Tuesday, June 16, 2020

#Heroin – Are You Addict? คุณเสพติด’ความรัก’หรือเปล่า ? #ภาค 1 รักใสๆหัวใจวัยกระเตาะ #4เล่มจบ #B2S #BL #นิยายแปลจีนวาย


Review : 18/2563
เรื่อง : Heroin – Are You Addict? คุณเสพติดความรักหรือเปล่า ?
ภาค 1 รักใสๆหัวใจวัยกระเตาะ (4 เล่มจบ) (นิยาย Y, BL)
ผู้แต่ง : Chai Ji Dan
ผู้แปล : ลลิตา ธ.
สำนักพิมพ์ : บีทูเอส(B2S)



โปรยปกหลังเล่ม 1 :
กู้ไห่ขึ้นคร่อมจักรยานอีกครั้ง
แล้วรักษาความเร็วให้เท่ากับฝีเท้าของไป๋ลั่วอิน
ไปลั่วอินเงียบอยู่นาน เขาเผลอปรายตามองกู้ไห่โดยไม่รู้ตัว
ก่อนจะพบว่าอีกฝ่ายก็กำลังมองตนอยู่เช่นกัน

เล่ม 1 :
ไป๋ลั่วอินมีแม่ เจียงหยวนแต่งงานใหม่กับพ่อของกู้ไห่ ทั้งสองต่อต้านการแต่งงานนี้ แต่ก็เป็นไปไม่ได้ บ้านไป๋ลั่วอินครอบครัวอยู่กันปู่ ย่า และพ่อไป๋ฮั่นฉี ออกจะยากลำบากเพราะมีทั้งปู่และย่าที่แก่มากและป่วยอยู่ พ่อก็ทำงานได้เงินน้อย แต่ก็คอยดูแลไป๋ลั่วอินเพราะบอกว่าต้องเรียนอย่างเดียว การเรียนเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เรื่องในบ้านไป๋ฮั่นฉีเป็นคนดูแล แต่ก็ดูแลได้ไม่ดีเท่าไหร่ พี่ชายสองคนของไป๋ฮั่นฉีก็ไม่สนใจดูแลปู่ย่า
กู้ไห่เป็นลูกชายคนเดียวของบ้าน เป็นคุณชายที่เติบโตมาอย่างไม่เคยลำบาก กู้เวยถิงพ่อของกู้ไห่เป็นนายพลใหญ่ แต่เพราะพ่อแต่งงานใหม่ กู้ไห่เลยออกจากบ้านและมาเรียนโรงเรียนใหม่ ที่โรงเรียนและห้องม.5/27 ไป๋ลั่วอินได้พบกับกู้ไห่เป็นครั้งแรก ไป๋ลั่วอินลายมือสวยมาก ส่วนกู้ไห่ลายมืออ่านไม่ออก แค่เริ่มต้นไป๋ลั่วอินก็ไม่ถูกกับกู้ไห่ แต่กู้ไห่กลับสนใจไป๋ลั่วอินมาก คอยสังเกตตลอด ทั้งขโมยเรียงความเพื่อเอาไปฝึกคัดลายมือ และคอยแกล้งไป๋ลั่วอิน ไป๋ลั่วอินไม่เข้าใจว่าตัวเองไปทำอะไรให้กู้ไห่ แต่มีคนหนึ่งที่มองออก นั่นคือโหยวฉีเพื่อนใหม่ที่สนิทกับไป๋ลั่วอิน มองออกว่านั่นคือการสนใจฝ่ายตรงข้ามอยากเข้าใกล้โดยการกลั่นแกล้งเพื่อเรียกร้องความสนใจ
ไป๋ลั่วอินโดนคนอื่นข่มเหง เป็นกู้ไห่ที่ออกหน้าทำร้ายจนอีกฝ่ายบาดเจ็บสาหัสจนต้องยอมขอโทษ เรื่องนี้ทำให้พ่อของกู้ไห่รับไม่ได้ กู้ไห่ไม่ยอม กู้เวยถิงเลยบอกว่าจะไม่สนใจอีก จะดูสิว่าจะอยู่รอดถึงหนึ่งเดือนหรือไม่ เพราะเกิดเรื่องนี้กู้ไห่เลยคิดแผนการ เอาของมีค่าตัวเองไปขายมือสอง แล้วก็ไปเช่าห้องราคาถูก ใช้ของเก่า แล้วก็เริ่มไปตีสนิทไป๋ลั่วอินอีกครั้ง
ไป๋ลั่วอินยอมรับกู้ไห่ ทำทุกอย่างด้วยกันตัวติดกันยิ่งกว่ายี่สิบสี่ชั่วโมง กู้ไห่อยู่บ้านไป๋ลั่วอินชอบครอบครัวของไป๋ลั่วอิน สนิทกับทุกคนมาก และชอบนอนกับไป๋ลั่วอิน คอยห่มผ้าตอนหลับ เอาของที่ไม่ชอบกินมากินซะเอง ดูแลทุกฝีก้าว
จนกระทั่งจินลู่ลู่แฟนสาวของกู้ไห่ยังรู้สึกว่ากู้ไห่เปลี่ยนไป เริ่มทำตัวเรียกร้องความสนใจ แต่กู้ไห่ก็แค่บอกเลิกเพราะรู้สึกว่าเสียศักดิ์ศรี มีเพียงไป๋ลั่วอินที่เข้าใจจิตใจ และคอยอยู่ด้วยกันเสมอ
ป้าโจว ป้าที่ทำอาหารเช้ามาให้ที่บ้านไป๋ลั่วอิน คอยดูแลที่บ้านไป๋ลั่วอินถูกเทศกิจมารื้อแผง กู้ไห่ก็เป็นคนจัดการจนป้าโจวสามารถได้ที่ทำเลทองในการขายอาหารเช้า ทั้งยังช่วยพ่อของไป๋ลั่วอินเปลี่ยนงานใหม่อีกด้วย
วันเปิดร้านใหม่ของป้าโจว เป็นวันที่แม่ของไป๋ลั่วอินมาหา ทำให้ทั้งสองรู้ความจริงเรื่องที่พ่อกับแม่ของทั้งคู่แต่งงานกัน ไป๋ลั่วอินยังทำใจรับไม่ได้ จนกระทั่งไป๋ฮั่นฉีพูดว่าให้พากู้ไห่กลับมา กู้ไห่เป็นคนดี เรื่องที่แม่แต่งงานใหม่ไม่มีอะไรให้คิดมาก ไป๋ลั่วอินที่กำลังจะไปขอโทษกู้ไห่ก็โดนกู้ไห่จับตัวมาพอดี แล้วอะไรจะเกิดขึ้นต่อไปล่ะ

