำลังเข้าใจผิด

คนที่พยายามจะหลีกหนีคือผู้หวังดีกับเขาต่างหาก

 

อดีตที่ลืมเลือนกับอนาคตที่ยังมาไม่ถึงจะบรรจบกันได้อย่างไร

 

เมื่อไหร่จะรู้ตัวนะเฉิงเฉิง

เล่ม 2 :

เจียงจื่อเฉิงนัดเถ้าแก่เนี้ยไปกินหม้อไฟ และตอนนั้นเซี่ยเป่ยวั่งก็อยู่ด้วยเลยถือโอกาสตามไปกินหม้อไฟเทียนซิน ที่ร้านเซี่ยเป่ยวั่งที่ไม่เคยกินหม้อไฟเลยได้เจียงจื่อเฉิงเป็นคนดูแลทุกอย่าง เถ้าแก่เนี้ยที่เข้าใจผิดคิดว่าเซี่ยเป่ยวั่งเป็นพี่ฮู่ก็แอบถ่ายรูปทั้งคู่เอาไว้ เป็นรูปที่ดูดี สนิทสนมมาก เพราะเซี่ยเป่ยวั่งคีบมันฝรั่งให้เจียงจื่อเฉิง คนที่รู้เรื่องมีเพียงคู่แฝดเควิน โทนี่ที่เป็นผู้ช่วยของเจียงจื่อเฉิงสองคนเท่านั้น

กลางเดือนธันวาคมเจียงจื่อเฉิงต้องไปถ่ายภาพยนตร์ ผิดที่เธอน่ารักเกินไป ที่เกาะไหหลำ ภาพยนตร์เรื่องที่สามในชีวิต และเป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองที่ได้รับบทนำ

ผู้ลงทุนหลักคือรุ่ยฉือเอนเตอร์เทนเมนต์ เป็นภาพยนตร์รักวัยรุ่น ในกองถ่าย เจียงจื่อเฉิงได้เจอไอดอลของตัวเอง รุ่นพี่เว่ยฮวน ส่งภาพแอบถ่ายให้เซี่ยเป่ยวั่งที่คิดว่าเป็นคุณหนูเซี่ยดู เซี่ยเป่ยวั่งถึงกับสืบประวัติเลยทีเดียว

นักเขียนบทในเรื่องคือหูอี้จือที่มีอีกหน่อยเจียงจื่อเฉิงจะรู้ว่าเป็นคนเดียวกับที่เขียนหนังสือชีวประวัติเซี่ยฉางอันที่เจียงจื่อเฉิงชอบอ่านก่อนนอน และยังแอบชอบรุ่นพี่เว่ยฮวนอีกด้วย

ในกองเจียงจื่อเฉิงมีมนุษยสัมพันธ์ดีกับทุกคน เพราะกลัวเกิดกระแสคู่จิ้นตามคำสั่งห้าม ทำให้เจียงจื่อเฉิงอัดคลิปสะบัดหัวกับหลี่ว์เสียนางเอกของเรื่อง เป็นคลิปที่ดูแล้วไม่มีความคู่จิ้นอยู่เลย

เซี่ยเป่ยวั่งส่งเซี่ยอิ๋งอิ๋งมาที่กองถ่าย ทุกคนเครียดกันมากมีเพียงเจียงจื่อเฉิงที่ไม่รู้สึก และฉากที่เซี่ยอิ๋งอิ๋งได้ดูคือฉากโชว์ซิกซ์แพ็คของเจียงจื่อเฉิงที่สุดท้ายต้องวาดเอา ตัวเองแอบส่งไปให้เซี่ยเป่ยวั่ง แต่ดันโดนดุ และเซี่ยอิ๋งอิ๋งก็ร่วมแสดงด้วย ตลอดเวลานักเขียนบทหูไม่ยอมออกมาให้เห็นหน้าเลย เพราะเซี่ยอิ๋งอิ๋งอยู่ที่นี่ทำให้เจียงจื่อเฉิงพูดถึงวีแชทและรู้ว่าเซี่ยในวีแชทที่ตัวเองคุยด้วยคือเซี่ยเป่ยวั่ง ไม่ใช่เซี่ยอิ๋งอิ๋ง พอรู้ความจริงเลยบล็อกซะเลย เซี่ยเป่ยวั่งที่ไม่รู้เรื่อง เปิดดูตามปกติเพิ่งรู้ตัวว่าตัวเองถูกบล็อกไปเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ต้องรีบกลับไปจัดการตัวการล่ะ

