Wednesday, November 21, 2018

#เพชรยอดคทา #2เล่มจบ #สนพ.ห้องสมุด

Review 14/2561
เรื่อง เพชรยอดคทา (2 เล่มจบ)
ชุด โฉมงามบรรณาการ
ผู้แต่ง : เฉียนลู่
ผู้แปล : ห้องสมุด
สนพ.ห้องสมุด
พิมพ์ครั้งที่ 1 : พฤศจิกายน 2557
โปรยปก :
หนึ่งหญิงงาม ทรามวัยอัจฉริยะ หนึ่งอัครเสนาบดี ยอดกุนซือผู้อยู่เหนือผู้คนทั่วทั้งแคว้น ลุ้นไปกับความรักของเขาและเธอ ภายใต้สายลมแห่งกาลเวลา
จั๋วฉิง คือแพทย์หญิงอัจฉริยะอันดับหนึ่งของจีน เธอเด็ดเดี่ยว เยือกเย็น เป็นมืออาชีพ เป็นนิติเวชที่อายุน้อยที่สุด อนาคตรุ่งโรจน์ที่สุดในยุคไซเบอร์ แต่ชีวิตเธอกลับพลิกผันเพราะเรื่องไม่คาดฝันเรื่องหนึ่ง การเดินทางผ่านห้วงเวลา ปัจจุบัน...จั๋วฉิงอยู่ในร่างโฉมงามที่ต้องกลายเป็นบรรณาการระหว่างแคว้น ต้องเอาชีวิตรอดอยู่ในโลกที่เพศหญิงเป็นรอง เธอขาดทั้งอิสรภาพ อำนาจ และเงินทอง แต่สิ่งหนึ่งที่ยังอยู่คือความสามารถจากสองมือและสมองอัจฉริยะ ภายใต้มีดหมอของจั๋วฉิง ไม่เคยมีใครต้องตายฟรี!
เนื้อเรื่อง :
แพทย์หญิงนิติเวชที่เก่งมาก เกิดเหตุไม่คาดฝัน ได้ย้อนมิติเวลามาเข้าร่างหญิงงามที่เป็นบรรณการส่งตัวไปยังแคว้นฉงเยว่ ระหว่างถูกส่งตัวไปได้ถูกสลับเปลี่ยนตัวด้วยความเข้าใจผิดกับน้องสาว เลยไม่ได้เข้าวังหลวงแต่ไปยังจวนอัครเสนาบดีแทน แต่ไปไม่ถึงก็เกิดเหตุชิงตัวระหว่างทางโดยชาวบ้านที่ต้องการร้องทุกข์ นั้นเป็นครั้งแรกที่ หมอจั๋วของเราได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดี เรื่องราวต่างๆเริ่มต้นขึ้น นางเอกจะได้ไขคดีซึ่งจะให้ดีต้องใช้แพทย์นิติเวชเป็นผู้ตรวจสอบหรือชันสูตรศพอยู่เรื่อยและเป็นคนเดียวที่ทำได้ดีที่สุด เพราะเก่งที่สุด มีความรู้ในด้านกายวิภาคมากที่สุด การรู้จักกัน ทำให้อัครเสนาบดีโหลวซี่เหยียนที่ไม่เคยสนใจหญิงสาวคนใดก็ให้ความสนใจ นางเอกขึ้นทีละน้อยจนเกิดเป็นความรักขึ้นทั้งสองคน เรื่องราวความรักดำเนินไป พร้อมกับแผนการร้ายในวังหลัง และคดีที่ต้องตามสืบ ทุกอย่างจะกระจ่างชัดได้ในท้ายที่สุด ความรักจะสมหวังยังไงต้องตามอ่านจนถึงหน้าสุดท้าย ซึ่งน่ารักมากๆๆๆๆ รวมถึงเพื่อนรักที่ทะลุมิติมาด้วยกันด้วย ที่เป็นตัวละครน่าสนใจอีกคู่ รวมถึงฮ่องเต้และน้องสาวเจ้าของร่างที่นางเอกมาอาศัย เป็น 3 คู่ในซีรี่ส์โฉมงามบรรณาการ
หลังอ่าน :
ตัวละครทุกตัวสนุก มีบทบาทน่าจะเป็นเพราะเป็นเรื่องแรกของซีรีส์ชุด โฉมงามบรรณาการ ทำให้ต้องปูพื้นตัวละครออกมาทุกตัว การเดินเรื่องและการผูกปม มีที่มาที่ไป การไขคดีก็สนุกต้องใช้แพทย์นิติเวชที่เก่งและสารวัตรสืบสวนที่เก่งอย่างเพื่อนรักของนางเอก เป็นสามพี่น้องสกุลชิงที่แปลกประหลาดน่าสนใจสุดๆ พออ่านจบแบบต้องคิดเลยว่าไปอยู่ไหนมาเนี่ยถึงเพิ่งมาอ่าน โชคดีที่ยังได้อ่าน ไม่งั้นเสียใจแย่เลย แค่อ่านเรื่องแรกก็สนุกแล้ว มีการสืบคดี มีเรื่องราวตัวละครต่างแคว้นให้ติดตาม มีตัวละครต่อเนื่องที่น่าติดตาม ต้องอ่านเรื่องต่อไปทันทีเลยล่ะ อยากรู้คู่ต่อไปของสามพี่น้องแล้ว