หลังอ่านเล่ม 1 :
เป็นเรื่องราวของเด็กวัยรุ่นอายุสิบเจ็ดสองคน ที่ไม่น่ามาเจอกัน แต่พรหมลิขิตก็ได้พาทั้งคู่มาพบกัน ไป๋ลั่วอินเป็นคนที่มีเสน่ห์ใครเห็นใครก็อยากเข้าใกล้ โดยเฉพาะกู้ไห่ แต่วิธีการเข้าหาของกู้ไห่แตกต่างจากของคนอื่น คือการกลั่นแกล้งต่างๆนานา เมื่อเข้ามาได้แล้วก็คอยดูแล ทั้งสองต่างเปิดใจให้กัน ดูแลกันเป็นอย่างดี แล้วกู้ไห่ก็รู้สึกว่าตัวเองหวงแหนไป๋ลั่วอินมากๆ ใครก็ห้ามเข้าใกล้ ใครก็ห้ามทำร้าย เพราะนี่เป็นเพียงคนเดียวที่เขาใส่ใจอย่างแท้จริง กับผู้หญิงคนอื่นหรือกับผู้ชายคนอื่นก็ไม่มีความรู้สึกแบบนี้ ทั้งสองคนจะจัดการความรู้สึกของตัวเองได้อย่างไรต้องอ่านต่อในเล่มสอง

โปรยปกหลังเล่ม 2 :

 "ฉันจะรักนายให้มาก"
ในค่ำคืนอันเงียบสงบ
เสียงกระซิบช้างหู
ทำให้หัวใจของไป๋ลั่วอินสั่นไหว

"ฉันจะรักนายให้มาก
จะชดเชยความรักทั้งหมดที่นายสูญเสียไปสิบกว่าปีนี้ให้เอง"

คืนนั้น... ไป๋ลั่วอินนอนหนุนคำพูดประโยคนี้
เขาหลับสนิท...

เล่ม 2 :
ไป๋ลั่วอินโดนกู้ไห่จับตัวมา กู้ไห่คิดว่านี่เป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้พบกัน ทั้งจูบทั้งสารภาพความในใจทั้งหมดให้ไป๋ลั่วอินฟังว่าที่จริงรักไป๋ลั่วอินมาก พอไป๋ลั่วอินบอกว่าจะมาขอโทษเรื่องเมื่อวันนั้นที่พูดจาร้ายกาจกับกู้ไห่ กู้ไห่ก็บอกว่าขอคืนคำได้ไหม ไป๋ลั่วอินรู้สึกว่ากู้ไห่ทำแบบนี้เป็นการดูถูกตัวเอง กู้ไห่ก็ต้องง้อไป๋ลั่วอินอีก ตอนนี้มีปัญหาคือจะยอมให้ไป๋ลั่วอินยอมรับได้ยังไงว่าตัวเองรู้สึกยังไงกันแน่
มีการตรวจร่างกายที่โรงเรียน และไป๋ลั่วอินก็ได้รู้จากรองหัวหน้าห้องว่าตัวเองอาจเป็นโรคไวรัสตับอักเสบบี ทำให้ไปลั่วอินเครียดมาก เพราะติดต่อกันทางน้ำลาย กู้ไห่บอกว่าเดี๋ยวจะไปตรวจเป็นเพื่อน คอยเป็นกำลังใจให้ วันนั้นไป๋ลั่วอินก็ได้กู้ไห่เป็นคนปลอบใจให้หายเศร้า
สุดท้ายไป๋ลั่วอินก็ไม่ได้เป็นโรคไวรัสตับอักเสบบีจริงๆ กู้ไห่คิดในใจทำไมไม่บอกช้ากว่านี้ จะได้ปลอบใจได้นานขึ้น
ป้าโจวมีปัญหาเพราะสามีของป้าโจวที่ทำงานต่างเมืองกลับมา แต่จริงๆเป็นคนไม่ทำมาหากิน พอรู้ว่าป้าโจวมีร้านก็คิดจะแบล็คเมล์เพื่อเรียกร้องเงิน และช่วงนี้กู้หยางพี่ชายลูกผู้พี่ของกู้ไห่ก็มาจากต่างประเทศพอดี ทำให้ได้เจอกับไป๋ลั่วอิน และก็เห็นว่ากู้ไห่เอาแต่สนใจไป๋ลั่วอิน
ไป๋ลั่วอินหาทางช่วยป้าโจวโดยไม่บอกกู้ไห่ แต่ให้หยางเหมิ่งและโหยวฉีช่วยเหลือ โดยเข้าไปเขียนกระทู้ในเว็บบอร์ด สุดท้ายกู้ไห่รู้ก็ต้องยื่นมือเข้าช่วย แล้วกู้ไห่ก็งอนไป๋ลั่วอินด้วยที่ไม่ยอมบอก
เสร็จเรื่องนี้ไป๋ลั่วอินบอกให้ไป๋ฮั่นฉีแต่งงานได้แล้ว แต่วันแต่งงานไป๋ลั่วอินก็ทำใจไม่ได้ กู้ไห่ต้องเป็นคนปลอบใจไป๋ลั่วอิน บอกว่าจะรักไป๋ลั่วอินไม่น้อยไปกว่าพ่อแน่นอน ทั้งสองคนตัวยิ่งติดกันเข้าไปใหญ่ ทำอะไรก็รู้ใจกันไปหมด
ไป๋ลั่วอินย้ายมาอยู่กับกู้ไห่ แต่ก็ยังต้องมาเจอเจียงหยวนที่ชอบแอบมาที่ห้องอยู่เรื่อย กู้ไห่ดูแลไป๋ลั่วอินทุกอย่าง ทั้งทำอาหาร ซักผ้า ดูแลที่รัก แถมยังขี้หึงอีกด้วย
วันคริสต์มาสทั้งสองฉลองกันโดยมีเพื่อนของกู้ไห่มาด้วย คืนนั้นสือฮุ่ยแฟนเก่าที่เลิกไปแล้วของไป๋ลั่วอินก็ติดต่อมาอีก ไป๋ลั่วอินบอกว่ามันเป็นไปไม่ได้แล้ว จากนั้นเป็นช่วงใกล้สอบที่ต้องเรียนหนัก สือฮุ่ยก็มาปรากฏตัวอีกครั้ง ทำเอากู้ไห่หึงแทบตาย และยังส่งทหารไปแอบดู ทหารยังเข้าใจผิดคิดว่าคนที่คุณชายกู้ชอบคือผู้หญิง เลยมาซ้อมไป๋ลั่วอิน ทำเอาไป๋ลั่วอินโกรธที่ไม่เชื่อใจกัน เลยตอบไปอย่างที่กู้ไห่คิด ยิ่งเข้าใจผิดไปกันใหญ่
สือฮุ่ยมาตามหาไป๋ลั่วอิน ทำให้กู้ไห่รู้ว่าตัวเองเข้าใจไป๋ลั่วอินผิดไป แต่ตอนนี้ไป๋ลั่วอินโกรธอยู่ สือฮุ่ยก็ใช้แผนเจ็บตัวใส่ร้ายกู้ไห่ ไป๋ลั่วอินเลยโกรธกู้ไห่เข้าไปอีก เพราะมีมือที่สามนี่แหละทำให้เรื่องยิ่งยุ่ง แล้วตอนไปเที่ยวกันไป๋ลั่วอินก็เหม่อลอย คนที่คิดถึงก็คือกู้ไห่ ที่ทำอะไรให้ตัวเองตลอดเวลา

