Wednesday, July 25, 2018

เทพจิ้งจอกลวงรัก #มากกว่ารัก #เล่มเดียวจบ

เทพจิ้งจอกลวงรัก

5/2561
เทพจิ้งจอกลวงรัก
อ้ายถง เขียน
Honey Toast แปล
พิมพ์ครั้งที่ 1 กันยายน 2559
สนพ. แจ่มใส (มากกว่ารัก)
ปกหลัง...
ไม่ว่าจะส่องคันฉ่องสำริดอีกกี่ครั้ง...
แต่เงาที่ปรากฏในนั้นก็เป็นใบหน้าของหญิงสาวคนที่ ‘ไม่ควรเป็น’ อยู่ดี
สวรรค์ นี่มันเกิดความผิดพลาดตรงไหนกัน
ทั้งๆ ที่แค่เป็นสื่อรักให้เมิ่งฉวนซีกับหวังซู่อีได้สำเร็จในภพนี้
นางก็จะได้เป็นเทพจิ้งจอกเต็มตัวแล้ว
แต่ในตอนนี้ เพราะความผิดพลาดที่ไม่รู้สาเหตุนั้น
ทำให้นางมาอยู่ในร่างของหญิงสาวคนที่นางต้องจับคู่ให้
มิหนำซ้ำ ร่างนี้ยังมีพระสวามีแล้วอีกด้วย
หากเป็นเช่นนี้ มีหวังนางอาจจะไม่ได้เป็นเทพ
และมิต้องอาศัยอยู่ในจวนเสนาบดีกับเขา
ผู้มีความเย็นชาประหนึ่งภูเขาน้ำแข็งพันปีเช่นนี้ตลอดไปหรือ
ไม่ได้ อีกแค่ภพชาติเดียวเท่านั้น นางก็จะได้เป็นเทพแล้ว
ท่านเทพสวรรค์จะกลั่นแกล้งนางเช่นนี้ไม่ได้!
แม้ตลอดสามวันที่ผ่านมา ไป๋โม่จะส่องคันฉ่องสำริดจนนับครั้งไม่ถ้วนแล้วก็ตาม แต่เธอก็ยังคงยกมันขึ้นมาส่องหน้าตัวเองอย่างไม่ยอมถอดใจ เธออยากจะกรีดร้องออกมาดังๆ มันเกิดผิดพลาดตรงไหนกันนะ ทั้งที่นี่เป็นการข้ามภพครั้งที่เก้า หรือก็คือเป็นชาติที่สิบของเธอแล้วแท้ๆ ขอแค่ทำภารกิจบนโลกมนุษย์ เป็นสื่อรักให้เมิ่งฉวนซีกับหวังซู่อีสำเร็จ เธอก็จะกลับไปรายงานตัวกับท่านเทพสวรรค์เพื่อขอรับขนจิ้งจอกหนึ่งเส้น แล้วเจ้าขนจิ้งจอกเส้นนี้ก็เท่ากับหางจิ้งจอกหนึ่งหาง พูดอีกอย่างหนึ่งก็คือ เมื่อรวมหางจิ้งจอกหางนี้แล้ว เธอจะมีหางครบเก้าหางพูดอีกอย่างหนึ่งก็คือ เมื่อรวมหางจิ้งจอกหางนี้แล้วเธอจะมีหางครบเก้าหางเหมือนเดิม และได้เข้าสู่ทำเนียบเทพเจ้า เป็นเทพเจ้าจิ้งจอก แต่การข้ามภพครั้งนี้ เธอดันมาอาศัยอยู่ในร่างของจีอันเชี่ยน ซึ่งเป็นหวังซู่อีที่กลับชาติมาเกิดในภพนี้ ส่วนนางเอกที่รอให้เธอจับคู่ให้กลับกลายเป็นดวงวิญญาณดวงหนึ่ง ซ้ำร้ายยังเชิดหน้าวางปึ่งอยู่ด้านข้าง ส่งเสียงโวยวายไม่หยุด "เจ้าผีเร่ร่อน เจ้าผีไม่มีศาล เอาร่างกายของข้าคืนมานะ" จีอันเชี่ยนกระทืบเท้าเต้นแร้งเต้นกา ทั้งยังเงื้อง่าหมัดตั้งท่าจะชกต่อย เป็นระยะจนปัญญาที่ตัวเบาหวิวๆ ดูไม่คุกคามข่มขวัญเลยสักนิด
อ่านดูแล้วเรื่องราวมันจะน่าสับสน อลวนจริงๆ ทำไมท่านเทพกลั่นแกล้งอย่างนี้ได้นะ แต่ๆๆๆ มันมีเหตุ อ่านไปๆ จนถึงท้ายเรื่องจะได้รู้ เนื้อเรื่องสนุก มีชิงไหวพริบในวังหลวงเล็กน้อย พระเอกเย็นชาอย่างกับภูเขาน้ำแข็งแล้วเกิดอะไรขึ้น ถึงกลับกลายเป็นไม่เหมือนเดิม มีคำตอบแน่นอน
เป็นเรื่องที่อ่านได้เรื่อยๆ เนื้อเรื่องสนุก ไม่เครียด เป็นเรื่องที่อ่านสนุกอีกเรื่องของคนที่ชอบแบบนางเอกข้ามภพข้ามชาติ แต่เป็นปีศาจจิ้งจอกที่ไม่ดุร้าย แถมน่ารักอีกต่างหาก อันนี้นางบอกเอง...