เจียงจื่อเฉิงก็กลัวตลอดจน เซี่ยอิ๋งอิ๋งกลับไปก็ไม่ได้พูดอไร แต่ดันทิ้งเซี่ยต้าไป๋เอาไว้บอกว่าจะมีคนมารับช่วงปีใหม่ และคนที่มารับก็คือเซี่ยเป่ยวั่งที่มาจัดการเจียงจื่อเฉิง ได้มาดูพลุวันปีใหม่กัน แต่บอกว่าที่มาเพราะมารับเซี่ยต้าไป๋กลับบ้าน และก็บอกว่าอย่าบล็อกวีแชทอีก

วันหยุดปีใหม่ภรรยาบอสเอากรอบรูปเจียงจื่อเฉิงโชว์ที่ร้าน รายการวาไรตี้ออกอากาศ ทำให้รู้ว่านั้นคือประธานเซี่ยแห่งรุ่ยฉือไม่ใช่ ผู้จัดการ ทำเอาภรรยาบอสขยายภาพใหญ่ขึ้นอีกที่เดียว

ตรุษจีนกองถ่ายได้หยุดพัก เจียงจื่อเฉิงดีใจมากรีบบินกลับมาฉลองปีใหม่กับพ่อแม่ บินเองคนเดียวแต่เพราะที่สนามบินตัวเองไปถ่ายรูปกับแฟนคลับทั้งทีปฏิเสธว่าไม่ใช่เจียงจื่อเฉิวแต่ใส่เสื้อเหมือนกัน แฟนคลับคนอื่นเห็นในโมเมนต์วีแชททำให้การกลับมาถูกรู้เข้า เจียงจื่อเฉิวออกจากสนามบินไม่ได้ ดีที่เซี่ยเป่ยวั่งกลับมาจากต่างประเทศและเห็นเลยคิดจะไปส่ง แต่เจียงจื่อเฉิงดันจำไม่ได้ว่าตัวเองซื้อทัวร์ให้พ่อกับแม่ไปเที่ยว สุดท้ายตัวเองต้องไปที่บ้านของเซี่ยเป่ยวั่ง

ที่บ้านตระกูลเซี่ย เจียงจื่อเฉิงได้พบเซี่ยฉางอัน เซี่ยฉางอันให้สบตาจากนั้นทั้งสองก็แสบตาแทบทนไม่ไหว เจียงจื่อเฉิงนอนพักตลอดบ่าย พอพบเซี่ยฉางอันอีกครั้ง เซี่ยฉางอันก็รู้เลยว่าเจียงจื่อเฉิงมีพลังพิเศษ แต่ไม่รู้ว่าพลับอะไร ส่วนตัวเองมองเห็นว่าใครทำเงินให้ตัวเองได้มากที่สุด และที่รับเซี่ยเป่ยวั่งเพราะบนหัวมีตัวเลขมากที่สุด ความคิดแตกต่างกันสิ้นเชิง กับเจียงจื่อเฉิง

ตอนนี้เจียงจื่อเฉิงนึกว่าพลับพิเศษของตัวเองหายไปเพราะการสบตากับเซี่ยเป่ยวั่ง ตัวเองไม่เห็นอนาคตอะไรเลย จริงๆแล้วพลังไม่ได้หายไป แต่เป็นเพราะนี่เป็นการสบตาเกินสามครั้งไปแล้วต่างหาก เจียงจื่อเฉิงยังไม่รู้ ช่วงนี้เลยคิดว่าพลังหายไป จิตใจไม่อยู่กับตัวสุดขีด เซี่ยเป่ยวั่งจะถาม จะใบ้ยังไงเจ้าตัวไม่รับรู้ทั้งสิ้น

ตอนที่เซี่ยเป่ยวั่งไปส่งเจียงจื่อเฉิงบอกว่าให้ใช้ร่างกายชดใช้ แถมยังถูกจูบอีก เพราะชอบกลิ่นน้ำหอมของเซี่ยเป่ยวั่ง เจียงจื่อเฉิงยังไม่ยอมฟังเพราะกลัวคำว่ารับเลี้ยง ไม่ฟังคำสารภาพรักเลยทีเดียว