หลังอ่านเล่ม 2 :
ในที่สุดทั้งสองก็เปิดใจให้กัน กู้ไห่ขี้หึงเป็นที่หนึ่ง ทุกเรื่องต้องดูแลที่รักของตัวเองเป็นอย่างดี แต่ก็ห้ามคนอื่นเข้าใกล้ ที่รักต้องสนใจตัวเองคนเดียว จนสือฮุ่ยแฟนเก่าของไป๋ลั่วอินกลับมา หญิงเจ้าแผนการขี้มโน จะทำยังไงกันแน่ ทั้งสองต้องมีความเชื่อใจกันและกัน ถึงจะผ่านเรื่องราววุ่นวายพวกนี้ไปได้ อ่านต่อในเล่มสามว่าทั้งสองคนจะจัดการปัญหากันยังไง 

โปรยปกเล่ม 3 :
วินาทีสุดท้าย กู้ไห่กัดไหล่ไป๋ลั่วอินเต็มแรง

"อินจื่อ ฉันมีแค่นายแล้วนะ
นายคือความสุขทั้งหมดของฉัน"

ไปลั่วอินกัดฟัน
สัมผัสความรักลึกซึ้งท่ามกลางความเจ็บปวดอย่างตั้งใจ

"อย่าทิ้งฉัน"
กู้ไห่ครางเสียงต่ำใจลำคอ

ไปลั่วอินสั่นสะท้านอย่างรุนแรง
เด็กหนุ่มจิกผมกู้ไห่แน่นขณะรับคำ

เล่ม 3 :
ไป๋ลั่วอินคิดถึงกู้ไห่มาก และก็ลองถามไป๋ฮั่นฉีว่ากู้ไห่เป็นคนยังไง ถามว่ากู้ไห่ถ้ากู้ไห่ไม่ชอบผู้หญิงคนหนึ่งจะส่งคนมาจัดการได้ไหม ไป๋ฮั่นฉีบอกได้เลยว่าเป็นไปไม่ได้ กู้ไห่เป็นคนจริงใจ ไม่โกหก ถ้าไม่ชอบผู้หญิง คนที่ไม่ชอบมากที่สุดน่าจะเป็นเจียนหยวนซึ่งก็ไม่ได้ทำอะไร แล้วจะไปทำคนอื่นได้ยังไง
กู้ไห่ไม่ได้กลับบ้านที่อยู่ด้วยกันเลย เวลาทั้งหมดเอาแต่ไปฝึกกับพวกทหารในค่ายเพื่อให้ลืมวันเวลาที่เหลือ วันปีใหม่มากินข้าวที่บ้านก็ได้ยินเจียงหยวนบอกว่าจะให้ไป๋ลั่วอินไปเรียนต่างประเทศ ท่าทางจะมีหวังแล้ว จะรีบไปจัดการ
แล้วกู้ไห่ก็มาจับตัวไป๋ลั่วอินไปอีกครั้ง ครั้งนี้คิดว่าเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้อยู่ด้วยกัน แต่ยังไงก็ต้องทำเพื่อให้ไป๋ลั่วอินตาสว่าง เห็นว่าสือฮุ่ยเป็นคนยังไง ตัวเองเลยลงมือข่มขืนไป๋ลั่วอินโดยไม่มีการเล้าโลม ไม่มีการใช้น้ำมันเข้าช่วย บังคับให้สือฮุ่ยดูว่านี่คือคนของกู้ไห่ ไป๋ลั่วอินเจ็บจนสลบไป ระหว่างนั้นกู้ไห่สารภาพต่างๆมากมายคิดว่านี่เป็นครั้งสุดท้าย แต่ก็ทนไม่ได้ที่จะให้ไป๋ลั่วอินอยู่กันผู้หญิงหลอกลวงเจ้ามารยา ในที่สุดก็สังเกตว่าไป๋ลั่วอินหมดสติไปแล้ว
กู้ไห่ให้หมอมารักษาไป๋ลั่วอิน แล้วตัวเองก็เป็นคนร้องไห้เสียใจเอง กู้ไห่ดูแลทุกอย่าง ทั้งยังไม่ยอมกินข้าวแต่กินน้ำเกลือเป็นเพื่อนไป๋ลั่วอิน จนไป๋ลั่วอินหาย กู้ไห่รู้ว่าตัวเองมีความผิดก็ยอมจากไป
ไป๋ลั่วอินกลับมาบ้านก่อนกลับบ้านได้ไปจัดการจบปัญหาระหว่างสือฮุ่ยและตัวเอง โดยบอกว่ารู้ความจริงนานแล้วคิดว่าจะค่อยๆบอกเลิก ไม่คิดว่ากู้ไห่จะใจร้อนกว่า ระหว่างพักรักษาตัวกู้ไห่ดันลืมที่จะบอกไป๋ฮั่นฉีว่าไป๋ลั่วอินอยู่กับตัวเอง ไม่ได้จัดการเรื่องไว้ให้ ทำให้เจียงหยวนมาหาเรื่องไป๋ฮั่นฉีทุกวันจนย่าไป๋ต้องเข้าโรงพยาบาล และวันที่ไป๋ลั่วอินกลับมาเจียงหยวนก็จับตัวไป๋ฮั่นฉีไปเพื่อเรียกตัวไป๋ลั่วอินมา พอไป๋ลั่วอินมาก็เอาแต่พูดเรื่องไปเรียนต่างประเทศ แล้วก็พูดชื่อสือฮุ่ยหลายครั้งทำให้ไป๋ลั่วอินรู้ว่าทำไมกู้ไห่ถึงลงมือทำเรื่องที่เกิดขึ้น
วันเทศการโคมไฟ วันสุดท้ายของวันปีใหม่ไป๋ลั่วอินไปเดินเที่ยวกับหยางเหมิ่ง ตอนเย็นเวลากินข้าวที่บ้านทั้งครอบครัวพร้อมหน้า ไป๋ลั่วอินเลยตัดสินใจกลับไปหากู้ไห่ กู้ไห่ที่สูญเสียของรักไปแล้วได้กลับคืนไม่ต้องบอกก็รู้ว่าดีใจแค่ไหน ไป๋ลั่วอินบอกว่ากู้ไห่ติดหนี้หนึ่งครั้ง
ทั้งสองไปค่ายทหารด้วยกัน อยู่ด้วยกัน และก็ถึงเวลาใช้หนี้ของกู้ไห่ ไป๋ลั่วอินทวงสัญญา กู้ไห่ได้แต่จำยอม ทั้งสองเล่นกันสนุกวันรุ่งขึ้นทุกข์สุดๆ คนหนึ่งลุกไม่ขึ้นอีกคนน้องชายช้ำ ฮ่าๆๆๆ
เพื่อนกู้ไห่สองคนดันมาหาอีก ไป๋ลั่วอินก็บอกไปมั่วๆว่าขาเคล็ด เพื่อนจอมปากมากดันไปบอกกู้เวยถิงพ่อกู้ไห่ จะได้กระชับความสัมพันธ์พ่อลูก อย่างฮา เพราะตัวเองไม่ได้เจ็บจริง นี่ตูดฉีกโดนหมอทหารจับแหกขาอยู่นั้น กว่าจะหมดเรื่องทั้งสองคนเกือบหมดสภาพ
คราวนี้กู้ไห่ถึงกับศึกษาอย่างดี ทำเอาไป๋ลั่วอินหนาวไปเลย พอรู้ว่ากู้ไห้ทั้งอ่านหนังสือทั้งดูคลิปตัวเองเลยหนีกลับบ้านไปเลย ในที่สุดไป๋ลั่วอินก็ต้องยอมกู้ไห่ เพราะรู้อยู่แล้วว่าถ้าคบกัน อยู่ด้วยกันยังไงวันนี้ก็ต้องมาถึง
กู้ไห่กลับไปเอาทะเบียนบ้านที่บ้าน ทำให้ไป๋ลั่วอินเห็นรูปวัยเด็กของกู้ไห่ และอยากรู้ความจริงเกี่ยวกับการตายของแม่กู้ไห่ ตอนนี้ไป๋ลั่วอินกำลังหาคำตอบที่แท้จริงเพื่อให้กู้ไห่คลายปมในใจลง จะได้สามารถคืนดีกับพ่อตัวเองได้ แล้วไป๋ลั่วอินก็เริ่มสืบหาเรื่องราวเมื่อสามปีก่อน จนในที่สุดก็พบเบาะแสสำคัญ และไปพบคนที่สามารถไขข้อข้องใจได้ คนนั้นคือลุงของกู้ไห่ พี่ชายของแม่กู้ไห่ที่ทำงานอยู่ฝ่ายข่าวกรอง แต่กว่าจะได้ความจริง ไป๋ลั่วอินโดนกลั่นแกล้ง ลำบากไปสามวันเต็มๆ พอกู้ไห่มาพบดันไม่ดีใจกับความสำเร็จ ทั้งยังต่อว่าไป๋ลั่วอินอีกต่างหาก
ไป๋ลั่วอินล้มป่วยต้องเข้าโรงพยาบาลระหว่างนั้นกู้ไห่ก็อ่านรายงานที่ไป๋ลั่วอินได้มาในที่สุด ก็สามารถปล่อยวางอดีตได้ในที่สุด ของเพียงให้แม่อวยพรให้ตัวเองกับไป๋ลั่วอินอยู่กันอย่างมีความสุข
ตอนนั้นเองที่กู้ไห่คิดถึงไป๋ลั่วอิน พอรู้ว่าเข้าโรงพยาบาลและได้รู้ว่าไป๋ลั่วอินละเมออะไรออกมาก็ไปสั่งสอนลุงที่ไม่รู้สึกสนิทสนมด้วยเลย ทุกคนที่แกล้งไป๋ลั่วอินโดนเอาคืนหนักกว่าเป็นร้อยเท่า ในที่สุดทั้งสองก็ดีกันอีกครั้ง เพราะทั้งสองดูแลกัน รักกัน ขาดกันไม่ได้
กู้ไห่เริ่มทำอาหารรสชาติดีขึ้น กู้เวยถิงมาเยี่ยมเกือบจับได้ว่าทั้งสองทำอะไรกัน แต่ก็รอดตัวไปได้
หยางเหมิ่งโดนโหยวฉีขอร้องให้แต่งหญิงเป็นแฟนไปปฏิเสธผู้หญิงที่เป็นนักเรียนการแสดง หยางเหมิ่งแต่งหญิงออกมาได้สวยมาก ระหว่างที่กลับมาที่ร้านทำผมดันเจอไป๋ลั่วอินที่เอารถมาล้าง แล้วออกมาสูบบุหรี่ เลยแกล้งหยางเหมิ่ง แต่เรื่องไม่ได้มีแค่นั้นเพราะกู้ไห่รอนานเลยออกมาตามแต่ดันไปเห็นฉากภรรยาแสนดีของตัวเองลวนลามหญิงอื่นเข้า น้ำส้มมีเท่าไหร่ก็กินเท่านั้น แต่ทั้งสองงอนกันขนาดนั้นก็ยังคิดถึงฝ่ายตรงข้ามอยู่ดี และคืนนั้นทั้งคู่ก็รักกันอย่างลึกซึ้งมากสุดๆ
งานกีฬาสีโรงเรียนกำลังจะมาถึง กู้ไห่อยากจะลงทุกรายการแต่เป็นไปไม่ได้ ไป๋ลั่วอินลงสามรายการจนครบแล้ว ขาดสองรายการที่ไม่มีคนลง ไป๋ลั่วอินกับกู้ไห่เลยลงชื่อโหยวฉีไปโดยไม่ได้บอก เป็นการแข่งพุ่งหลาวกับวิ่งสี่ร้อยเมตร ซึ่งโหยวฉีกำลังไปหัวเราะเยาะหยางเหมิ่งที่โดนลงชื่อโดยไม่บอกกล่าว ตัวเองโดนเหมือนกัน
หยางเหมิ่งซ้อมวิ่งพอมาเจอไป๋ลั่วอินกับกู้ไห่ที่มาซ้อมที่ห่างกันคนละชั้นทีเดียว แต่ไปๆมาๆหยางเหมิ่งกับโหยวฉีก็มาสนิทกันเพราะการซ้อมกีฬานี่แหละ

