Monday, July 15, 2019

#PrincessSyndrome #เล่มเดียวจบ #สนพ.แจ่มใส


Review 17/2562
เรื่อง : Princess Syndrome
ผู้แต่ง : Macchiato
ผู้แปล : เจ้าเยวี่ย ,ลี่เหวิน
พิมพ์ครั้งที่1 : มีนาคม 2562
สนพ. แจ่มใส



โปรยปกหลัง :
Princess Syndromeมักเกิดในหญิงสาววัยรุ่น เป็นโรคร้ายแรงที่ไม่มียารักษาหาย ลักษณะอาการคือขี้โวยวายเอาแต่ใจ ขี้อิจฉาไม่ลืมหูลืมตา หลงตัวเองว่าสวยน่ารัก สาเหตุเบื้องต้นอาจเกิดจากการขาดความรัก ไม่เคยพบกับความรักที่แท้จริง
หลินซิงเฉิน’ปีนี้อายุสิบแปด ป่วยเป็นโรค Princess Syndromeอย่างไม่ต้องสงสัย เธอถึงได้เชื่อมั่นจนกลายเป็นดื้อรั้นดันทุรังว่าเธอนั้นเป็นเจ้าหญิงที่แสนเพอร์เฟ็กต์ และผู้ชายที่เหมาะสมกับเธอต้องเป็นเจ้าชายเท่านั้น
เจิ้งฉู่เย่า’ทายาทกลุ่มบริษัทรื่อเย่าคู่หมั้นของเธอก็คือเจ้าชาย แต่เขาดันไม่รักดี เอาแต่ตามก้นยัยผู้หญิงยากจนที่ชอบทำตัวอ่อนแอบบอบบาง ถ้าเธอป่วยเป็นโรคเจ้าหญิง ยัยนั่นก็ป่วยเป็นโรคซินเดอเรลล่าล่ะว้า!
ในนิทานหรือนิยายโรแมนติก เจ้าชายหรือพระเอกมักลงเอยกับหญิงสาวที่ไม่มีอะไรคู่ควรกับตัวเอง แต่ไม่ใช่กับนิทานที่มีหลินซิงเฉินคนนี้อยู่เรื่องแน่ๆ ซินเดอเรลล่าไม่ใช่เจ้าหญิงโดยกำเนิดเสียหน่อย แล้วจะได้คู่กับเจ้าชายได้ยังไง เธอไม่ยอม!!

คำนำสนพ. :
คนที่เป็น โรคเจ้าหญิง จะมีพฤติกรรมอารมณ์ร้อน ชอบวางท่าสั่งคนอื่นทำตัวเอาแต่ใจ ทนความลำบากไม่ได้ ใช้อำนาจมารังแกคน ซึ่งทั้งหมดนี้ก็คือคำบรรยายความเป็น หลินซิงเฉิน อย่างตรงเผงที่สุดเลยค่ะ สาวน้อยวัยสิบแปดคนนี้เคลมตัวเองไว้ค่ะว่าที่เธอเก่งที่สุดก็คือการผลาญเงินของตระกูล ซึ่งเธอภูมิใจกับความสามารถเฉพาะตัวนี้เหลือเกิน แล้วเธอก็ยังมีเรื่องที่เก่งที่สุดอีกอย่าง นั่นคือการทำให้คนอื่นเธอ ใช่ค่ะ เรากำลังพูดถึงนางเอกของเรื่องนี้ ไม่ใช่นางร้ายตัวอิจฉาที่ไหน

ความที่หลินซิงเฉินมั่นใจเกินล้านว่าเธอนี่ล่ะคือเจ้าหญิง ก็เลยยึดติดกับเจ้าชายหรือในที่นี้ก็คือคู่หมั้นของตัวเองเอามากๆ เขาจะรักชอบเธอหรือไม่เธอไม่สน เธอจะรักชอบเขาไหมก็ไม่ต้องไปคิดให้วุ่นวาย เอาเป็นว่าเธอจะทำทุกวิถีทางให้เจ้าหญิงได้คู่กับเจ้าชายก็แล้วกัน!

