Thursday, June 4, 2020

#กลับมาเกิดใหม่เป็นซูเปอร์โมเดล #Rebirth of a Supermodel #4เล่มจบ #RosePUBLISHING


Review : 17/2563
เรื่อง : กลับมาเกิดใหม่เป็นซูเปอร์โมเดล (Rebirth of a Supermodel) (4เล่มจบ) (นิยายวาย Y)
ผู้แต่ง : มั่วเฉินฮวน (Mo Chen Huan)
ผู้แปล : เมิ่งเหวิน
สำนักพิมพ์ : โรส



เล่ม1 พิมพ์ครั้งที่ 1 : กุมภาพันธ์ 2563
โปรยปกหลังเล่ม 1 :
เขาตื่นขึ้นมา ในร่างของเด็กหนุ่มอ่อนแอที่คลั่งรักจนเสียสติ หลังจากรับรู้ถึงความรู้สึกสุดท้ายก่อนตายของเจ้าของร่างเดิม "หมิงอวี้" คนใหม่ก็ตั้งแน่วแน่ว่าจะต้องทำให้ผู้ชายเลว ๆ คนนั้นจำเขาไปจนตาย สิ่งที่จะทำให้ความต้องการของเขาเป็นจริงได้ คือการก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในวงการนายแบบของโลกนี้ 

ภายในห้องรับแขกที่เงียบสงบและงดงาม โคมไฟสีเหลืองนวลบนเพดานราวกับแสงอาทิตย์ยามสนธยา ดวงไฟสีอ่อนสาดส่องอยู่บนร่างของพวกเขาทั้งสอง ส่วนสูงที่ต่างกันสิบเซนติเมตรทำให้หมิงอวี้ ราวกับเป็นเด็กถูกโอบกอดอยู่ในอ้อมแขนสีเจ๋อ เสมือนถูกผุ้ชายคนนี้กอดรัดจนแทบจมหายไปทั้งตัว หลังจากกอดกันเพียงชั่วเวลาสั้น ๆ สีเจ๋อถามขึ้น "หลังขึ้นปีใหม่เธอก็อายุสิบแปดแล้วสินะ" เมื่่อได้ยินเช่นนั้น หมิงอวี้ก็นิ่งไป จากนั้นก็ส่ายหน้าพลางว่า "หากจะนับตามอายุจริงต้องรอให้ถึงวันเกิดผมตอนเดือนเมษายนก่อน จึงจะถือว่าอายุครบสิบแปดครับ" เมื่อได้ยินอย่างนี้ สีเจ๋อก็เลิกคิ้วข้างหนึ่งพลางกระเซ้า" งั้นตอนนี้เธอเป็นหนูน้อยอยู่งั้นสิ" หนูน้อยหมิงอวี้"..." 

ในคืนนั้นหนูน้อยผลักไสชายวัยกลางคนกลับบ้านตัวเองด้วยเหตุผลที่ฟังขึ้นว่า "ในห้องนี้มีเตียงเพียงหลังเดียง ไม่สะดวกจริง ๆ อีกอย่างผมอายุน้อย ยังไม่บรรลุนิติภาวะจะให้ผู้ใหญ่หน้าตาเจ้าเล่ห์อย่างคุณค้างแรมบ้านผม ผมเป็นห่วงสวัสดิภาพของตัวเองครับ"
คำนำสำนักพิมพ์ :
หากคุณเป็นสุดยอดนายแบบวัยยี่สิบต้นๆ ซึ่งรุ่งเรืองถึงขีดสุด แต่กลับต้องตายไปแล้วไปเกิดใหม่ในร่างใครอีกคนที่กำลังตกต่ำย่ำแย่จะทำอย่างไรหมิงอวี้ได้แต่ช่วงชิงโอกาสในการเป็นซูเปอร์โมเดลอันดับหนึ่งกลับมาเป็นของตัวเอง ในวงการที่มีทั้งมิตรและศัตรู เขาต้องใช้ทั้งปฏิภาณไหวพริบในการก้าวขึ้นไปสู่ความเป็นหนึ่งซึ่งเคยเกิดขึ้นแล้วในโลกอ่าน พร้อมกันนั้นเส้นทางของหัวใจก็เป็นเรื่องแปลกใหม่ที่เด็กหนุ่มต้องหัดเรียนรู้