หลังอ่านเล่ม 3 :
ความรักของทั้งคู่หลังผ่านอุปสรรคมาได้ก็ยิ่งรักกันยิ่งขึ้น ดูแลกันทุกอย่าง ห่วงใยกันในทุกเรื่อง แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ความรักครั้งนี้ของทั้งคู่จะรอดพ้นหรือไม่ หรือมีอุปสรรคอะไรอีก ติดตามอ่านในเล่มสี่ จบภาคหนึ่งกันค่ะ เล่มนี้มีฉากรักร้อนแรงสำหรับเด็กวัยสิบเจ็ดสองคนที่ไม่เคยรู้อะไรมาก่อน แต่เพราะรัก ในที่สุดก็ต้องยอม และเสพติดในกันและกันอย่างที่สุด 

โปรยปกเล่ม 4 :
หัวใจกู้ไห่ไม่ต่างอะไรกับนมที่อยู่ในมือเขาตอนนี้
อบอุ่นร้อนผ่าว
เขารู้สึกว่าสิ่งที่ตัวเองกำลังดื่มไม่ใช่นม
แต่เป็นความตื้นตันใจ
กู้ไห่ดึงศีรษะไป๋ลั่วอินเข้ามาจุมพิต
ทำให้ 'ความตื้นตันใจ'
แต้มอยู่บนกลีบปากบางนั้น