สำนักพิมพ์แจ่มใส

เนื้อเรื่อง :

หลินซิงเฉิน ทายาทหนึ่งเดียวของตระกูลหลิน กลุ่มบริษัท ดอลลี่ เป็นโรคเจ้าหญิงอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะเก่งที่สุดเรื่องผลาญเงินของตระกูล อารมณ์ร้อน ชอบกลั่นแกล้งคนอื่น

เจิ้งฉู่เย่า ทายาทกลุ่มบริษัทรื่อเย่าคู่หมั้นของเธอก็คือเจ้าชายในเรื่อง แต่ดันไปรักซินเดอเรลล่า ไม่รักเจ้าหญิง

อวี๋ยางยาง ยัยซินเดอเรลล่า ยากจน ทำตัวอ่อนแอ แต่นี่มันเรื่องเจ้าหญิงนะ ไม่ใช่เรื่องซินเดอเรลล่า

เจียงเนี่ยนอวี่ รุ่นพี่สุดหล่อ อัศวินดำ ที่คอยช่วยยัยซินเดอเรลล่า นี่เป็นพระรองของเรื่องจริงใช่ไหม ทำไมเหมือนจะคอยมาช่วยเจ้าหญิงอยู่เรื่อยล่ะ

หลินซิงเฉิน ความจริงแล้วเป็นลูกนอกสมรส เธอจริงรู้จักดีทีเดียวว่าซินเดอเรลล่าคืออะไร ก็เหมือนแม่แท้ๆของเธอไงล่ะ แต่ตอนนี้การที่เป็นทายาทเพียงคนเดียวของกลุ่มบริษัทดอลลี่ก็ต้องโดนจับคลุมถุงชน เหมือนกับทุกคนไม่มีความรัก มีแต่ผลประโยชน์ของครอบครัว แต่จะทำยังไงได้ล่ะ คนที่จะมาเป็นว่าที่คู่หมั้นก็คือ เจิ้งฉู่เย่า เป็นชามข้าวใบโตของเธอ เธอก็ต้องรักษาให้มั่นสิ พอเจอกันอีกครั้งในงานเปิดตัว ถึงได้รู้ว่า เจิ้งฉู่เย่าเองก็ไม่ได้อยากหมั้นหมายเหมือนกัน แถมยังแอบรักยัยซินเดอเรลล่า อวี๋ยางยาง นางเอกของเรานี่ไปเรียนที่ญี่ปุ่นนาน นางเป็นคนฮานะ ฟังชื่อชาวบ้านได้ผิดตลอด เจออวี๋ยางยาง นางก็สมบทเจ้าหญิงใจร้ายโดนแย่งเจ้าชาย แต่ทำไมพอตกสระน้ำ ทั้งสามคน ตาเจ้าชายไม่มาช่วยเจ้าหญิงแต่ไปช่วยยัยซินล่ะ ส่วนเจ้าหญิงจะจมน้ำตายแล้ว ดีที่ได้คนมาช่วยไว้ ตื่นมาอีกทีอยู่โรงพยายบาลโรคเจ้าหญิงก็กำเริบ จะเอาห้องวีไอพี สุดท้ายได้มีคือห้องวีไอพีเด็ก ฮาซะไม่มี นางเป็นเจ้าหญิงแต่ไม่รักเด็กนะพวกเด็กน่ะแสบจะตาย
หลังจากนั้นอาเมิ่งซี อาของเจิ้งฉู่เย่า เป็นคนที่หลินซิงเฉินชอบ แอบรักเป็นคนแรก พยายามจะให้อาเมิ่งซีหย่าให้ได้ ก็บอกว่าซิงเฉินไม่ต้องกลับไปเรียนที่ญี่ปุ่นแล้ว มาเรียนต่อที่เซนต์เลออน เป็นกรณีพิเศษได้เลย ก็เพราะว่าอาเมิ่งซีเป็นอาจารย์ใหญ่น่ะสิ
ตอนนี้หลินซิงเฉินอยากเปลี่ยนตัวเองเพื่อเจิ้งฉู่เย่า นางไม่สนหรอกว่าเจิ้งฉู่เย่าจะชอบ จะรักหรือไม่ ตอนนี้ขอแค่ทำให้ได้หมั้นกันสำเร็จก็พอ เจ้าหญิงต้องคู่กับเจ้าชายสิ นางก็เลยไปช็อปกระหน่ำ หลินซิงเฉินรู้จักสินค้าแบนด์เนมดีที่สุด สุดท้ายเหนื่อยเรียกแทกซี่ไปร้านอาหารญี่ปุ่นก็ยังไปแสดงอำนาจของโรคเจ้าหญิงใส่ พอไม่ได้จริงๆก็ให้แทกซี่พาไปส่งร้านอาหารอะไรก็ได้ ดันมาส่งที่ร้านอาหารหม้อไฟยวนยาง หลินซิงเฉิงเป็นคนที่มีจินตนาการสุดๆ ชอบอ่านหนังสือบอยส์เลิฟอีก บ้าช็อป บ้าแบรนด์เนม ก็เป็นเจ้าหญิงนี่นะ ร้านหม้อไฟดันมาเจอกับอวี๋ยางยางอีกแล้ว ทำไมเจอได้ทุกที่จริงๆ แล้วมาคนเดียวจะให้จ่ายสองคนมันใช่เหรอ ไม่มีเหตุผลนี่ ตาเจ้าชายก็มาช่วยยัยซินอีกแล้ว คราวนี้หลินซิงเฉินจะต้องกินหม้อไฟให้ได้สุดท้ายไปได้ตัวมาสคอตคิตตี้มา พอถอดหัวออกมาแม่เจ้านี่เก็บสมบัติล้ำค่าได้ชัดๆ กินเสร็จยังจะตามตื้อคืนเงินให้คิตตี้จนเกิดเรื่องราวเจอแก็งค์ค้ายา สุดท้ายก็ได้รู้ว่าคิตตี้ที่ช่วยตนไว้ชื่อ เจียงเนี่ยนอวี่
หลินซิงเฉินหยุดภาคเรียนรอวันเปิดเทอมอย่างสบายใจ พอเปิดเทอมวันแรกกลับเป็นเจิ้งฉู่เย่ามารับ แทนที่จะเป็นอาเมิ่งซี เจิ้งฉู่เย่าบอกว่าให้หลินซิงเฉินเลิกแกล้งอวี๋ยางยาง นางไปทำอะไรให้ ไม่ได้ทำ แต่ก็รับไปเพราะคนที่บีบเจิ้งฉู่เย่าและอวี๋ยางยางก็คือแม่ใหญ่ของเธอเอง ก็ตัวเองร้ายขนาดนั้นจะโดนเข้าใจผิดอีกหน่อยจะเป็นไร
โดรงเรียนเซนต์เลออน เจิ้งฉู่เย่า และผองเพื่อนมารวมกันยังกับอยู่ในเรื่องรักใสใสไปเลย มีเพื่อนที่มีเข็มกลัดทองเป็นเพื่อนสนิท คล้ายเอฟโฟร์อะไรแบบนี้ แล้วหลินซิงเฉินยิ่งมีจินตนาการยิ่งฮาล่ะ ที่สำคัญที่นี่นางได้พบกับเจียงเนี่ยนอวี่อีกครั้ง ถึงแม้จะใส่แว่นแต่ยังไงก็จำได้แน่นอน ที่แท้เจียงเนี่ยนอวี่เป็นรุ่นพี่หนึ่งปีแต่วันหนึ่งก็หยุดเรียนไป วันนี้มาทำเรื่องเรียนต่อ ความคิด จินตนาการของหลินซิงเฉินก็เริ่มขึ้น นางเป็นเจ้าหญิง เจิ้งฉู่เย่าเป็นเจ้าชาย มีอวี๋ยางยางเป็นซินเดอเรลล่า และเจียงเนี่ยนอวี่เป็นอัศวินดำ เรื่องราวภายในโรงเรียนดำเนินไปเรื่อยๆ เจ้าหญิงก็คอยบอกนางซินว่าความจริงๆไม่มีทางเป็นเหมือนความฝัน แล้วนางซินก็โดนกลั่นแกล้งตลอด ส่วนเจ้าหญิงที่เรื่องจริงร้ายไม่ยอมคนยังโดนนางซินใส่ร้ายเรื่องการกลั่นแกล้งที่ตัวเองไม่ได้เป็นคนทำต่อเจ้าชายอีก เจ้าหญิงจะทนได้ยังไงที่ทนไม่ได้คือโดนใส่ร้ายไม่ใช่เพราะเจ้าชายแอบจูบกับนางซินนะ เจ้าหญิงยังไม่รู้ตัวอีก ส่วนอัศวินดำที่คอยช่วยนางซินนี่เจ้าหญิงก็คิดไปเอง ที่แท้อัศวินคอยช่วยใครกันแน่นะ
เรื่องราวต่างๆ หลินซิงเฉินสนิทกับเจียงเนี่ยนอวี่มากกว่าซะอีก สุดท้ายเจ้าหญิงจะเลือกเจ้าชายแล้วอยู่กันไป สุดท้ายเรื่องจริงก็คือเจ้าชายก็ไปมีเมียน้อยตามประสาความรวย ตัวเองก็อยู่คนเดียวโดดเดียวกับเงินกองโตและชื่อเสียงจอมปลอม หรือจะเลือกความรักความจริงใจ ต้องตามอ่านกันในเล่มค่ะ :D

