Tuesday, November 20, 2018

#คู่ชื่นหมื่นราตรี #2เล่มจบ #สนพ.ห้องสมุด

Review 13/2561
เรื่อง : คู่ชื่นหมื่นราตรี ( 2 เล่มจบ)
ผู้แต่ง : หุยเซิง
ผู้แปล : ห้องสมุด
สนพ. ห้องสมุด
พิมพ์ครั้งที่ 1 : กันยายน 2561
โปรยปกหลัง :
องค์หญิงตัวประกันระหว่างแคว้น... ฮองเฮาที่ถูกทิ้งขว้างไว้ในตำหนักเย็น
ทั้งสองฐานะนี้
ไม่ว่าผู้หญิงคนไหนได้ครอบครองก็คงต้องขนหัวลุกด้วยกันทั้งนั้น
ซางหลิง... สาวซ่าอันดับหนึ่งอันดับหนึ่งของโลกปัจจุบัน กำลังโลดแล่นจัดการ
กลุ่มชายชั่วอย่างเอาเป็นเอาตายจนตัวเองตกตึก
โชคดี... ก่อนที่เธอจะดิ่งนรก เธอคว้าร่างของ ‘ชายชั่ว’ ไว้ได้คนหนึ่ง
แล้วดึงมันลงมาพร้อมกับเธอ
ฮ่าฮ่า อย่างน้อยชาตินี้ฉันก็ไม่ตายฟรี
โชคร้าย... เธอฟื้นขึ้นมาอีกครั้งในร่างของฮองเฮาผู้ไม่เป็นที่รักของสามี
เป็นองค์หญิงที่มีฐานะเป็นเพียงตัวประกันระหว่างแคว้นเท่านั้น
และที่แย่ไปกว่านั้น...
ฮ่องเต้องค์ปัจจุบัน ดันเป็นศัตรูเก่าตัวร้ายที่ถูกเธอดึงลงนรกมาด้วยกัน!
ฟ้าจะส่งเธอไปไหนก็ส่งเถอะ แต่ทำไมต้องส่งเจ้าหนี้เก่ามาด้วย
ซวยแล้ว...
เล่าเรื่อง :
ตามโปรยปกเลย เนื้อเรื่องเริ่มที่ ...
นางเอก ซางหลิน เป็นเพื่อนไปแก้แค้นให้กับเพื่อนรักเพื่อนที่ถูกแฟนนอกใจ ทะเลาะกันไปมา เกิดพลาดท่า ตกตึกซะได้ แต่แทนที่จะตกคนเดียว มือไวคว้าพี่สุดหล่อเพื่อนของแฟนเพื่อนที่อยู่ในห้องมาร่วมชะตากรรมด้วยอีกคน (อ่านตอนนี้ ตลกมากๆ อึ้ง พล็อตสุดๆ)
พอฟื้นตามสไตล์นิยายข้ามมิติ มาอยู่ในร่างองค์หญิงต่างแคว้น กำลังถูกกุ้ยเฟยวางแผนร้ายอยู่ ตอนกำลังมึนงงจับต้นชนปลายไม่ถูกเลยไม่รู้จะทำยัไง พอดี ฮ่องเต้เกิดเหตุกุ้ยเฟยเลยรีบร้อนออกไปทำให้มีเวลาตั้งตัว อีกหลายวันผ่านมา กุ้ยเฟยและฮ่องเต้ก็มาปรากฎตัวอีกครั้ง คราวนี้รู้เรื่องจากคนสนิทแล้วว่าอะไรเป็นอะไร สามารถจัดการได้แล้วล่ะ ที่ไหนได้ พอเห็นฮ่องเต้เท่านั้น รู้เลยว่าเป็นใคร พี่รูปหล่อที่ถูกดึงลงมาด้วยนี่เอง สรุปข้ามมิติมาคู่เลยจ้า
พระเอก-อีหยาง /ฮ่องเต้-สีเช่อ ฮ่องเต้ตัวจริงนี่ทรราชย์ของแท้ หลงมัวเมา ไม่สนใจราชกิจ พระเอกมาถึงก็เริ่มเปลี่ยนแปลงตัวฮ่องเต้ทีละนิด โดยมีนางเอกร่วมแสดงด้วย 2 คนนี้ตอนแรกไม่ถูกกัน แต่มาตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ถือเป็นสหายร่วมรบ เพราะมาจากยุคสมัยเดียวกันอยู่แค่ 2 คนคุยกันรู้เรื่อง พูดภาษาที่คนอื่นฟังไม่เข้าใจกันอยู่ 2 คน ทั้งคู่ต้องช่วยกันคลี่คลายสถานการณ์ของฮ่องเต้ที่จะโดนยึดอำนาจ และ ฮองเฮาที่มาเป็นตัวประกันระหว่างแคว้น เริ่มมีความใกล้ชิดกัน สนิทกันขึ้นเรื่อยๆ