เล่ม 4 :
วันแข่งกีฬา อาจารย์ประจำชั้นแสดงความสนใจกู้ไห่เกินหน้าเกินตา ตอนไป๋ลั่วอินแข่งวิ่งห้าพันเมตรโดนคนสกัด แต่หยางเหมิ่งเข้าช่วย และกู้ไห่ก็มาเป็นกำลังใจข้างสนามจนไป๋ลั่วอินทำลายสถิติได้ หยางเหมิ่งไม่ได้ออกจากการแข่งก่อนเพราะมีโหยวฉีคอยบังคับให้วิ่งจนจบ สรุปว่าห้องม.5/27ได้อันดับหนึ่ง มีกู้ไห่และไป๋ลั่วอินทำลายสถิติไปสี่รายการ
เวลาผันเปลี่ยน ชีวิตม.6 มาถึงไม่มีอะไรแปลกใหม่ ไป๋ลั่วอินไปร่วมเข้าแข่งขันตอบปัญหาวิชาต่างๆ กู้ไห่ดูแลไป๋ลั่วอินอย่างดี ทำอาหารเก่งขึ้นมาก แล้วก็มีโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากกู้หยางให้กู้ไห่เดินทางไปช่วย ทำให้ทั้งสองคนต้องอยู่ห่างกันครั้งแรก
กู้ไห่ติดต่อไป๋ลั่วอินครั้งเดียวตอนไปถึงอเมริกา แล้วก็โดนหักซิมการ์ดไปทันที โดนกักบริเวณอยู่ในที่พัก รีบทำงานให้เสร็จจะได้รีบกลับ
ไป๋ลั่วอินติดต่อกู้ไห่ไม่ได้ แต่มีเบอร์กู้หยางเลยติดต่อหนึ่งครั้งแล้วบอกว่าจะไม่ติดต่อไปอีก ไป๋ลั่วอินคิดถึงกู้ไห่ เป็นห่วงกลังกู้ไห่เป็นอันตราย ช่วงนี้โหยวฉีออกจากหอพักมาเช่าบ้านอยู่ข้างนอก ไป๋ลั่วอินเลยชวนโหยวฉี หยางเหมิ่งไปกินเหล้า แล้วไปพักกับโหยวฉี แต่ตอนนอนดันติดนิสัยที่ชอบถอดเสื้อ ชอบกอด สารพัดเพราะความเคยชิน โหยวฉีเลยได้ประโยชน์ไปเต็มๆ
แถมโหยวฉียังชวนไป๋ลั่วอินไปเที่ยวที่บ้านที่เทียนจินอีกด้วย เพราะไป๋ลั่วอินไม่อยากอยู่บ้านคนเดียว เลยไปกับโหยวฉี
ในที่สุดกู้ไห่ก็ติดต่อกลับมาเพราะแอบวางยานอนหลับกู้หยางทำให้ขโมยโทรศัพท์มาโทรหาไป๋ลั่วอินได้ แถมกู้ไห่ยังคุยแบบเซ็กซ์โฟนอีก ทั้งๆที่ลบประวัติการโทรออก แต่กู้หยางก็รู้อีกทั้งยังบอกว่าโทรศัพท์บันทึกเสียงไว้หมดแล้ว ได้ฟังหมด ฮามาก
ในที่สุดกู้ไห่ก็กลับมาไป๋ลั่วอินดีใจมาก แต่พฤติกรรมการนอนเปลี่ยนไปกู้ไห่กำลังสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น โหยวฉีก็ไประบายกับหยางเหมิ่งว่าตัวเองอกหัก คนที่รักก็คือไป๋ลั่วอิน หยางเหมิ่งตอนแรกคิดว่าล้อเล่น สุดท้ายก็ออกความคิดให้เอาเสื้อไปคืนไป๋ลั่วอินตอนที่กู้ไห่อยู่ด้วย ทำให้กู้ไห่รู้เรื่อง ทั้งสองทะเลาะกัน กู้หยางมาหาเลยสงบศึกชั่วคราว กู้ไห่อยากกลับบ้าน และเพราะข้อความจากไป๋ลั่วอินว่าฉันหิวแล้วจากเมื่อหกชั่วโมงก่อน ทำเอากู้ไห่รีบกลับทันที กู้หยางจะเตือนเรื่องที่กู้เวยถิงอาจจะไปหาก็ไม่ได้ซะแล้ว
กู้ไห่กลับมาหาไป๋ลั่วอิน ทั้งสองคืนดีกัน แล้วความลับก็แตกเพราะกู้เวยถิงมาเห็นเต็มๆ จะพากู้ไห่ไปค่ายทหาร ไป๋ลั่วอินขอตามไปด้วย กู้ไห่เอาแต่พูดเป็นห่วงไป๋ลั่วอิน ทำให้กู้เวยถิงอารมณ์เสีย ในที่สุดก็รู้ว่าไป๋ลั่วอินพักอยู่บ้านบอดี้การ์ดซุนฝั่งตรงข้ามนี่เอง
กู้ไห่วางแผนขุดอุโมงค์ทะลุไปหาไป๋ลั่วอิน โดยที่ไม่มีใครรู้ แถมยังมีบอดี้การ์ดซุนช่วยพูดทำให้กู้เวยถิงยอมอ่อนข้อให้
ไป๋ลั่วอินกับกู้ไห่ไปสารภาพกับไป๋ฮั่นฉีที่ทั้งสองคนรักกัน ไป๋ฮั่นฉีรับได้มากกว่ากู้เวยถิง บอกว่าคิดว่ารู้แต่ไม่คิดว่าเป็นจริง แต่ก็รับได้
แต่ความลับไม่มีในโลก อุโมงคที่ขุดไว้ในที่สุดก็ถูกพบ เพราะทางค่ายตรวจสอบเจอ เอากล้องวงจรปิดมาดูก็พบว่าทั้งสองทำอะไรกัน เลยเรียกไป๋ฮั่นฉี ป้าโจว เจียงหยวนมาคุยกันว่าเด็กทั้งสองเป็นพวกรักร่วมเพศ ไป๋ฮั่นฉีบอกว่าเชื่อใจเด็กๆ กู้เวยถิงถึงได้รู้ว่าตัวเองไม่มีเพื่อนร่วมรบเลย ต้องจัดการคนเดียว
