Saturday, December 8, 2018

#เพชรยอดขุนพล #3เล่มจบ #สนพ.ห้องสมุด

Review 15/2561
เรื่อง เพชรยอดขุนพล ( 3เล่มจบ)
ชุด โฉมงามบรรณาการ 
ผู้แต่ง : เฉียนลู่
ผู้แปล : ทีมห้องสมุด
พิมพ์ครั้งที่ 1 : กุมภาพันธ์ 2558
สนพ. ห้องสมุด

โปรยปกเล่ม 1 :
หนึ่งหญิงแกร่ง เก่งกาจเหนือบุรุษใด
หนึ่งแม่ทัพ ผู้ไม่เคยพ่ายแพ้ต่อกลศึกสงคราม
สองชิ้นส่วนต่างภพ...ถูกด้ายแดงแห่งกาลเวลาดึงกลับมา...เพื่อหลอมรวมเป็นหนึ่งเดีย

กู้อวิ๋น สารวัตรกองปราบอันดับหนึ่งแห่งเอเชีย ในฐานะครูฝึกตำรวจสากลผู้เฉลียวฉลาดทันคน ผู้ครองแชมป์ศิลปะการต่อสู้ ชีวิตของเธอกำลังไปได้สวย แต่กลับพลิกผันเพราะเรื่องไม่คาดฝัน...การเดินทางผ่านห้วงเวลา

ปัจจุบัน...กู้อวิ๋น สาวเก่งอายุเกือบจะสามสิบ ต้องอยู่ในร่างโฉมงามบรรณาการระหว่างแคว้นที่มีอายุเพียงสิบห้าปี นางผู้บอบบางมีร่างกายที่อ่อนแอปวกเปียก เอะอะก็เป็นลม เธอผู้แข็งแกร่งดุจเหล็กกล้าจะอาศัยร่างสวยงามนี้ มีชีวิตรอดไปได้หรือไม่? รอดอยู่ในจวนแม่ทัพที่เหยียดหยามว่าสตรีนั้นไร้ค่า นั่นน่ะนะ?

เนื้อหาเล่ม1 :
ตามโปรยปก เนื้อเรื่องกล่าวถึง นางเอก /สารวัตรสาวคนเก่งเดินทางทะลุมิติ มาอยู่ในร่างหนึ่งในสามพี่น้องที่เป็นบรรณาการให้แคว้นฉงเยว่ จะต้องใช้ชิวิตอย่างไรในร่างอ่อนแอ ของเด็กสาวอายุ 15 ปี และอยู่ยังไงในจวนแม่ทัพ เล่ม 1 มีคำตอบรออยู่ในเรื่องที่ทำให้อ่านแล้วอึ้งไปเลย เพราะอ่านต่อมาจากเพชรยอดคทา มันคนละแนวเลยนี่...

โปรยปกเล่ม 2 :
หนึ่งเสน่หา ช่างสดใสงดงามดุจฤดูร้อนอันสวยสด

หนึ่งเสน่หา ช่างปกป้องหมดจด ราวกับปราการหินอันแกร่งกล้

หนึ่งเสน่หา ช่างร้อนแรงเจิดจ้า สานสัมพันธ์ลึกซึ้งข้ามผ่านกาลเวลา

เมื่อสตรีธรรมดาผู้หนึ่งโชคดีได้ครอบครอง สามเสน่หา จากสามบุรุษผู้กร้าวแกร่ง ห้าวหาญ นางผู้เฉลียวฉลาดทันคน แต่ไม่เคยลงเล่นในเกมที่มีความรู้สึกเป็นเดิมพัน จะทำเช่นไร? เหตุผลเบื้องลึกของการเดินทางผ่านห้วงเวลาอันน่าตกใจเริ่มเผยออกมาให้ กู้อวิ๋น ได้ทราบทีละนิดแล้ว ทั้งความลับอันน่าพิศวงของตระกูลซู่ ทั้งปริศนาของกระบี่หิมะพันปีอย่างปิงเลี่ยน ทั้งการมาถึงของสามผู้เฒ่าบรรพชนอันดุดัน ผู้รักษากฎแห่งตระกูล กู้อวิ๋นจะสืบหาสาเหตุการย้อนเวลาของตนเองได้หรือไม่? เธอจะจัดการอย่างไรกับคดีน่าปวดหัวที่ตนต้องร่วมไขปริศนา? จะจัดการอย่างไรกับหน่วยรบพิเศษที่ตนเป็นผู้ก่อตั้ง? ที่สำคัญที่สุด จะจัดการอย่างไรกับบุรุษหนึ่งซึ่งเฝ้ารอการกลับมาของเธอนานนับพันปี?

