Saturday, April 27, 2019

#ชมรมคนมีสัมผัสพิเศษ5 #ตอนพลั้งพลาด #อลินา #สนพ.ลูกองุ่น


Review 10/2562
เรื่อง : ชมรมคนมีสัมผัสพิเศษ 5 ตอนพลั้งพลาด
ผู้เขียน : อลินา
พิมพ์ครั้งที่1 : มีนาคม 2562
สนพ. ลูกองุ่น
โปรยปกหลัง :
ปัญหากระเป๋าที่แห้งกรอบและบัญชีตัวแดงโร่ทำให้นิทธันต์ต้องจำใจรับงานเจรจาเชิญผีฝรั่งออกจากที่ดินให้นายใหม่ งานนี้จริงๆควรจะหวานหมู แต่ทำไมกลายเป็นหมูเขี้ยวตัน ผีเยอรมันตัวนี้ดื้อดึงไม่ยอมไปไหน แถมคุยด้วยไม่รู้เรื่องเอาแต่อาละวาดท่าเดียว
ที่สำคัญตำรวจลงบันทึกประจำวันว่านายอันเดรเชฟขนมอบรายนี้เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ แต่ทำไมคุยไปบ่นมาเรื่องกลับโอละพ่อกลายเป็นเหตุฆาตกรรมไปได้เสียนี่

เนื้อเรื่อง :
นิทธันต์รับงานจากนายใหม่ หนึ่งในสมาชิกชมรมที่จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง เพราะนายใหม่อยากได้ที่ดินติดทะเลไปพัฒนา ค่าเจรจาคือหนึ่งเปอร์เซ็นต์เชียวนะ ลูกอินวิญญาณเพื่อนเรียนมหาวิทยาลัยที่ติดตามนิทธันต์มาหลายปีก็อยากได้กระเป๋าใบใหม่ด้วย ฉะนั้นสองคนหนึ่งวิญญาณจึงมีการเดินทางมาเจรจากับผีชาวเยอรมันที่ไม่ยอมไปเกิดจากอุบัติเหตุ แต่เรื่องไม่งานอย่างที่คิด เพราะลูกอินเป็นวิญญาณที่กลัวผีไม่ช่วยอะไรเลย ผีอันเดรก็เอาแต่พูดไม่รู้เรื่อง ไฟลุกโวยวายภาษาที่ไม่เข้าใจ โอ๊ยอ่านแล้วมันฮามาก ต้องเล่นใหญ่ขนาดนี้เลยนะ หนังสือเล่มเล็กแต่มีอะไรสอดแทรกมากมาย การเจรจาดำเนินไปหลายครั้ง แต่ทำไมมันไม่ได้ผลล่ะ มันผิดพลาดที่ตรงไหน จากอุบัติเหตุธรรมดามันจะกลายเป็นคดีฆาตกรรมไปแล้วสิเนี่ย ต้องสืบใหม่แล้วสินะ แถมมาพัทยาคราวนี้นิทธันต์ ลูกอินยังเจอคนรู้จักเดิมอีก อเนกพงษ์รุ่นพี่ที่ลูกอินเคยคบสมัยเรียนอยู่และตายโดยยังไม่รู้ว่าใครฆ่า ไม่รู้ว่าตายได้ยังไง คราวนี้นิทธันต์ไม่ปล่อยล่ะ จะต้องแอบสืบซะหน่อย มีทิ้งไว้ตอนจบเล็กน้อยให้คอยตามต่อในเล่มหน้า
หลังอ่าน :
การที่จะดูบุคลิกภายนอกนั้นไม่มีทางที่จะดูออกแน่นอน ถ้าไม่รู้จักคบหามานาน ก็ไม่มีทางรู้เบื้องลึก เบื้องหลังของคนๆนั้นได้ อย่ารีบกล่าวหาใครก่อนล่วงหน้า อย่ามองแต่ภาพภายนอก นี่คือเรื่องแรกที่ได้จากการอ่านตอนนี้ เรื่องโดยสรุป การที่พลั้งพลาดไปแล้วแก้ไขให้ถูกต้องเป็นเรื่องที่ดี ไม่ใช่จะอ้างว่าเพราะเค้าเป็นคนดี คนนั้นสมควรโดนเพราะเป็นคนไม่ดี เราไม่มีสิทธิ์ไปตัดสินใครด้วยชีวิตแทน ถ้าพลาดแล้วสมควรแก้ไขให้ถูกต้อง ไม่ใช่ยิ่งปกปิดความผิดด้วยการถลำลึกลงไปยิ่งขึ้น เหมือนกับตัวละครในเรื่อง อ่านไปมีความขำ ความฮาของสองเพื่อนหนึ่งคน หนึ่งวิญญาณที่ทะเลาะกันได้ทุกเรื่องแต่ก็เข้าขากันที่สุด กับนายใหม่ที่มีรัศมีที่ผีและวิญญาณไม่กล้าเข้าใกล้หนึ่งในสมาชิกชมรมฯ ซึ่งครั้งนี้ออกมาแค่สามคนเท่านั้น สมาชิกคนอื่นไม่ได้มาด้วยให้หายคิดถึง แต่ก็มีครบทุกรส ทั้งขำ ฮา ซึ้งตอนจบอีกตามเคย เล่มเล็กๆที่อ่านได้อ่านรวดเร็ว สนุกเหมือนเคย อย่าลืมนายธันต์มือปราบผีบอก ลูกอิน และนายใหม่ จะกลับมาเจอใหม่แน่นอนในตอนหน้า