กู้เวยถิงบังคับให้กู้ไห่เข้าค่ายทหาร กู้ไห่ไม่ยอม เลยต้องไปอยู่ในอุโมงค์ที่ตัวเองขุดห้าวันห้าคืน ระหว่างนี้ไป๋ลั่วอินก็รออยู่นอกค่ายทหาร จนไป๋ฮั่นฉีทนไม่ได้บอกให้หนีไป
ไป๋ลั่วอินไปขอความช่วยเหลือจากกู้หยาง กู้หยางความจริงก็จะช่วยกู้ไห่แต่กลั่นแกล้งไป๋ลั่วอินก่อนซะจนอีกฝ่ายหมดสติไปเลยทีเดียว
กู้หยางมาสลับเปลี่ยนตัวกับกู้ไห่ ต้องอยู่ในอุโมงค์สามวัน กว่าจะได้ออกมา คราวนี้เลยบอกว่าเป็นแผนของกู้ไห่ โยนความผิดให้กู้ไห่ซะเลย
กู้ไห่กับไป๋ลั่วอินออกเดินทาง ตอนแรกไม่รู้จะไปไหน สุดท้ายเป็นไป๋ลั่วอินที่อยากไปทะเล กู้ไห่จึงพาไปชิงเต่า ทั้งคู่อยู่ที่ชิงเต่า ได้ดูพระอาทิตย์ขึ้นด้วยกัน อยู่ด้วยกัน จนกู้เวยถิงสืบรู้จากเบอร์โทรศัพท์เลยใช้ให้กู้หยางมาพาตัวกลับไป แต่ก็ยังส่งลูกน้องตามมาด้วย กู้ไห่เกือบโดนลูกน้องของกู้เวยถิงจับได้ แต่หนีรอดโดยได้รับความช่วยเหลือจากผู้หญิงคนหนึ่งก่อนแยกกันผู้หญิงคนนี้ยังฉีดน้ำหอมใส่หลังกู้ไห่อีกด้วย กู้ไห่กลับมาหลอกไป๋ลั่วอิน แต่เพราะโกหกก็เลยโดนจับได้
ทั้งสามคนกู้ไห่ ไป๋ลั่วอิน กู้หยางวางแผนจับพวกลูกน้องของกู้เวยถิงจนสุดท้ายก็จัดการได้ทั้งหมด จนในที่สุดกู้เวยถิงก็ให้เลิกติดตาม วันตรุษจีนเล็กกู้ไห่กับไป๋ลั่วอินฉลองกันหนักมาก ทั้งยังแสดงบทบาทสมมติกันอีกเป็นกำนันกู้กับภรรยาของชายไร้ประโยชน์ กู้หยางก็มาลากับปักกิ่งพอดี วันนั้นกู้ไห่สารภาพว่ารักไป๋ลั่วอิน แต่ไป๋ลั่วอินเมาหลับไปแล้ว
กู้ไห้และไป๋ลั่วอินเดินทางไปทิเบตต่อ ไปเที่ยวทิเบตจนในที่สุดกู้หยางก็ติเดต่อมาบอกว่ากู้เวยถิงเรียกให้กลับบ้านได้แล้ว ในที่สุดทั้งสองก็ได้กลับบ้าน
ชีวิตม.ปลายจบลง โหยวฉีเข้ามหาวิทยาลัยการแสดง  หยางเหมิ่งโดนพ่อหยางบังคับให้สอบทหาร ไป๋ลั่วอินได้รับทุนแต่ปฏิเสธไปเพราะทุนที่ได้กู้หยางเป็นคนมอบให้
กู้หยางนัดให้กู้ไห่ช่วยไปขึ้นศาลเป็นเพื่อน ส่วนไป๋ลั่วอินต้องออกไปข้างนอกเช่นกัน กู้ไห่อยากไปส่งไป๋ลั่วอิน โดยใช้รถไป๋ลั่วอินขับไปส่งแต่เกิดเหตุเบรกไม่ทำงาน จนเกิดอุบัติเหตุกู้ไห่เป็นคนปกป้องไป๋ลั่วอิน ไป๋ลั่วอินที่ไม่เคยคิดว่ากู้ไห่จะไม่มีวันบาดเจ็บก็ได้เปลี่ยนความคิดในตอนนั้น และตะโกนบอกรักกับกู้ไห้ทั้งที่ตัวเองจากไป ไม่ได้อยู่ข้างกายอีกแล้ว เป็นการปิดฉากชีวิตวัยรุ่นที่เจ็บปวด

หลังอ่านเล่ม 4 :
เล่มนี้ความจริงเปิดเผย มีทั้งพ่อที่รับได้และพ่อที่รับไม่ได้ ตัวละครที่มีบทบาทมากคือกู้หยาง ที่ชอบไป๋ลั่วอิน แต่ก็มีน้องชายเพียงคนเดียว และคิดว่าไป๋ลั่วอินเป็นอันตรายต่อกู้ไห่ เป็นตัวละครที่มีความคิดซับซ้อนจริงๆ
ไป๋ลั่วอิน จากที่มองว่ากู้ไห่เป็นเหล็กกล้าไม่มีวันตาย ก็รู้ว่ากู้ไห่เจ็บเป็น และตายได้ เป็นสิ่งที่ไม่สามารถทนได้ที่สุด และต้องทำทุกอย่างเพื่อให้กู้ไห่มีชีวิตต่อไป เป็นความรักที่ฝังลึกในใจไม่ใช่รับฉาบฉวยอย่างที่ใครๆคิดแน่นอน
กู้ไห่ ทำทุกอย่างเพื่อไป๋ลั่วอินอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่อันตรายที่สุด ก็พร้อมรับความน่ากลัวเอาไว้เพียงลำพังโดยปิดบังความจริงกับไป๋ลั่วอิน พร้อมยอมทำทุกอย่างเพื่อไป๋ลั่วอิน ทั้งทำอาหาร ดูแลเรื่องราวส่วนตัว ทุกเรื่องของไป๋ลั่วอินกู้ไห่เป็นคนดูแลทั้งหมด
สรุปว่าทั้งสองคนรักกันมากทั้งที่เพิ่งพบกัน อยู่ด้วยกันไม่นาน ถ้าย้อนคิดดูตอนแรกที่ไม่ถูกกันก็ไม่น่าจะมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย ได้อยู่ด้วยกัน เติมเต็มกัน รักกันมากขนาดนี้
ติดตามอ่านในภาคสอง ภาคจบต่อได้เลยค่ะ ว่ากู้ไห่กับไป๋ลั่วอินจะเป็นยังไงต่อไป 

