Thursday, July 5, 2018

ศิลาหลอมรัก #มากกว่ารัก #2เล่มจบ

1/2018
ศิลาหลอมรัก (2 เล่มจบ)
ผู้แต่ง หมิงเยวี่ยวทิงเฟิง
ผู้แปล ลี่ลี่และอวี้
สนพ. แจ่มใส (มากกว่ารัก)
เล่ม 1 674 หน้า
เล่ม 2 660 หน้า
ราคา 770 บาท
พิมพ์ครั้งที่1 พฤศจิกายน 2559
เรื่องย่อ แบบสปอย์เล็กน้อย เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ พระเอก ผู้เป็นเจ้าเมืองไป่เฉียวที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแพทย์ กับนางเอก หานเซี่ยว ที่บิดา มารดาเสียชีวิตและในตอนแรกน้องชายเป็นโรคประหลาดรักษาหมอที่ไหนก็ไม่หาย แต่ตัวเองมีความอดทน และไม่ยอมแพ้ ทำให้แบกน้องชายขึ้นหลังหาหมอรักษาเรื่อยมา แต่ไม่มีหมอคนไหนรักษาได้จนมาถึงเมืองไป่เฉียวที่เป็นเมืองแพทย์ เลยพยายามให้หมอเทวดารักษา แต่เขาอวิ๋นอู้ ที่เป็นที่อยู่ของหมอเทวดามีกฎระเบียบมากมาย ไม่ใช่ใครที่ไหนก็สามารถรักษาได้ แต่หานเซี่ยวก็มีความพยายามเขียนจดหมายแนะนำตัวหลายครั้งหลายหน จนในที่สุดก็ได้ขึ้นเขาพาน้องชายไปรักษา แต่ก็ต้องแลกกับการเซ็นสัญญาเป็นบ่าวแพทย์รับใช้คุณชาย ก็ไม่ใช่ใครอื่นคือเนี่ยเฉิงเหยียนพระเอกนั้นเอง เพราะพระเอกก็คือหลานชายคนเดียวของหมอเทวดาได้รับบาดเจ็บโดนยาพิษและโดนตัดเอ็นเท้าทำให้เดินไม่ได้ ตอนหานเชี่ยวขึ้นเขาไปเป็นวันสุดท้ายที่จะชี้ชะตาเป็นตาย อยู่หรือตายของเนี่ยเฉิงเหยียน ที่ผู้เฒ่าอวิ๋นอู้อยากได้ตัวหานเซี่ยวมาดูแลข้างกายหลานชายเพราะ คำเล่าลือที่ว่าเป็นดาวนำโชคไม่เคยมีใครตายภายใต้การดูแลของหานเซี่ยวเลยนั้นเอง
เนื้อเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆโดยมีปมในอดีตให้ติดตามว่าทำไมปู่กับหลานชายไม่ถูกกัน ทำไมพระเอกต้องมาสร้างเมืองหมออยู่ตีนเขาอวิ๋วอู้ที่ปู่ตนเองเป็นหมอเทวดา อ่านได้เรื่อยๆมีลุ้น ตอนที่รักษาคนป่วยด้วยโรคประหลาด และนางเอกที่แอบจำ แอบขโมยเรียนวิชาแพทย์แต่เป็นคนเก่งมาก สรุปสุดท้ายคนที่เป็นหมอที่เก่งที่สุดก็น่าจะเป็นนางเอกหลังการเรียนรู้ และเหตุการณ์มากมาย
ในเรื่องยังมีการกล่าวถึงตัวละคร ในเรื่องสามคราวิวาห์รักและหงส์ฟ้อนมังกรเหิน ซึ่งทางสนพ.พิมพ์เรื่อง สามคราวิวาห์รักกับหงส์ฟ้อนมังกรเหินออกมาก่อน แต่เรื่องนี้ดำเนินเรื่องพร้อมๆกับหงส์ฟ้อนมังกรเหิน น่าจะอ่านเรื่องศิลาหลอมรักก่อน แล้วตามด้วยหงส์ฟ้อนมังกรเหิน ปิดท้ายด้วยสามคราวิวาห์รัก จะอ่านแล้วตัวละครทุกตัวโยงกันที่สุด และเหตุการณ์ต่อเนื่องกันด้วย
ในเล่ม 2 ยังมีตอนพิเศษ ที่จะเป็นคู่เอกอีกคู่ที่ไม่ใช่พระเอก นางเอกในเรื่อง แต่ตอนแรก ชอบพระเอกนางเอกของเรื่องก็สนุกเหมือนกัน เป็นคู่ขององค์หญิงหรูอี้กับแม่ทัพน้อยมู่
ถ้าใครเป็นคอนิยายจีนที่ชอบแบบไม่ยาวแนะนำให้อ่านได้เลยนะคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน