Sunday, August 12, 2018

#คล้องรักสาวใช้ #2เล่มจบ #มากกว่ารัก #แจ่มใส

คล้องรักสาวใช้
Review 7/2561
คล้องรักสาวใช้ (2 เล่มจบ)
เฉียนเฉาโมลี่ เขียน
กุ้งแก้ว แปล
เล่มที่1 198 หน้า 149 บาท
พิมพ์ครั้งที่2 มีนาคม 2557
เล่มที่2 203 หน้า ราคา 149 บาท
พิมพ์ครั้งที่2 มีนาคม 2557
ปกหลัง...
นางเป็นสาวใช้ที่ขายตัวเพื่อฝังศพบิดาเข้ามาสู่ตระกูลซ่ง ตระกูลที่แสนใหญ่โตและมั่งคั่ง เมื่อมาถึง นางถูกส่งไปเป็นสาวใช้ประจำตัวของคุณชาย ใครๆ ต่างก็กล่าวว่าคุณชายตระกูลซ่งมีอัธยาศัยจิตใจดี เอาเถิด ต้องถือว่านางมีบุญที่เป็นบ่าวครั้งแรกก็ได้พบกับเจ้านายดีๆ
หากครั้งแรกที่เจอกัน คุณชายกลับเอาแต่มองนางด้วยสายตาเหยียดหยาม ด่านางเป็น "ขอทานโสโครก" แถมยังไล่ให้นาง "ไสหัวไป" ทำเอานางน้ำตาไหลพราก สภาพน่าอนาถยิ่งนัก
แค่นั้นนางยังพอทนได้ แต่ทุกครั้งที่เขาทำผิด นางกลับต้องกลายเป็น "เบาะเนื้อ" รับโทษของตระกูลแทนเขา ต้องถูกโบยจนก้นแทบแหลกเหลว และคุณชายผู้นี้ก็ช่างขยันขันแข็งในการทำผิดยิ่งนัก นางควรจะทำอย่างไรดี นางยังอยากมีก้นเอาไว้นั่งนะ ฮือๆ
หลังอ่านจบ
เล่มแรก คุณชายเจ้าเล่ห์มากๆ ในเรื่องจะเล่าว่าสาวใช้ใสซื่อ จอมเซ่อซ่า ช่วยคุณชายแย่งชิงกิจการร้านค้าผ้าไหมของตระกลูกลับมาได้ยังไงด้วยความสามารถของสาวใช้ที่ความจำดีสุดๆ คิดเลขไวมาก เนื้อเรื่องสนุกสนาน ตลกขบขัน
เล่มสอง คุณชายช่วยสร้างความมั่นใจให้สาวใช้กลายเป็นนายหญิงของตระกลู แต่เรื่องราวก็ไม่ได้มีแค่นั้นเพราะศัตรูที่จ้องจะฮุบกิจการของตระกลูยังอยู่ สาวใช้ตัวน้อยก็แสนจะเสียใจที่คุณชายที่เคยรักตัวเองกลับเปลี่ยนใจเป็นอื่น มีเรื่องเศร้าเคล้าน้ำตา ซึ่งสุดท้ายใครจะเศร้าจริงๆต้องตามอ่านให้ถึงเล่มจบ แต่ที่แน่ๆจบแฮปปี้นะจ๊ะ ไม่ต้องกลัวว่าจะจบเศร้า รับรองว่าเรื่องนี้สนุกครบรสแน่นอน เป็นนิยายสองเล่มจบที่ไม่ยาวเลยทีเดียว