Rose PUBLISHING

เล่ม 1 :
หมิงอวี้ชาติก่อนเป็นซูเปอร์โมเดล พอฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองนอนอยู่บนเตียงในร่างใครก็ไม่รู้ เมื่อรวบรวมความทรงจำถึงรู้ว่าร่างนี้ก็ชื่อหมิงอวี้ หมิงอวี้รู้ว่านี่เป็นโลกอีกใบหนึ่ง เป็นโลกที่ตรงข้ามและแตกต่างกับโลกเดิม วงการแฟชั่นของที่นี่ก้าวหน้าไปอย่างมั่งคั่ง แล้วก็พบว่าเจ้าของร่างเดิมเป็นนายแบบคลั่งรักที่โดนสลัดทิ้งจากเฉิงซู่ที่ใช้ตัวเองเป็นบันไดไปสู่ความรุ่งเรือง หมิงอวี้จะยอมได้ยังไง ตอนนี้ก็ต้องเปลี่ยนตัวเองโดยด่วนและเริ่มทำความเข้าใจโลกนี้ให้เร็วที่สุด เมื่อรู้ว่าตัวเองเป็นนายแบบโนเนมอยู่ในบริษัทมิวส์ที่เป็นหนึ่งในสามบริษัทใหญ่ที่สุด หมิงอวี้ก็เริ่มทำสิ่งต่างๆเพื่อให้ตัวเองเป็นซูเปอร์โมเดลอีกครั้ง
หมิงอวี้เปลี่ยนลุคของตัวเองและบอกกับจ้าวรุ่ยผู้จัดการส่วนตัวว่าอยากเปลี่ยนตัวเอง งานที่เหลือตอนนี้คืองานถ่ายแบบนิตยสารชั้นสองของหัวเซี่ยตาพอหมิงอวี้มาเห็น นิตยสารแฟชั่น ไทม์ เอนเตอร์เทนเมนต์ มันหรูหราอลังการเกินกว่าจะเชื่อว่าเป็นนิตยสารชั้นสอง  ครั้งนี้หมิงอวี้ไม่ได้ทำอะไรก็โดนคนเหม็นหน้า กลั่นแกล้งให้ใส่เสื้อไม่เข้ากับธีม แต่หมิงอวี้กลับทำได้ดีจนพี่หลัวช่างภาพชวนให้ไปร่วมงานด้วยเลยทีเดียว
เสื้อที่หมิงอวี้ใส่เป็นเสื้อที่ออกแบบโดยลูกสาวของอาจารย์เฟ่ยเจิ้นหนาน ช่างภาพระดับปรมาจารย์ ก็ขอถ่ายรูปของหมิงอวี้ไปให้ลูกสาวดู จะได้ไม่เป็นหนี้บุญคุณคนที่จะให้มาลองสวมจริงซึ่งก็คือสีเจ๋อนี่แหละ
หมิงอวี้ศึกษาข้อมูลแฟชั่นของโลกนี้ไปพอสมควรเพื่อเตรียมพร้อมในการเป็นนายแบบ ก่อนการไปเซ็นสัญญาที่นิตยสารคาแร็คเตอร์ ในที่สุดก็สามารถต่อรองได้สัญญาเหมือนกับอู๋อวี๋เจินกับหลิวเฉียนที่มีชื่อเสียงกว่า
สุดท้ายนายแบบคนที่สี่ยังเป็นจูเว่ยที่เขม่นหน้าหมิงอวี้ตอนถ่ายแบบครั้งที่แล้วอีก หมิงอวี้เข้าได้ดีกับอู๋อวี๋เจินและหลิวเฉียน
พอนิตยสารแฟชั่น ไทม์ เอนเตอร์เทนเมนต์ออก กว่าหมิงอวี้จะหารูปของตัวเองเจอก็เกือบสิบนาที รูปของหมิงอวี้มีขนาเล็กแค่สองนิ้วมุมล่างซ้ายที่ไม่มีคนสนใจ ส่วนรูปของจูเว่ยเป็นภาพใหญ่กลางหน้า เรื่องนี้ทำให้จ้าวรุ่ยเดือดสุดๆ อยากให้ฝ่ายพีอาร์ของบริษัทจัดการให้ก็ได้คำขออภัยเล็กน้อยและงานอื่นมากหน่อย แต่หมิงอวี้ไม่ยอม ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กให้เป็นประโยชน์ทำให้กระแสแรงมากจนผู้คนรู้จักหมิงอวี้มากขึ้นเรื่อยๆ เป็นกระแสดังในโลกโซเชียลซะเลย
จูเว่ยมาทำดีขอโทษหมิงอวี้แต่หมิงอวี้ระวังตัวไว้อยู่แล้ว จนถึงตอนที่ไปเลี้ยงฉลองที่คลับรั่วซ่าง จูเว่ยวางแผนเล่นงานหมิงอวี้ แต่หมิงอวี้หลบไปได้และก็เจอสีเจ๋อ สีเจ๋อประหลาดใจมากที่เห็นหมิงอวี้ ทั้งยังช่วยเหลือหมิงอวี้อีกด้วย เพราะว่าสีเจ๋อรู้สึกว่าหมิงอวี้คือมิวส์ แรงบันดาลใจของเขาที่ตามหา ตอนนี้ต้องติดตามหมิงอวี้ซะหน่อยแล้ว
หมิงอวี้ได้งานแฟชั่นโชว์ของเผยเฟิง สีเจ๋อก็มาดูการเดินแบบของหมิงอวี้ด้วยถึงกับยิ้มเลยทีเดียว สีเจ๋อที่หน้านิ่งตลอดเวลาเนี่ยนะ เทพสีของชาวเน็ตนั่นแหละ หมิงอวี้ก็เดินได้ดีซะจนตัวหลักของงานอย่างเฉิงซู่ถูกมองข้ามไปเลยทีเดียว สุดยอดมากหมิงอวี้
สีเจ๋อสั่งแก้สัญญาของหมิงอวี้ให้ขึ้นนายแบบขั้นสอง สีเจ๋อลิ้นอาบยาพิษยังไม่ยอมรับว่าทำไมถึงต้องสนใจหมิงอวี้ แล้วยังส่งหลัวหรูไปเป็นผู้ช่วยหมิงอวี้ หลัวหรูเป็นผู้จัดการฝึกหัดที่เก่งที่สุด สีเจ๋อก็ส่งให้หมิงอวี้ สีเจ๋อบอกว่าต้องไปดูหมิงอวี้เดินแบบก่อนถึงจะแน่ใจได้ว่าใช่หมิวส์หรือไม่ ยังไม่ยอมรับว่างั้น
หมิงอวี้รับรายการทอล์คโชว์ที่มีผู้ร่วมรายการคืออู๋อวี่เจิน หมิงอวี้สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ตลอด คำถามสุดท้ายถามว่าอยากเอาชนะใครมากที่สุด หมิงอวี้ตอบว่าสีเจ๋อ
เฟ่ยซือซินมาชวนหมิงอวี้ไปเดินแบบงานแฟชั่นโชว์ครั้งแรกของตัวเอง ให้เป็นตัวหลักเลยด้วย แล้วหมิงอวี้ก็รับปาก
รายการทอล์คโชว์ออกอากาศเรตติ้งพุ่งสุดสุด กระแสในโลกโซเชียลก็หยุดไม่อยู่เช่นกัน แล้วสีเจ๋อยังมาโพสต์อีกว่าฉันจะรอ กระแสยิ่งแรง ช่วงชาวเน็ตนี่จะฮากันมาก กรี๊ดกร๊าดสุดๆ
สีเจ๋อบอกกับติงปั๋วผู้จัดการส่วนตัวว่าหมิงอวี้น่ารักมาก หมิงอวี้ประกาศศึกไปแล้วตอนนี้เร่งโตเร่งความสูง เลยต้องกินน้ำแกงบำรุงร่างกายรวมสิบชนิดสูตรพิเศษใส่ถั่วแดง ถั่วเขียว ถั่วดำ ไข่ขาว ...นมวัว มีวิตามินเอ วิตามินดีรวมของหลัวหรู ทรมานมากแต่ใครถามก็บอกว่าของอร่อย
ครั้งนี้สีเจ๋อก็มาเพื่อหมิงอวี้ มาดูแฟชั่นโชว์ของเฟ่ยซือซินเพื่อดูหมิงอวี้อีกแล้ว ข่าวใหญ่ประเด็นร้อนมาอีกแล้ว และแล้วสีเจ๋อก็ออกปฏิบัติการมารอหมิงอวี้ที่ใต้คอนโด บังเอิญอะไรกัน ตั้งใจล่ะไม่ว่าสีเจ๋อแสดงโรครักสะอาดขั้นสุด พารานอยด์เอามากๆ เช็ดอยู่นั้น เช็ดทุกสิ่ง สีเจ๋อชวนหมิงอวี้ร่วมงานด้วย จริงๆหมิงอวี้ก็ฟังออกทันทีว่าสีเจ๋อบอกว่าหมิงอวี้เป็นแรงบันดาลใจของเขา เป็นมิวส์ของเขา แต่หมิงอวี้ก็ปฏิเสธ บอกว่ายังไม่เหมาะที่จะร่วมงานกันตอนนี้  
หมิงอวี้บอกว่าให้เริ่มจากเป็นเพื่อนกันไปก่อน ทั้งสองคนเลยเริ่มต้นกันอีกครั้ง แนะนำตัวกันใหม่อีกหน
วันนี้หมิงอวี้ต้องถ่ายซีรีส์โฆษณาเครื่องดื่มยี่ห้อหนึ่ง และแล้วทักษะการเป็นนักแสดงของหมิงอวี้ก็ได้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของทุกคน หมิงอวี้เป็นได้แค่แจกันจริงๆ และหมิงอวี้ก็ชอบไปนั่งศึกษาวิเคราะห์บทด้วยการนั่งยองๆอยู่มุมผนัง ไม่รักษาภาพพจน์เอาไว้เลย แล้วสีเจ๋อก็มาเยี่ยมกองถ่ายสามวันรวด ป่าวประกาศไปทั่วไม่มีปิดเลยซักนิด เทพสีออกโรงทำเอาคนมองกันทั้งกอง
หลังจากหมิงอวี้บอกให้สีเจ๋อแสดงตัวตนที่แท้จริง หมิงอวี้ก็รู้ว่าสีเจ๋อทั้งใจร้าย ลิ้นอาบยาพิษ จู้จี้จุกจิก แล้วก็ชอบบอกหมิงอวี้ว่าเธอเป็นนายแบบดีมากนะ เธอเหมาะที่จะเป็นนายแบบมากกว่า ฮ่าๆๆๆ
สีเจ๋อบอกหมิงอวี้ว่าช่วงนี้งานยุ่งมากจะต้องเตรียมจัดงานแฟชั่นโชว์โอต์กูตูร์จี้เหอหย่าประจำฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนของปีหน้า ถามว่าหมิงอวี้อยากได้บัตรหรือเปล่า สีเจ๋อบอกว่าจะให้หมิงอวี้สองใบ สีเจ๋อมาหาหมิงอวี้สามวันเพราะวางแผน น้ำอุ่น ต้มกบนี่เอง
หมิงอวี้คิดดูแล้วว่าควรเข้าคลาสอบรมการแสดงซะหน่อย แต่มันก็ไม่ได้ผลหรอก  กลับได้เจอเพื่อนใหม่คืออาจ้าวที่นิสัยดีมาก ช่วยหมิงอวี้ออกหน้าตอนที่หมิงอวี้โดนกลั่นแกล้ง หมิงอวี้ก็เลยไปขอร้องสีเจ๋อเรื่องเกี่ยวกับข่าวคราววงการนักแสดง สีเจ๋อบอกอย่างนี้ต้องติดหนี้บุญคุณนะ
หมิงอวี้ลายมือไก่เขี่ยมาก แต่ลายเซ็นสวยมาก แล้วชอบทึกทักเอาเองว่าลายมือตัวเองสวย ครั้งนี้ก็มีคนชมเรื่องลายมือตอนที่มาเซ็นสัญญากับเนดแลนด์ แบรนด์เครื่องสำอางหรูชั้นหนึ่ง ด้านสไตลิสท์ไม่มีปัญหา แต่ปัญหาอยู่ที่การแต่งหน้า หลัวหรูก็หาช่างแต่งหน้ามาได้พอดีจากงานแฟชั่นโชว์เผยเฟิง เจ้เจิ้งนั่นเอง ด้วยค่าจ้างช่างแต่งหน้าชั้นหนึ่ง เรื่องนี้เพราะสีเจ๋อมีคำสั่งให้ดูแลหมิงอวี้ด้วยอันดับสูงสุดแล้วน่ะสิ หมิงอวี้ไม่ได้รู้อะไรเลย เพราะครึ่งปีมานี้เอาแต่ทำงาน
หมิงอวี้ก็ถ่ายแบบของเนดแลนด์ได้ดีอีกเช่นเคย
ปลายเดือนมกราคมหมิงอวี้ยังใส่ใจแฟนคลับ มาโพสต์ว่าจะทำอาหาร บอกว่าเมนูมะเขือเทศผัดไข่ค่อนข้างยาก ทำเอาชาวเน็ตสงสารหมิงเสี่ยวอวี้กันไปหมด
ช่วงวันปีใหม่หมิงอวี้ไปฉลองปีใหม่ที่บ้านจ้าวรุ่ย และเลือกที่จะถ่ายแบบกับนิตยสารคาแร็คเตอร์อีกครั้ง พอกลับมาสีเจ๋อก็มารอฉลองปีใหม่อยู่ด้วยที่คอนโด  ทั้งคู่คุยเรื่องแฟชั่นกันมากมายพอถึงเวลาปีใหม่หมิงอวี้ก็กอดสวัสดีปีใหม่สีเจ๋อสร้างความประหลาดใจให้สีเจ๋อทีเดียว หนูน้อยหมิงอวี้
งานแฟชั่นโชว์โอต์กูตูร์จี้เหอหย่าหมิงอวี้ชวนเฟ่ยซือซินไปด้วย และก็ได้เห็นความสามารถของสีเจ๋อ กับผลงานของเขาและสุดยอดนางแบบเฟลิเลีย เคิร์ตในชุดฟินาเล่
หมิงอวี้มาถ่ายมิวสิควิดีโอของซีเอกซ์เอนเตอร์เทนเมน บทบาทที่ได้รับเป็นบทฆาตกรต่อเนื่องโรคจิต มีอาการบุคลิกภาพผิดปกติแบบต่อต้านสังคม แต่หมิงอวี้กลับถ่ายผ่านฉลุย แปลว่าหมิงอวี้เหมาะกับบทแบบนี้ ฮ่าๆๆๆ เล่นกับจูเข่อเจียที่แสดงเป็นครูสาว หมิงอวี้เทคเยอะจนจูเข่อเจียเข้ามาคุย หมิงอวี้ศึกษามาหลายสิบรอบแต่ได้แบบนี้พูดไม่ออก วิเคราะห์อย่างละเอียดเนี่ยนะ แล้วหมิงอวี้ก็ชอบนั่งยองๆอยู่มุมกำแพงขบคิดวิเคราะห์บท จูเข่อเจียคิดว่าเหมือนเห็ดหอมที่สุด แล้วหมิงอวี้ก็เทคไปยี่สิบครั้ง ทำลายสถิติไปแล้ว
หมิงอวี้กลับถึงบ้านก็ยังวิเคราะห์จนมึนไปหมด จนสีเจ๋อมาหา เพราะว่าจะไปงานเลี้ยงใกล้พรุ่งนี้เลยมาพักที่คอนโดดีกว่า สีเจ๋อเลยช่วยหมิงอวี้ต่อบท แล้วก็เห็นลายมือหมิงอวี้ไม่ยอมอีก เพราะสีเจ๋อจุกจิก ต้องมาสอนหมิงอวี้คัดลายมืออีก หมิงอวี้ทำบะหมี่หยางชุนมาให้กินยังจะขี้โม้ว่าไม่มีเวลาไม่งั้นจะทำหัวสิงห์ซอสน้ำแดง ซุปหมูพริกเผาเสฉวน กุ้งกระจก หมูสันในผัดเปรี้ยวหวานมาตอบแทน สีเจ๋อเลยบอกว่าเอาไว้ไปทำมาตอบแทนหนี้บุญคุณสิ ฮ่าๆๆๆ
วันรุ่งขึ้นตอนถ่ายฉากนี้หมิงอวี้เทคแค่สองหน ก็เลยบอกว่าสีเจ๋อช่วยซ้อมบทให้ ทุกคนอึ้งกันหมด ในที่สุดก็ปิดกล้อง ทุกคนไปกินเลี้ยงกัน
จูเข่อเจียถ่ายรูปคู่กับหมิงอวี้แล้วลงเวยปั๋ว ถ่ายละครกับเห็ดหอมน้อย หมิงอวี้ เอาละสิชาวเน็ตอยากรู้อีกแล้วววว

หลังอ่านเล่ม 1 :
หมิงอวี้น่ารักมาก เก่งมาก ภายนอกใสซื่อ แต่ข้างในเจ้าเล่ห์ไม่ยอมให้ใครรังแก ซึ่งสีเจ๋อก็ดันมองออก เพราะว่าถูกใจใช่เลย นี่คือมิวส์ของฉันสินะ แค่เห็นก็ใช่แล้ว ปฏิบัติการให้หมิงอวี้มาเป็นของตัวเองเริ่มต้นขึ้น มีแผนว่า น้ำอุ่น ต้มกบ หมิงอวี้ผู้น่ารักสำหรับสีเจ๋อไม่รอดไปได้แน่นอน ทั้งๆที่สีเจ๋อ อุตส่าห์วางมาดมาดี แต่หมิงอวี้น่ะหรือบอกว่าให้แสดงตัวตนที่แท้จริงมาเลย เพราะฉะนั้นเทพสีจึงเผยธาตุแท้ ทั้งใจร้าย รักสะอาด จู้จี้จุกจิก ลิ้นอาบยาพิษ นี่นะเทพสี เรื่องนี้น่ารักมากเลยค่ะ ฮาตลอดเรื่อง หมิงอวี้เป็นนายแบบที่เก่งมาก แต่เป็นนักแสดงที่ห่วยมาก ยิ่งอ่านยิ่งฮา มาอ่านต่อเล่มสองกันเลยค่ะ

