Sunday, March 31, 2019

#แผนร้ายเกี่ยวรัก #เล่มเดียวจบ #สนพ.ลูกองุ่น


Review 8/2562
เรื่อง แผนร้ายเกี่ยวรัก
ผู้แต่ง กิ่งฉัตร
พิมพ์ครั้งแรก มีนาคม 2562
สนพ. ลูกองุ่น
โปรยปกหลัง :
นวัต เป็นหนุ่มหล่อ แต่หน้างอเหมือนจวักจนได้สมญาจากกลุ่มเพื่อนสนิทว่า “ดร.บึ้ง” เขาเป็นอาจารย์หนุ่มที่เก่งกาจ มีความรู้ ความสามารถ มีปริญญาห้อยท้ายชื่อยาวเหยียดแต่สุดท้ายกลับตายน้ำตื้น แพ้พนันน้องสาวจนต้องสลัดมาดอาจารย์มาเป็นเอ็นจิเนียร์คนใหม่ในเรือสำราญแพนโดร่า วันทั้งวันทำงานยุ่งอยู่กับการเลี้ยงกุ้งจับปลา เสิร์ฟอาหาร ตามติดเชฟสาวที่มีแก้มอิ่มกลมราวลูกพีช แถมยังต้องหาว่าทำไมจู่ๆแขกวีไอพีเกิดโดนแมวทับตายอีก!
พริมา รักการทำอาหาร หล่อนรักงานที่ทำโดยเฉพาะช่วงที่ ลงเรือ เพื่อเป็นเชฟในเรือยอช์ตขนาดเล็กที่รับรองแต่แขกวีไอพี แม้จะต้องตบตีกับแบลงเก็ต แม่ย่านางเรือที่เย่อหยิ่ง และเจ้าอารมณ์อยู่บ้าง แต่งานนี้ก็ถือว่ายอดเยี่ยม งานสบาย เงินดี วิวเยี่ยม อาหารที่หล่อนปรุงเองก็อร่อย
แต่ทำไมการลงเรือคราวนี้กลับป่วนหนัก
ไหนจะเอ็นจิเนียร์คนใหม่ที่หน้าหงิกงอตลอดเวลา
ไหนจะการตายของแขกคนสำคัญในเรือ
งานนี้อย่าว่าแต่เชฟสาวเลย แมวยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยได้เหมือนกัน!
หลังอ่าน :
ในที่สุดก็มาถึง ดร.บึ้ง หรือไอ้บึ้ง ของเพื่อนกลุ่มโรนินสยาม(จากเรื่องรื่นรักรมย์ลวง@หัวหิน และกุหลาบเกี่ยวใจ) ที่แพ้พนันน้องสาวต้องมาลงเรือ แต่ตอนที่เจอกับเชฟเพียวครั้งแรก เธอรีบออกตัวว่าฉันไม่อ้วน (แค่อวบนิดๆ) เชฟเพียวเห็นถึงความแปลกของคุณเอ ที่เพื่อนๆจำชื่อจริงๆไม่ได้แล้ว กับความหน้าบึ้งพูดตรง แต่เถียงไม่ทัน ชอบพูดหลักการตลอดเวลา คุณเอยังบอกว่าเพื่อนผมแปลกกว่านี้อีก(คิดถึงนายเม้ง) ในเรื่องยังมีความป่วนของแม่ย่านางเรือ แบลงเก็ต ที่นางเป็นเจ้านาย ทุกคนบนเรือล้วนเป็นทาส เจ้าทาสทั้งหลายต้องทำตามคำสั่ง ต้องดูแลเจ้านายอย่างดีเข้าใจไหม แบลงเก็ตผีผ้าห่มที่ไม่เคยกลัวใครก็ไปจุดเด่นในเรื่องเหมือนกัน
แถมด้วยลูกเรือทั้งหลายที่ดูธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา และแขกวีไอพีชุดนี้ ทริปล่องเรือ 7 วันจะจบลงแบบไหนต้องตามอ่านเอง ในเรื่อง ชาวโรนินสยามจะมาให้หาคิดถึงในรูปของแชทไลน์กับดร.บึ้ง แถมด้วยนายเม้งที่ได้ส่งเสียงตามสายมา
และยังอาหารประจำทริปที่เรียกได้ว่าสุดยอดทุกเมนู แต่มีคนช่างติอยู่คนเดียวคือญาติสาวของเชฟเพียวที่มาเป็นผู้ติดตามแขกวีไอพี มาสร้างความป่วนเข้าไปอีก
ทั้งยังเจอเหตุการณ์ผีหลอกวิญญาณหลอนบนเรือเป็นพักๆ ให้คนตกใจเล่น งานนี้ขนาดแบลงเก็ตยังกลายเป็นแมวปีศาจไปเลยทีเดียว
ต้องตามอ่านเรื่องราวสนุก สุดป่วน บนเรือสำราญ 7 วันอันตราย และแอบขำเป็นพักๆ สนุกมากๆเลยค่ะ มาอ่านกันเร็ว เจ้าทาสทั้งหลาย แบลงเก็ตกล่าว เหมียวววว