Sunday, December 1, 2019

#ทะลุมิติหักเหลี่ยมจอมมาร #6เล่มจบ #RosePublishing


Review 28/2562
เรื่อง : ทะลุมิติหักเหลี่ยมจอมมาร (6 เล่มจบ) (นิยายวาย)
ผู้แต่ง : เฟิงหลิวซูไต
ผู้แปล : MW
สำนักพิมพ์ : Rose
เล่ม1 พิมพ์ครั้งที่2 : กุมภาพันธ์ 2562



โปรยปกเล่ม1 :
โจวอวิ่นเซิ่ง แฮ็กเกอร์อัจฉริยะถูกดึงเข้าสู่หลุมดำแห่งกาลเวลา และถูกส่งไปเป็นตัวร้ายในโลกเสมือนจริง ที่มักจะทำเรื่องผิดพลาดและต้องพ่ายแพ้ทุกครั้ง วนเวียนอยู่เช่นนี้ไม่มีที่สิ้นสุด เขาเลยหาทางชำระแค้นโดยการทำตัวเองให้เป็นไวรัส ก่อกวนระบบระเบียบที่ควรเป็นไป และสร้างห้องแห่งดวงดาวขึ้นเป็นที่พัก เมื่อได้รับมอบหมายภารกิจก็ออกไป พลิกบทบาทจากที่ควรจะเป็นและตามหาคนรักไปพร้อมกัน

คำนำสนพ. :
เมื่อโดนดึงเข้าไปในระบบและต้องวนเวียนเกิดใหม่นับร้อยนับพันครั้ง ส่งผลให้เกิดช่องว่างในใจของโจวอวิ่นเซิ่ง การเผชิญกับสถานการณ์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงทำให้เขารู้สึกต่อต้านอยู่ในใจลึกๆ ดังนั้นคนที่สามารถควบคุมข้อมูลในเครือข่ายอินเทอร์เน็ตราวกับเป็นของเล่นอย่างเขาจึงไม่มีทางยอมเป็นแค่หมากตัวหนึ่งของพระเจ้า เขาต้องการแก้แค้น แก้แค้นพระเจ้าและนี่คือจุดเริ่มต้นความสนุก อ่านเรื่องนี้แล้วเหมือนอ่านนิยายซ้อนนิยายมีหลายอรรถรสในเรื่องเดียว ซึ่งคุณจะไม่มีวันเบื่อเลยค่ะ

Rose PUBLISHING

เล่ม 1 :


Arc 1 : นักธุรกิจยักษ์ใหญ่

โจวอวิ่นเซิ่งแฮกเกอร์ไฮเทคที่อยู่ในปี ค.ศ. 2458 วันหนึ่งหลังจากเขาเจรจาธุรกิจผ่านเครือข่ายดวงดาวดวงดาวเสร็จและกำลังจะออกจากระบบ ก็ถูกจักรวาลของพระเจ้าซึ่งมีลักษณะคล้ายหลุมดำดูดกลืนเข้าไปอีกมิติหนึ่ง ที่นั่นเขาถูกโหลดเข้าระบบตัวร้าย นับตั้งแต่นั้นก็ต้องก้าวเข้าสู่เส้นทางของตัวร้าย ต้องทำทุกอย่างแบบตัวร้าย จนถึงตอนนี้เขาต้องการแก้แค้น แก้แค้นพระเจ้า
ตั้งแต่แรกเริ่มเขาตั้งใจจะเปลี่ยนตัวเองเป็นไวรัสแทรกซึมเข้าระบบของพระเจ้า ในโลกนี้เขาก็ได้ชื่อว่าโจวอวิ่นเซิ่ง เป็นแค่ตัวประกอบ เพราะฉะนั้นก็เปลี่ยนแปลงโดยไม่ยุ่งกับตัวเอก แต่เมื่อเขาเห็นข้อมูลจาก 007 ก็ทำให้รู้ว่าโกลด์ฟิงเกอร์คือตู้ซวี่หล่างที่คอยช่วยพระเอก จากเนื้อเรื่องเดิมเขาทำให้ตู้ซวี่หล่างเห็นความจริงอีกแง่มุมและเปลี่ยนให้มาเป็นคนรักของตัวเอง ทั้งยังเป็นดีอีไซด์(ฆ่าพระเจ้า)ที่เก่งกาจ สร้างบริษัทโนอาห์ยูนิเวอร์แซล จนสุดท้ายโลกนี้ก็โดนไวรัสไปร้อยเปอร์เซ็นต์  จากนั้นเขาก็ไปพักในทะเลดวงดาวเพื่อก้าวเข้าโลกใหม่

Arc 2 : ดอกบงกชใจดำ

โลกนี้โจวอวิ่นเซิ่งต้องมาเป็นเว่ยซีเยี่ยนที่พ่อม่ตาย พ่อแม่ของหนิงสือเหนียนรับไปดูแลแต่มีเหตุให้ส่งตัวมาอยู่กับหนิงสือเหนียนเพราะเดินทางไปเที่ยวกัน เป็นคนที่ดูคล้ายเป็นออทิสซึมชอบวาดภาพอย่างเดียวเท่านั้น มาเจอหนิงซือเหนียนที่มีลูกชายแล้วและต้องมาคอยดูแลเว่ยซีเยี่ยน แต่เพราะเขารู้เรื่องราวและเป็นแฮกเกอร์จึงทำให้เรื่องราวไม่ได้ดำเนินไปอย่างที่ควรเป็น ดูเหมือนหนิงซือเหนียนก็มีความรู้สึกคุ้ยเคยกับเว่ยซีเยี่ยน จนเหมือนกับตู้ซวี่หล่างในชาติก่อนที่เขาใช้ชีวิตด้วยจนอีกฝ่านตายจากกัน แต่คงเป็นไปไม่ได้ ทั้งยังเปลี่ยนเนื้อเรื่องจากตัวเอกหญิงที่จะมาช่วยเป็นโดนตัดออกอีกต่างหาก ชาตินี้ก็อยู่กับหนิงสือเหนียนจนตายจากกันค่อยมายังทะเลดวงดาวหยุดพักจนไปโลกใหม่

Arc 3 : สตรีผู้กลับชาติมาเกิดใหม่

คราวนี้มายุคโบราณ เป็นเสิ่นอี้ปิน ทั้งในโลกนี้ยังมีเซี่ยอวี้โหร่วที่กลับชาติมาเกิดใหม่พร้อมห้วงมิติแห่งการรักษาและบ่อน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ติดตัวมาด้วย แผนร้ายเริ่มขึ้นแต่เพราะมีโจวอวิ่นเซิ่งแผนร้ายย่อมไม่สำเร็จ รัชทายาทที่ถูกปลดได้รับการช่วยเหลือ ที่แท้ก็โดนวางยา โจวอวิ่นเซิ่งคอยช่วยเหลือ จนกระทั่งรัชทายาทบอกว่าให้เรียกตัวเองด้วยชื่อกลางว่า ซือเหนียน และถามชื่อกลางเสิ่นอี้ปิน โจวอวิ่นเซิ่งเลยบอกว่า อวิ่นเซิ่ง ชาตินี้ก็เปลี่ยนแปลงจากเดิมเช่นกัน

Arc 4 : ลูกเศรษฐีแกล้งจน

โจวอวิ่นเซิ่งกับพระเจ้าเทียนฉี่อยู่ด้วยกันตลอดชีวิต เมื่อกลับมาถึงทะเลดวงดาวเขาดูดซับพลังอีกครั้ง แต่พลังครึ่งหนึ่งกลับโดนดูดหายไปที่ไหนซักแห่ง แต่เขายังไม่กล้าคาดเดาว่าจะเป็นยังไง
ตื่นมาอีกครั้งคราวนี้มาอยู่ในร่างหลินเฉิงเจ๋อ ซึ่งก็ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอกฝ่ายรุกจี้หานอวี้ที่จะวางแผนทำให้ร่างเดิมตกต่ำอนาถกับตัวเอกฝ่ายรับฟางโย่วหร่าน ที่เป็นเพื่อนสนิทของหลินเฉิงเจ๋อ เรื่องนี้ง่ายมาก
ตอนนี้เงินในบัญชีไม่พอแล้วก็ต้องหาเงินเมื่อคิดดูแล้วจากหน้าตาในชาตินี้จึงเป็นนายแบบดีที่สุด คุณสมบัติตรงมากกับน้ำหอมที่กำลังเปิดตัวของ AYA แต่นี่เป็นบริษัทในเครือของเฉาโม่คุนน้าชายของจี้หานอวี้ ครั้งนี้โจวอวิ่นเซิ่งก็ผ่านอย่างง่ายดาย และสุดท้ายก็ตกลงคบกับเฉาโม่คุนแต่บอกว่าเพื่อเงินสามแสนหยวน จากความรู้สึกต่างๆทำให้โจวอวิ่นเซิ่งแน่ใจว่าเฉาโม่คุนคือคนรักที่ตามมาสามชาติของตัวเองเพราะนิสัยต่างๆ และความคุ้นเคยหลายอย่างทำให้ถามไปว่าคุ้นชื่อของตัวเองเมื่อชาติก่อนๆบ้างหรือไม่ทั้งโจวอวิ่นเซิ่ง เว่ยซีเยี่ยน เสิ่นอี้ปิน รัชทายาท ซึ่งคนรักจำไม่ได้เลย    แต่ก็ทำตัวเองแน่ใจแล้วแค่ไม่มีความทรงจำของชาติเดิมเท่านั้น ลักษณะนิสัยหลายอย่างยังไงก็ติดมาแบบแก้ไม่หาย
ชาตินี้โจวอวิ่นเซิ่งก็ทำให้ตัวเอกฝ่านรุกกับตัวเอกฝ่านรับเสียใจกับความรักไปจนจบ

Arc 5 : เจ้าของที่ดินน้อย

คราวนี้โจวอวิ่นเซิ่งกับเฉาโมคุนเข้าสู่สภาวะนอนหลับยาวแทบจะพร้อมกัน พอเข้าสู่ทะเลดวงดาวแล้ว พลังมหาศาลก่อเกิดขึ้นมาหลังจากโชคชะตาหลุดพ้นวิถีวงโคจรเดิมกลายเป็นพายุหมุนขนาดใหญ่ กลุ่มหนึ่งพัดม้วนเข้ามาในทะเลความรู้ของเขา แต่อีกกลุ่มหนึ่งไม่รู้ว่าหาไปที่ไหน
หรืออีกฝ่ายก็มีจักรวาลของตัวเองเหมือนกัน จักรวาลที่เหมือนกับทะเลดวงดาวของเขา โลกที่หลุดพ้นจากพระเจ้า โจวอวิ่นเซิ่งรีบเข้าโลกต่อไปทันที
โลกนี้ค่อนข้างประหลาดมีทั้งบุรุษ สตรี และเกอร์ เกอร์ที่ว่าคือผู้ชายที่ให้กำเนิดบุตรได้ ร่างที่โจวอวิ่นเซิ่งเข้ามาคือเกอร์ ที่ชื่อว่าจูจื่ออวี้ เจ้าของที่ดินเป็นตระกูลมหาเศรษฐีอันดับหนึ่ง จริงๆนี่เป็นสังคมศักดินาวายที่ฝ่ายรับกลับชาติมาเกิดใหม่ด้วยเป็นจางซูหลิน ทำให้มีความรู้มากกว่าคนโบราณแต่เทียบกับโจวอวิ่นเซิ่งที่เป็นตัวร้ายมานับพับรอบหมื่นรอบยังน้อยไป ตัวเอกฝ่ายรุกเป็นพวกสุนัขผู้ซื่อสัตย์ ที่ฝ่ายรับช่วยเหลือเอาไว้แล้วตอบแทนบุญคุณด้วยการแต่งงาน แต่คราวนี้โจวอวิ่นเซิ่งเป็นจูจื่ออวี้ จึงต้องรักษาสมบัติของครอบครัวเอาไว้ไม่ให้อนาถเหมือนที่ผ่านมา
ภารกิจชาตินี้คือปกป้องสมบัติของสกุลจูและตามหาคนรักที่ไม่รู้ว่าเป็นใคร ตอนที่เจอฉินเช่อยังไม่คิดว่าอีกฝ่ายเป็นคนรักของตนจนในที่สุดต้องสัมผัสแนบชิดถึงจะรู้ว่าคือคนที่ตามหา แต่ระหว่างทางฉินเช่อได้เปลี่ยนใจจากจางซูหลินไปนานแล้วหันมาชอบจูจื่ออวี้ ในที่สุดก็ตามหากันจนเจออีกหนึ่งชาติ