เล่ม 2 พิมพ์ครั้งที่ 1 : มีนาคม 2563

เล่ม 2 :
ชาวเน็ตแตกตื่น เห็ดหอมน้อยคืออะไร จูเข่อเจียเลยให้ภาพเล่าเรื่อง หมิงอวี้ที่นั่งยองๆอยู่มุมกำแพง เห็ดหอมน้อย ภาพพจน์ที่สร้างมาหมดกัน แต่น่ารักมาก เห็ดหอมน้อย
หมิงอวี้มาถ่ายแบบกับคาแร็คเตอร์อีกครั้ง ครั้งนี้ก็พบจูเว่ยแต่สถานะกลับกัน หมิงอวี้มาถ่ายแบบขึ้นปก เถาฉินช่างภาพบอกว่าหัวข้อการถ่ายแบบครั้งนี้ครั้งนี้สไตล์หรูหราดั้งเดิม แต่หมิงอวี้บอกว่าไปซ้ำกับของนิตยสารลังกา ทำให้เถาฉินต้องเปลี่ยนหัวข้อใหม่ และใช้สีขาวหิมะน้ำแข็ง ความเย็นชา และความอ้างว้าง พอเสร็จเถาฉินบอกว่าเป็นติ่งหมิงอวี้พอได้ยินว่าสีเจ๋อนี่เปลี่ยนไปทันที หมิงอวี้หงุดหงิด ยังมาเจอเจ้าตัวที่ใต้คอนโดอีก
สีเจ๋อความรู้สึกไวรีบบอกว่าจะมาสอนคัดลายมือ แต่มาเจออย่างนั้นมาใช้หนี้เลยแล้วกัน ซึ่งก็คือหมิงอวี้ต้องทำอาหารหัวสิห์น้ำแดง ฯลฯให้สีเจ๋อ หมิงอวี้ก็มั่วไปเรื่อยว่าเตาเสีย แก็สหมด ไม่มีเครื่องปรุง บอกว่าช่วยทำบะหมี่ใส่เห็ดหอมให้กินหน่อย ทำเสร็จหาเห็ดหอมอีก หมิงอวี้บอกไม่มี สีเจ๋อบอกก็เธอไม่ใช่เหรอ ฮ่าๆๆๆ
สีเจ๋อเลยบอกให้หมิงอวี้ใช้หนี้ที่ติดค้างวันนี้ เป็นแบบให้วาดรูป แล้วสีเจ๋อก็วาดออกมาดีมาก แค่มองเห็นสีผมที่เปลี่ยนไปก็รู้แล้วว่าควรออกมาในลุคไหน แถมยังเกิดอารมณ์อีก พอกลับถึงห้องตัวเองนี่อย่างที่หมิงอวี้คิดจริงๆว่าสีเจ๋ออยากวาดภาพแบบนี้ ชอบทำหน้านิ่งไร้ความรู้สึก ฮ่าๆๆ
จากนั้นสีเจ๋อจะชอบมาหาหมิงอวี้โดยหาข้ออ้างมาฝึกคัดอักษรแต่ต้องโอบด้วยเหรอเนี่ย หมิงอวี้รู้แต่ก็ไม่ได้เปิดโปงสีเจ๋อนะ
สัปดาห์ต่อมาหมิงอวี้ต้องไปบันทึกรายการเรียลิตี้โชว์ สีเจ๋อโทรมาหาหมิงอวี้เลยรู้ว่าอีกฝ่ายแอบรู้ตารางงานของตัวเอง สีเจ๋อเลยบอกแขกรับเชิญร่วมรายการให้หมิงอวี้รู้ มีตู้รั่ว หลิวเฉียน แล้วก็เฉิงซู่ สีเจ๋อยังถามว่ารู้สึกยังไง หมิงอวี้ก็ตอบว่าไม่รู้สึกยังไงแต่อยากรู้ว่าเฉิงซู่จะติดชาร์ตอันดับซูเปอร์โมเดลด้วยระดับโลกด้วยหรือไม่  แล้วก็ถามว่าเธอไม่ชอบเค้าแล้วเหรอ หมิงอวี้ตอบว่าตอนนั้นผมยังเด็ก ตอนนี้ผมโตแล้ว เดือนเมษายนหมิงอวี้จะอายุครบสิบแปดสีเจ๋อบอกว่ามีของขวัญชิ้นใหญ่เตรียมไว้ให้ด้วย
การอัดรายการเริ่มต้นขึ้น หมิงอวี้อยู่ทีมเดียวกับตู้รั่ว เฉิงซู่จับฉลากได้คู่กับแขกรับเชิญประจำรายการ แขกรับเชิญยิงมุกเก่งมาก แต่เฉิงซู่ไม่รับมุกเลยซักนิดทำให้แขกรับเชิญคนนี้เกิดอาการเซ็งต่อมาเลยมาคุยสนุกกับทีมหมิงอวี้ตู้รั่ว และหลิวเฉียนซะเลย ทางรายการจัดให้หมิงอวี้กับตู้รั่วเป็นคู่จิ้น อยากให้เฉิงซู่เป็นตัวเด่นกลับกลายเป็นจืดสนิท
หมิงอวี้แข่งขันเกมได้เก่งมากชนะตลอดเวลา ไม่ให้ทีมอื่นได้คะแนนบ้างเลย ส่วนเฉิงซู่ก็ทำเอาตัวเองตกต่ำลงเรื่อยๆ และคิดเองเออเองว่าทำแบบนี้แล้วไม่มีปัญหา สั่งลงโทษหมิงอวี้กับตู้รั่วกระโดดน้ำตกสุดโหด พอหมิงอวี้ชนะโชว์ความเป็นสุภาพบุรษไม่แก้แค้นเอาคืน ตอนแข่งเกมตอบคำถามหมิงอวี้ยังทำได้ดี เฉิงซู่หน้าแตกไม่เป็นท่า ขนาดแบรนด์ที่ตัวเองเป็นพรีเซ็นเตอร์ยังตอบคำถามไม่ได้ สรุปคือหมิงอวี้เทพมาก ส่วนเฉิงซู่อนาถสุดๆ เกมแข่งโปโลหมิงอวี้เล่นโกงแต่ถ่ายไม่ติดมุมกล้อง แต่พอเฉิงซู่จะเอาอย่างบ้างกลับโดนตู้รั่วฟ้องเต็มๆ ทำเอาเฉิงซู่แค้นสุดๆ
ระหว่างนี้หนึ่งคือเฉิงซู่เป็นพรีเซ็นเตอร์เรย์ลีแคนนอน แต่วันถัดมาภาพของหมิงอวี้ที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ของน้ำหอมเนดแลนด์ก็ออกมายอดขายถล่มทลายอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ดับกระแสเฉิงซู่ไปเลยทีเดียว
จริงๆแล้วสีเจ๋อให้ตู้รั่วคอยดูแลหมิงอวี้ แต่ตู้รั่วเป็นฝ่ายบอกว่าหมิงอวี้ดูแลตัวเองมากกว่า พอหมิงอวี้กลับมาสีเจ๋อเห็นว่าหมิงอวี้ไม่สบายนี่เดือดใหญ่ ส่วนเฉิงซู่ตัวการตอนแรกสีเจ๋อนึกว่าหมิงอวี้จัดการได้ ซึ่งก็จัดการได้ แต่ไม่คิดว่าหมิงอวี้จะไม่สบายไม่งั้นคงเล่นงานเฉิงซู่หนักกว่านี้ไม่ปล่อยให้เจิงซูแก้ปัญหาที่เฉิงซู่ก่อเอาไว้หรอก
หมิงอวี้นึกว่าตัวเองไม่เป็นไรมากสุดท้ายก็เป็นไข้จนได้ หลัวหรูก็ดูแลไม่เก่ง เป็นสีเจ๋อที่โทรเข้ามาและดูแลหมิงอวี้เอง หมิงอวี้เห็นสีเจ๋อเลยคิดอยากกอดพอได้สติก็แกล้งทำเป็นกอดที่รักหมาตัวโปรดอยู่ ตอนนั้นอารมณ์สีเจ๋อใกล้จะได้จูบคนป่วยแล้วหมดอารมณ์ทันที และไม่รู้ด้วยว่าหมิงอวี้รู้ตัวแล้วแต่แกล้งสลบ แถมสีเจ๋อยังต้มโจ๊กหน้าตาหน้ากิน รสชาติดี หมิงอวี้ยังไม่เชื่อคิดว่าซื้อมาอีก บอกว่าทำเองก็ไม่เชื่อ หมิงอวี้ฉลาดมากถามสีเจ๋อว่าตอนนี้ตัวเองถูกจัดอยู่ในระดับไหน สีเจ๋อก็บอกว่าระดับเดียวกับฉัน
หมิงอวี้ให้จ้าวรุ่ยหาคอนโดใหม่และตอนนี้นิตยสารคาแรกเตอร์กาออกแล้วหมิงอวี้ได้ขึ้นปกขายดีแบบถล่มทลายทีเดียว โดยเฉพาะนักอ่านแซ่สีที่เหมาซะหนึ่งพันเล่ม จนติงปั๋วแซวว่าไม่มีที่เก็บก็ให้ซื้อบ้านอีกหลังไว้เก็บหนังสือ ส่วนหมิงอวี้ก็หาคอนโดได้แล้วช่างแตกต่างจริงๆ
ก่อนหน้านี้ถ่ายภาพโปสเตอร์โฆษณาไปแล้ว หมิงอวี้เหลือแค่ต้องมาถ่ายวิดีโอโฆษณาของเนดแลนด์ ผู้กำกับสวี่ยังติดงานอยู่ต่างประเทศอีกครึ่งเดือนถึงจะกลับมา ตอนนี้ก็ถ่ายภาพฟิตติ้งไปก่อน
วันเกิดครบสิบแปดปีของหมิงอวี้ช่วงกลางวันหมิงอวี้เลี้ยงเพื่อนสนิทในวงการที่รู้จักทั้งหลายที่รั่วซ่าง ตอนจะเข้าห้องน้ำจ้าวรุ่ยเห็นหมิงอวี้ยืนคิดอะไรเลยพูดเรื่องสีเจ๋อลืมกระดาษทิชชู่ที่หมิงอวี้แต่งเรื่องเอง แล้วผู้อาวุโสเฟ่ยก็มาได้ยินเข้า ฮ่าๆๆ
ตอนเย็นสีเจ๋อมาหาหมิงอวี้ หมิงอวี้ถามว่าเอาของขวัญชิ้นใหญ่อะไรมาให้ สีเจ๋อเข้าครัวทำอาหารจานที่หมิงอวี้เคยบอกไว้หัวสิงห์ซอสน้ำแดง กุ้งกระจก หมูสันในคลุกแป้งราดเปรี้ยวหวาน ซุปหมูพริกเผาเสฉวน หมิงอวี้นึกว่าสีเจ๋อมาล้อเล่นที่ไหนได้ สีเจ๋อทำอาหารอย่างมืออาชีพสุดๆ หมิงอวี้มองตาค้างไปเลย หมิงอวี้บอกว่าคุฯคลั่งความสะอาดขั้นรุนแรงเลยนี่นา สีเจ๋อบอกว่าดังนั้นจึงมีเธอและฉันเท่านั้น ที่ได้กินอาหารฝีมือฉัน หมิงอวี้สุดจะปลื้มแถมกินอร่อยมากสุดๆ
สีเจ๋อพาหมิงอวี้มาที่ห้องตัวเอง แล้วก็มอบชุดสูทโอต์ตูกูร์เป็นของขวัญให้หมิงอวี้ แล้วสุดท้ายทั้งสองก็ได้จูบกันซะทีดูดดื่มเลยด้วยสิ
วันต่อมาหมิงอวี้มาถ่ายวิดีโอโฆษณาให้กับเนอดแลนด์ และก็ได้รู้ว่าคอนโดนั้นสีเจ๋อช่วยหาให้ชัดๆผ่านทางเฉินเสียง จ้าวรุ่ยไม่รู้อะไรเลย นิยามหน้าตาดีแต่ใส่ซื่อ ฮ่าๆๆ
ผู้กำกับสวี่อี้จงเป็นมือฉมังในการทำหนังบล็อกบัสเตอร์ เชิงธุรกิจ ตอนนี้ยังมาโดนถานจิ่งหมิงพูดจาขัดเรื่องกำกับอีก ถึงแม่ของถานจิ่งหมิงจะเป็นถานอวิ้นชิงผู้มากฝีมือ แต่ถานจิ่งหมิงปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ไม่เก่งแม้จะมีฝีมือ แล้วยังพูดจาว่าหมิงอวี้อีกว่าฝีมือการแสดงแค่ระดับนั้น เทคแหลก เพราะถานจิ่งหมิงเคยร่วมงานกับหมิงอวี้ตอนถ่ายโฆษณาน้ำส้ม เปลืองฟิล์มผู้กำกับอยากใช้กล้องแบบฟิล์ม สงสารกล้อง ปากไม่ดีสุดๆ หมิงอวี้เลยปล่อยให้ถานจิ่งหมิงโดนซะบ้าง
แต่ครั้งนี้หมิงอวี้แสดงได้ดีเพราะว่าหมิงอวี้ไม่ต้องคิดไปสวมบทบาทเป็นคนอื่นเขาก็คือเขา ผ่านสบายมาก ทุกคนที่เคยเห็นหมิงอวี้แสดงอึ้งไปเลยทีเดียว หลังถ่ายทำโฆษณาเสร็จมีเลี้ยงปิดกล้อง หมิงอวี้ก็ช่วยแนะนำให้ถานจิ่งหมิงไปขอโทษผู้กำกับสวี่
ระหว่างที่หมิงอวี้กำลังถ่ายโฆษณาทีเซอร์มิวสิควิดีโอที่หมิงอวี้แสดงก็ถูกปล่อยออกมาสร้างกระแสอีกแล้ว ไม่กี่วันอัลบั้มพิเศษ ชีวิตใหม่ ก็ออกหมิงอวี้ยังช่วยบริษัทโปรโมทโดยการซื้อมาให้คนรู้จักอีกด้วย โดยเฉพาะสีเจ๋อ ช่วงนี้ทั้งสองสวีทหวานกัน หมิงอวี้ชอบให้สีเจ๋อทำอาหารให้กิน ถึงจะไม่ได้สารภาพรักกันแต่ก็รู้ใจฝ่ายตรงข้ามเป็นอย่างดี สีเจ๋อบอกว่าอีกสองวันต้องไปยุโรปจะไม่ได้เจอกับซักพัก ที่ไหนได้วันรุ่งขึ้นหมิงอวี้ก็ได้รับข่าวดีว่าทางเนดแลนด์อยากได้หมิงอวี้ไปร่วมเดินแฟชั่นโชว์ด้วย กลายเป็นหมิงอวี้ออกเดินทางก่อนสีเจ๋อซะอีก
ช่างภาพที่มาเก็บภาพครั้งนี้คือถานอวิ้นชิงและทำให้หมิงอวี้เป็นนายแบบเปิดงานได้ บอกว่าตอบแทนแทนลูกชาย หมิงอวี้ได้เจอกับสวีโหยงโหยงติดชาร์ตอันดับสิบเจ็ดที่จะมาเดินชุดฟินาเล่ ตัวจริงต่างจากภาพจินตนาการได้ไกลโข มีนิสัยสดใสร่างเริงมาก ครั้งนี้หมิงอวี้ได้สวีโหยงโหยงเป็นโล่กำบังไปถึงแม้จะมาตีสนิทกับหมิงอวี้ก็ตาม
วันงานเดินแฟชั่นโชว์หมิงอวี้ก็ทำผลงานได้ดี จนได้รับการปรบมือ ลั่วเฉิงก็มางานนี้แถมยังอยู่ในสมาคมนิยมคนหน้าตาดีอีกคนด้วย ลั่วเฉิงฮามากต่างจากที่จินตนาการไว้อีกคน อยากแต่จะแต๊ะอั๋งหมิงอวี้ ดีที่สีเจ๋อมาทัน และก็บอกว่าลั่วเฉิงไม่ใช่คนนอก แต่ลั่วเฉิงโดนสีเจ๋อสั่งให้กลับหัวเซี่ยแล้ว ส่วนเฉิงซู่มางานนี้ยังจะมาขอโทษหมิงอวี้แต่ก็ไม่ได้รับโอกาส ลั่วเฉิงยังคิดว่าเฉิงซู่เป็นช่างแต่งหน้าอีก ไม่มีออร่านายแบบเลยว่างั้นเถอะ ฮ่าๆๆๆ
สีเจ๋อพาหมิงอวี้ไปมิลาน เพราะเสื้อโอต์ตูกูร์ของเหอเฉาม่านทำให้หมิงอวี้หึงขนาดหนัก สีเจ๋อบอกว่าหมิงอวี้สิบแปดแต่ก็ยังเด็ก แต่สุดท้ายเพราะหมิงอวี้หึงสุดๆ ในที่สุดทั้งสองก็มีอะไรกัน เท่านั้นแหละสีเจ๋อที่นิสัยรักสะอาดแบบบ้าคลั่งก็ผ่านด่านสุดท้ายได้ และกลายเป็นจอมหื่นไปเลย บอกว่าหมิงอวี้ยังเด็กแต่ดันเตรียมพร้อมซะทุกอย่าง หมิงอวี้คิดหน้าเนื้อใจเสือจริงๆ ฮ่าๆๆๆ
แล้วสีเจ๋อก็บอกว่าเหอเฉาม่านคืออาหญิงเล็กของเขา แถมชอบเล่นแต่เกมอีกต่างหาก คนรอบตัวสีเจ๋อมีแต่ประหลาดๆ
กลับมาหมิงอวี้ต้องไปสัมภาษณ์นิตยสารมิวส์ นิตยสารหนึ่งในห้าของโลก ตอนเปลี่ยนลุคถ่ายภาพได้ต่อผมยาวเป็นลุคที่แตกต่างสุดๆ แต่สีเจ๋อชอบมาก
ภาพงานแฟชั่นโชว์เนดแลนด์ของหมิงอวี้ถูกปล่อยออกมาแล้ว ส่วนนิตยสารมิวส์สรุปว่าจะใช้ภาพของหมิงอวี้เป็นปกใน สีเจ๋อก็รู้ข่าวอย่างรวดเร็ว
หมิงอวี้ไปเป็นพรีเซ็นต์นาฬิกาให้เฟยลู่ แบรนด์ชั้นหนึ่ง และยังไปร่วมงานประกาศรางวัลในฐานะพรีเซ็นเตอร์แบรนด์เฟยลู่ ได้เจอกับผู้อาวุโสฉี ฉีเต๋อหมิง
นิตยสารมิวส์ออกแล้ว ยอดขายถล่มทลายทะลุฟ้า หมิงอวี้เป็นกระแสอีกครั้ง สีเจ๋อยังเหมาซะขนาดหนัก ติงปั๋วอ่านบทสัมภาษณ์ถึงได้รู้ว่าสามีภรรยาคู่นี้หวานกันขนาดไหน
สีเจ๋อไปฝรั่งเศส หมิงอวี้อยู่บ้านก็เอาอาหารที่สีเจ๋อทำมาถ่ายรูปลงโซเชียลเป็นที่ฮือฮาสามวันซ้อน พอสีเจ๋อเห็นก็คิดว่าหมิงอวี้เจ้าเล่ห์ แต่น่ารัก
แล้วผู้กำกับสวี่ก็ส่งบัตรเชิญไปร่วมออดิชั่น สีเจ๋อไม่รู้เรื่องนี้ ภาพยนตร์เรื่อง อานลี่ บทนี้สร้างขึ้นเพื่อหมิงอวี้โดยเฉพาะถ้าหมิงอวี้ทำไม่ได้ก็จะตัดบทนี้ทิ้ง ตอนไปออดิชั่นถึงรู้ว่าเป็นลุคเดียวกับที่ถ่ายแบบให้นิตยสารมิวส์ จริงๆหมิงอวี้ยังแสดงไม่ได้มาตรฐานของสวี่อี้จง ผู้กำกับสวี่เลยตอบปฏิเสธ แต่ผู้อาวุโสฉีบอกว่าให้หมิงอวี้มาเป็นแจกัน ยังไงก็มีแค่หมิงอวี้เท่านั้น สรุปแล้วหมิงอวี้จึงได้แสดง หมิงอวี้ไปขอความช่วยเหลือจากราชีนีจอเงินเรื่องบท ราชินีจอเงินเพราะคุยถูกคอกับหมิงอวี้สุดท้ายก็ฝากฝังกับเซียวปี้ชิง ราชินีจอเงินมากความสามารถ เพื่อนตัวเองที่เป็นนางเอกในเรื่อง
สีเจ๋อรีบกลับมาหาหมิงอวี้จนทำตัวเองหน้าเป็นหมีแพนด้า ยังมีมุกตลกแบบนี้อีกนะ จากนั้นทั้งคู่ก็บอกลากัน ฟางเหลียงซิวพระเอกของเรื่อง ราชาจอเงิน ก็โดนสีเจ๋อให้จับตาดูหมิงอวี้ คอยช่วยเหลือหมิงอวี้แต่ไม่รู้ว่าก่อนหน้านั้นหมิงอวี้ไปนั่งอยู่มุมกำแพงคิดวิเคราะห์บทเซียวปี้ชิงก็ไปนั่งเป็นเพื่อนและทำให้หมิงอวี้แสดงดีขึ้น พอสีเจ๋อฟังก็สั่งให้ไปแทรกกลางคราวนี้ในกองถ่ายเลยทีเห็ดหอมน้อยมากมายเพราะทำตามหมิงอวี้ไปหมด
แล้วก็มีการฉายโฆษณาของเนดแลนด์ ต่อมาก็ประกาศเปิดกล้องภาพยนตร์ อานลี่ มีชื่อหมิงอวี้ คราวนี้หมิงอวี้กระแสดังมาก รายชื่อสุดยอดนายแบบไตรมาสนี้มีชื่อหมิงอวี้จนได้
กลางเดือนกรกฎาคมการถ่ายทำกองถ่ายอานลี่ก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ ปลายเดือนกรกฎาคมนักแสดงคนสุดท้ายก็มาเข้าฉากคือพระรอง เจียงไคหยาง ที่เข่มนหน้าหมิงอวี้เพราะเป็นเพื่อนกับหลูเจินซี ฝ่ายสีเจ๋อก็จบงานแฟชั่นโชว์โอต์ตูกูร์ซะที เหอเฉาม่านอยากได้ชุดฟินาเล่สีเจ๋อยังไม่ให้บอกว่าจะเอามาให้หมิงอวี้ใส่
เพราะต้นสังกัดอยากดันเจียงไคหยางเลยเพิ่มบทให้ ต้องแสดงกับหมิงอวี้ ขึ้นสลิง เทคไปสิบหกครั้ง ครั้งที่สิบเจ็ดเพราะฟางเหลียงซิวพูดทำให้หมิงอวี้รู้ว่าควรแสดงแบบไหน ฝ่ายเจียงไคหยางโดนสายตาของหมิงอวี้จนตกตะลึงทำตัวเองขาหักกวัดแกว่งบนสลิงเป็นหมิงเข้าไปช่วย ตัวเองได้รับบาดเจ็บ สีเจ๋อกับติงปั๋วมาเห็นตอนช่วยลงมาแล้วพอดี สีเจ๋อพาหมิงอวี้ไปโรงพยาบาลให้ติงปั๋วจัดการเรื่องราว
แต่เหตุการณ์ดันบานปลายเพราะเจียงไคหยางใช้หลอกแฟนคลับมากดดันหมิงอวี้ แบบนี้สีเจ๋อจะยอมได้ยังไง ตายแน่นอน