เนื้อหาเล่ม 2 :
เริ่มเผยถึงความลับที่ทำให้นางเอกย้อนเวลากลับมา และนางเอกที่เก่งกาจในการไขคดี แลการวางแผนการต่อสู้ การรบ แบบที่ใครก็ไม่เคยเจอ กลับไม่เคยมีความรักจะทำยังไง ในเล่ม 2 จะเริ่มกระจ่างขึ้นเรื่อยๆซึ่งนางเอกของเราที่ไม่สนใจในเรื่องความรักเลยกลับเป็นที่ต้องตาของบุรุษถึง 3 คนที่เดียว เมื่อไหร่จะรู้ตัวซักที เนื้อเรื่องจะค่อยๆเฉลย พร้อมปมของเรื่องที่ทำให้มาในอดีต

โปรยปกเล่ม 3 :
แพ้เป็นถ่าน...ผ่านเป็นเพชร นี่คือปณิธานในใจของครูฝึกหฤโหดอย่าง กู้อวิ๋น สารวัตรผู้ทดสอบหน่วยรบพิเศษของกองทัพอย่างเข้มข้นดุเดือด เช่นเดียวกับทดสอบหัวใจตนเอ

เมื่อการเดินทางผ่านห้วงเวลากำลังจะสิ้นสุดลง ทางแยกสองทางที่เธอจำต้องเลือกเดินก็เผยให้เธอย้อนเวลากลับมา...เมื่อทุกอย่างเริ่มคลี่คลาย ที่สุดแล้วกู้อวิ๋นจะกลับไปหาหน้าที่การงานอันรุ่งโรจน์ในภพเดิม หรือว่า...ปล่อยหัวใจตัวเองไว้กับบุรุษอันเป็นที่รักในภพนี้

เนื้อเรื่องเล่ม 3 :
บทสุดท้ายของนางเอกจะกลับไปยังโลกที่ตัวเองคุ้นเคย หรือจะเลือกอยู่ในอดีตกับคนที่ตัวเองรักนี่คือบทสรุปของเรื่องราวทั้งหมด ของสารวัตรกู้ นางเอกได้รู้ความจริงว่าทำไมถึงได้มาอยู่ในมิติยุคอดีต แล้วจะเลือกระหว่างความรักที่ไม่เคยมี หรือกลับไปทำหน้าที่ของตนต่อในยุคปัจจุบันต้องติดตาม...

หลังอ่าน :
เนื้อเรื่องรายละเอียด มากกว่า เพชรยอดคทา เป็นเรื่องหลักที่ทำให้รู้ว่า นางเอกของเรื่องสารวัตรกู้อวิ๋น ทำไมต้องเดินทางมาในอดีต และเรื่องราวต่างๆเกิดขึ้นได้อย่างไร เนื้อเรื่องเป็นตัวเชื่อมระหว่างเรื่องแรก เพชรยอดคทา พอมาถึงในเรื่องเพชรยอดขุนพลสารวัตรกู้ก็มีบทบาทเต็มตัว แถมบู้แหลก ผิดกับเรื่องแรกเลยทีเดียว นักเขียนเก่งมากที่ทำให้เนื้อเรื่องทั้งสองมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง พระเอก นางเอกแต่ละเรื่องมีบุคลิก ลักษณะเป็นของตัวเอง ต้องติดตามอ่านเรื่องที่ 3 ของซีรี่ส์ เพชรยอดบัลลังก์ให้จบเลยทีเดียวเพื่อจะได้รู้ว่าเรื่องราวพี่น้องสกุลชิงทั้งสามคนเป็นยังไงต่อไปในฉงเยว่