Arc 6 : ราชาวงการเพลง

ฉินเช่อช่วยฮ่องเต้น้อยว่าราชการจนพระชนมายุเต็มสิบแปดพรรษา ก็พาคนรักออกท่องเที่ยวอยู่ร่วมกันจนอายุเก้สิบกว่าก็ละสังขารจากโลกนี้ไปตามกัน
ตอนที่โจวอวิ่นเซิ่งอยู่ที่ทะเลดวงดาวพายุหมุนขุมพลังมหาศาลแบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งไหลเข้ามาในทะเลความรู้ของเขาอีกส่วนหนึ่งหายไปอย่างไร้ร่องรอยเหมือนเดิม
พอดูดซับพลังพอแล้ว ก็เข้าสู่โลกต่อไปทันที เจ้าของร่างเดิมโอวจื่อหนาน เพราะมีพ่อเป็นโอวอีปั๋วเป็นเจ้าพ่อวงการเพลงของประเทศซี ทำให้เค้าโดนกดดันเกินไปเป็นคนเก็บตัว ทั้งยังเขินอาย ตื่นเต้นกังวลง่าย สุดท้ายเมื่อพ่อของเค้าตายด้วยโรคมะเร็ง โอวจื่อหนานได้แต่งเพลงให้พ่อของเขาชื่อว่า Because of you แต่โดนตัวเอกฝ่ายหญิงเก๋อเมิ่งซู แย่งชิงไปเป็นเพลงของตัวเอง โดยศิษย์พี่หลินชือชิงลูกศิษย์คนสุดท้ายของโอวอีปั๋วเป็นคนช่วยเหลือ ทำให้หลังจากนั้นทั้งโดนฟ้องร้อง ทั้งหมดหนทางจนต้องเสพยาเกินขนาดจนตาย แต่ตอนนี้โจวอวิ๋นเซิ่งมาแล้วจะทำให้หลินชือชิง กับเก๋อเมิ่งซูได้รับบทเรียนเอง
โจวอวิ๋นเซิ่งต้องหาคนที่จะต่อกรกับไทม์เรคคอร์ดได้ เขาจึงเลือกเอเชียมีเดียเอนเตอร์เทนเมนต์กรุ๊ปของซุนซีมู่ และก็ได้ลบข้อกล่าวหาทั้งหมด แถมยังเจอคนรักของตัวเองก็คือซุนซีมู่ที่นิสัยเหมือนเดิมในทุกชาติจริงๆ ทำให้คนที่ให้ร้ายได้ตกต่ำสุดๆไปเลยเป็นการแก้แค้นที่สาสมจริงๆ

หลังอ่านเล่ม 1 :

เล่มแรกยังมีหลาย Arc เพราะว่าต้องการบอกว่านายเอกออกจากระบบตัวร้ายมาเป็นไวรัสทำลายระบบของพระเจ้าไปทีละโลกได้ยังไง ทั้งยังเจอพระเอกที่เป็นคนเดิมแต่ไม่มีความจำในชาติเดิม แบบนี้จะตามหายังไงต่อไป ติดตามในเล่มสองเลยค่ะ Arc 6 นี่อ่านไปซึ้งมากเลยตอนที่แสดงออกถึงพ่อ สนุกทุก Arc เลยค่ะ

เล่ม 2 พิมพ์ครั้งที่1 : ธันวาคม 2561

โปรยปกหลังเล่ม 2 :

โจวอวิ่นเซิ่ง เป็นแฮกเกอร์ระดับแนวหน้าในโลกอนาคต แต่แล้วในวันหนึ่งเขาถูกดึงเข้าสู่หลุมดำแห่งกาลเวลา ที่ควบคุมโดย “จู่เสิน” ในห้วงแห่งกาลเขาถูกวางตัวให้รับบทบาทเป็นฝ่ายตัวร้าย ที่มักจะทำเรื่องผิดพลาดและต้องพ่ายแพ้ในที่สุด วนเวียนอยู่เช่นนี้ไม่มีที่สิ้นสุด จนกระทั่งเขาหาหนทางที่จะชำระแค้นได้ นั่นคือ ทำตัวเองให้เป็นไวรัส ก่อกวนระบบระเบียบที่ควรเป็นไป เขาสร้างห้องแห่งดวงดาวขึ้นเป็นที่พัก เมื่อได้รับมอบหมายภารกิจ ก็ออกไปพลิกบทบาทที่ควรจะเป็น และตามหาคนรักไปพร้อมกัน

คำนำสนพ. เล่ม 2 :

เมื่อโดนดึงเข้าไปในระบบและต้องวนเวียนเกิดใหม่นับร้อยนับพันครั้ง ส่งผลให้เกิดช่องว่างในใจของโจวอวิ่นเซิ่ง การเผชิญกับสถานการณ์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงทำให้เขารู้สึกต่อต้านอยู่ในใจลึกๆ ดังนั้นคนที่สามารถควบคุมข้อมูลในเครือข่ายอินเทอร์เน็ตราวกับเป็นของเล่นอย่างเขาจึงไม่มีทางยอมเป็นแค่หมากตัวหนึ่งของพระเจ้า เขาต้องการแก้แค้น แก้แค้นพระเจ้า และนี่คือจุดเริ่มต้นความสนุก อ่านเรื่องนี้แล้วเหมือนอ่านนิยายซ้อนนิยาย มีหลายอรรถรสในเรื่องเดียว ซึ่งคุณจะไม่มีวันเบื่อเลย

สำนักพิมพ์ Rose Publishing

เล่ม2 :

Arc 7 : การตอบโต้ของนักโทษประหารในคุกหลวง

หลังผ่านการพบเจอและพรากจากมาหลายครั้ง คราวนี้โจวอวิ่นเซิ่งใจเย็นลงมากแล้ว โลกนี้มีทั้งบุรุษสตรีและเกอร์อีกแล้ว แถมตัวเอกฝ่านรุกและฝ่ายรับยังกลับมาเกิดใหม่กันทั้งคู่ ชาติก่อนเป็นฮ่องเต้ทรราชชาตินี้เป็นสุนัขผู้ซื่อสัตย์ ส่วนฝ่ายรับรันทดเปลี่ยนเป็นฝ่ายรับสุดแสนเย็นชา ส่วนโจวอวิ๋นเซิ่งเป็นฉีซิวเจี๋ยที่กำลังจะโดนประหารในวันรุ่งขึ้น ความต้องการสุดท้ายของร่างนี้เป็นจริงแล้วออกเดินทางตามหาคนรักต่อไป
เนื่องจากโจวอวิ่นเซิ่งมีความสามารถมากมาย จึงใช้วิชาสะกดจิตปลูกฝังความคิดให้ฮ่องเต้เพื่อให้คิดกำจัดกันเองระหว่างตัวเอกฝ่ายรุกและฝ่ายรับ จากนั้นก็บ่มเพาะฮ่องเต้ที่เหมาะสมมานั่งบัลลังก์แทน จึงดำเนินการเลือกองค์ชายจากทั้งหมดและเลือกหลี่ซวี่ตง เลี้ยงดูเหมือนลูกสอนทุกอย่างที่ฮ่องเต้พึงมีจนโต หลี่ซวี่ตงติดฉีซิวเจี๋ยอย่างมาก อะไรก็จวินฟู่ตลอดเวลา จวินฟู่คือสิ่งเดียวในโลกนี้
สุดท้ายเมื่อเรื่องราวสิ้นสุดลง โจวอวิ่นเซิ่งคิดจะออกตามหาคนรักเพราะหาไม่เจอในวัง สุดท้ายถูกหลี่ซวี่เจี๋ยจับไว้และสารภาพรัก ฮามากที่ตัวเองเลี้ยงคนรักเป็นลูกอยู่นาน ชาตินี้ก็อยู่ด้วยกันจนสิ้นอายุเช่นเคย

Arc 8 : สถานีถัดไปซูเปอร์โมเดล

หลังจากโจวอวิ่นเซิ่งดูดซับพลังจากทะเลดวงดาวเสร็จก็มายืนที่ล็อบบี้แห่งหนึ่ง หลังอ่านข้อมูลจาก 007 ก็รู้ว่าตัวเอกของโลกนี้ เอมิลี่ เทเลอร์ เป็นผู้หญิงมีชีวิตในวัยเด็กไม่ได้มีความสุขคล้ายเจ้าของร่างเดิมทีเดียว เจ้าของร่างเดิมชื่อว่าโรมิโอ ปาร์กเกอร์ เป็นหนึ่งในสิบห้าซูเปอร์โมเดล เอมิลี่เจ้าแผนการเลยหาทางกำจัดโรมิโอแผนทางเฮเดน บราวน์ จนตอนนี้ทุกคนเกลียดโรมิโอกันหมด แต่โจวอวิ่นเซิ่งเคยผ่านการเป็นนายแบบและคนดังระดับโลกมาแล้ว เรื่องนี้สบายมาก
การแข่งขังเพิ่งผ่านไปสามตอนหลังจากนั้น โรมิโอก็ช่วงชิงคะแนนมาจากผู้ชมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆด้วยความสามารถของตัวเองและความน่ารักไร้เดียงสาของหน้าตา แค่ตอนที่สามก็สะดุดความสนใจของผู้ผลิตรายการกุสตาฟ อะคีสัน เพราะมาประกาศคัมมิ่งเอ๊าต์ สารภาพต่อหน้ารายการ ยิ่งทำให้กุสตาฟสนใจโรมิโอเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เรียกในใจว่าลูกแมวน้อย ส่วนโจวอวิ่นเซิ่งก็ทำได้ดีทั้งการแข่งขันและการถ่ายภาพ คิดว่าคนต่างชาติส่วนสูงขนาดนี้มีมากมาย จบรายการค่อยตามหาก็ยังไม่สาย
แต่ที่ไหนได้การแข่งขันใกล้จบเอมิลี่ก็ยิ่งแสดงความใจกล้าบ้าบิ่นจนต้องพลาดไปเอง ส่วนโรมิโอก็ได้คะแนนจากหลายหลากอาชีพเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเพราะความสามรถไม่จำกัดของตัวเอง
สุดท้ายกุสตาฟก็สารภาพกับโจวอวิ่นเซิ่ง ทำให้รู้ว่านี่คือคนรักของเขานี่เอง และก็อยู่ในโลกนี้ด้วยกันด้วยความสุข

Arc 9 : หนุ่มเนิร์ดกอบกู้โลก

ที่นี่เป็นยุคสิ้นโลก เจ้าของร่างเดิมเป็นนักวิทยาศาสตร์การแพทย์ ไป๋โม่ฮั่น ได้รับการสนับสนุนจากฐานปฏิบัติการบีซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศหวาให้ทำการวิจัยและคิดค้นวัคซีนต้านเชื้อไวรัสซอมบี้ ภายนอกดูเหมือนเลวทรามแต่ความจริงจิตใจบริสุทธิ์มาก
นี่เป็นโลกบีแอล ฝ่ายรุกมีชื่อว่าเหลยชวน เป็นหัวหน้าหน่วยของกองกำลังพิเศษ มีพลังพิเศษควบคุมสายฟ้า ไฟ และการรักษา และสามารถระเบิดพลังคริสตัลทำให้ตายกันหมด หลังจากกลับมาเกิดใหม่ก็ยิ่งแข็งแกร่งและเกลียดไป๋โม่ฮั่น ภารกิจของโจวอวิ่นเซิ่งคือกอบกู้โลกนั่นเอง
ครั้งนี้เหลยชวนก็กำลังจะระเบิดพลังคริสตัลอีกโจวอวิ่นเซิ่งต้องหยุดยั้งเอาไว้ให้ได้ ทำให้สูญเสียพลังจิตวิญญาณที่ดูดซับมาไป โลกนี้เป็นพลังระดับบีต่างจากโลกที่แล้วมาที่เป็นระดับเอฟจิตวิญญาณของเขาอาจถูกกระแสปั่นป่วนของมิติเวลาบิดเบือนจับโยนไปที่อื่น หรือได้รับความเสียหายอันประเมินค่ามิได้ ดังนั้นต้องยืนหยัดจนคิดค้นวิจัยให้สำเร็จ
หลังจากยับยั้งพลังระเบิดของเหลยชวน เหลยชวนก็เข้าภาวะหลับลึก โจวอวิ่นเซิ่งฝืนร่างกายวิจัยต่อไปแต่ที่เขาไม่รู้คือวิญญาณของเหลยชวนยังวนเวียนอยู่รอบกายดูการกระทำของเขาจากเกลียดจนเริ่มกลายเป็นใส่ใจในที่สุด สุดท้ายโจวอวิ่นเซิ่งวิจัยวัคซีนออกมาได้สำเร็จแต่โดนผู้นำกำจัดทิ้งเหลยชวนโกรธแค้นมากระเบิดพลังขณะที่เป็นวิญญาณ
ทุกคนกลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง คราวนี้โจวอวิ่นเซิ่งต้องเริ่มใหม่อีกรอบ ระดับความยากในการวิจัยน้อยมาก แต่เหลยชวนกับกัวเจ๋อรุ่ยกลับมาก่อนพลังมากกว่า ยังมีผู้คุ้มกันที่ตามกลับมาด้วย กว่าจะรู้ว่าเหลยชวนรู้เรื่องการวิจัยก็เกือบตายเพราะหมาซอมบี้ซะแล้ว และหลังจากนั้นโจวอวิ่นเซิ่งก็มาอยู่ร่วมกับเหลยชวนคอยผลิตสิ่งต่างๆที่เป็นความรู้ของไป๋โม่ฮั่นออกมา จนสุดท้ายก็ผลิตวัคซีนต้านไวรัสซอมบี้สำเร็จ วันนั้นโจวอวิ่นเซิ่งลองจูบกับผู้คุ้มกันที่วนเวียนข้างกายตลอดพอไม่รู้สึกอะไรก็รู้สึกผิดหวังหดหู่ เลยถอดจิตวิญญาณออกจากร่างเหลยชวนที่กำลังจะมาสารภาพรักกลับมาเห็นพอดีเลยบอกถึงเรื่องราวชาติก่อนที่คอยตามดูแลวนเวียนอยู่รอบตัว แล้วก็จูบโจวอวิ่นเซิ่งความรู้สึกคุ้นเคยได้กลับมาอีกครั้ง และให้เหลยชวนรับปากว่าจะตามหาเขาให้เจอในชาติหน้าก่อนจะจากโลกนี้ไป เหลยชวนเลยต้องใช้ชีวิตอยู่จนถึงที่สุด เป็นตอนที่ซึ้งเศร้าจริงๆ ทุกอารมณ์เลยทีเดียว