หลังอ่านเล่ม 2 :
ในที่สุดหมิงอวี้กับสีเจ๋อก็เป็นคนรักกัน เวลาอยู่ด้วยกันนี่หมิงอวี้จะบอกอยู่เรื่อยว่าครั้งต่อไปผมอยู่บนนะ เมื่อไหร่ความฝันของเห็ดหอมน้อยจะเป็นจริงซะที
แล้วเล่มนี้หมิงอวี้ก็โชว์ความเก่งทั้งเรื่องการเล่นเกมโชว์ชนะไร้พ่าย ฮาอีกตอนแกล้งเฉิงซู่ ส่วนพวกซูเปอร์โมเดลทำไหมภาพจินตนาการไม่เหมือนตัวจริงเลยซักคนละ ทั้งสวีโหยงโหยง ลั่วเฉิง เหอเฉาม่าน
ตามอ่านต่อในเล่มสามว่าสีเจ๋อจะจัดการเจียงไคหยางยังไง มาทำเห็ดหอมน้อยสุดที่รัก ตายแน่นอน สนุกมากเลยค่ะ   

เล่ม 3 พิมพ์ครั้งที่ 1 : เมษายน 2563
โปรยปกเล่ม 3 :
ขาตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กหนุ่มอ่อนแอที่คลั่งรักจนเสียสติ หลังจากรับรู้ถึงความรู้สึกสุดท้ายก่อนตายของเจ้าของร่างเดิม หมิงอวี้ คนใหม่ก็ตั้งใจแน่วแน่ว่าจะต้องทำให้ผู้ชายเลวๆ คนนั้นจำเขาไปจนตาย สิ่งที่จะทำให้ความต้องการของเขาเป็นจริงได้ คือการก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในวงการนายแบบของโลกใบนี้

หลังจากค่อยๆ ปรับสายตาให้ชินกับความมืดในห้องนี้ได้แล้ว หมิงอวี้จึงเห็นริมฝีปากบางของผู้ชายตรงหน้ากำลังหยักยิ้ม ยกมือเชยคางเขา พูดกลั้วหัวเราะๆ หญิงชาวบ้านของฉันวันนี้เธออยากให้จอมป่าเถื่อนทำกับเธอเช่นไร นานมาแล้ว หมิงอวี้เคยจินตนาการขั้นตอน จอมเผด็จการครอบครองหญิงชาวบ้าน ในใจเขา ไม่ว่ายังไง ขั้นตอนนี้ก็ต้องเป็นเขาที่รับบทหล่อเท่ เผด็จการส่วนคุณสีรับบทหญิงใจเสาะน่ารักน่าสงสาร สุดท้ายถูกเขาจับกินอย่างป่าเถื่อนเอาแต่ใจ นี่ทั้งได้สนุกและสนองความปรารถนาอยากเป็นฝ่ายอยู่บนของเขา
คำนำสำนักพิมพ์เล่ม 3 :
โลกแห่งรันเวย์ของหมิงอวี้นับวันยิ่งมีสีสัน หากคุณยังคงเป็นแฟนคลับเหนียวแน่นของเขา เขาจะตอบแทนคุณด้วยความฟิน ความสนุกของเรื่องนี้ คือการได้มีอารมณ์ร่วมไปกับเรื่องในฐานะแฟนคลับของเห็ดหอมน้อย ตามเชียร์ เอาใจช่วย และก่นด่าบรรดาตัวร้ายไม่เอาไหนที่คิดจะเข้ามาขัดขวางเส้นทางอันเจิดจ้าของเห็ดหอมน้อยหมิงอวี้ แอบกระซิบเบาๆ ว่า เล่มนี้เห็ดหอมน้อยแซ่บมากจริงๆ