เนื้อเรื่อง :
ไป๋ลั่วอิน อาศัยอยู่กับ พ่อ ปู่ไป๋ และย่าไป๋ที่บ้านเล็ก ๆ ในเมืองปักกิ่ง ฐานะครอบครัวค่อนข้างยากจน
เพราะแม่รังเกียจความยากจนของพ่อจึงทิ้งพวกเขาไปแต่งงานกับผู้ชายคนใหม่ที่มีฐานะร่ำรวยกว่า มีอำนาจใหญ่โตในกรมทหาร
ความทะเยอทะยาน กระหายในลาภยศเงินทองของ เจียงหยวน ทำให้ไป๋ลั่วอินนึกรังเกียจ เขาไม่เคยพูดจาดี ๆ หรือมองแม่ด้วยสายตาปกติได้เลย
แม่ของไป๋ลั่วอินแต่งงานใหม่กับพ่อของกู้ไห่ กู้ไห่เกลียดแค้นพ่อของตนเพราะปักใจเชื่อว่าเขาเป็นสาเหตุที่ทำให้แม่ของตนต้องตาย
ทั้งไป๋ลั่วอินและกู้ไห่ที่ไม่เคยรู้จักกันกลับมีความคิดเดียวกัน นั้นคือล้มงานแต่งงานของพ่อและแม่ แต่เพราะคิดตรงกันเลยกลายเป็นทำให้งานแต่งงานสำเร็จลงได้ กู้ไห่ไม่อยากอยู่บ้านเดียวกับผู้หญิงคนนั้นจึงหนีออกจากบ้านและลาออกจากโรงเรียนเดิม
ที่โรงเรียนใหม่ เขาได้พบเพื่อนร่วมห้องม.5/27 ไป๋ลั่วอิน ที่ฉลาด น่าดึงดูดใครเห็นก็รัก ก็อยากเข้าใกล้ ผู้ที่มีโลกส่วนตัวสูงมาก ที่สำคัญลายมือสวยมาก
แรกเริ่มกู้ไห่แค่ถูกใจลายมือและความยโสของอีกฝ่าย ไม่เคยมีใครกล้าทำตัวถือดีกับเขาแบบนี้มาก่อน แต่แล้วหัวใจเขาก็ต้องสั่นคลอนเมื่อรู้ความจริงว่า ไป๋ลั่วอินขาดแม่เหมือนกับตน ยิ่งได้รู้จักตัวตนของไป๋ลั่วอิน กู้ไห่ก็ยิ่งอยากดูแล อยากเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้ชายคนนี้ จนถึงกลับขายทุกอย่างที่ตัวเองมีไปเช่าห้องโทรมๆอยู่ ซื้อของมือสองมาใช้เพื่อที่จะทำให้เข้ากับไป๋ลั่วอิน
กู้ไห่คอยดูแลไป๋ลั่วอินห่าง ๆ กลั่นแกล้งบ้างพอเป็นพิธี เพราะอยากใกล้ชิดจึงเข้าใกล้ด้วยการกลั่นแกล้ง ตรงกันข้ามกับไป๋ลั่วอินที่แสดงออกชัดเจนว่ารังเกียจเพื่อนใหม่คนนี้มากเพียงใด
แต่แล้วความสัมพันธ์ของพวกเขาก็เปลี่ยนไปเมื่อกู้ไห่ออกโรงปกป้องไป๋ลั่วอินด้วยการเล่นงานคนที่เข้ามาหาเรื่องและดูถูกแม่ของเขา
ไป๋ลั่วอินเริ่มมองกู้ไห่ในทางที่ดีขึ้น มิตรภาพของพวกเขาเริ่มต้นขึ้นโดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่าพวกเขาเป็นพี่น้องต่างสายเลือดกัน
วันหนึ่ง เจียงหยวนแวะมาหาไป๋ลั่วอิน กู้ไห่บังเอิญอยู่ที่นั่นด้วย พวกเขาจึงได้รู้ความจริงว่าแท้จริงแล้วคนที่แต่งงานกับแม่ของไป๋ลั่วอินก็คือพ่อของกู้ไห่ และแม่เลี้ยงที่กู้ไห่รังเกียจเข้าไส้แท้จริงแล้วก็คือมารดาของไป๋ลั่วอิน! เรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นจะดำเนินไปในทิศทางไหน จะก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆไปได้ยังไง ทั้งไป๋ลั่วอินและกู้ไห่ยังต้องเจอบททดสอบอีกมาก และสิ่งที่ทำให้ทั้งสองต้องแยกจากกันคืออะไร ต้องมาติดตามกันในภาคแรกก่อนที่ชีวิตวัยรุ่นจะจบลงว่าทั้งคู่รักกันแค่ไหน อย่างไร ในภาคแรกจะเป็นเรื่องราวตอนวัยเรียน ม.5/27 จนจบ ม.6/27 ของทั้งสองคน มีความสุขที่ได้รัก เสพติดความรักของกันและกัน และไม่มีทางเชื่อว่าเด็กผู้ชายสองคนที่ไม่ได้เบี่ยงเบนตั้งแต่แรก จะถูกใจกันและกัน ดูแลกันและกัน ขาดกันและกันไม่ได้ขนาดนี้ เรื่องราวมีทั้งสุข เศร้า ความไม่เข้าใจกัน และความไร้พลังของเด็กมัธยมปลายสองคนที่ต้องการฟันฝ่าอุปสรรคที่เข้ามาขวางกันความรักของพวกเขา มาร่วมลุ้น ร่วมเดินทางไปกับความรักครั้งนี้ของกู้ไห่และไป๋ลั่วอินกันค่ะ