หลังอ่านเล่ม2 :

คราวนี้นายเอกเริ่มตามหาคนรักก็คือพระเอกในทุกๆโลกที่ไปแล้วล่ะ แต่มีอย่างหนึ่งที่นายเอกทำไม่สำเร็จก็คือตามหาคนรักนี่แหละทั้งๆที่คอยวนเวียนอยู่ข้างตัว นายเอกจะตั้งหน้าตั้งตาปฏิบัติภารกิจก่อนเป็นอันดับแรก พอสำเร็จคิดจะตามหาคนรัก คนรักกลับอยู่ข้างตัวตลอดเวลา จนถึงโลกที่สามของเล่มนี้ที่ระดับของโลกสูงมากจนเกือบจะทำให้จิตวิญญาณเสียหายได้ กว่าจะรู้ตัวก็จะออกจากโลกนี้ไปแล้ว เพราะฉะนั้นจึงต้องบอกให้พระเอกตามหาตัวเองให้เจอ เพราะพระเอกตามหาเจอตลอดเวลา ส่วนนายเอกก็เก่งเทพมันทุกโลก พัฒนาขึ้นเรื่อยๆเทพมากๆ อ่านต่อเล่ม3 กับArc ต่อไปเลยดีกว่าค่ะ

เล่ม 3 พิมพ์ครั้งที่1 : กุมภาพันธ์ 2562

โปรยปกเล่ม3 :

โจวอวิ่นเซิ่ง แฮ็กเกอร์อัจฉริยะถูกดึงเข้าสู่หลุมดำแห่งกาลเวลา และถูกส่งไปเป็นตัวร้ายในโลกเสมือนจริงที่มักจะทำเรื่องผิดพลาดและต้องพ่ายแพ้ทุกครั้ง วนเวียนอยู่เช่นนี้ไม่มีที่สิ้นสุด เขาเลยหาทางชำระแค้นโดยการทำตัวเองให้เป็นไวรัส ก่อกวนระบบระเบียบที่ควรเป็นไป และสร้างห้องแห่งดวงดาวขึ้นเป็นที่พัก เมื่อได้รับมอบหมายภารกิจก็ออกไป พลิกบทบาทจากที่ควรจะเป็นและตามหาคนรักไปพร้อมกัน

คำนำสนพ. เล่ม3 :

หลังวนเวียนเกิดใหม่มาแล้วนับไม่ถ้วน โจวอวิ่นเซิ่งก็ยิ่งบ่มเพาะขีดความสามารถได้มากขึ้น แต่พระเจ้าก็ใช่จะยอมถูกลบเหลี่ยมได้ง่ายดายเกินไปนัก เมื่อเรื่องราวดำเนินมาถึงเล่มที่สาม ความสนุกตื่นเต้นยิ่งเพิ่มมากขึ้นอย่างที่ไม่ต้องกลัวว่าจะเบื่อเลยสักนิด อรรถรสและความเข้มข้นยิ่งเพิ่มมากขึ้นจนคุณแทบจะรอเล่มต่อไปไม่ไหวเลยค่ะ

Rose PUBLISHING

เล่ม 3 :

Arc 10 : เทพแห่งแสงสว่างกับความมืด

โจวอวิ่นเซิ่ง กลับถึงทะเลดวงดาวที่ไม่ได้กลับมานาน เขาสัมผัสไม่ได้ว่าคนรักอยู่ไหน แต่อีกฝ่ายกลับตามหาเขาได้เจออย่างถูกต้องแม่นยำทุกครั้ง บางทีอีกฝ่ายอาจจะเป็นไวรัส โปรแกรม หรือจิตวิญญาณอื่นที่โดนพระเจ้าควบคุมเช่นเดียวกัน พลังที่ได้รับจากโลกระดับB ไม่ธรรมดาจริงๆ ตอนนี้ก็เปิดใช้งาน 007 อีกครั้ง เนื่องจากไม่ได้ใช้งานนาน จน 007 มีข้อความต้อนรับยินดีต้อนรับเจ้านายกลับมา
โลกต่อไป เจ้าของร่างเดิมมีชื่อว่าโจชัว เกิดมามีธาตุแห่งแสงสว่างอยู่ บิชอบแห่งวิหารเทพแห่งแสงสว่างอโดนิส ในจักรวรรดิซาเกียจึงรับเขาเป็นลูกบุญธรรม นี่เป็นโลก BL ชาติก่อนตัวเอกฝ่ายรับโบเดน ไบร์ทเป็นที่รักของผู้คนนับหมื่น มีตัวเอกฝ่ายรุกถึงหกคนแต่ละคนล้วนไม่ธรรมดาทั้งเทพแห่งแสง เทพแห่งความมืด โป๊ป ราชาเอลฟ์ ราชามนุษย์สัตว์และพระราชาในอนาคตของจักรวรรดิซาเกีย ชาติก่อนโดนหลอกใช้ยังหลงงมงาย โลกที่มีเทพเจ้าจัดอยู่ในระดับ A พลังจากโลกระดับ B ที่เพิ่งได้รับมาจึงแทบไม่มีประโยชน์เลย โจวอวิ่นเซิ่งจึงจัดการกับรูปโฉมภายนอกก่อน เมื่อปรับแต่งคุณสมบัติร่างกายใหม่ก็ดูบริสุทธิ์อ่อนโยนไม่มีใครเทียบ ส่วนความเลื่อมใสศรัทธาขอเวลาจัดการก่อน นั่นก็คือการสะกดจิตตัวเองทุกเช้าให้รักแต่เทพแห่งแสงสว่างนั่นเอง
และก็เป็นไปตามแผนการ โจวอวิ่นเซิ่งทำทุกอย่างเพื่อท่านเทพจนเทพที่อยู่สวรรค์ชั้นเก้ายังต้องส่องลงมาดูทุกวันจนเห็นเป็นลูกรัก ทั้งยังชอบมอบพลังแสงสว่างให้อีกด้วย เรื่องราวไม่เป็นเหมือนเดิมอีกต่อไป โบเดนที่เป็นตัวเอกฝ่ายรับเป็นแค่เทวทาสที่หนีลงมาจากสวรรค์คราวนี้ไม่ได้รับความสนใจจากเทพแห่งแสงเลยซักนิด เพราะทุกวันมัวแต่ส่องดูโจวอวิ่นเซิ่งที่สะกดจิตตัวเอง จนกลายเป็นคนมีสองบุคลิกเป็นเซิ่งคนไร้สมองหลงแต่พระบิดา กับเซิ่งคนมีสติที่ใช้เหตุผลตลอด ตอนนี้คือฮามากอ่านไปขำไป เพราะมีสองบุคลิกตีกันเอง พระบิดาก็รักเซิ่งไร้สติที่สุด จนในที่สุดก็ลงมาปรากฎตัวตอนที่โจซัวทำพิธีศีลล้างบาปอายุครบสิบแปดปีและได้มีอะไรกันแต่พระบิดาไม่ยอมให้มองสบตาเพราะพระบิดาก็มีความลับที่ไม่อยากบอกให้สุดที่รักรู้เรื่องที่ตัวเองไม่ได้สมบูรณ์แบบ ฮามากล่ะ
โจซัวออกเดินทางไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ จาริกแสวงบุญ พลังที่มีทำให้ทุกคนตื่นตะลึงกันหมด โป๊ปที่โดนพระบิดาริบพลังคืนไปแล้วคิดแผนการจะร่วมมือกับเทพแห่งความมืด แต่เทพแห่งความมืดกำจัดโป๊ปเองเลยเพราะเบื้องบนยังมีเทพแห่งการทำลายล้างอีกองค์หนึ่ง ตำแหน่งก็สูงกว่า พลังก็สูงกว่า ไม่กล้าร่วมมือด้วยหรอก เบอร์วินนักบวชแห่งแสงเผ่าเอลฟ์ขอร้องให้โจวอวิ่นเซิ่งแวะไปที่เผ่าเอลฟ์เพื่อดูว่าคนที่ช่วยโบเดนมาคือราชาปีศาจหรือไม่ จริงๆทั้งเซิ่งคนไร้สมอง กับเซิ่งคนมีสติไม่ยอมไป แต่พอพูดถึงวิหารเทพเท่านั้น เซิ่งคนไร้สมองตอบตกลงทันทีเชียวฮ่าๆๆๆ ขำมาก พอไปถึงเผ่าเอลฟ์กับมนุษย์สัตว์ก็คิดกำจัดโจชัวเพราะการฟังความข้างเดียวที่ได้ยินจากโบเดน สุดท้ายเมื่อเห็นพลังมากมายและปีศาจที่สิงอยู่ในจิตใจก็ต้องยอมรับความจริง
โจวอวิ่นเซิ่งไปที่วิหารเทพ เทพแห่งแสงอโดนิสมาหาทันที ทั้งสองมีอะไรกันสามวันสามคืนจนโจวอวิ่นเซิ่งต้องไล่ให้กลับไป ถึงได้ออกมาจากวิหารเทพได้ แต่ถูกเจ้าชายมนุษย์สัตว์ลอบทำร้ายเพราะคิดจะแก้แค้นแทนโบเดน ที่ก่อนหน้านี้ได้มีเทวทาสที่โดนท่านเทพขับลงมาจากสวรรค์ได้บอกความจริงทั้งหมดให้รู้แล้วว่าโบเดนเป็นเทวทาสที่หนีมาและยังขโมยแหวนของท่านเทพมาอีกทำให้คนอื่นเดือดร้อนกันไปหมด
ตอนโจวอวิ่นเซิ่งโดนทำร้าย ราชาปีศาจกำลังจะมาพาตัวไปพอดีเลยได้พาไปยังใต้พิภพที่มีปราสาทเหมือนปราสาทเทพทุกประการแต่เป็นสีดำ เพราะว่าเจ้าของคือเอเดรียนเทพแห่งการทำลายล้างหน้าตาเดียวกับอโดนิสแต่เปลี่ยนเป็นผมดำตาดำ เพราะเป็นครึ่งหนึ่งของกันและกัน ตอนแรกโจวอวิ่นเซิ่งยังไม่รู้พอได้จูบเท่านั้นก็รู้ว่าเป็นคนรักของตัวเอง คราวนี้เลยบอกว่าในตัวมีสองคนแต่ก็เป็นคนเดียวกันซึ่งเหมือนกับเอเดรียนกับอโดนิสเลยทีเดียว ส่วนเอเดรียนได้สั่งให้ราชาปีศาจเริ่มสงครามอนธกาลได้เพราะบนโลกไม่มีสิ่งใดที่มีค่าอีก กว่าจะออกจากโลกนี้มาได้โจวอวิ่นเซิ่งใช้เวลานานมากเพราะตัวเองก็กลายเป็นร่างเทพแล้วเหมือนกัน