Rose PUBLISHING

เล่ม 3 :
เจียงไคหยางใช้ชื่อของหมิงอวี้มาเรียกร้องความเห็นใจจากแฟนคลับ สีเจ๋อจะยอมได้ยังไง บอกว่าสลบไม่ได้สติทั้งที่คนที่สลบคือหมิงอวี้ สีเจ๋อเลยจัดให้ซะเลย นายเจียงอะไรซักอย่างตายอนาถมาก สีเจ๋อบอกจะแบนห้าปี
หมิงอวี้ฟื้นขึ้นมาและใช้พลังแฟนคลับเล่นงาน จนสุดท้ายทางกองถ่ายก็ออกมาบอกความจริงด้วยคลิปความคมชัดสูง เจียงไคหยางคงอยู่ในวงการไม่ได้อีกต่อไป
หมิงอวี้พักผ่อนอยู่ตี้ตูสองอาทิตย์ก็กลับไปกองถ่ายที่ย้ายจากเมืองเอสไปมณฑลวาย โดยมีสีเจ๋อตามมาด้วยอีกคนทำเอาคนไม่ใช่แค่แปลกใจ แต่ตกตะลึงกันไปเลย สีเจ๋อเกาะติดหมิงอวี้ไปทุกที่ แล้วก็ปลีกตัวไปจัดการธุระส่วนตัวบ้างตอนหมิงอวี้เข้าฉาก
ตั้งแต่หมิงอวี้มาเข้าฉากอานลี่จนถึงฉากสุดท้ายของตัวเองเวลาก็ผ่านมาหนึ่งเดือนแล้ว ฉากส่วนของตัวเองก็ถ่ายไปหมดเรียบร้อย  การแสดงของหมิงอวี้ถือว่ารุดหน้ากว่าเมื่อก่อน หลังหมดซีนถ่ายของหมิงอวี้ทีมงานทั้งกองถ่ายนัดเลี้ยงฉลอง ถือเป็นปาร์ตี้ปิดกล้องของหมิงอวี้
เซียวปี้ชิงพูดเตือนความสัมพันธ์หมิงอวี้กับสีเจ๋อด้วยความเป็นห่วง หมิงอวี้ก็รู้ดี พอแยกกัน เซียวปี้ชิงรู้สึกตกหลุมเสน่ห์เห็ดหอมน้อยเข้าให้แล้ว ถึงขนาด กดเข้าออฟฟิเชียลเว็บไซต์มิวส์ เป็นจุดกำเนิด เซียวเซียวมีอวี้ แฟนคลับตัวยงของเห็ดหอมน้อย
ตอนหมิงอวี้กลับถึงตี้ตูผลการประกาศรายชื่อซูเปอร์โมเดลระดับโลกที่ล่าช้ามากว่าครึ่งเดือนก็ประกาศผลสักที โดยทั่วไปทุกๆสองเดือน องค์กรซูเปอร์โมเดลระดับโลกจะมีการจัดอันดับรอบใหม่ในช่วงต้นเดือน ครั้งนี้ล่วงเข้าสู่กลางเดือนเกือบปลายเดือนแล้วผลถึงออกมา รายชื่อสุดยอดนางแบบนายแบบคราวนี้ไม่เหมือนทุกครั้งที่เรียงตามลำดับชาร์ต แต่จัดเรียงตามลำดับราชื่อที่เข้ามาก่อนมาหลัง ตัวอย่างเช่น สีเจ๋ออยู่อันดับที่หนึ่งร้อยสามสิบเจ็ด แล้วรายชื่อครั้งนี้ก็ค่อยๆประกาศออกมา จนกระทั่งถึง แอนดรู วอร์เร็น, หมิงอวี้, เฉิงซู่, เบลีย์ แกรี่ และอีฟ วิสเซน มีคนใหม่เพิ่มเข้ามาห้าคน แล้วหนึ่งในห้าก็คือหมิงอวี้ ที่ข้ามขั้นมาเป็นนายแบบชั้นหนึ่งได้ไม่ถึงครึ่งปี กลับก้าวกระโดดมาอยู่ระดับซูเปอร์โมเดลโลก หนึ่งปีก่อนยังเป็นนายแบบระดับล่างชั้นสามอยู่เลย แต่หมิงอวี้สร้างรากฐานอย่างมั่นคงแข็งแกร่งไม่เหมือน แอนดรู วอร์เร็น ที่ใช้เส้นสายเพราะแม่เป็นถึงดีไซเนอร์แบรนด์หรูระดับท็อปของโลก เดินตามรอยสีเจ๋อ แต่ความสามารถห่างไกลกันคนละชั้นไม่อาจเทียบกันได้
กระแสในโลกออนไลน์กำลังครึกครื้น แต่แฟนคลับเฉิงซู่กลับออกมาโจมตีว่าชื่อหมิงอวี้มาก่อน หมิงอวี้มองออกว่านี่เป็นการกระทำของเฉิงซู่เองไม่เกี่ยวกับเจิงซู เจิงซูเคยสั่งเฉิงซู่ไม่ให้ไปหาเรื่องหมิงอวี้แล้ว แต่เฉิงซู่ก็ยังทำคราวนี้เจิงซูก็ต้องออกมาแก้ข่าวให้อีกครั้ง
หมิงอวี้จะไปเดินงานแฟชั่นโชว์แบรนด์ซือซิน ของเฟ่ยซือซินที่เพิ่งเปิดตัว สีเจ๋อโทรคุยกับหมิงอวี้บอกจะเลื่อนงานของจี้เหอหย่าให้เร็วขึ้นแต่หมิงอวี้รู้ทัน บอกว่าครั้งนี้จี้เหอหย่าเดินแบบชุดสุภาพสตรี สองคนนี้ชอบเล่นบทบาทสมมติ ครั้งนี้หมิงอวี้บอกว่าหลังกลับมาจากสหรัฐอเมริกา ต้องมาเล่นบทจอมเผด็จการขืนใจหญิงชาวบ้าน ที่ผัดผ่อนมาสามเดือน หมิงอวี้อยากเป็นฝ่ายรุกบ้าง ฮ่าๆๆๆๆ
เซียวเซียวมีอวี้เริ่มเอาภาพนิตยสารที่หมิงอวี้มาอวดลงโซเชียล เหล่าบรรดาแฟนคลับกรี๊ดกร๊าด สีเจ๋อเห็นแล้วอยากอวดบ้าง ติงปั๋วห้ามเอาไว้ เพราะตอนนี้ตัวเองยังอยู่สหรัฐอวดไม่ได้ สงครามกำลังจะเริ่มแล้วสินะ ฮ่าๆๆๆ
ตอนหมิงอวี้เดินแบบให้แบรนด์ซือซินพรีเซ้นต์ได้อย่างยอดเยี่ยมอีกตามเคย ขนาดดีไซเนอร์ระดับอาจารย์ที่มาชมแฟชั่นโชว์ยังชม จบงานได้รับคำชมล้นหลามกลบกระแสของเฉิงซู่จนหมดอีกตามเคย เฉิงซู่คิดจะเล่นงานหมิงอวี้อีกแล้ว สีเจ๋อสั่งให้ติงปั๋วจับตาดูเฉิงซู่เอาไว้เพราะหมิงอวี้บอกว่าช้าเร็วต้องก่อเรื่องงี่เง่าอีกแน่นอน
หมิงอวี้มาถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสารซู่อีเดือนหน้า เป็นหนึ่งในสองนิตยสารระดับท็อปของหัวเซี่ย ครั้งนี้ใช้สไตล์ดิบเถื่อน ตอนกลับลงมายังเจอกับลั่งเฉิงอีกที่บอกว่ามีบัตรเชิญ RAmer มาเชิญหมิงอวี้ แล้วก็พูดถึงสีเจ๋อกับเขาคนนั้นเหอะๆ พอถึงบ้านก็โดนต้อนรับจากคุณสี ที่จะเล่นบทจอมเผด็จการขืนใจหญิงชาวบ้าน หมิงอวี้ยังจะเถียงอีกว่าจอมเผด็จการคือตัวเอง คุณสีก็บอกหมดว่าหมิงอวี้เอานิ้วแตะหน้าผากเซียวปี้ชิง หมิงอวี้ยอมให้ซือซินกอด แถมยังคุยกับลั่วเฉิงลับๆล่อๆ หมิงอวี้ดันไปเถียงคุณสีว่าท่าทางอย่างกับเคะน้อย ผมกับเขาจะอะไรกันได้ยังไง ตัวเองยอมรับเองเฉยเลย คุณสีแอบหัวเราะในใจ ฮ่าๆๆๆ
คุณสียังหาทางให้หมิงอวี้ใส่ชุดเจ้าสาวที่เหอเฉาม่านอยากได้ชุดนั้นอีก โอ๊ย หมิงอวี้ก็ยอมนะเนี่ย แล้วหมิงอวี้ยังเรียกสีเจ๋อว่าสามีอีก แล้วสีเจ๋อจะทนไหวเหรอ สองคนนี้นี่สุดๆจริงๆ
หลังถ่ายปกซู่อีเสร็จก็ได้เวลาไปสหรัฐอเมริกา คราวนี้คุณสีจอมเสแสร้งทำเป็นตกใจที่มาเจอกันเที่ยวบินเดียวกัน เหอๆ งานกาล่าดินเนอร์การกุศล RAmer ถือได้ว่าเป็นงานเลี้ยงยิ่งใหญ่อลังการงานหนึ่งในวงการแฟชั่นปีนี้โรซาลินแบรนด์หรูระดับท็อปเป็นเจ้าภาพ หมิงอวี้ได้บัตรเชิญมาก่อนเริ่มงานหนึ่งเดือน ทำให้หาคู่เดินเข้างานไม่ได้ แล้วหมิงอวี้ก็ไม่ยอมเดินเข้างานคู่กับสีเจ๋อด้วย แล้วหมิงอวี้จะเอาชุดโอต์กูตูร์ที่ใช้เดินแฟชั่นโชว์ของซือซินมาใส่ไปงาน สีเจ๋อไม่ยอม ไปขอร้องเหล่าอาจารย์ที่จี้เหอหย่าให้ช่วยทำชุดให้คนรักของตัวเองให้เสร็จภายในหกวัน เหล่าอาจารย์จี้เหอหย่าก็รอดูว่าใครกันที่เป็นคนรับของเสี่ยวสีกันนะ มีเรื่องสนุกอีกเยอะ
คู่พาร์ทเนอร์ที่จะเดินพรมแดงกับหมิงอวี้เนื่องจาก สวีโหยงโหยงมีคู่แล้วทำให้จ้าวรุ่ย ต้องขอให้เฉินเสียงช่วย และก็ได้ดาราสาวชาวอเมริกาที่ทุ่มหาบัตรเชิญได้ แต่ตอนนี้ก็ไม่มีพาร์ทเนอร์เหมือนกัน เรื่องทุกอย่างเลยลงตัว มัดเลย์ จอยซ์ นึกว่าตัวเองดังซะเต็มประดา แต่งตัวช้า อะไรก็ช้า รถที่นั่งหมิงอวี้ก็ยืมมาจากสีเจ๋อก็ยังไม่พอใจที่ไม่ใช่โรลสรอยซ์
ชุดของหมิงอวี้ และหมิงอวี้โดดเด่นมาก แต่มัดเลย์ยังนึกว่าหมิงอวี้มาอาศัยความดังของเธอ ขนาดหมิงอวี้อุตส่าห์ลดออร่าตัวเองลงแล้ว ก็ยังไม่รู้สึกตัว พอถึงกำแพงลายเซ็น หมิงอวี้คิดว่าเดินเข้างานก็ทางใครทางมัน ที่ไหนได้ มัดเลย์กลับเปลี่ยนคู่ควงเฉยเลย ไปควงแอนดรู วอร์เร็น เข้างาน หมิงอวี่ก็ไม่ว่าอะไร แต่นักข่าวเห็นกันมากมาย ดีที่สีเจ๋อมาทัน ทั้งสองจึงเดินเข้างานพร้อมกันโดยไม่ต้องลดออร่าของตัวเองลงโดดเด่นกันทั้งคู่ ทั้งชุดและรูปลักษณ์เข้าคู่กันทุกอย่าง ทำเอามัดเลย์ กับแอนดรูจืดสนิท โดนเดินแซงไปเลยทีเดียว เพราะช็อคสนิทละสินะ
ในงานหมิงอวี้นั่งเป็นดาวล้อมเดือนเพราะสีเจ๋อกับเหอเฉาม่านขนาบซ้ายขวา ตรงข้ามคือลั่วเฉิงทำเอาคนอิจฉาไปตามๆกัน มัดเลย์อยากมาขอโทษหมิงอวี้ มาหว่านเสน่ห์ก็โดนเหอเฉาม่านสกัดไปเรียบร้อย
ชุดของหมิงอวี้ทำให้ได้รับรางวัลสุภาพบุรุษแต่งกายยอดเยี่ยมที่สุดในงาน แต่มัดเลย์กลับให้ข่าวกับเดอะซันนิวส์ กลายเป็นประเด็นดราม่าเพราะปรากฏว่าหมิงอวี้ทิ้งมัดเลย์ไปเดินกับสีเจ๋อ โดนชาวเน็ตยุโรป อเมริกาด่า ประมาณกันไปทั่ว เดอะซันยังเล่นข่าวต่อว่าชุดของหมิงอวี้คล้ายกับชุดโอต์กูตูร์จี้เหอหย่า แต่ไม่มีในทะเบียน แปลง่ายๆว่าใส่ของก๊อป หมิงอวี้ออกแถลงข่าวสามเรื่อง เรื่องแรก อานลี่ภาพยนตร์ทุนสร้างสองพันล้าน เป็นภาพยนตร์แนวย้อนยุค ปกนิตยสารซู่อีเดือนตุลาคม นายแบบขึ้นปกคือหมิงอวี้ และสามสตูดิโอโอต์กูตูร์จี้เหอหย่าประกาศแถลงการณ์ ชุดสูทที่หมิงอวี้ใส่เป็นผลงานสั่งตัดพิเศษของจี้เหอหย่า
คราวนี้ชาวเน็ตหัวเซี่ยไม่ยอมรามือ เหมือนตอนเจียงไคหยางเมื่อหลายเดือนก่อน ต้องการให้หนังสือพิมพ์และมัดเลย์ออกมาขอโทษ มัดเลย์ปิดโซเชียลหนีแกล้งตายความจริงมาจากต้นสังกัดที่สั่งระงับ เพราะสีเจ๋อ กับติงปั๋วที่เพิ่งรู้ข่าวได้บินจากลอนดอนไปอเมริกาใหม่เพื่อจัดการเรื่องราวทั้งหมด สุดท้ายมัดเลย์ก็ไม่มีชื่ออยู่ในวงการอีกต่อไป
สามวันต่อมาหมิงอวี้บินไปฮ่องกงเพื่อรับหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกให้กับแบรนด์ใหญ่ชั้นหนึ่ง ระดับสากล ทุสโซธุรกิจอัญมณีแบรนด์หรูระดับท็อป หมิงอวี้ได้ทำงานกับผู้อาวุโสเฟ่ยอีกครั้ง แล้วตอนนี้เองที่ศึกชิงด้อมเห็ดหอมระหว่างเซียวเซียวมีอวี้และ Zyu เริ่มขึ้น เพราะนิตยสารซู่อีวางแผงแล้ว โชว์ขอสะสมเห็ดหอมกันจนคนตกใจไปตามๆกัน แล้ว Zyu ก็ไม่ใช่ใครที่ไหร คุณสีนี่เอง ไม่ยอมให้ใครเป็นหัวหน้าด้อมเห็ดหอม สุดท้ายหลังจากหมิงอวี้ลองอ่านโพสต์ทั้งหมดก็รู้แล้วว่าเซียวเซียวมีอวี้คือใคร แต่ Zyu หมิงอวี้ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร เรื่องราวชิงหัวหน้าด้อมเห็ดหอมจึงจบลงได้ ด้วยมหาเทพ Zyu ชนะเทพธิดาเซียวเซียวไปอย่างไม่ยอมลงให้ ฮ่าๆๆๆ เพราะเห็ดหอมมาขอร้องแทนหญิงอื่น ใครบางคนหึงจนปรอทแตกแล้ว
องค์กรซูเปอร์โมเดลระดับโลกตอนนี้ก็ยังไม่ประกาศลำดับรายชื่อ ตอนนี้ประกาศว่าจะเลื่อนการประกาศออกไปอีกหนึ่งเดือน พวกชาวเน็ตต่างๆเริ่มร้อนใจกันแล้ว
หมิงอวี้ถ่ายแบบเรียบร้อยกลับมาบ้านเจอคุณสีทำแต่กับข้าวน้ำส้มหึ่งก็เข้าใจ ว่าไปกินน้ำส้มมาอีกแล้วสิ แต่พอพูดไปพูดมาเจ้าบ้านชักเริ่มมีอารมณ์ทำไมเจ้า Zyu ถึงใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย ซื้อวิลล่ามาเก็บของอีก หมิงอวี้ที่เป็นทาสบ้านปวดใจจนตบโต๊ะ ระบายอารมณ์ต่อ บอกว่าดีแล้วที่ไม่ใช่ลูกชาย ไม่งั้นจะตีให้ขาหักเลย สีเจ๋อจากที่อยากสารภาพเลยไม่กล้าทันที ตายแน่ๆ Zyu
สีเจ๋อช่วยดูโปรเจ็กต์แฟนคลับทั้งหมดแทนหมิงอวี้ แล้วทั้งสองก็ช่วยกันเลือกผู้โชคดีสิบคนด้วยกัน จากนั้นยังพาออกมาข้างนอก ในรถทั้งสองคุยกัน หมิงอวี้บอกว่าสีเจ๋อเป็นเมียเก็บที่เลี้ยงต้อย ที่ๆสีเจ๋อพาไปคือจี้เหอหย่า ได้เจอเหล่าอาจารย์ของจี้เหอหย่า อาเฉินยังเล่าเรื่องสี่เจ๋อกับเรดมอนด์ให้ฟังอีกด้วย ทำเอาหมิงอวี้สงสารสีเจ๋อไปเลยขากลับนี่ปลอบกันรุนแรงมาก
เดือนตุลาคมหมิงอวี้ หลัวหรูเดินทางมาเดินแฟชั่นโชว์ให้โรสแมรี่ ยังได้เจอกับแอนดรู วอร์เร็น จอมเหยียดหัวเซี่ย ข่มหมิงอวี้อย่างรุนแรง ตอนถ่านรูปฟิตติ้งตัวเองถ่ายไม่ได้เรื่องก็หาเรื่องจนอาจารย์ถ่ายภาพต้องออกปากห้าม ตอนกลับยังมาหาเรื่องดูถูกหมิงอวี้และหัวเซี่ยอีก หมิงอวี้พยายามพูดดีด้วยก็ถูกแอนดรูดูถูก และข่มเหงรังแก แต่ความจริงเป็นอย่างนั้นจริงๆหรือ เพราะสีเจ๋อมาจัดการส่งแอนดรูกลับบ้านไม่ให้มาเจอหน้าอีก แล้วสีเจ๋อยังบอกว่าที่อัดคลิปเสียงไว้จะเอามาใช้ไหม หมิงอวี้บอกว่ายังไม่ใช้ จริงๆคือเตรียมการมาแล้ว
แอนดรูกลับไปยังให้แม่มาโอ๋ และจะจัดการหมิงอวี้มันง่ายขนาดนั้นเหรอ กลายเป็นตัวเอง แม่ และตระกูลวอร์เร็นถูกขับออกจากแบรนด์คามาร์เพราะชาวหัวเซี่ยช่วยกันแบนอย่างหนักไม่มีที่ยืนในสังคมอีกต่อไป
ช่วงนี้ที่ออฟฟิเชียลเว็บไชต์ขององค์กรซูเปอร์โมเดลที่ประกาศผลล่าช้าก็ประกาศผลซักทีหลังจากโดนถล่มมานาน ครั้งนี้ประกาศแปลกกว่าทุกครั้งประกาศทีละสิบคนจากอันดับที่เก้าสิบถึงหนึ่งร้อย ทั้งยังทิ้งช่วงเวลาอีก พวกแฟนคลับต่างก็เฝ้ารอคอยกัน จนถึงอันดับที่ห้าสิบถึงหกสิบก็ยังไม่มีชื่อหมิงอวี้ แต่หลังจากนั้นอันดับที่หนึ่งถึงห้าสิบประกาศออกมาทีเดียว และแล้วหมิงอวี้ก็ติดอันดับที่สี่สิบสอง แซงหน้าลั่งเฉิงในการติดชาร์ตครั้งแรก
หลังจากเรื่องแอนดรูจบลง แบรนด์อี้จื้อเชิญหมิงอวี้ไปเดินแฟชั่นโชว์โอต์ตูกูร์ครั้งนี้ ในฐานะนายแบบเปิดงาน ธีมหลักคือ ห้าพันปี หมิงอวี้ทำใด้อย่างดีเยี่ยม
หลังงานแฟชั่นโชว์จบลงสามวันนิตยสารมิวส์ออกเล่มใหม่ตู้รั่วเป็นนางแบบปกหน้า หมิงอวี้เป็นนายแบบปกใน ยังมีโปสเตอร์แถมที่รูปสื่อความหมายพิเศษบางอย่าง บทความเกี่ยวกับงานแฟชั่นโชว์โอต์กูตูร์แบรนด์อี้จื้อครั้งนี้ เขียนโดยหัวหน้ากองบรรณาธิการซ่งชูฉือ
ระหว่างนี้หมิงอวี้อยู่ที่ห้องทำงานของสีเจ๋อ แล้วติงปั๋วก็เข้ามาพูดเรื่องนิตยสารคราวนี้ซื้อพันเล่ม สีเจ๋อห้ามติงปั๋ว แล้วดึงความสนใจหมิงอวี้ไปเรื่องอย่างว่า แต่คิดว่าหมิงอวี้จะลืมหรือเนี่ย
เฉิงซู่พยายามให้หลูเจินซีมาจัดการหมิงอวี้แต่หลูเจินซีรู้ตัวไม่เอาด้วย แต่ยังพูดถึงเจียงไคหยาง ทำให้เฉิงซู่คิดอะไรได้
หมิงอวี้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ของอี้จื้อแทนตู้รั่ว และหมิงอวี้ก็ยังไม่ลืมเรื่องนิตยสาร ให้เจ้หลัวคอยช่วยสืบให้
กองถ่ายอานลี่ปล่อยภาพฟิตติ้งรอบแรกออกมาแล้ว ทุกคนกำลังตื่นเต้นกับเรื่องอานลี่ เจียงไคหยางก็มาปรากฏตัวอีกครั้ง โทษว่าเพราะหมิงอวี้เล่นไม่ดี เทคสิบหกครั้ง ตัวเองแตะต้องไม่ได้ เพราะมีคนคอยหนุนหลัง มาอีกแล้วจ้า