หลังอ่าน :
ตัวละครที่มีบทบาทในภาค 1:
ไป๋ลั่วอิน : รักครอบครัว ดูแลครอบครัว ฉลาด เรียนเก่ง ใครอยู่ใกล้ก็รัก อยากเข้าใกล้ทั้งนั้น โดยเฉพาะกู้ไห่ ที่หวงไป๋ลั่วอินที่สุด ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ตั้งแต่ทั้งคู่ยอมอยู่ด้วยกัน ชอบนอน ทุกวิชาที่เข้าเรียนจะต้องนอนหลับ แต่มีความสามารถพอเศษถึงหลับก็ยังได้ยินว่าใครพูดอะไร

กู้ไห่ : ลูกชายคนเดียวของนายพลกู้เวยถิง คลุกคลีอยู่ในกองทัพมาตั้งแต่เด็ก ฝึกทุกอย่างแบบทหาร แข็งแรง อดทน หล่อ รวย รักและดูแลไป๋ลั่วอินทุกอย่าง หัดทำอาหาร ซักผ้า ดูแลทุกอย่างของไป๋ลั่วอิน

หยางเหมิ่ง : เพื่อนสนิทของไป๋ลั่วอินตั้งเด็กเด็กบ้านอยู่ใกล้กัน เห็นไป๋ลั่วอินเป็นไอดอลของตัวเองเสมอ ตัวเล็กหน้าสวยเหมือนผู้หญิง

โหยวฉี : เพื่อนใหม่ของไป๋ลั่วอิน ที่นั่งข้างหน้าไป๋ลั่วอิน หน้าตาดี วันๆเอาแต่สั่งน้ำมูก สาวกรี๊ด แต่ความจริงแล้วแอบชอบไป๋ลั่วอินอยู่ แต่โดนกู้ไห่ขัดขวางตลอดเวลา

กู้หยาง : พี่ชายของกู้ไห่ ไม่ใช่พี่น้องท้องเดียวกัน แต่กู้หยางรักกู้ไห่ในแบบที่แตกต่าง ทั้งสองคนหน้าตาคล้ายกันมาก อายุห่างกันสองปี กู้หยางโหดกว่า และมีความเป็นผู้ใหญ่กว่ากู้ไห่มาก กู้หยางชอบไป๋ลั่วอิน แต่ก็คิดว่าไป๋ลั่วอินเป็นอันตรายต่อกู้ไห่  

ในภาคนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ของทั้งคู่ ที่ยังอยู่ในวัยเรียน ตอนแรกทั้งคู่ยังมีแฟนเป็นผู้หญิง กู้ไห่ยังรู้สึกเสียศักดิ์ศรีเมื่อฝ่ายหญิงทำลายความสัมพันธ์ แต่ความจริงเป็นเพราะอยากเรียกร้องความสนใจจากแฟนหนุ่มของตัวเอง
ส่วนไป๋ลั่วอิน เลิกกับแฟนเพราะฐานะต่างกัน ฝ่ายหญิงไปเรียนเมืองนอก แต่ก็ไม่ยอมตัดใจ ติดต่อคอยตามตื้อไม่เลิก จนถึงขนาดกลับมาดึงดันอยากให้ไปเรียนเมืองนอกด้วยกัน กู้ไห่เลยใช้การตัดสินใจขั้นเด็ดขาดในการตัดความสัมพันธ์ของฝ่านหญิงจอมเสแสร้ง ที่ทำให้ไป๋ลั่วอินโกรธ แต่สุดท้ายก็ยอมยกโทษให้เพราะทั้งคู่ขาดกันไม่ได้ เป็นซีนอารมณ์หนึ่งของเรื่องทีเดียว
ทั้งคู่อยู่ด้วยกัน กู้ไห่รักเมีย หวงเมีย ดูแลยิ่งกว่าอะไร ส่วยบุคลิกของไป๋ลั่วอินนั้นฉลาดเรื่องการเรียนแต่ชีวิตความเป็นอยู่ส่วนตัวกลับไม่ได้เรื่องสักอย่างเดียว
เมื่อความจริงเปิดเผย จะมีทั้งพ่อที่รับได้และพ่อที่รับไม่ได้ ตัวละครที่มีบทบาทมากคือกู้หยางพี่ชายของกู้ไห่ ที่ชอบไป๋ลั่วอิน แต่ก็มีน้องชายเพียงคนเดียว รักในแบบของตน และคิดว่าไป๋ลั่วอินเป็นอันตรายต่อกู้ไห่ เป็นตัวละครที่มีความคิดซับซ้อนจริงๆ กู้ไห่ก็มองออกว่ากู้หยางอันตรายคอยเตือนไป๋ลั่วอิน ไป๋ลั่วอินกลับคิดว่ากู้ไห่คิดมาก
ไป๋ลั่วอิน จากที่มองว่ากู้ไห่เป็นเหล็กกล้าไม่มีวันตาย ก็รู้ว่ากู้ไห่เจ็บเป็น และตายได้ เป็นสิ่งที่ไม่สามารถทนได้ที่สุด และต้องทำทุกอย่างเพื่อให้กู้ไห่มีชีวิตต่อไป เป็นความรักที่ฝังลึกในใจไม่ใช่รับฉาบฉวยอย่างที่ใครๆคิดแน่นอน หากไร้ชีวิตก็ไม่มีคุณค่า
กู้ไห่ ทำทุกอย่างเพื่อไป๋ลั่วอินอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่อันตรายที่สุด ก็พร้อมรับความน่ากลัวเอาไว้เพียงลำพังโดยปิดบังความจริงกับไป๋ลั่วอิน พร้อมยอมทำทุกอย่างเพื่อไป๋ลั่วอิน ทั้งทำอาหาร ดูแลเรื่องราวส่วนตัว ทุกเรื่องของไป๋ลั่วอินกู้ไห่เป็นคนดูแลทั้งหมด
สรุปว่าทั้งสองคนรักกันมากทั้งที่เพิ่งพบกัน อยู่ด้วยกันไม่นาน ถ้าย้อนคิดดูตอนแรกที่ไม่ถูกกันก็ไม่น่าจะมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย ได้อยู่ด้วยกัน เติมเต็มกัน รักกันมากขนาดนี้
ติดตามอ่านในภาคสอง ภาคจบต่อได้เลยค่ะ ว่ากู้ไห่กับไป๋ลั่วอินจะเป็นยังไงต่อไป ความรักของทั้งคู่จะสามารถอยู่ด้วยกันได้หรือไม่ อนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไรต้องอ่านต่อในภาคจบของเรื่อง

15/6/63