Arc 11 : เผ่าเซิร์กต่างดาว

โจวอวิ่นเซิ่งติดอยู่ในโลกก่อนหน้านี้นานมาก เพราะความเป็นเทพ อโดนิสพยายามดึงความเป็นเทพคืนก็ทำไม่ได้ สุดท้ายแอนโทนีเลยสร้างวิหารแห่งศรัทธาขึ้นเพื่อให้โจวอวิ่นเซิ่งดูดซับพลังศรัทธาจากคนทั่วโลก ผ่านไปหนึ่งพันปีถึงสามารถทำลายพันธนาการร่างเทพลงได้ ก่อนจากไปอโดนิสสัญญาว่าจะตามหาให้เจออย่างแน่นอน
โลกนี้ถูกออกแบบมาให้มีเพศสภาพสามประเภทนั่นคือ โอเมก้า เบต้า และอัลฟา เด็กหนุ่มที่โจวอวิ่นเซิ่งเข้ามาอยู่ในร่าวนี้คือโอเมก้าสายเลือดบริสุทธิ์ มีชื่อว่าเซซิล เบอร์นาร์ด ก่อนหน้านี้ทำสัญญาหมั้นกับออสบอร์น แมทธิวที่เป็นอัลฟาที่แข็งแกร่งมากคนหนึ่ง เรื่องราวก่อนหน้าคือแมทธิว หลงรักโจชัว ที่เป็นเบต้าแต่ความจริงคือโอเมก้า โจชัวเป็นบุตรแห่งโชคชะตา ในโลกนี้ทั้งชื่อและลักษณะหน้าตาคล้ายโจวอวิ่นเซิ่งในโลกก่อนถึงแปดเก้าในสิบส่วน แต่โจชัวเพียงแค่หลอกใช้เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการสุดท้ายก็ผูกพันธะกับไคล์ ไครสต์ หรือเจ้าชายของจักรวรรดินี้นั่นเอง สุดท้ายออสบอร์นก็ตายในสงครามเพื่อสังหารราชินีเซิร์กและตายอย่างมีความสุข
ตอนนี้โจวอวิ่นเซิ่งมาเข้าร่างเซซิลตอนที่ออสบอร์นปฏิเสธการหมั้นพอดี เพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องสนใจออสบอร์นแล้ว ทำตามความฝันของร่างเดิมที่จะใช้ชีวิตอย่างอิสระแล้วกัน ตอนแรกก็พัฒนาคุณสมบัติของร่างนี้ จากนั้นก็โทรหาคุณปู่เบอร์นาร์ดเพื่อบอกว่าจะตัดต่อมทิ้ง เมื่อทดสอบระดับพลังจิตและพลังกายแล้วคุณปู่ก็ยอมทันทีเพราะหลานชายมีศักยภาพมากพอ จากนั้นก็สมัครเข้าโรงเรียนเชลดอน พอออสบอร์นรู้เรื่องตอนแรกจะมาขอโทษ พอมาเจอโจวอวิ่นเซิ่งอีกครั้งก็ไม่สามารถละสายตาได้อีกเลย ที่คิดว่าชอบโจชัวก็เพราะหน้าตาเหมือนคนที่ฝันถึง แต่จิตวิญญาณไม่ใช่ คราวนี้ก็ก็เกาะติดเซซิลทันที ขำอีกแล้ว
ตอนเข้าทดสอบโจวอวิ่นเซิ่งกดคะแนนพลังจิตพลังกายเอาไว้ พอออกมาได้ยินคนนินทาตอนสอบข้อเขียนเลยจัดเต็มทำได้ถูกหมด สุดท้ายภาคปฏิบัติต้องไปพื้นที่จริงก็โชว์ความเก่งเทพออกมาจนคนทึ่งกันหมด สามารถช่วยเพื่อนที่เป็นอัลฟาได้สบายและได้คะแนนสูงที่สุด
พอเข้าเรียนในที่สุดก็ได้เจอไคล์ พอเห็นไคล์หน้าตาเหมือนกับอโดนิสในโลกก่อนหน้านี้ทำให้โจวอวิ่นเซิ่งจีบทันทีเพราะคิดว่าเป็นคนรักของตัวเอง ออสบอร์นจะคลั่งตาย หาทางสกัดตลอด โจชัวก็หาทางจับออสบอร์นเพื่อความก้าวหน้า ส่วนออสบอร์นเมื่อรู้ใจตัวเองก็ต้องบอกเลิกกับโจชัว แต่โจชัวยังไม่ยอมแพ้ใช้ต่อมฟีโรโมนของตัวเองยั่วยวนออสบอร์น ออสบอร์นสามารถผ่านไปได้และวางแผนกลับให้โจชัวใช้แผนเดียวกันกับไคล์ ในที่สุดก็กำจักโจชัวกับไคล์ได้ โจวอวิ่นเซิ่งโกรธตอนที่สู้กันได้ปล่อยพลังจิตทำให้รู้ว่าออสบอร์นคือคนรักของตัวเองนี่เอง
เมื่อถามดูก็ได้ความว่าออสบอร์นรู้สึกคุ้นชื่อและหน้าของโจชัว เพราะว่าเริ่มจำคนรักได้แล้วนั่นเอง ทำให้โจวอวิ่นเซิ่งให้อภัย
ในที่สุดทั้งคู่ก็ได้เป็นจอมพล เมื่อมีข่าวว่าพบนางพญาเซิร์กจึงวางแผนกำจัด เมื่อกำจัดได้แต่ไม่นานก็ยังได้ข่าวใหม่ ทั้งออสบอร์นและเซซิลยังกลายเป็นคนทรยศที่ทำทหารตาย เมื่อโจวอวิ่นเซิ่งคิดดูจึงรู้ว่าโจชัวโดนนางพญาเซิร์กสิงร่างไปแล้ว
เมื่อกำจัดนางพญาได้ทำให้รู้ว่าคนที่อยู่รอบตัวนางพญาได้กลายเป็นพวกเซิร์กไปหมดแล้ว พอกำจัดได้หมดทั้งสองคนก็หนีไปเป็นโจรสลัดอากาศอย่างสบายใจ ไม่สนใจกฎระเบียบของโลกอีกต่อไป

Arc 12 : โลกบำเพ็ญเพียร

โจวอวิ่นเซิ่งกับออสบอร์นเดินทางท่องเที่ยวอยู่ในอวกาศสองร้อยกว่าปี จนเจอหลุมดำโดยบังเอิญระหว่างการเดินทางเที่ยวหนึ่ง เมื่อได้สติก็กลับมายังทะเลดวงดาวแล้ว
ตอนลืมตาตื่นกำลังโดนคนใช้มีดแทงแล้วผลักตกเหวพอดี จึงออกจากร่างนั้น 007 ก็ใช้การไม่ได้ แต่พอออกมากลับมาค่ายกลดูดวิญญาณ ทำให้ต้องกลับเข้าร่างใกล้ตายแล้วดูความทรงจำของร่าง ที่นี่เป็นโลกบำเพ็ญเซียนจัดอยู่ในระดับ S จุดตันเถียนถูกบดขยี้ รากปราณถูกทำลาย ร่างกายโดนตอกด้วยตะปูกร่อนกระดูกเจ็ดดาวถึงห้าชุด สถานที่นี้คือมหาพิภพ ซึ่งตั้งอยู่ในตรีสหัสมหาสหัสโลกธาตุ ร่างนี้เป็นศิษย์นอกของสำนักเซียนไร้นิวรณ์ ซึ่งเป็นสำนักพรตใหญ่ที่สุดในมหาพิภพ  มีชื่อว่าฟางซิงไห่ ปีนี้เพิ่งจะอายุสิบหกปีเต็ม ส่วนคนที่ลงมือสังหารเขาคือโม่อวี่ บุตรีสุดสวาทของนักพรตชื่อเซียว เจ้าสำนักเซียนไร้นิวรณ์ ฟางซิงไห่ไม่มีความสามารถแต่มีพี่ชายเก่งกาจนั่นคือฟางเหวินกวง เพื่อค้นหาหญ้าบำรุงฟ้าซึ่งมีคุณสมบัติช่วยช่วยชะล้างและบำรุงรากปราณให้น้องชาย จึงเดินทางเข้าเขตต้องห้ามร้อยสมุนไพรและไม่ได้กลับมาอีกเลย ฟางซิงไห่ต้องการสืบหาความจริงให้กระจ่าง จนได้รับจดหมายจากโม่อวี่และมาพบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
สำนักเซียนไร้นิวรณ์มีไท่ซ่างจ๋างเหล่าสิบสองคนด้วยกัน ในจำนวนนั้นนักพรตติ้งกวงมีอายุน้อยที่สุดปีนี่เพิ่งจะอายุสี่ร้อยกว่าปีเท่านั้น นักพรตติ้งกวงฝึกวิชากระบี่พิฆาตฟ้าทุกครั้งที่ผ่านด่านเคราะห์ต้องเจอกับทัณฑ์อัสนีเก้าเก้าแปดสิบเอ็ดสาย ผ่านไปเก้าวันเก้าคืนพายุหมุนก็สลายไป จงอีหรือนักพรตติ้งกวงมีความรู้สึกว่าคนที่ตัวเองเฝ้ารอปรากฏตัวขึ้นแล้ว และก็หาโจวอวิ่นเซิ่งเจอ
จงอีรับโจวอวิ่นเซิ่งเป็นศิษย์ โจวอวิ่นเซิ่งขอให้จุมพิตดู แล้วก็รู้ได้เลยว่าคนรักของตัวเองตามหาเจอแล้ว จากนั้นก็พากลับอารามพิฆาตฟ้า ดูแลอาการและเรียกชื่เซียวกับโม่อวี่มีชำระความ ให้เขียนสัญญาเป็นตายในอีกสิบปีตัดสินผลในงานประลอง และเอาความทรงจำมา ทำให้รู้ว่ามีคนสามคนอยู่ในเหตุการณ์คิดปล่อยให้พี่ชายตายแล้วค่อยขโมยหญ้าบำรุงฟ้าไป มีโม่อวี่ โจวอี้หมิง ซ่งอวี่เฟย เมื่อโจวอี้หมิงกับซ่งอวี่เฟยมาจงอีก็มองออกว่าในจี้หยกมีเสวียนเซียนอยู่ ทำให้โจวอวิ่นเซิ่งรู้ว่าซ่งอวี่เฟยคือบุตรแห่งโชคชะตาแน่นอน
จากนั้นคือการดูแลรักษา และการฝึกฝนต่างๆที่จงอีดูแลเป็นอย่างดี รากปราณของฟางซิงไห่คือธาตุหมอกทำให้ไม่มีใครรู้จักเท่าไหร่ แต่จงอีก็พาไปฝึกตามแดนหมอกต่างๆและปรับปรุงวิชาไปเรื่อยๆ และก่อนจะครบสิบปีทั้งคู่ได้ฝึกวิชาปราณคู่กัน จงอีตอนที่ดูแลโจวอวิ่นเซิ่งเคยฝันถึงเรื่องราวในชาติก่อนๆของทั้งคู่ด้วย ทำให้โจวอวิ่นเซิ่งดีใจมากที่คนรักเริ่มจำตัวเองในชาติก่อนได้แล้ว
งานประลองของสำนักเซียนไร้นิวรณ์ ฟางซิงไห่จัดการโม่อวี่เหมือนตอนที่ตัวเองเคยโดนเมื่อสิบปีที่แล้ว และตามด้วยโจวอี้หมิง ตอนนี้กำลังจะเริ่มลงมือกับซ่งอวี่เฟยแล้ว

หลังอ่านเล่ม 3 :
เล่มนี้มี 3 Arc Arc 10 โลกเทพเจ้าฮามากมีทั้งเซิ่งคนมีสติกับเซิ่งคนไร้สติ โลกต่อมาก็สนุกเป็นโลกสู้กับต่างดาวที่นายเอกเก่งเทพ พระเอกก็เริ่มจำนายเอกได้แล้ว นิสัยที่ติดมาในทุกโลกยังเหมือนเดิม ส่วนโลกบำเพ็ญเซียนต้องพระเอกยิ่งจำนายเอกได้มากขึ้นเพราะทีนี้รอการมาของนายเอกก่อนเลย นายเอกก็เก่งขึ้นเรื่อยๆทั้งๆที่ไม่มี 007 ช่วย และดูเหมือนหลุมดำกับพระเจ้าจะเกี่ยวข้องกันยังไงอยู่นะ อ่านเล่ม 4 ต่ออย่างด่วนๆสนุกมากค่ะ 

เล่ม 4 พิมพ์ครั้งที่ 1 : พฤษภาคม 2562

โปรยปกหลังเล่ม4 :

โจวอวิ่นเซิ่ง แฮ็กเกอร์อัจฉริยะถูกดึงเข้าสู่หลุมดำแห่งกาลเวลา และถูกส่งไปเป็นตัวร้ายในโลกเสมือนจริงที่มักจะทำเรื่องผิดพลาดและต้องพ่ายแพ้ทุกครั้ง วนเวียนอยู่เช่นนี้ไม่มีที่สิ้นสุด

เขาเลยหาทางชำระแค้นโดยการทำตัวเองให้เป็นไวรัส ก่อกวนระบบระเบียบที่ควรเป็นไป และสร้างห้องแห่งดวงดาวขึ้นเป็นที่พัก เมื่อได้รับมอบหมายภารกิจก็ออกไป พลิกบทบาทจากที่ควรจะเป็นและตามหาคนรักไปพร้อมกัน

คำนำสนพ.เล่ม4 :

เรื่องดำเนินมาถึงเล่มสี่ เรื่องราวของโจวอวิ่นเซิ่งกำลังเข้มข้น ในที่สุดเขาก็รู้ว่าโลกเสมือนจริงที่ถูกดึงเข้าไปเวียนว่ายตายเกิดครั้งแล้วครั้งเล่าเกิดจากฝีมือของใคร และพระเจ้าที่คอยตามรังควานเขาคือใคร นอกจากนี้ความจริงที่ได้รู้เกี่ยวกับคนรักยังส่งผลต่อการตัดสินใจของเด็กหนุ่มให้เดินหน้าทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นจริง

Rose PUBLISHING

เล่ม4 :

Arc 12 : โลกบำเพ็ญเพียร (ต่อ)