หลังอ่านเล่ม 3 :
เล่มสาม หมิงอวี้ในที่สุดก็ติดชาร์ตซูเปอร์โมเดลระดับโลก หลังจากที่รอมานาน แฟนคลับในเน็ตยังมีศึกแย่งชิงหัวหน้าด้อมเห็ดหอมระหว่างสองเศรษฐีกันอีก ฮามาก แล้วสีเจ๋อจะรอดหรือเนี่ย แอบใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายลับหลังเมียขนาดนี้ ตายแน่เลย และยังมีการแสดงความสามารถและการกำจัดภัยที่คนไม่หวังดีก่อขึ้น หมิงอวี้ก็บอกอยู่แล้วว่าตัวเองไม่ใช่พ่อพระจะยอมง่ายๆได้ยังไง มาอ่านต่อเล่มจบกันเลยค่ะ 

 เล่ม 4 พิมพ์ครั้งที่ 1 : เมษายน 2563
โปรยปกเล่ม 4 :
เขาตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กหนุ่มอ่อนแอที่คลั่งรักจนเสียสติ หลังจากรับรู้ถึงความรู้สึกสุดท้ายก่อนตายของเจ้าของร่างเดิม "หมิงอวี้" คนใหม่ก็ตั้งใจแน่วแน่ว่าจะต้องทำให้ผู้ชายเลวๆ คนนั้นจำเขาไปจนตายสิ่งที่จะทำให้ความต้องการของเขาเป็นจริงได้ คือการก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในวงการนายแบบของโลกใบนี้

ตอนเห็นชื่อบัญชี "อยากฟาดเมียผมให้ขาหัก" นั่น ไม่รู้ว่าเพราะเหตุใดจู่ๆ สีเจ๋อหนังตากระตุก รู้สึกกระสับกระส่ายกังวลใจขึ้นมาเล็กน้อย แต่ต่อมาเขาสั่งติงปั๋วเสียงเรียบและเยือกเย็นว่าให้ปล่อยผ่าน อย่าไปใส่ใจฝ่ายตรงข้ามมากนัก แต่หลังจากผ่านไปได้ไม่กี่นาที ติงปั๋วก็หลุดขำพรืดหัวเราะลั่นออกมา เขารีบหยิบโทรศัพท์มือถือส่งไปให้สีเจ๋อดู "อยากฟาดเมียผมให้ขาหัก" คนนี้ตลกชะมัด เขาบอกว่าเมียเขาใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือย แล้วนี่มันเกี่ยวอะไรกับนายด้วย นายเป็นจอมสุรุ่ยสุร่ายมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว แม้แต่สวรรค์ยังทนดูไม่ไหวเลยไม่ใช่หรือไง" "...ใช่ อยากฟาดเมียผมให้ขาหัก" ติงปั๋วมุมปากกระตุก "นายตั้งใจอ่านชื่อนี้จริงจังขนาดนี้ ไม่รู้สึกแปลกๆ บ้างเหรอ" สีเจ๋อขมวดคิ้วเป็นปมแน่น "ตงิดๆ อยู่เหมือนกัน"
คำนำสำนักพิมพ์เล่ม 4 :
ในที่สุดชีวิตเรื่องราวของ กลับมาเกิดใหม่เป็นซูเปอร์โมเดล ก็ดำเนินมาถึงเล่มสุดท้าย ความปรารถนาที่หมิงอวี้ตั้งใจไว้ตั้งแต่ลืมตาขึ้นใหม่ ในโลกใบนี้จะเป็นจริงได้ทั้งหมดหรือไม่ บทสรุปชีวิตใหม่ของเห็ดหอมน้อยจะเป็นอย่างไร

Rose PUBLISHING

เล่ม 4 :
เจียงไคหยางบอกว่าหมิงอวี้มีคนหนุนหลัง สร้างกระแสให้ชาวเน็ตได้สุดๆ แต่หมิงอวี้มีไพ่ตายเก็บไว้ พอเอารูปที่เก็บไว้ออกมาก็รู้ว่าใครกันแน่ที่ใช้เส้นสาย อยากดังทางลัด เจียงไคหยางจบสิ้นแล้วทั้งยังกลับไปแบล็กเมล์เฉิงซู่เอาเงินยี่สิบห้าล้าน สุดท้ายเป็นเฉิงซู่ที่ไม่ได้อะไรแต่เสียหายที่สุด เพราะต้องไปยืมเงินคนอื่นมาจ่ายเจียงไคหยาง
เดือนพฤศจิกายนผ่านไปครึ่งเดือน อีกสองเดือนกว่าจะถึงตรุษจีนผู้กำกับสวี่อี้จงใจป้ำปล่อยภาพโปรโมตภาพยนตร์ออกมาแบบไม่มีกั๊ก แล้วตอนนั้นเองที่ เซียวเซียวมีอวี้ดันโป๊ะแตกใช้ผิดบัญชีบอกว่าตอนถ่ายแม้จะเหนื่อยจนนิ้วแตก แต่พอเห็นคลิปแล้วมันวิเศษไปเลย ชาวเน็ตตาไวถึงแม้จะลบเร็วแต่ก็ไม่ทันแล้ว สุดท้ายคนเลยรู้กันว่าเซียวเซียวมีอวี้คือเซียวปี้ชิง ฮ่าๆๆๆๆ
ช่วงนี้หมิงอวี้ยุ่งกับการถ่ายโปสเตอร์อี้จื้อแต่ก็ยังสนใจเรื่อง Zyu นิตยสารพันเล่ม หลัวหรูก็คอยเช็คให้อยู่ บอกว่ารอคราวนี้น่าจะรู้ ส่วนหมิงอวี้คิดว่ารู้ว่าเป็นใครรอแต่หลักฐานมัดตัวเท่านั้นคุณสีตายแน่
ระหว่างรอออฟฟิเชียลเว็บไซต์ซูเปอร์โมเดลประกาศอันดับ เหล่าแฟนคลับเริ่มเกทับพนันกันว่าหมิงอวี้จะได้อันดับที่เท่าไหร่ คุณสีมีหรือจะยอมในฐานะหัวหน้าด้อมเห็ดหอม มหาเทพZyu บอกว่าคิดว่าหมิงอวี้น่าจะได้สิบห้าอันดับแรก ถ้าใครทายถูกจะให้นิยตสารทุกฉบับที่หมิงอวี้เคยร่วมงานด้วยยกชุด  
หมิงอวี้คำนวณดู ตัวเองยังไม่ได้ซื้อรถเลย วันนั้นเลยแอบจ้าวรุ่ย หลัวหรูสร้างแอ๊คหลุม ใช้ชื่อ อยากฟาดเมียผมให้ขาหัก มาตอบคำถาม Zyu โดยเฉพาะว่าหมิงอวี้ต้องได้อันดับที่สิบหกแน่นอน ผลประกาศอันดับหมิงอวี้ก็ได้อันดับที่สิบหกจริงๆ ติงปั๋วเป็นคนตรวจรายชื่อผู้ตอบถูกมาขำกับชื่อ อยากฟาดเมียผมให้ขาหัก จนส่งให้สีเจ๋อดู สีเจ๋อสังหรณ์ใจ สั่งให้ติงปั๋วตรวจสอบ แต่ไม่ได้อะไร
ครั้งนี้หมิงอวี้ขึ้นปกนิตยสารอีดิท ในที่สุดหมิงอวี้ก็ตามเจอว่าใครคือZyu ส่วนติงปั๋วก็รู้แล้วว่า อยากฟาดเมียผมให้ขาหัก คือหมิงอวี้นั่นเอง สีเจ๋อเสร็จแน่ ไม่อยากกลับบ้านเลย แต่ยังไงก็ต้องกลับ กลับไปชิงลงมือก่อนย่อมได้เปรียบ รีบคุกเข่าขอโทษทันที บอกว่าแจกไปเยอะแล้ว เจ้าบ้านตั้งกฎเพิ่มให้ใช้เงินเดือนละเจ็ดหลักเกินกว่านั้นต้องรายงาน ฮ่าๆๆๆๆ
งานกาล่าดินเนอร์แฟชั่นมิวส์เมื่อหนึ่งปีก่อนหมิงอวี้ยังไม่ได้เข้าร่วม ครั้งนี้หมิงอวี้เดินพรมแดงกับเหอเฉาม่าน ในงานมีแต่คนอยากพูดกับหมิงอวี้ และมีคนอยากให้หมิงอวี้ช่วย หมิงอวี้เจอเฉิงซู่ และถามว่าก่อนตายจะจำหมิงอวี้ได้ไหม เฉิงซู่บอกว่าใครจะกล้าจำมาได้กันล่ะ นี่เท่ากับบรรลุความตั้งใจของเจ้าของร่างเดิมแล้ว หมิงอวี้เลยบอกอย่างนั้นนับจากนี้จะทำให้เฉิงซู่ไม่มีที่ยืน จะแบนโดยสมบูรณ์แบบ เฉิงซู่ยังไม่รู้ตัวจนนานเข้างานที่รับก็ถูกยกเลิกหมด ไปหาเจิงซู เจิงซูบอกว่าอย่านึกว่าไม่มีใครรู้ ตอนนี้เลือกสนใจแล้ว เฉิงซุ่จะไปหาหมิงอวี้ก็ไม่มีโอกาส สุดท้ายเลยตัดสินใจปล่อยภาพหลุดหมิงอวี้ สีเจ๋อ แต่ชาวเน็ตกลับไม่เชื่อถือ และพวกคนดังเพื่อนหมิงอวี้ยังออกมาสนับสนุนหมิงอวี้สีเจ๋ออีกต่างหาก แล้วก็มีข่าวฉาวของก้อนเนื้อร้ายวงการแฟชั่น ทั้งรังแกรุ่นน้อง สุดท้ายก็ข่าวเสพยา เฉิงซู่ปฏิเสธไปก็ไม่มีประโยชน์ ตั้งแต่ต้นจนจบที่คิดว่าเป็นสีเจ๋อสั่ง จริงๆแล้วคือหมิงอวี้จัดการโดยร่วมมือกับเฉินเสียง สีเจ๋อแค่ส่งทนายไปตอนสุดท้ายเพื่อให้เฉิงซู่ติดคุกยาวนานขึ้นเท่านั้นเอง
สีเจ๋อกับหมิงอวี้จะใช้แอ๊คหลุมโพสต์จีบกันแบบสุดๆ ส่วนออฟฟิเชียลจะพูดออกมาแบบเป็นทางการเหล่าแฟนคลับไม่มีวันรู้ว่าทั้งสองแอ๊คคือตัวตนเดียวกัน ยังจับคู่เทพสี หมิงอวี้เป็นคู่สามีเห็ดหอม ทั้งยังมีคู่เทพZกับน้องขาสวย แฟนคลับชาวเน็ตอย่างฮา
หมิงอวี้ไต่อันดับขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะผลงานต่างๆของหมิงอวี้เป็นที่ประจักษ์ทั้งในวงการแฟชั่น อีกทั้งยังรับงานแสดงอีกหนึ่งเรื่องเล่นเป็นน้องชายของเซียวปี้ชิง พอออกฉายก็ได้รางวัลมากมาย
ส่วนอันดับซูเปอร์โมเดลของหมิงอวี้ก็ขยับไปเรื่อยจะตอนแรกอันดับที่สี่สิบสอง ประกาศครั้งต่อมาอันดับที่สิบหก ครั้งถัดมาอันดับที่สี่ และครั้งถัดมาอันดับที่สอง พอถึงอันดับที่สองก็เริ่มมีข่าวมีเทพสีจะทำยังไง จะออกจากวงการหรือยัง
สีเจ๋อก็บอกว่ายังรออยู่ ทั้งยังร่วมถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสารมิวส์ทำเอาคนฟินตัวแตก เพราะสองคนสวีทหวานขึ้นกล้องมาก หมิงอวี้ยังได้เดินแบบงานแฟชั่นโอต์กูตูร์ของแบรนด์จี้เหอหยางก่อนหน้าสีเจ๋อ ซึ่งจัดแสดงชุดสุภาพบุรุษครั้งแรกในรอบสองปี ในงานมีแต่ซูเปอร์โมเดลระดับโลก
และหมิงอวี้กับสีเจ๋อก็ไม่ทำให้คนผิดหวัง เพราะการพรีเซ้นต์และการเดินแบบของทั้งคู่ที่สามารถเล่นกัน เดินทัดเทียมกัน และชุดก็เป็นซีรี่ส์เดียวกันอีกด้วย ทำให้ได้รับเสียงชื่นชมมากมาย
หลังการเดินแฟชั่นโชว์และการขึ้นปกนิตยสารต่างของหมิงอวี้อันดับหนึ่งก็ไม่ไกลเกินเอื้อม จากนั้นก็มีข่าวสีเจ๋อประกาศยกเลิกการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์จี้เหอหย่า ต่อมาก็เป็นประกาศว่าหมิงอวี้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์จี้เหอหย่าคนต่อไป และตอนที่หมิงอวี้ไปเดินแฟชั่นโชว์ของโรซาลินก็ช่วยแก้สถานการณ์ได้ดี สุดท้ายแล้วหมิงอี้ก็ได้ขึ้นเป็นอันดับหนึ่ง หลังจากหมิงอวี้เป็นที่หนึ่งเหล่าแฟนคลับก็เริ่มคิดว่าสีเจ๋อจะประกาศลาออกจากการเป็นนายแบบเพราะทั้งสองอย่างหนักเกินไป สุดท้ายก็เกิดขึ้นจริง ทุกคนต่างให้กำลังใจ โลกแฟชั่นเคลื่อนไหวอย่างมากทีเดียวที่ออกมาแสดงความคิดเห็น และเป็นกำลังใจ คนสุดท้ายที่ออกมาก็คือหมิงอวี้ที่เขียนในรูปของจดหมายรักทำเอาแฟนคลับชาวเน็ตซาบซึ้งกันไปหมด เพราะสีเจ๋อ คุณเป็นคนไม่ใช่เทพ คุณเหนื่อยเป็นดีที่ทั้งสองคนมีแฟนคลับที่เข้าใจ และสนับสนุนทำให้เกิดแรงผลักดันได้ขนาดนี้
เรื่องราวต่างๆดำเนินไป จี้เหอหย่ากลับมาแสดงแฟชั่นโชว์ชุดสุภาพสตรีอีกครั้งและคนที่เดินชุดแต่งงานในธีมแสงแห่งมิวส์ก็คือคนที่จะอยู่เคียงข้างกันไปตลอดการ หมิงอวี้นั่นเอง