หลังอ่าน :
จะเห็นได้ว่าจริงๆแล้ว หลินซิงเฉิน ผู้ที่เป็นโรคเจ้าหญิง แม้ในเรื่องจะร้ายสุดๆ แต่ทุกอย่างที่ทำไปก็เป็นเหตุเป็นผล เรื่องจริงจะมีซินเดอเรลล่าที่จากชีวิตยากจน ได้ยกระดับฐานะตัวเองได้ด้วยเจ้าชายจริงๆหรือ สุดท้ายก็ยังแพ้อำนาจเงินตราของผู้มีอิทธิพลอยู่ดี จะกลายเป็นเจ้าหญิงจริงๆได้ยังไง นางก็แค่เตือนในสิ่งที่ควร บางเรื่องก็มองได้อย่างชัดเจน บางทีก็ไม่รู้เรื่องอะไรเลย เป็นนางเอกที่มีความจริงใจ ขนาดเสแสร้งร้องไห้ยังทำไม่เป็น เป็นนางเอกที่ร้ายมากเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว แต่โชคยังดีถึงแม้หลินซิงเฉินจะไม่มีพ่อคอยดูแลอีกแล้ว ก็ยังมีลุงเต๋อที่คอยห่วงใยจากใจจริง ยังมีเจียงเนี่ยนอวี่ (คิตตี้ คิตตี้) ที่ยอมรับโรคเจ้าหญิง และคอยดูแล เตือนสติ และมองเห็นคุณค่าข้างในจิตใจของหลินซิงเฉิน ทำให้สุดท้ายแล้วถึงสินค้าแบรนด์เนมดีที่สุดในโลก หลินซิงเฉินก็ค้นพบ และยังมีความสุขกับการเป็นโรคเจ้าหญิงตลอดไป เป็นเรื่องราวน่ารักที่ไม่ควรพลาด เปิดมุมมองการเป็นนางเอกแบบร้ายๆได้อย่างดี มุกตลก มุกฮาของนางก็เยอะมาก น่ารักจริงๆค่ะ หลินซิงเฉินนางเป็นนางเอกจริงๆนะคะ