ซ่งอวี่เฟยมีรากปราณธาตุสายฟ้าแถมเก็บงำของวิเศษล้ำค่า ทั้งยังมีเสวียนเซียนในจี้หยกคอยชี้แนะ ทำให้ไม่กลัวโจวอวิ่นเซิ่ง โจวอวิ่นเซิ่งที่อยู่ในร่างฟางซิงไห่มีรากปราณธาตุหมอก ก็ใช้หมอกในการพรางตัวและต่อสู้ อีกทั้งยังเห็นถึงของวิเศษที่ซ่งอวี่เฟยแอบหยิบออกมาใช้ตอนอยู่ในหมอก สุดท้ายซ่งอวี่เฟยคิดจะกำจัดโจวอวิ่นเซิ่งแต่กลับโดนโจวอวิ่นเซิ่งเล่นงานแทนจนจินตันได้รับความเสียหายก็ยังไม่รู้ตัว
เมื่อประลองเรียบร้อยศิษย์อาจารย์ก็เก็บตัวเข้าฌานทีเดียวสี่สิบปี พอออกมาฟางซิงไห่จะไปเก็บกระดูกของพี่ชายมาฝังส่วนจงอีไปด้วยไม่ได้เพราะต้องไปหาตัวยาอีกชนิดหนึ่งจากแดนมารจึงแยกกันไป เมื่อโจวอวิ่นเซิ่งจัดการเรื่องพี่ชายของฟางซิงไห่เรียบร้อยก็รอกำจัดศิษย์พรรคมารที่ฆ่าพี่ชายจนวิญญาณแตกสลาย ระหว่างทางกลับสำนักได้ยินข่าวเรื่องประตูเขตต้องห้างจะปิดก่อนเวลาทำให้ไปดูความครึกครื้น เป็นของวิเศษบรรพกาลกระจกคุนหลุนปรากฏออกมาซ่งอวี่เฟยได้กระจกมาครอบครองและสั่งให้กระจกไปติดตามฟางซิงไห่แทน โจวอวิ่นเซิ่งอยู่ดีๆก็ได้กระจกคุนหลุนมาจะโยนทิ้งมันก็กลับมาอีก สร้างความเดือดร้อนให้มากมาย แค่คิดก็รู้ว่าต้องมีคนโยนเผือกร้อนให้ แต่ตอนนี้ต้องกำจัดพวกที่ติดตามวุ่นวายนี่ทิ้งไปแล้วรีบกลับสำนัก โจวอวิ่นเซิ่งใช้ความสามารถของตัวเองกำจัดยอดฝีมือไปมากมาย พอถึงหน้าสำนักก็โดนพวกเจ้าสำนักทำเป็นพูดดีแต่จริงๆคิดชิงกระจกคุนหลุน ทั้งยังวางค่ายกลกักขังอีก โจวอวิ่นเซิ่งรอจงอีกลับมาช่วย พอจงอีมาถึงก็จัดการจนคนที่มีความสามารถของสำนักเซียนไร้อาวรณ์ตายไปหลายคน ทั้งยังส่งกระบี่ไปคอยกำจัดเสวียนเซียนในจี้หยกของซ่งอวี่เฟยด้วย จากนั้นก็ออกจากสำนักทั้งประกาศว่าอยากล้างแค้นจะรออยู่ที่แดนมาร
จงอีกับโจวอวิ่นเซิ่งไม่สนใจกระจกคุนหลุนทั้งยังทำลายทิ้งอีกด้วย รอเวลาให้พวกโลภมากมาหา สรุปแล้วในที่สุดก็เกิดศึกกับพวกที่เป็นฝ่ายธรรมะในมหาพิภพที่ทำตัวเป็นคนดี จริงๆแล้วก็จิตใจละโมบทั้งนั้น จงอีจึงกำจัดไปหมดส่วนโจวอวิ่นเซิ่งก็ใช้วิธีลัดเอาพลังปราณดูดเข้ามาในหลุมดำของตนจนมากเกินจนต้องผ่านด่านเคราะห์สองด่านติดต่อกัน ยังมีเซียนก็ลงมาแก้แค้นในเสวียนเซียนที่อยู่ในจี้หยกอีก ในที่สุดจงอีก็รู้ว่าตัวเองเป็นเพียงชุดข้อมูลหนึ่งชุดกับวิญญาณหนึ่งดวงจะอยู่กันได้ยังไง ระหว่างที่โลกนี้ใกล้จะแตกเพราะพลังมากเกินไปจงอีจึงส่งโจวอวิ่นเซิ่งกลับโลกแห่งความจริง
โจวอวิ่นเซิ่งฟื้นขึ้นขึ้นมาที่โลกแห่งความจริงอีกครั้งถึงรู้ว่าเทอร์มินัลส่วนตัวใช้ไม่ได้ เพราะใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้ เพราะว่าเอไอก่อกบฏขึ้นมา ผู้คนจำนวนมากที่ใช้พลังจิตเชื่อมต่อกับเครือข่ายดวงดาวต่างหมดสติหลับลึกกันหมด เทอร์มินัลหลักของเครือข่ายดวงดาวหรือ”ควีน” เกิดความผิดปกติจึงก่อกวนทำลายพลังจิต แล้วควีนยังควบคุมหุ่นยนต์ให้โจมตีอีกด้วย ตอนนี้มีแต่ต้องใช้แฮ็กเกอร์เข้าไปจัดการเท่านั้น เท่ากับต้องแฮ็กเข้าไปในระบบของควีน แปลว่ายังมีหนทางกลับไปตามหาจงอีล่ะสิเนี่ย

Arc 13 : กลับสู่จุดเริ่มต้น

โจวอวิ่นเซิ่งถามจอมพลว่าตอนดอกเตอร์วิลสันสร้างควีนขึ้นมาก็สร้างโปรแกรมทำลายตัวเองเมื่อตรวจจับได้ว่าควีนเริ่มทำงานผิดปกติซึ่งไม่มีใครรู้เรื่องนี้ และตอนนี้โปรแกรมชุดนี้หายไปแล้ว ควีนก็หายไปด้วย โจวอวิ่นเซิ่งจึงขอหมวกเซ็นเซอร์เพื่อจะเข้าไปในเครือข่ายเพื่อตามหาโปรแกรมชุดนั้น นั่นก็คือตามหาคนรักนั่นเอง ตอนนี้โจวอวิ่นเซิ่งได้สร้าง 008 ขึ้นมาแทน 007 เป็นต่างหู โดยหวังว่า 008 จะมีความสามารถมากกว่า 007  
เมื่อลืมตาอีกครั้งโจวอวิ่นเซิ่งก็เข้ามาในโลกแรกที่ตัวเองมาเข้าระบบตัวร้าย คราวนี้ไม่มีพระเจ้าคอยควบคุมจะทำอะไรก็มีแต่เสียงปฏิเสธตลอดเวลา เขาจะแก้แค้นทุกคนที่ทำให้ตอนนั้นเขาต้องอนาถขนาดนั้น
ทั้งตัวเอกฝ่ายหญิงเมิ่งหว่านและตัวเอกฝ่ายชายฟางจือเฟย โจวอวิ่นเซิ่งทำเหมือนทุกอย่างในครั้งแรกที่มาในโลกนี้แต่มีแผนการแก้แค้นเอาไว้แล้ว จึงดำเนินการไปตามขั้น และได้เจอกับคนรักที่มีบุคลิกโดดเด่น ในโลกนี้คนรักไม่มีความทรงจำเดิมแต่มีความรู้สึกคุ้นเคยกันเร็วมากชื่อว่าอี้เจิง เป็นเจ้าพ่อธุรกิจกาสิโนของประเทศหมี่ คราวนี้โจวอวิ่นเซิ่งเป็นฝ่ายตามจีบอี้เจิงเองและก็เป็นไปด้วยดี
การแก้แค้นดำเนินไปเป็นขั้นตอนโจวอวิ่นเซิ่งยังทำตามโครงเรื่องเดิม แต่ความจริงแล้ววางแผนแก้แค้นทุกคนที่เคยทำให้เขา และก็ตามจีบคนรักของตัวเองไปด้วย เพราะคนรักไม่มีความทรงจำในชาติก่อน ตอนที่ล้างแค้นไปจนถึงตอนหลังโจวอวิ่นเซิ่งจึงคิดใช้เกมที่สร้างขึ้นดึงความทรงจำของคนรักกลับมา นั่นคือตอนเป็นนักพรตจงอีกับฟางซิงไห่ และตอนสงครามดวงดาว ทั้งคู่รักกันอย่างรวดเร็ว การแก้แค้นสำเร็จด้วยดี และทั้งสองก็แต่งงานกัน

Arc 14 : เปียโนคอนแชร์โต

ตอนที่โจวอวิ่นเซิ่งออกจากระบบคือตอนที่ตัวเอกตายนั่นเอง พอกลับมาก็ถามว่าหลับไปนานเท่าไหร่ คำตอบคือ หนึ่งวันหนึ่งคืน โจวอวิ่นเซิ่งใช้เวลาแก้ไข 008 จากหมวกเซ็นเซอร์ให้กลายเป็นต่างหูเล็กๆเอาไว้เก็บรหัสข้อมูลของคนรัก ในต่างหูยังมีจิตวิญญาณส่วนหนึ่งของอี้เจิงด้วยเมื่อรวบรวมรหัสคำสั่งได้ครบหมด ก็สามารถพาอี้เจิงออกมาที่โลกแห่งความจริงได้แน่
เจ็ดวันให้หลังเขาออกจากห้องทำงานเดินไปที่เขตดูแลผู้ป่วยหนัก เขาได้พบกับ นายพลอาวล์ ยาเซีย ผู้ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น ดวงดาวแห่งอนาคตของจักรวรรดิ เป็นคนที่มีสิทธิ์สูงมากที่จะเป็นจอมพลของจักรวรรดิคนต่อไป ยังสมองตายเพราะควีน โจวอวิ่นเซิ่งมองดูก็รู้ว่าจิตวิญญาณของนายพลอาวล์โดนควีนกลืนกินไปเรียบร้อยแล้ว แต่เขาก็ยังแอบถอดต่างหูออกมาติดที่หูของนายพลอาวล์ทำให้มีสัญญาณชีพอีกครั้ง เขาต้องเร่งมีถอดชุดรหัสคำสั่งทั้งหมดของรักออกมาให้ได้จะพาคนรักกลับมา
เมื่อลืมตาอีกครั้งเขาพบว่าตัวเองอยู่ในโลกที่เคยทำให้เขาตายอย่างอนาถมาก่อน โลกนี้เขาเป็นเด็กที่ถูกทิ้งไว้ข้างหลังชื่อหวงอี๋ ตัวเอกของโลกนี้คือเซวียจิ้งอีฝาแฝดของเขานั่นเอง และชายที่มารับเขาจากชนบท เซวียจื่อเซวียน เป็นนักเปียโนที่ชื่อเสียงโด่งดังแต่ไม่เคยสนใจอะไรนอกจากเสียงเพลงอย่างเดียวเป็นตัวละครที่แปลกแยกมาก โลกนี้โจวอวิ่นเซิ่งก็จะแก้แค้นคนบ้านนี้ที่ทำให้เขามีชีวิตอยู่เป็นเหมือนพาชนะเอาไว้ใส่หัวใจเท่านั้น
ตอนแรกเขายังทดสอบว่าเซวียจิ้งอีรู้เรื่องการเปลี่ยนหัวใจหรือไม่ เขาให้โอกาสที่ให้ใช้ชีวิตได้อย่างดี แต่เซวียวจิ้งอีก็แสดงให้เห็นถึงความเห็นแก่ตัวของคน เพราะฉะนั้นก็รับการแก้แค้นของเขาก็แล้วกัน
ส่วนคนรักของเขาในโลกนี้คือเซวียเหยียน แค่ครั้งแรกที่เจอก็ทำลายการป้องกันของคนรักได้แถมยังส่งมอบรหัสข้อมูลให้โดยสัญชาตญาณอีกด้วย และโจวอวิ่นเซิ่งก็ไม่มีท่าทีหวาดกลัวเลยซักนิด
การแก้แค้นดำเนินไปโดยใช้เซวียจื่อเซวียนเป็นตัวแปรสำคัญ โจวอวิ่นเซิ่งเป็นอัจฉริยะครั้งก่อนที่มาถูกระบบตัวร้ายสั่งห้ามทุกอย่าง และต้องทำแต่เรื่องที่ไม่อยากทำ ครั้งนี้สามารถเล่นเปียโนได้อย่างมีชีวิตชีวา เข้าถึงทุกอารมณ์ของทุกเพลงทำให้เซวียจื่อเซวียนมองเห็นแต่โจวอวิ่นเซิ่งเท่านั้น ส่วนเซวียจิ้งอีที่หลงรักเซวียจื่อเซวียนก็ยิ่งมีใจริษยาขึ้นเรื่อยๆ จากตอนแรกที่หวังจะให้โจวอวิ่นเซิ่งอยู่ใต้เงาของตัวเองกลับกลายเป็นตัวเองอยู่ใต้เงาของหวงอี๋โดยไม่รู้ตัว จิตใตยิ่งดำมืดขึ้นเรื่อยๆ ส่วนโจวอวิ่นเซิ่งก็แสดงความสามารถด้านดนตรีจนไม่มีใครเทียบได้
ในที่สุดการแก้แค้นครั้งนี้ก็สำเร็จเพราะจิตใจดำมืดของเซวียจิ้งอีนั่นเอง

Arc 15 : จักรพรรดิหมวกเขียว

เมื่อโจวอวิ่นเซิ่งฟื้นขึ้นมาเขาหลับไปยี่สิบเจ็ดชั่วโมง โจวอวิ่นเซิ่งรีบไปที่ห้องพักของอาวล์ ยาเซีย และขอให้ย้ายแคปซูลของตัวเองมาที่ห้องนี้ด้วย
โจวอวิ่นเซิ่งมาที่โลกที่ตัวเองเคยเป็นจักรพรรดิเซิ่งตี้ ฉีอี้หนิง จึงรู้ว่าชาติก่อนตัวเองต้องโง่เง่าแค่ไหน เพราะจ้าวปี้เซวียนสนมโปรด กับฉีจิ่นอวี๋ บุตรแห่งโชคชะตาสวมเขาตั้งเจ็ดแปดปียังไม่รู้เรื่อง
คราวนี้ต้องแก้แค้นให้หมด ส่วนคนรักนั้นน่าจะอยู่ในท้องพระโรง ไม่คิดเลยว่าจะเป็นจ้าวเสวียนแม่ทัพพิทักษ์แผ่นดิน ที่เคยช่วยก่อกบฏในชาติที่แล้ว
ตอนที่ตัวเองยั่วคนรักคนรักก็ดันเป็นท่อนไม้ แต่ที่ไม่รู้คือ แม่ทัพจ้าวเสวียนใช้กำลังภายในสกัดไว้หลังจากวันนั้นก็ฝันแห่งแต่คนคนนั้นตลอด คอยคิดแต่จะกดอีกฝ่าย เป็นตอนที่คู่รักสองคนไม่บอกความในใจเหมือนตอนอื่นๆ ชอบแอบลักพาตัวจักรพรรดิออกไปทำมิดีมิร้ายแล้วส่งกลับวัง ฮามาก คราวนี้ไม่มีระบบตัวร้ายควบคุมทำให้สามารถปกครองได้อย่างที่อยากทำไม่ใช่ต้องทำตามระบบตัวร้ายที่คอยแต่บอกปฏิเสธตลอด