หลังอ่านเล่ม 4 :
ในที่สุดก็มาถึงเล่มจบ มาดูกันว่าสุดท้ายแล้วหมิงอวี้จะก้าวขึ้นเป็นซูเปอร์โมเดลอันดับหนึ่งได้ยังไง และเมื่อไหร่ แล้วสีเจ๋อที่เป็นที่หนึ่งมาแปดปีไม่มีใครโค่นสุดท้ายจะยอมให้เมียสุดที่รักยังไง แบบไหน ที่สำคัญในเรื่องขาดไม่ได้เลยคือชาวเน็ตแฟนคลับของทั้งคู่ที่น่ารัก และฮามาก คอยสนับสนุนอยู่เคียงข้างตลอดเวลา มาติดตามว่าความสามารถของสีเจ๋อ หมิงอวี้จะเป็นยังไงในเล่มจบได้เลยค่ะ มีทั้งน่ารัก เก่ง ซาบซึ้ง ฮา ครบรสทีเดียวค่ะ ยอมใจคู่สามีเห็ดหอมเลยจริงๆ
แล้วยังมีว่าเมื่อไหร่ชาวเน็ตจะจับได้ถึงแอ๊คหลุมของคู่สามีเห็ดหอมที่จีบกันออกอากาศ บรรยากาศสนุกสนานเฮฮามาจริงๆค่ะ
เรื่องนี้โชว์ความสามารถของหมิงอวี้ สีเจ๋อ ความรักลึกซึ้งที่มีให้กัน บรรดาแฟนคลับชาวเน็ตที่ติดตามทั้งสองคนมาตลอดที่คอยเป็นกำลังใจ และสร้างสีสัน เป็นพลังในเรื่อง บรรดาเพื่อนๆนางแบบ นายแบบ คนดังในวงการทั้งแฟชั่นและบันเทิง เป็นอะไรที่สุดยอดความฮา และความเก่งจริงๆค่ะ เห็นพัฒนาการของหมิงอวี้ที่จากนายแบบชั้นสามด้วยความสามารถของตัวเองก็มาถึงจุดนี้ได้ มีกำลังจากคนรอบข้างสนับสนุน ที่สำคัญ หมิงอวี้ก็บอกเองว่าตัวเองไม่ใช่พ่อพระ ไม่ใจดีกับใครหรอกนะ แถมขี้หึงไม่แพ้สีเจ๋อเลยทีเดียว คู่สามีเห็ดหอมน่ารักจริงๆ 

เนื้อเรื่อง :
ชาติก่อนหมิงอวี้เป็นนายแบบชาวจีนที่ฝ่าฟันไต่เต้าขึ้นมา จนไปดังทางยุโรป แล้วก็ป่วยตาย กลับมาเกิดในร่างของหมิงอวี้ นายแบบธรรมดาๆ และไต่เต้าจนมีชื่อเสียง และได้รับความสนใจจากสีเจ๋อ ซูเปอร์โมเดลอันดับหนึ่ง ดีไซน์เนอร์ชื่อดัง หุ้นส่วนเอเจนซี่ เป็นทุกสิ่งทุกอย่าง พาวเวอร์ฟูลสุดๆ หมิงอวี้ดีใจที่มาเกิดใหม่ คือโดยพื้นเขาไม่มีอะไรติดใจกับชีวิตก่อน ได้ใช้ชีวิตที่ดี ญาติพี่น้องก็ไม่มี ร่ำลาเพื่อนฝูงหมดแล้ว มาถึงชีวิตใหม่ จีนเป็นมหาอำนาจ วงการแฟชั่นเจริญรุ่งเรือง ว้าว! งั้นก็ขอแสดงพลังราชารันเวย์กับโลกนี้สักหน่อยเถอะ
หมิงอวี้เห็นว่าเจ้าของร่างเดิมถูกหลอกใช้ เสียใจจนฆ่าตัวตาย อย่างนั้นจะทำให้ความฝันสุดท้ายของเจ้าของร่างเดิมเป็นจริง และแล้วหมิงอวี้ก็เริ่มเปลี่ยนตัวเอง ใช้ทักษะของตัวเองก้าวหน้าไปเรื่อยๆ ระหว่างนั้นยังได้เจอกับสีเจ๋อซูเปอร์โมเดลอันดับหนึ่งของโลก ดีไซเนอร์ชื่อดังแห่งจี้เหอหย่า ผู้ถือหุ้นบริษัทมิวส์ที่ตัวเองสังกัด สีเจ๋อสะดุดตา สะดุดใจหมิงอวี้ และคิดว่านี่คือมิวส์ คือแรงบันดาลใจที่ตามหามาทั้งชีวิต เพราะฉะนั้นจะปล่อยให้หลุดไปได้ยังไง ในที่สุดทั้งสองก็ถูกตาต้องใจกัน เริ่มต้นก็รู้ว่าต่างมีข้องเสียอะไรบ้าง คุณสี เทพสีของคนทั่วไปไม่ได้เป็นอย่างที่ทุกคนคิด ทั้งเป็นโรครักสะอาดขั้นรุนแรง ลิ้นอาบยาพิษ จูจี้จุกจิกสารพัดข้อเสีย แต่เรื่องงานเก่งขั้นเทพ รัศมีออร่าทำเอาคนหนาวสะท้าน
หมิงอวี้มุ่งสู่เป้าหมายคือเพื่อเป็นสุดยอดซูเปอร์โมเดลเหนือคุณสีเมียเก็บผู้เลี้ยงต้อยให้ได้ กับคุณสีที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อเมีย มาดูเส้นทางการเป็นสุดยอดซูเปอร์โมเดลของหมิงอวี้ และความรักของหมิงอวี้และสีเจ๋อกันค่ะ ว่าจะเป็นยังไงกินน้ำส้มบ่อยแค่ไหน คู่สามีเห็ดหอมไม่มีใครในวงการไม่ชอบเลยจริงๆ

หลังอ่าน :
เส้นเรื่องของเรื่องนี้คือหมิงอวี้ที่ก้าวเดินไปในเส้นทางนายแบบอย่างค่อนเป็นค่อยไป ใช้ความสามารถล้วนๆไม่มีเส้นสายใดๆในการก้าวเดิน จากแฟนคลับจำนวนน้อยนิดจนแฟนคลับเป็นสิบล้านหลายสิบล้าน จนขึ้นอันดับหนึ่ง ตอนแรกดูเหมือนห่างไกล สุดท้ายก็เกิดขึ้นได้จริงๆ
เรื่องนี้โชว์ความสามารถของหมิงอวี้ สีเจ๋อ ความรักลึกซึ้งที่มีให้กัน บรรดาแฟนคลับชาวเน็ตที่ติดตามทั้งสองคนมาตลอดที่คอยเป็นกำลังใจ และสร้างสีสัน เป็นพลังในเรื่อง บรรดาเพื่อนๆนางแบบ นายแบบ คนดังในวงการทั้งแฟชั่นและบันเทิง เป็นอะไรที่สุดยอดความฮา และความเก่งจริงๆค่ะ เห็นพัฒนาการของหมิงอวี้ที่จากนายแบบชั้นสามด้วยความสามารถของตัวเองก็สามารถมาถึงจุดนี้ได้ มีกำลังใจจากคนรอบข้างสนับสนุน ที่สำคัญ หมิงอวี้ก็บอกเองว่าตัวเองไม่ใช่พ่อพระ ไม่ใจดีกับใครหรอกนะ แถมขี้หึงไม่แพ้สีเจ๋อเลยทีเดียว คู่สามีเห็ดหอมน่ารักจริงๆ
มาดูกันว่าสุดท้ายแล้วหมิงอวี้จะก้าวขึ้นเป็นซูเปอร์โมเดลอันดับหนึ่งได้ยังไง และเมื่อไหร่ แล้วสีเจ๋อที่เป็นที่หนึ่งมาแปดปีไม่มีใครโค่นสุดท้ายจะยอมให้เมียสุดที่รักยังไง แบบไหน ที่สำคัญในเรื่องขาดไม่ได้เลยคือชาวเน็ตแฟนคลับของทั้งคู่ที่น่ารัก และฮามาก คอยสนับสนุนอยู่เคียงข้างตลอดเวลา มาติดตามว่าความสามารถของสีเจ๋อ หมิงอวี้จะเป็นยังไงในเล่มจบได้เลยค่ะ มีทั้งน่ารัก เก่ง ซาบซึ้ง ฮา ครบรสทีเดียวค่ะ ยอมใจคู่สามีเห็ดหอมเลยจริงๆ
แล้วยังมีเรื่องเด็ดของแฟนคลับชาวเน็ตที่ว่า เมื่อไหร่ชาวเน็ตจะจับได้ถึงแอ๊คหลุมของคู่สามีเห็ดหอมที่จีบกันออกอากาศ มุกหื่นก็กล้าเอามาใช้ผิดกับภาพลักษณ์จริงๆ บรรยากาศสนุกสนานเฮฮามาจริงๆค่ะ

4/6/63