พระเอก หล่อ รวย ตามสูตรเลย เป็นหน่วยรบพิเศษ ตอนแรกนางเอกไม่รู้ว่าพระเอกทำอาชีพอะไร ทำไมถึงรับมีสถานการณ์ต่างๆได้
นางเอก ในร่างฮองเฮาสวยกว่าตัวจริง แต่นิสัย มองสถานการณ์ออก สังเกตคนได้ดี รู้จังหวะว่าควรพูด หรือแสดงอะไรเมื่อไหร่
พระเอก นางเอกต้องอยู่ร่วมกันในวังหลวง และผ่านอุปสรรคต่างๆไปทีละขั้น จนในที่สุด ก็รักกัน ตามสูตรเลย เนื้อเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆ ซึ่งนางเอกนี่โดนลักพาตัวบ่อยมากนะ 3 รอบได้ เรื่องนี้เป็น โรแมนติก คอมเมอดี้ งั้นก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก ... มีตายในยุคอดีต มาตื่นในยุคปัจจุบัน โอ้ ย้อนไปมา อยู่ยุคอดีตนี่เป็นปี กลับมาใช้เวลาแค่ 3 วันเอง ที่ไม่ฟื้น ก็มาลุ้นกันต่อในความรักของทั้งสองคนในยุคปัจจุบัน ว่าจะพบอุปสรรคอะไรหรือไม่ ซึ่งมีแค่คนเดียวคือพ่อพระเอกนั้นแหละ ที่ดูจะยากซะหน่อย แต่พระเอกรักจริงหวังแต่ง จบแฮปปี้สุดๆ อะไรจะดีปานนั้น พระเอกรูปหล่อ รวยมาก เพอร์เฟคสุดๆ แต่ปากร้ายโครตๆว่างั้นแหละ ต้องลองอ่านดู...
หลังอ่าน :
เนื้อเรื่องไม่มีอะไรมาก ทะลุมิติไปมา อาจจะดูว่าพล็อตอ่อนไปหน่อย แต่ก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นโรแมนติก คอมเมอดี้ เพราะฉะนั้นอารมณ์ตัวละครส่วนใหญ่จะเน้นเรื่องความรักเป็นหลัก เริ่มจาก นางเอกเคยแอบรักข้างเดียวไม่รู้ใจตัวเองว่านั้นไม่ใช่ความรักจริงๆ พระเอกผู้ไม่เคยมีความรักมาก่อน พอรักก็จะรักหมดใจ ตัวละครในยุคอดีต ลูกพี่ลูกน้องของเฮ่อหลานซี/ฮ่องเฮา ที่รักจริงอะไรจริง จอมยุทธ์ซูที่ตอนแรกดูถูกผู้หญิงก็เปลี่ยนมารักนางเอก ทุกตัวละครเน้นเรื่องความรักเป็นแกนหลักในการดำเนินเรื่องมากๆ จนช่วงที่นางเอกย้อนเวลากลับมาก่อนแล้วเหลือพระเอกคนเดียว ตอนช่วงนั้นจะบรรยายความรู้สึกของทั้งสองได้ดีมากเลย ส่วนนิสัยด้านอื่นๆ พระเอกปากจัดมาก ชอบกัดตลอด ปากจัด นางเอกนี่ดูซื่อไปเลย แต่พอมาเจอกับคนอื่นๆนี่หลังจากอยู่กับพระเอกมานานกลายเป็นเก่งขึ้นมาทันใด อ่านแล้วฮาดี เนื้อเรื่องก็ไม่มีอะไรเท่าไหร่ พอจากยุคอดีตมา ก็กลับเข้าสู่ยุคปัจจุบันเลยอ่านได้แบบเรื่อยๆสนุกๆ ถ้าอ่านคั่นกับเรื่องอื่นที่หนักๆก็ได้อยู่ เพราะมันจบแฮปปี้เอนดิ้งอยู่แล้ว.