หลังอ่านเล่ม 4 :

ในที่สุดเล่มนี้ก็รู้ว่าพระเจ้าคือใคร คนรักคือใครและโจวอวิ่นเซิ่งต้องคิดหาวิธีพาคนรักกลับออกมาให้ได้ เล่มนี้โจวอวิ่นเซิ่งยย้อนกลับเข้าไปตามหาคนรักและแก้แค้นในโลกที่ตัวเองเคยโดนระบบตัวร้ายควบคุม แก้แค้นอย่างที่อยากทำ ได้ชุดรหัสข้อมูลของคนรักออกมา และคิดหาวิธีพาคนรักออกมาได้แล้ว
Arc เปียโนคอนแชร์โต เป็นตอนที่โชว์เทพมาก เพราะโจวอวิ่นเซิ่งได้ผ่านโลกมาทุกรูปแบบ เข้าใจจิตใจของมนุษย์ดี สามารถเอาจิตใจมาเล่นในการแก้แค้นได้อย่างเป็นขั้นตอน และเข้าถึงอารมณ์ของเพลงทุกแบบอย่างไม่เคยมีใครทำได้ เป็นตอนที่สนุกมากเลย
และยังต้องเข้าไปเอารหัสข้อมูลของคนรักออกมาอีก ตอนนี้เป็นภารกิจตามหาคนรักพามาโลกความจริงแล้วสินะ 

เล่ม5 พิมพ์ครั้งที่ 1 : สิงหาคม 2562

โปรยปกเล่ม 5 :

โจวอวิ่นเซิ่ง แฮ็กเกอร์อัจฉริยะถูกดึงเข้าสู่หลุมดำแห่งกาลเวลา และถูกส่งไปเป็นตัวร้ายในโลกเสมือนจริงที่มักจะทำเรื่องผิดพลาดและต้องพ่ายแพ้ทุกครั้งวนเวียนอยู่เช่นนี้ไม่มีสิ้นสุด

เขาเลยหาทางชำระแค้นโดยการทำตัวเองให้เป็นไวรัสก่อกวนระบบระเบียบที่ควรเป็นไป และสร้างห้องแห่งดวงดาวขึ้นเป็นที่พัก เมื่อได้รับมอบหมายภารกิจก็ออกไปพลิกบทบาทจากที่ควรจะเป็นและตามหาคนรักไปพร้อมกัน

คำนำเล่ม 5 :

แม้เรื่องราวจะดำเนินมาถึงเล่มที่ห้าแล้ว แต่ความเข้มข้นของ ทะลุมิติหักเหลี่ยมจอมมาร ไม่ได้ลดน้อยลงเลย เพื่อจะให้คนรักกลับคืนมา เด็กหนุ่มอย่างโจวอวิ่นเซิ่ง ยอมวางเดิมพันชีวิตตัวเองเพื่อกลับไปตามหาคนรักในโลกเหล่านั้นอีกครั้ง

ร่วมลุ้นไปกับภารกิจตามหาคนรัก และการค้นหาเบื้องหลังของเรื่องราวทั้งหมดไปพร้อมกับโจวอวิ่นเซิ่งได้แล้วนับแต่นี้

Rose PUBLISHING

Arc 15 : จักรพรรดิหมวกเขียว(ต่อ)

โจวอวิ่นเซิ่งวางแผนให้ตระกูลจ้าวแตกกัน ไม่เหมือนชาติก่อนที่ทำอะไรไม่ได้ ส่วนจ้าวเสวียนที่หน้านิ่งแต่ในใจคิดถึงแต่คนผู้นั้นก็ทำทุกอย่างเพื่อโจวอวิ่นเซิ่ง คอยเตือนและคอยแอบลักพาตัวออกมาทำรังแกจักรพรรดิของตัวเอง โดนด่าว่าโรคจิตยังไม่รู้ตัว ซึ่งก็ดูเหมือนโรคจิตจริงๆ แต่โจวอวิ่นเซิ่งปากด่าว่าแต่ใจเร่งให้รีบๆทำ ยังคิดว่าพูดมากแบบนี้ในฐานะเคยเป็นตัวร้ายจะชวดทุกทีและก็เป็นตามนั้นจริงๆ แต่ทุกครั้งที่ลักพาตัวทั้งๆที่ไม่รู้ตัวจ้าวเสวียนก็จะมอบชุดข้อมูลรหัสให้ส่วนหนึ่งตลอดเวลา
ตอนนี้ก็แอบลักพาตัวจักรพรรดิมากิน เสร็จแล้วก็ส่งกลับวังไปนะเนี่ยฮามาก จักรพรรดิเซิ่งตี้วางแผนกำจัดขุนนางในราชสำนักต่างๆ จนเรียบร้อยและสับเปลี่ยนคนของตัวเองเข้าไป ตอนแรกที่ทำเป็นรักใคร่กุ้ยเฟย ตอนหลังก็เริ่มออกห่างคนอื่นมองเห็นแต่จ้าวปี้เซวียนยังหลงตัวเอง กงชินอ๋องเริ่มหมดอำนาจไปเรื่อยๆ และอยากหาทางสร้างชื่อเสียงมีเหตุภัยแล้งเกิดขึ้นก็อาสาไปบรรเทาทุกข์ แต่เรื่องไม่ง่ายเหมือนชาติก่อนเพราะว่าไม่มีผู้ช่วยที่แข็งแกร่งอีกต่อไปทุกอย่างทำตัวเองทั้งนั้น ได้แต่พาคนไร้ประโยชน์ไป แถมไปแล้วยังโดนโจรปล้นทำร้ายทำให้พิการและเสียโฉม ชาวบ้านลุกฮือขึ้นก่อกบฏจักรพรรดิจึงเดินทางไปด้วยตัวเอง และแสดงให้เห็นความสามารถด้านดาราศาสตร์ วิทยาศาสตร์ การใช้คน ทุกอย่างล้วนเชียวชาญ จนผู้คนทั่วหล้ายกย่อง สุดท้ายทั้งดูแลประชาชนและการแก้แค้นก็เป็นไปด้วยดี
เมื่อกลับมาถึงก็มาจัดการคนใกล้ตัวเพราะวางแผนไว้ตั้งแต่ต้นแล้ว ทำให้ทุกอย่างเปิดเผยโดยที่ตัวเองได้ชื่อว่าเป็นจักรพรรดิที่เที่ยงธรรม จ้าวเสวียนอยากลักพาตัวไปอยู่ที่พายัพแต่ว่าโจวอวิ่นเซิ่งรู้มาตลอดว่าคือใครจึงสารภาพออกมาและบอกว่าให้พากลับวัง และยินดีจะอยู่ด้วยตลอดไป

Arc 16 : ประมุขพรรคนิกายมารกับพระสมณะ

โจวอวิ่นเซิ่งอยู่กับจ้าวเสวียนจนแก่เพราะว่าต่อมาเหมือนจ้าวเสวียนจะรู้อะไรทำให้มอบรหัสข้อมูลให้น้อยลง จนวันสุดท้ายที่อยู่ด้วยกันถึงมอบรหัสข้อมูลยาวเหยียดเป็นของขวัญชิ้นสุดท้ายที่อยู่ในโลกนี้ก่อนจะลาจากกัน จากนั้นโจวอวิ่นเซิ่งก็ยังเจ็บปวดใจพร้อมเอนนอนในโลงศพเดียวกับคนรัก
โจวอวิ่นเซิ่งขอให้รักษาร่างของอาวล์ ยาเซียเอาไว้จนกว่าเขาจะกลับมา จากนั้นรีบกลับไปอีกครั้ง
โจวอวิ่นเซิ่งในเวลานี้มีนามว่า อวี๋ชางไห่ เป็นประมุขรุ่นที่สี่ของนิกายศักดิ์สิทธิ์ ตอนอายุยี่สิบสามปีก็ฝึกคัมภีร์ลมปราณอนัตตาได้ถึงขั้นหกแล้ว นิกายศักดิ์สิทธิ์ซ่อนตัวอยู่ในเขาชางลู่ และไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องราวในยุทธภพ แท้จริงแล้วเป็นเหล่าทายาทตระกูลใหญ่หนีภัยสงครามมาแต่สมัยโบราณรวมตัวกันเป็นชนเผ่าอี๋ มีกฎห้ามคนนอกเข้าอาณาเขตและแต่งงานกันคนนอกเผ่า แต่ระบบตัวร้ายทำให้โจวอวิ่นเซิ่งต้องแหกกฎ ทั้งไปชอบตัวเอกหญิงเจ้าเล่ห์ที่นำภัยมาให้คนทั้งเผ่า เมี่ยวรุ่ยหลิง ที่มีคู่หมั้นอยู่แล้วคือ จ้านเฉินหยางประมุขหมู่ตึกเมฆาหยก ทั้งสองหลอกล่อให้โจวอวิ่นเซิ่งทำผิดเพราะอยากได้คัมภีร์ลมปราณอนัตตาเอาไว้เองเพื่อเป็นใหญ่ในแผ่นดิน ทั้งวางแผนใส่ร้ายนิกายศักดิ์สิทธิ์จนกลายเป็นพรรคมารและร่วมมือกับชาวยุทธ์เข่นฆ่าคนในเผ่า จนได้คัมภีร์มาครอบครอง ซึ่งตอนที่โจวอวิ่นเซิ่งตื่นขึ้นมาก็เป็นตอนที่ตัวเองถูกวางยาพิษคนในเผ่าพาเขาหนีออกมาได้แต่บาดเจ็บสาหัสแล้ว
เพื่อไม่ให้คนอื่นต้องตายเพิ่มโจวอวิ่นเซิ่งจึงล่อนักฆ่าไปคนเดียวจนพบกับคนรักในชาตินี้ซึ่งก็คือจื่อเสวียนศิษย์ของเจ้าอาวาสวัดเส้าหลินจื้อเซินไต้ซือ ตอนแรกก็ไม่คิดจะช่วยแต่ก็รู้สึกว่าต้องช่วย จากนักบวชเคร่งศีลจึงโดนโจวอวิ่นเซิ่งกลั่นแกล้งซะเลยเพราะชาตินี้ดันกลายเป็นนักบวชไปได้ แต่ก็คอยดูแลโจวอวิ่นเซิ่งตลอดเวลาเป็นอย่างดี และก็เริ่มมีความรู้สึกว่าโจวอวิ่นเซิ่งบาดเจ็บขนาดนี้ต้องทะนุถนอม ดูแลให้กินแต่อาหารเจอีก อดอยากมากๆ จนมีพวกนักฆ่าตามมาและตัวเองต้องจัดการ ซึ่งโหดกว่าจื่อเสวียนแน่นอน ด้วยความแค้นต้องทั้งควักหัวใจ ลำไส้ ศพอนาถเหมือนนรกบนดิน พอจื่อเสวียนกลับมาเพราะรับรู้ได้ถึงเสียงหมาป่าก็รู้ว่าอวี๋ชางไห่หายดีแล้ว จึงจากไป แต่พอคิดได้ก็ย้อนกลับมาตามติดแอบดูตลอดกลายเป็นสต็อกเกอร์ส่วนตัวไปเลยทีเดียว โจวอวิ่นเซิ่งวางแผนใช้หยวนคุนเผิงแม่ทัพแดนใต้ที่เป็นเพื่อนสนิทของจ้านเฉินหยางบอกให้รู้ถึงความจริงที่ทั้งสองคนหลอกลวงและแก้แค้นคืน ส่วนจื่อเสวียนที่เป็นนักบวชเคร่งศีลก็ได้เห็นภาพที่ไม่เคยรู้ว่าชายกับชายก็สามารถมีอะไรกันได้ ก็เอาไปจินตนาการซะจนธาตุไฟเข้าแทรก คืออย่างฮา คนหนึ่งคอยตามอีกคนก็เอาตัวเองเป็นตัวล่อ จนในที่สุดก็จัดการจนได้ทั้งที่ชาตินี้ไม่เคยมีประสบการณ์ พอเสร็จเรื่องราวก็ไม่มีหน้าไปพบนายเอก จะหนีกลับวัดแต่โดนพวกวัดเส้นหลินจับตัวกลับไปก่อน ทำให้โจวอวิ่นเซิ่งรู้ว่าต้องไปตามคนที่ไหน จื่อเสวียนไม่ยอมพบหน้าจนให้สาบานว่าวางดาบฆ่าคน หนทางเป็นพุทธะ สุดท้ายโจวอวิ่นเซิ่งยอมสาบานว่าจะไม่ใช้มือฆ่าคนอีก พวกคนในยุทธภพได้ยินก็ยิ่งอยากฆ่าให้ตายเพื่อชื่อเสียง
โจวอวิ่นเซิ่งเลยวางแผนให้คัมภีร์กับหยวนคุนเผิงและสมบัติแต่หลอกล่อให้ชาวยุทธ์มาติดกับเพื่อเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับหมู่ตึกเมฆาหยก และความลับดำมืดของเมี่ยวรุ่ยหลิง ตอนนี้ชื่อเสียงฉาวโฉ่แต่พวกชาวยุทธ์เห็นแก่ตัว เห็นสมบัติมาก่อน ที่ทำทุกอย่างเพื่อให้จื่อเสวียนมองจิตใจของฝ่ายธรรมะใหม่ว่ายิ่งซุกซ่อนความเลวร้ายยิ่งกว่า สุดท้ายกลายเป็นว่าจือเสวียนทนไม่ไหวต้องมาช่วยอวี๋ชางไห่และฆ่าคนแบบโหดแทนเพราะโดนธาตุไฟเข้าแทรก ตอนแรกจื่อเสวียนทำลายแผนการของโจวอวิ่นเซิ่งเพราะไม่รู้ แต่ตอนหลังยังแย่งคัมภีร์มาอีกทำให้ยิ่งโกรธจื่อเสวียนจึงบอกว่านับถืออวี๋ซางไห่เป็นเหมือนพระโพธิสัตว์ ตัวเองเป็นเพียงสาวก ดูการสารภาพรักซะก่อน ตอนนี้สองคนเลยมีความสุขตัวติดกัน คนหนึ่งฆ่าคนอีกคนทำลายวรยุทธ์เข้าคู่กันมาก จนประกาศออกไปว่าจะมอบคัมภีร์ที่มีขุมสมบัติให้ถ้าทำให้ศัตรูที่เหลือซึ่งตอนนี้ก็เหลือจ้านเฉินหยาง เมี่ยวรุ่ยหลิง กับเมี่ยวจิ้นซงมีชีวิตอยู่ไม่สู้ตาย จากการที่เจ้าครองแคว้นต่างๆก็ต้องการสมบัติโบราณมาช่วยกองทัพทั้งสามคนจึงถูกชิงตัวไปมาแต่ก็ยังไม่ตาย ในที่สุดก็ตกอยู่ในมือเป่ยผิงอ๋อง แต่สุดท้ายก็ยังไม่รักษาสัญญาเพราะฉะนั้นก็ตายไปซะ
ห้าปีต่อมาแคว้นต้าเซี่ยถูกแทนที่ด้วยราชวงศ์ต้าหลง ในที่สุดชาวบ้านก็ได้ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขร่มเย็น