ผิดที่เธอน่ารักเกินไป ยังไม่ปิดกล้องมีปัญหาอีกเพราะโจวหม่านอวี่ไม่สนใจ ไม่มาโรดโชว์ ขอร้องล่ะ ดรายร์เป่าผม  เจียงจื่อเฉิงต้องไปแทน สี่เมืองใหญ่ ยังโดยแอนตี้แฟนของโจมหม่านอวี่ตามโจมตี อันเหวินก็ทำอะไรไม่ได้ จนหลังจากนั้นอันเหวินเปลี่ยนท่าทีเพราะบริษัทต้นสังกัด เจียงจื่อเฉิงมีความคิดว่าเบื้อหลังต้องเป็นเซี่ยเป่ยวั่งแน่ และก็จริงดังที่คิด

เพราะความทุ่มเทของเซี่ยเป่ยวั่ง ความเที่ยงตรงเป็นชายแท้ของเจียงจื่อเฉิงจะยืนหยัดได้จริงหรือเนี่ย

ในที่สุดก็ปิดกล้อง นักแสดงเดินทางกลับ เจียงจื่อเฉิงนัดทุกคนกินหม้อไฟ และทำให้เจียงจื่อเฉิงเห็นภาพขยายใหญ่ของตัวเองกับประธานเซี่ย ยังไงก็ต้องเอาไปกำจัด แต่กำจัดยังไงถึงแบกกลับบ้าน แล้วก็ได้เจอเซี่ยเป่ยวั่งที่รออยู่ วันนี้ยังไงก็หนีไม่พ้นท่านประธานจอมเผด็จการไปได้แล้ว โดนจับกินเรียบร้อย

แล้วก็เป็นพี่ฮู่ที่รู้เรื่องนี้ ที่มารับเจียงจื่อเฉิงไปหาผู้จัดการอู๋ ผู้จัดการอู๋ยังคงอยากดึงตัวเจียงจื่อเฉิง และนี่ก็ทำให้เจียงจื่อเฉิงเห็นอนาคตว่าผู้จัดการอู๋แยกแผนกออกไปแต่เป็นอีกบริษัทเลยคือฉางอันเอนเตอร์เทนเมนต์ ไม่ใช่ฉางอันมิวสิค เจียงจื่อเฉิงรู้ความลับ และรู้ว่าพลังของตัวเองกลับมา และก็เห็นอนาคตจากพี่ฮู่ภาพงานแต่งงานของใคร ที่เป็นคนรู้จัก สุดท้ายตัวเองจะคิดได้เองว่าเป็นงานแต่งงานของตัวเองกับเซี่ยเป่ยวั่ง ฮ่าๆๆ เจียงจื่อเฉิงผู้ความรู้สึกช้า

เมื่อรู้แล้วก็ต้องบอกเซี่ยเป่ยวั่ง ว่าเซี่ยฉางอันมีความคิดดึงตัวคนเก่าแก่ไปเปิดบริษัทใหม่ การต่อสู้ของพ่อลูก ทำให้รุ่ยฉือมีข่าว ภรรยาบอสถึงกับให้หุ้นในร้านหม้อไฟสาขาที่สี่เอาไว้ให้เจียงจื่อเฉิงดูแลตัวเองได้ จุดจบของฉางอันเอนเตอร์เทนเมนต์อยู่ไม่ไกลเพราะดึงตัวโจวหม่านอวี่มาและสุดท้ายโจวหม่านอวี่ก็ดับเพราะยาเสพติด

ส่วนรุ่ยฉือผ่านวิกฤติไปได้อย่างดีเพราะการทำงานหนักของเซี่ยเป่ยวั่ง การตัดแต่งกิ่งก้านเพื่อให้ต้นไม้เติบโต เซี่นเป่ยวั่งเป็นคนบอกเจียงจื่อเฉิงว่าเพราะอนาคตเหล่านั้นเป็นอนาคตที่เจียงจื่อเฉิงเลือกแล้วจึงได้เห็น มันจึงสมบูรณ์ ส่วนจะเห็นช่วงไหนเข้าใจยังไง ต้องเจอกับเหตุการณ์จริงแล้วถึงจะรู้ ว่าเข้าใจถูกหรือผิด เจียงจื่อเฉิงก็ได้เป็นราชาจอเงินสมความตั้งใจ

หลังอ่านเล่ม 2 :

เรื่องราวของนายเอก เจียงจื่อเฉิงที่มีความสามารถพิเศษ จุดเด่นคือสมาคมเก่งแต่ช่างซื่อบื้อ จินตนาการล้ำเลิศตลอด จนพระเอก เซี่ยเป่ยวั่ง ที่ทั้งบอกใบ้ทั้งแสดงออกสารพัดกว่าจะได้ใจ กว่าเฉิงเฉิงจะรู้ว่าตัวเองน่ะมองอนาคตในมุมมองเดียว เล่นเอาลุ้นจนเหนื่อย เรื่องราวน่ารัก ฮา โดยเฉพาะเจ้าเฟอร์เรตน้อยเซี่ยต้าไป๋ ใครชอบMolly เรื่องนี้ห้ามพลาดค่ะ ส่วนใครที่ยังไม่เคยอ่านงานของMolly ลองอ่านเรื่องนี้ต้องตามเรื่องอื่นมาอ่านเพื่อรวมจักรวาลเดียวกันนะคะ :)


เนื้อเรื่อง :

เจียงจื่อเฉิง นายเอกของเรื่องมีความสามารถพิเศษสามารถมองเห็นอนาคตได้เมื่อสบตานานสิบวินาที แต่มีข้อจำกัดคือในหนึ่งวันใช้พลังได้สามครั้งไม่งั้นจะเหนื่อยมาก และคนเดียวกันจะมองอนาคตได้สามครั้งด้วย

วันที่เจียงจื่อเฉิงมารุ่ยฉือเอนเตอร์เทนเมนต์ ก็สบตากับประธานเจียงจนเห็นฉากรับเลี้ยงดูทำให้อยากหลีกหนี อีกสองครั้งคือสบตาเฟอร์เรตน้อยเซี่ยต้าไป๋ของเซี่ยอิ๋งอิ๋ง

ภาพยนตร์ฟลูเฮ้าส์ที่เจียงจื่อเฉิงแสดงได้เข้าชิงในเทศกาลภาพยนตร์เวนิส เจียงจื่อเฉิงที่ทั้งหลบทั้งหลีกยังจะทำเปิ่น โก๊ะต่อหน้าท่านประธานจอมเผด็จการได้อีก แล้วในงานก็ได้สบตาอีกครั้งคราวนี้เปลี่ยนเป็นตัวเองเป็นฝ่ายรับเลี้ยง มันยังไงกันกับอนาคตสองอย่างที่ไม่เหมือนกันเลย

ยังไงเจียงจื่อเฉิงก็ต้องหนีไว้ก่อน แล้วยังมีเรื่องราววัยเด็กของเจียงจื่อเฉิงน้อยวัยแปดขวบกับพี่โฮ่งโฮ่ง ที่เฉิงเฉิงน้อยที่บอกว่าตัวเองเป็นซูเปอร์แมนรอคนบนดาวคริปตันมารับกลับไป เมื่อไหร่เฉิงเฉิงน้อยจะจำได้ว่าพี่โฮ่งโฮ่งก็คือพี่วั่งวั่ง

มาอ่านเรื่องราวสนุกๆของประธานจอมเผด็จการกับเฉิงเฉิงจอมซื่อบื้อและขี้งกกันค่ะ อ่านไปฮาไป ขำไป อารมณ์ดีแน่นอน

หลังอ่าน :

เรื่องราวของนายเอก เจียงจื่อเฉิงที่มีความสามารถพิเศษ จุดเด่นคือสมาคมเก่งแต่ช่างซื่อบื้อ จินตนาการล้ำเลิศตลอด จนพระเอก เซี่ยเป่ยวั่ง ที่ทั้งบอกใบ้ทั้งแสดงออกสารพัดกว่าจะได้ใจ กว่าเฉิงเฉิงจะรู้ว่าตัวเองน่ะมองอนาคตในมุมมองเดียว เล่นเอาลุ้นจนเหนื่อย เรื่องราวน่ารัก ฮา โดยเฉพาะเจ้าเฟอร์เรตน้อยเซี่ยต้าไป๋ ใครชอบMolly เรื่องนี้ห้ามพลาดค่ะ ส่วนใครที่ยังไม่เคยอ่านงานของMolly ลองอ่านเรื่องนี้ต้องตามเรื่องอื่นมาอ่านเพื่อรวมจักรวาลเดียวกันนะคะ :)

จุดสะดุดในเรื่องคือ :

พิมพ์ผิด พิมพ์ตก คำตกหาย อ่านแล้วไม่ครบประโยคเยอะมาก แปลดี แต่มาเสียตรงพิสูจน์อักษร กับเรื่องนี้ไม่มีโปสการ์ดในเล่ม น่าเสียดายทีเดียวค่ะ เป็นสองข้อตำหนิที่เห็นชัดๆ

เนื้อเรื่องดีมาก สนุกมาก อ่านแล้วคลายเครียด แบบไม่คิดว่าจะสนุกขนาดนี้ ยังไงก็แนะนำให้ลองเลือกหยิบมาอ่านดูนะคะ

 

30/11/63