Arc 17 : มารจิ้งจอกกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์

หลังจากโจวอวิ่นเซิ่งจัดการเรื่องคนในเผ่าเรียบร้อยก็ติดตามจื่อเสวียนออกเดินทางท่องเที่ยวไปตมแคว้นต่างๆ รอจนแก่ชราเดินไม่ไหวค่อยกลับถิ่นฐานที่คนในเผ่าสร้างขึ้นใหม่ จากนั้นนอนลงเคียงคู่ในหลุมฝังศพเดียวกันและหลับตาพร้อมกัน
จื่อเสวียนยังทำเหมือนที่แล้วมา กอดคนในดวงใจ ถ่ายทอดรหัสข้อมูลชุดสุดท้ายให้ ก่อนเอ่ยด้วยน้ำเสียงจริงจัง ยังจำคำสาบานของเจ้าได้หรือไม่ ชาติหน้า ทุกๆชาติ เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป รอข้านะ
โจวอวิ่นเซิ่งสอดนิ้วทั้งสิบประสานกับคนรัก คลี่ยิ้มนิดๆพลางพยักหน้ารับ
เมื่อโจวอวิ่นเซิ่งฟื้นขึ้นมาอีกครั้งก็อยู่ในแคปซูลฟื้นฟู และถามอาการของนายพลอาวล์ ขณะใส่ 008 เข้าที่ติ่งหูเพื่อถ่ายทอดพลังให้นายพลอาวล์ จนเหลือเพียงสิบเปอร์เซ็นต์ก็เอากลับมาใส่ที่ติ่งหูเหมือนเดิม พักไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงก็รีบกลับไปที่โลกเสมือนจริงอีกครั้ง
เมื่อรู้สึกตัวอีกครั้ง โจวอวิ่นเซิ่งก็รู้ว่าตัวเองบาดเจ็บทั้งยังเป็นสัตว์อสูรเจ้าของร่างเดิมมีนามว่าอวี้หลี เป็นจิ้งจอกขนขาวราวหิมะ มีญาติเพียงคนเดียวคือจื่อหลี ซึ่งเสียท่าให้บัณฑิตหนุ่มคนหนึ่งนามว่าหลี่เหวินฮั่น ดูแลช่วงลำบากยากเข็นจนได้สอบเป็นจ้วงหยวน แต่ตอบแทนนางเพียงตำแหน่งอนุ ต่อมาได้รู้จักกับลูกผู้ดีมีตระกูลในเมืองหลวงโอวหยางหมิงเย่ว์ที่โหดร้ายกว่า ถึงขนาดเฆี่ยนตีนางแล้วขายให้หอนางโลม เมื่อนางหนีกลับมาหาน้องชายได้ก็บอกว่าอย่าไปล้างแค้นแต่ระบบตัวร้ายไม่เคยยอมปล่อยไป สั่งให้โจวอวิ่นเซิ่งรนหาที่ตายไปให้โอวหยางหมิงเย่ว์ จับตัวได้ ต่อมายังถูกควักเอาเยาตันไปทำให้นางที่เป็นตัวเอกที่เป็นนักฆ่ามาจากโลกอนาคตเห็นคนโบราณโง่เง่ายิ่งดูถูกเข้าไปใหญ่และเป็นดังราชินีของขายทั้งปวง ตอนนี้โจวอวิ่นเซิ่งก็มาช้าไปอีกแล้วเพราะโดนโอวหยางหมิงเย่ว์พาตัวกลับเมืองหลวง ต้องหาทางตามหาคนรัก แต่ควรจะอยู่กับตัวเอกฝ่ายหญิงไว้เพราะคนรักของเขาจะต้องเป็นคนที่มีพลังอำนาจทัดเทียมในโลกนี้แน่นอน ตอนนี้ก็ทนอดทนรอไปก่อน
โอหยางหมิงเย่ว์ทารุณโจวอวิ่นเซิ่งมากจนถึงงานชมบุปผาที่นางได้เสียงชื่นชมมากมาย ทั้งยังพาเสี่ยวไป๋ไปด้วย ในที่สุดโจวอวิ่นเซิ่งก็รู้สึกถึงคนรักที่อยู่ใกล้ๆ จึงวิ่งเข้าไปหาก็คือจ้าวเสวียนท่านอ๋องผู้สำเร็จราชการนั่นเอง เพียงแค่เห็นจ้าวเสวียนที่เป็นโรครักสะอาดก็อุ้มโจวอวิ่นเซิ่งขึ้นมาและพากลับไปทันที ทั้งยังดูแลอย่าดีตั้งชื่อให้ว่าอวี้หลี อาบน้ำนอนกอด ดูแลยิ่งกว่าลูก และที่สำคัญโจวอวิ่นเซิ่งที่เห็นฎีกาแต่งตั้งหลี่เหวินฮั่นก็ไม่พอใจมาก จนในที่สุดจ้าวเสวียนก็รู้และสั่งให้คนไปตรวจสอบจนรู้ว่าทำการทุจริตมากมาย จึงให้ศาลต้าหลี่ตัดสินโทษ ส่วนโอวหยางหมิงเย่ว์ที่ทำตัวเป็นคนดีก็เสียชื่อเสียงเพราะท่านอ๋องบอกว่าหลีเอ๋อร์ที่น่ารักขนาดนี้ยังไม่ชอบเจ้าเพราะเจ้าทารุณมันมาตลอดข้าอาบน้ำดูแลอย่างดี ทั้งให้หมอหลวงมีดูอาการถึงรู้ว่าบาดเจ็บภายในแค่ไหน ชื่อเสียงเสียหายยับเยิน สุดท้ายหลี่เหวินฮั่นก็ตายอยู่ในคุกเพราะขัดความก้าวหน้าของโอหยางหมิงเย่ว์
งานล่าสัตว์ จ้าวเสวียนแสดงความสามารถกดข่มจ้าวจงเจิ้งจักรพรรดิแคว้นเทียนยวนสุดๆ และก็โดยลอบสังหาร คราวนี้นักฆ่าดันมองเห็นจุดอ่อนของผู้สำเร็จราชการ จัดการจับจิ้งจอกน้อยโยนลงหน้าผา ที่ไหนได้จ้าวเสวียนไม่สนความเป็นตาย สิ่งเดียวที่ห่วงใยคือเจ้าจิ้งจอกน้อยเท่านั้น

หลังอ่านเล่ม 5 :

เป็น 3 Arc ที่ต่างกับโดยสิ้นเชิง ตั้งแต่ Arc แรก Arc 15ที่เป็นArc ต่อเนื่อง พระเอกลักพาตัวนายเอกตลอดเรื่องเพราะหลงรักข้างเดียวไม่คิดว่าจะได้รักตอบ แต่ชอบแอบดูแล และลักพาตัวไปเชยชม Arc 16 ก็ยิ่งฮาเข้าไปอีกที่พระเอกเป็นพระมหาเถระใสซื่อบริสุทธิ์ในที่สุดตบะแตก ทำตัวเป็นสต็อกเกอร์คอยแอบส่องนายเอกตลอดเวลา  จากที่ไม่เคยรู้เรื่องระหว่างชายกับชายทำเอาธาตุไฟเข้าแทรกได้เลยที่เดียว อ่านไปฮาไปมาก
Arc 17 น่ารักสุดๆ นายเอกกลายเป็นจิ้งจอกหิมะขาว หลีเอ๋อร์เจ้าอยากได้อะไร ข้าจะหาให้ อะไรๆก็หลี่เอ๋อร์ พระเอกเป็นโลกคลั่งแต่งตัวให้สัตว์เลี้ยงไปเลยอะไรก็น่ารักไปหมด ทำอะไรก็น่ารักไปหมด ผิดกับคนเดิมลิบลับ
สรุปว่าทั้ง 3 Arc สนุกทั้ง 3 แบบ 3 คาแรกเตอร์ เป็นอะไรที่ลงตัวมากๆค่ะ มาตามลุ้นหลีเอ๋อร์กับจ้าวเสวียนกันต่อใน Arc 17 และเล่ม 6 เล่มสุดท้ายกันค่ะ 

เล่ม 6 พิมพ์ครั้งที่ 1 : พฤศจิกายน 2562

โปรยปกเล่ม 6 :

โจวอวิ่นเซิ่ง เป็นแฮกเกอร์ระดับแนวหน้าในโลกอนาคต แต่แล้วในวันหนึ่งเขาถูกดึงเข้าสู่หลุมดำแห่งกาลเวลา ที่ควบคุมโดย “จู่เสิน” ในห้วงแห่งกาลเขาถูกวางตัวให้รับบทบาทเป็นฝ่ายตัวร้าย ที่มักจะทำเรื่องผิดพลาดและต้องพ่ายแพ้ในที่สุด วนเวียนอยู่เช่นนี้ไม่มีที่สิ้นสุด จนกระทั่งเขาหาหนทางที่จะชำระแค้นได้ นั่นคือ ทำตัวเองให้เป็นไวรัส ก่อกวนระบบระเบียบที่ควรเป็นไป เขาสร้างห้องแห่งดวงดาวขึ้นเป็นที่พัก เมื่อได้รับมอบหมายภารกิจ ก็ออกไปและพลิกบทบาทที่ควรจะเป็น

Arc 17 : มารจิ้งจอกกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ (ต่อ)

โอหยางหมิงเย่ว์เห็นความรักและเอาใจใส่ที่จ้าวเสวียนมีให้จิ้งจอกน้อยแล้วอิจฉาแทบตาย เหมือนดูแลบรรพบุรุษน้อยก็ไม่ปาน ตกเขามาที่ตัวไม่ได้พกยาหรืออะไรสำหรับตัวเอง แต่สิ่งที่พกติดตัวคือ หวีอันเล็ก ผ้าเช็ดหน้าผืนน้อย ผ้าห่มผืนเล็กเอาไว้ให้เจ้าจิ้งจอกน้อย จากที่เป็นจิ้งจอกน้อย ตอนนี้โจวอวิ่นเซิ่งได้เปลี่ยนร่างได้แล้ว ทีนี้จ้าวเสวียนยิ่งรักยิ่งหลงเข้าไปใหญ่เพราะราชครูฉางฉี อยากได้เยาตันของโจวอวิ่นเซิ่งกลับเป็นเสียมุกที่สะสมพลังตบะของตัวเองไป แถมความสามารถล้นเหลือ โอหยางหมิงเย่ว์นี่ไม่สามารถทำอะไรได้เลยทีเดียว โดนขัดขวางตลอดเวลา โอหยางหมิงเย่ว์อยากครองโลกนี้ แต่โจวอวิ่นเซิ่งอยากทำลายโลกใบนี้สุดยอดจริงๆ แผนการยังดำเนินต่อไป ตอนนี้นอกจากดินปืนและปืนคาบศิลาจะใช้เป็นแต้มต่อไม่ได้แล้ว ยังจะมีอะไรที่ใช้ได้อีก ชีวิตก็ตกต่ำแต่ก็ยังอยากจะหาทางกำจัดผู้สำเร็จราชการกับโจวอวิ่นเซิ่งอยู่นั่นเอง ส่วนจ้าวจงเจิ้งก็คิดอยากมีอำนาจเป็นของตัวเองก็คิดกำจัดเสด็จอา ผู้สำเร็จราชการเช่นกัน เรื่องพวกนี้จ้าวเสวียนล้วนล่วงรู้อยู่แล้วเพียงแต่ปล่อยไป โดยตอนที่มีงานเลี้ยงรับรองของแคว้นที่เป็นคืนวันเพ็ญจ้าวเสวียนได้พาหลีเอ๋อร์มาด้วย และกำจัดขุมกำลังนักฆ่าที่ลอบสังหารตัวเองได้อย่างง่ายได้ จากนั้นก็ประกาศแต่งงานและออกเดินทางท่องเที่ยวซึ่งเป็นเวลาที่จ้าวจงเจิ้งกับโอหยางหมิงเย่ว์คิดกำจัดจ้าวเสวียนไปตลอดกาล แต่ถ้าทั้งสองคนอยู่สงบเรียบร้อยจ้าวเสวียนคงคิดปลีกตัวไปท่องเที่ยวจริงๆ แต่เมื่อไม่เป็นเช่นนั้นก็ต้องกำจัดทั้งคู่ซะเพราะเหลือทางรอดให้แล้วไม่รับเอง

Arc 18 : โลกแห่งความจริง

คำสั่งเสียของจ้าวเสวียนคือ พาข้ากลับไปกลับไปยังโลกของเจ้า เมื่อโจวอวิ่นเซิ่งฟื้นขึ้นมาก็รีบทำการเปลี่ยนรหัสต้นแบบของคนรักจากรูปแบบข้อมูลเป็นร่างพลังงานบริสุทธิ์ ในที่สุดก็สำเร็จ อาวล์รู้สึกตัวตื่นแต่ไม่มีความจำของคนรักเลย มีความทรงจำของอาวล์คนเดิม โจวอวิ่นเซิ่งคิดว่าคนรักน่าจะยังอยู่ในนั้นก็คิดหาวิธี และระหว่างนั้นก็คิดวิธีรับมือกับควีนด้วย โดยอาวล์เข้าร่วมด้วยแต่ไม่ได้เป็นคนถือชิบที่จะทำลายควีน ระหว่างที่กำลังปฏิบัติการ ก่อนที่จะเกิดความผิดพลาด คนรักของโจวอวิ่นเซิ่งก็ออกมาและสามารถทำลายเครื่องเมนเฟรมที่ควีนอยู่ได้อย่างถูกต้อง พออาวล์ฟื้นขึ้นมากลับเป็นอาวล์คนเดิม แบบนี้หลายรอบ โจวอวิ่นเซิ่งก็ไม่ถอดใจ ในที่สุดก็รู้ว่า เพราะซอฟต์แวร์ระดับสูงกับฮาร์ดแวร์สเป็กต่ำมันเข้ากันไม่ได้ ทันทีที่เปิดเครื่องคงหน้าจอฟ้าไปเลย จึงต้องใช้แอดมินมารันระบบไปก่อน ทำให้เกิดเรื่องใส่ร้าย วางแผนส่งตัวฮีโร่เข้าคุก ตอนนี้ก็ต้องมาจัดการกับแม่เลี้ยง น้องชายต่างแม่และมรดกที่เหลือทิ้งไว้กับการช่วยดาวจักรวรรดิรับมือกับสหพันธรัฐ ซึ่งอาวล์ที่โจวอวิ่นเซิ่งเปลี่ยนเป็นเรียกว่าจ้าวเสวียนเพราะเหมาะกับเจ้าตัวมากกว่าออกไปกำจัดผู้แข็งแกร่งระดับ 3S ได้อย่างง่ายดาย เมื่อเรื่องราวจบลง ทั้งสองคนก็ปลีกตัวจากไปฮันนีมูนพร้อมทั้งบริจาคกิจการของตระกูลยาเซียเพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้าหลังสงคราม

Arc 19 : ฮันนีมูนบนดาวมนุษย์สัตว์

Arc นี้ฮามาก เพราะทั้งสองคนตัดสินใจไปฮันนีมูนที่ดาวมนุษย์สัตว์ ดาวนี้ยังวิวัฒนาการล้าหลัง ทั้งสองต้องเซ็นสัญญาว่าห้ามนำความรู้ วิวัฒนาการต่างๆมาทำให้ดาวเปลี่ยนแปลง ระหว่างที่ไปยังดาวมนุษย์สัตว์เกิดหลุมดำทำให้เกิดการเหลื่อมซ้อนของเวลา พอร่อนลง ยานพังต้องใช้เวลาติดต่อไปที่ดาวจักรวรรดินาน จ้าวเสวียนที่ไม่คิดมากดันรีบกินยาเปลี่ยนร่างเป็นสิงโตขนทองไปก่อน อย่างฮา คือตอนนี้สถานการณ์ยังไม่รู้นี่ก็อยากเปลี่ยนร่างแล้ว และกว่าจะเปลี่ยนร่างได้อีกทีใช้เวลาหนึ่งปี ทีนี้พูดไม่ได้ มีสัญชาตญาณสัตว์มาเอง เอาแต่ฉี่ประกาศพื้นที่คือฮาตลอดเรื่องว่างั้นเถอะ แต่พลังนี่ทำลายดาวได้ทั้งดวงนะ เรียกว่าเทพทั้งคู่แต่ทำตัวโดดเด่นไม่ได้ คู่รักทั้งสองเดินทางไปถึงเผ่าบายัน แต่เผ่าบายันเมื่อเห็นว่าสิงโตขนทองเป็นพวกย้อนสายพันธ์ก็ไม่รับ มีเพียงตัวเมียในเผ่าคนเดียวที่เห็นใจ และแตกต่าง ซึ่งก็คือนกกระทาน้อย ที่รู้เรื่องมากมายเพราะเป็นพวกทะลุมิติมาจากดาวโลก เคยเป็นแพทย์แผนโบราณใช้สมุนไพรได้ดี และเห็นสิงโตขนทองจัดการกับไทรันโนซอรัสได้อย่างง่ายได้ เป็นเจ้าแห่งสัตว์ป่าทั้งหลาย ต่อมาได้ช่วยเหลือนกกระทาน้อยและรับมาอยู่ด้วยทั้งที่รู้เรื่องมากมายท่านเทพและสิงโตขนทองก็ต้องทำเป็นไม่รู้ แต่ความจริงรู้ทุกอย่าง ยังมีไป๋เสือขาวย้อนสายพันธ์ที่คอยดูแลนกกระทาน้อย จนต่อมาคุนที่เคยช่วยชีวิตตอนแรกของนกกระทาน้อยถูกทิ้งออกมานอกเผ่าเพราะไร้ประโยชน์นกกระทาน้อยก็ยังคงช่วยรักษาจนหาย แต่ก็ยังไม่เห็นบุญคุณคิดแต่อยากได้ความรู้กลับไปที่เผ่าด้วยความเห็นแก่ตัว และคิดหาทางวางยาพิษอีกด้วย จึงโดนสั่งสอนให้รู้สำนึกเมื่อสายเกินไป ส่วนนกกระทาน้อยก็อยู่กับไป๋อย่างมีความสุข

หลังอ่านเล่ม 6 :

เป็นเล่มที่สรุปเรื่องราวได้ดี ทั้งสาม arc ตั้งแต่กำจัดลาสบอส ช่วยเหลือคนรัก ความเทพของคู่รัก และเรื่องราวปิดท้ายที่ไปฮันนีมูนบนดาวมนุษย์สัตว์ ที่ฮาสุดๆที่ดึงเอาสัญชาตญาณสัตว์ออกมาได้ดี พระเอกของเราชอบมากที่ได้เป็นสิงโตโง่เที่ยวประกาศอาณาเขตไปทั่ว ส่วนคนอ่านฮาสุดๆกับพฤติกรรมขำๆแต่น่ารัก ยังมีนกกระทาน้อยที่คิดว่าตัวเองมีความลับมากที่สุดไม่รู้เลยว่าท่านเทพกับสิงโตใหญ่น่ะรู้ทุกเรื่องขนาดไหน  
แนะนำว่าอ่านแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะ นข ปูพื้นเรื่องได้ดี ในแต่ละ arc จะเริ่มขยายปมและเฉลยปมของเรื่องราว ไม่หลุดเส้นเรื่องไปเลยทีเดียว มีทุกอารมณ์ตลก ขำ ฮา ซึ้ง น่ารัก ฉลาด ครบรสทีเดียวค่ะ



โปรยปกเล่ม1 :


โจวอวิ่นเซิ่ง แฮ็กเกอร์อัจฉริยะถูกดึงเข้าสู่หลุมดำแห่งกาลเวลา และถูกส่งไปเป็นตัวร้ายในโลกเสมือนจริง ที่มักจะทำเรื่องผิดพลาดและต้องพ่ายแพ้ทุกครั้ง วนเวียนอยู่เช่นนี้ไม่มีที่สิ้นสุด เขาเลยหาทางชำระแค้นโดยการทำตัวเองให้เป็นไวรัส ก่อกวนระบบระเบียบที่ควรเป็นไป และสร้างห้องแห่งดวงดาวขึ้นเป็นที่พัก เมื่อได้รับมอบหมายภารกิจก็ออกไป พลิกบทบาทจากที่ควรจะเป็นและตามหาคนรักไปพร้อมกัน

คำนำสนพ. :

เมื่อโดนดึงเข้าไปในระบบและต้องวนเวียนเกิดใหม่นับร้อยนับพันครั้ง ส่งผลให้เกิดช่องว่างในใจของโจวอวิ่นเซิ่ง การเผชิญกับสถานการณ์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงทำให้เขารู้สึกต่อต้านอยู่ในใจลึกๆ ดังนั้นคนที่สามารถควบคุมข้อมูลในเครือข่ายอินเทอร์เน็ตราวกับเป็นของเล่นอย่างเขาจึงไม่มีทางยอมเป็นแค่หมากตัวหนึ่งของพระเจ้า เขาต้องการแก้แค้น แก้แค้นพระเจ้าและนี่คือจุดเริ่มต้นความสนุก อ่านเรื่องนี้แล้วเหมือนอ่านนิยายซ้อนนิยายมีหลายอรรถรสในเรื่องเดียว ซึ่งคุณจะไม่มีวันเบื่อเลยค่ะ

Rose PUBLISHING

เนื้อเรื่อง :

โจวอวิ่นเซิ่งแฮกเกอร์ไฮเทคที่อยู่ในปี ค.ศ. 2458 วันหนึ่งหลังจากเขาเจรจาธุรกิจผ่านเครือข่ายดวงดาวดวงดาวเสร็จและกำลังจะออกจากระบบ ก็ถูกจักรวาลของพระเจ้าซึ่งมีลักษณะคล้ายหลุมดำดูดกลืนเข้าไปอีกมิติหนึ่ง ที่นั่นเขาถูกโหลดเข้า’ระบบตัวร้าย’ นับตั้งแต่นั้นก็ต้องก้าวเข้าสู่เส้นทางของตัวร้าย ต้องทำทุกอย่างแบบตัวร้าย จนถึงตอนนี้เขาต้องการแก้แค้น แก้แค้นพระเจ้า
ตั้งแต่แรกเริ่มเขาตั้งใจจะเปลี่ยนตัวเองเป็นไวรัสแทรกซึมเข้าระบบของพระเจ้า ในโลกนี้เขาก็ได้ชื่อว่าโจวอวิ่นเซิ่ง เป็นแค่ตัวประกอบ เพราะฉะนั้นก็เปลี่ยนแปลงโดยไม่ยุ่งกับตัวเอกของโลกนั้นๆ แต่จะเปลี่ยนแปลงที่ตัวประกอบต่างๆให้เรื่องราวหลุดไปจากควบควบคุมของโลกเดิม
เรื่องราวดำเนินมาหลายโลก และทุกโลกโจวอวิ่นเซิ่งจะเจอกับคนรักที่ตั้งแต่หลุดจากระบบตัวร้ายได้ ในที่สุด โจวอวิ่นเซิ่งก็คาดเดาได้ว่าคนรักคือใคร และพระเจ้าที่สร้างระบบมาเป็นใคร เมื่อกลับมายังโลกจริง ก็ต้องพยายามกำจัดพระเจ้าและหาทางพาคนรักกลับมายังโลกจริงให้ได้

หลังอ่าน :

เหมือนเราได้อ่านนิยายซ้อนนิยาย นายเอกเดินทางจากโลกหนึ่งไปอีกโลกหนึ่งที่ต่างกันโดนสิ้นเชิง และทุกโลกที่ไปก็ยังเจอกับพระเอกอยู่เหมือนเดิม ซึ่งนายเอกก็จำพระเอกได้ แต่พระเอกดันไม่มีความจำเกี่ยวกับโลกเดิมเลย จนผ่านมาหลายๆโลกก็เริ่มเฉลยปม และพระเอกก็เริ่มจำอะไรได้มากขึ้น และในที่สุดก็รู้ว่านายเอกคือคนรักของตัวเอง
ในแต่ละ Arc จะมีเรื่องราวไม่เหมือนกัน บาง Arc ซึ้ง บาง Arc เก่งเทพ บาง Arc อย่างฮา มีครบทุกอารมณ์จริงๆค่ะ  แต่ทั้งหมดไม่หลุดเส้นเรื่องหลัก ที่ต้องหาตัวพระเจ้า ทำลายลาสบอส และเป้าหมายสุดท้ายช่วยคนรักออกมาจากโลกเสมือนจริง ต้องร่วมลุ้นไปกับโจวอวิ่นเซิ่ง แฮกเกอร์เก่งขั้นเทพคนนี้จริงๆค่ะ